Bảo Nguyện đánh máy
Bước vào cánh cửa Mật Thiền Tiếp nguồn Phật điển gắn liền thân tâm Nuôi từ bi, dưỡng thiện chân Bừng khai trí tuệ, vươn mầm Như Lai
Mô Phật. Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý sư cô, cùng các bạn đồng tu trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi. Hôm nay thứ bảy, trong chương trình Sống Trong Chánh Niệm, giờ đồng tu đã tới, mời các bạn đồng quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo Phật – Pháp – Tăng để chúng ta bắt đầu.
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Chúng con nguyện xin mười phương Chư Phật ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh, và thắp sáng đuốc Tuệ để chúng con có thể nhìn thấu các Pháp là Vô Thường sanh – diệt, Khổ, Vô Ngã, để đón nhận lễ quán đảnh đại thủ ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn nơi Chư Phật. Nguyện xin Chư Phật gia trì cho chúng con hoan hỉ và tinh tấn bước vào cánh cửa Mật Thiền để đón nhận đại thủ ấn này. Nguyện xin Chư Phật gia trì cho các vị lãnh tụ các quốc gia trên thế giới ngồi lại với nhau thiết lập nền hòa bình cho thế giới và chấm dứt chiến tranh.
Giờ đây mời các bạn cùng với Bảo Thành cùng tụng và trì niệm hồng danh Đức Phật, trì Đại Bi Chú, Vãng Sanh Chú và Thất Bảo Huyền Môn.
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (3 lần)
Chú Đại Bi…..Vãng sanh chú……
Mu A Mu Sa
Nam Mô Ta Mô Ta Mô Đa Ra Hoang
Ma Sa Ốp Uê
Sa Bi Mô U
Sa U Sa U Ba Thê Um
Nam Mô Saka Pouttê, Nam Mô Saka Pouttê
Ê Thê Ê Thê Sam Ma Tha
Mô Phật. Bảo Thành kính chào các bạn đồng tu trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi, và các kênh Facebook mà các bạn đồng tu đã hoan hỉ chia sẻ, ngõ hầu sự đồng tu của chúng ta có cơ hội được giới thiệu đến các bạn có nhân duyên để chúng ta cùng đồng tu với nhau. Mỗi một thứ bảy chúng ta chiêm nghiệm về đời sống trong Chánh Niệm của hàng Phật tử tại gia, lấy chất liệu yêu thương tăng trưởng nguồn hạnh phúc trong gia đình, lấy Trí Tuệ để soi dẫn mọi hành vi tạo tác suy nghĩ của chúng ta. Bảo Thành luôn luôn quan tâm đến quý bạn đồng tu tại gia, nói như vậy không phải chúng ta không nghĩ tới các bậc xuất gia. Nhưng ở đời hàng Phật tử tại gia thật đông, và chúng ta luôn luôn đối diện với nhiều sự biến đổi bất chợt tới, bất chợt đi khó mà có thể ngừa được chuyện gì sẽ xảy ra. Trong bao nhiêu sự lo lắng cho gia đình đúng với đạo làm người của người Việt: hiếu kính phụng dưỡng ông bà cha mẹ, chăm sóc cho vợ chồng con cái, cho xã hội. Chúng ta Phật tử tại gia trong thời đại này phải rất vất vả đương đầu bởi cuộc sống không ổn định. Và đúng như lời Đức Phật nói, mọi hiện tượng ở trong đời là vô thường sanh – diệt, cộng thêm thế hệ ngày nay sống dưới sự phát triển thật nhanh nên chúng ta có cơ hội nhìn thấy các Pháp vô thường tới lui thật rõ. Nếu sự bận rộn như vậy trong sinh hoạt hàng ngày của Phật tử tại gia, làm sao chúng ta còn nhiều thời gian và cơ hội để tu. Các Phật tử tại Việt Nam có lẽ vẫn có nhiều thời gian, nhưng Phật tử tại gia ở nước Mỹ dưới nền văn minh công nghiệp và nông nghiệp hiện đại hóa thì những người bình thường làm việc ít nhất cũng phải 8 tiếng/ngày trong 5 ngày. Buổi chiều trở về thường có là bữa cơm tối cùng với vợ chồng và con cái. Cuối tuần chúng ta có những ngày nghỉ với gia đình, chăm lo cho tuần sau. Đó là sự sinh hoạt bình thường rất tốt. Thói quen của người Mỹ cuối tuần họ dắt con cái đi chơi nghỉ ngơi. Và nếu là người theo tôn giáo, nhất định người Mỹ ngày thứ bảy sẽ dắt cả ông bà cha mẹ và con cái tới nơi thờ phượng thờ tự, hoặc trung tâm tôn giáo của họ ở địa phương để tu tập, để dự lễ, để gắn kết với nguồn ân điển của tôn giáo họ. Riêng người Việt Nam chúng ta, những người Phật tử tại gia từ nhiều đời có lẽ vì những hoàn cảnh khác biệt ở Việt Nam mà hiện tại trong nước và ngoài nước chưa có thói quen đến Chùa vào ngày thứ bảy hoặc chủ nhật hoặc hiếm là mùng 1 ngày rằm ăn chay, có ghé ngang thắp một nén hương rồi vội vàng về nhà. Còn nói đến nghiên cứu học hỏi để ứng dụng lời Đức Phật vào đời sống thì không có là bao. Người Việt Nam ở nước ngoài cũng như thế, làm việc không phải 5 mà đôi khi 6 ngày 1 tuần, chỉ còn ngày chủ nhật sức đâu mà tới Chùa, bởi phải lo các thứ cho tuần sau chuẩn bị đi vào làm việc.
Hôm nay trong ngày tu Sống trong Chánh Niệm, Bảo Thành nói về một pháp phương tiện vi diệu gọi là Mật Thiền song tu. Chủ đề: Cánh cửa Mật Thiền.
Bước vào cánh cửa Mật Thiền
Tiếp nguồn Phật Điển gắn liền thân tâm
Nuôi Từ Bi, dưỡng thiện chân
Bừng khai Trí Tuệ vươn mầm Như Lai.
Các bạn thân mến, sau khi Đức Phật tịch diệt, biết bao nhiêu sự khai thị của Phật trong suốt 45 năm trời, từ cái gốc là tu thiền quán, quán chiếu thân thọ tâm pháp. Ngày nay, cũng sự tu tập như vậy đã chuyển ngữ thành nhiều cách khác nhau, tựu chung cũng gắn kết với những điều Đức Phật dạy, người ta hay gọi là thiền Minh Sát, hơi thở Sổ Tức hay thiền Vipassana. Nhưng càng về sau, chúng ta khi nghiên cứu về Phật học, nhất là các bậc Minh Sư và Tổ Sư dưới sự giác ngộ, đã nhìn thấy rải rác trong 45 năm trời, Đức Phật đã mang biết bao nhiêu phương tiện tu tập giới thiệu cho chúng sanh dưới mọi hình thức, căn cơ nghiệp chướng khác nhau. Trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa (Kinh Pháp Hoa), Đức Phật luôn luôn mời gọi các hàng đại đệ tử các chư vị Bồ Tát vô lượng kiếp qua tu tập pháp môn nào phù hợp với mình. và thấy chúng sanh đời mạt pháp phước mỏng nghiệp dày có cơ hội ứng dụng để tu thì hãy giới thiệu. Có lẽ bạn không nghe và chưa bao giờ nghe chữ Mật Thiền, Mật Thiền song tu thể hiện thật rõ ngay trong Phẩm Phổ Môn của mẹ hiền Quan Thế Âm. Bước vào cánh cửa Mật Thiền Phổ Môn phổ độ chúng sanh, cánh cửa phổ độ chúng sanh đã mở ra bằng phương tiện Mật Thiền. Thiền là thiền quán tâm của chúng ta, đúng như thân thọ tâm pháp, Mật là nhìn rõ sự biến hiện của các pháp chân thật trong từng sát na. Mật Thiền là quán chiếu thân thọ tâm pháp biến chuyển một cách chân thật y như pháp trong từng sát na. Lấy gì để tu? Lấy gì để Thiền? Lấy gì để quán chiếu tâm chân thật, sự chân thật của các pháp biến hiện trong từng giây phút? Trong Phẩm Phổ Môn mẹ hiền Quán Thế Âm ta thường tụng Nam Mô đại Từ đại Bi, ta lấy tâm Từ Bi làm chuẩn mực để khơi nguồn bước vào cánh cửa Mật Thiền để có thể chứng ngộ được thực tướng của các pháp, mà từ đó có thể quán chiếu rõ hơn, thấu hiểu được ý nghĩa cuộc đời của mỗi người.
Trong Mật Thiền song tu, ta quán chiếu 7 tâm, 7 tâm này trên thân, trên cảm thọ, trên ngay cả cái tâm và trên muôn vạn pháp biến đổi. Ta quán chiếu trên thân, trên cảm thọ, trên tâm, trên các pháp. Lấy tâm gì? Thứ nhất câu mật chú Mu A Mu Sa có nghĩa là tâm Từ Bi. Tâm thứ 2 là tâm Trí Tuệ Nam Mô Ta Mô Ta Mô Đa Ra Hoang. Tâm thứ 3 là tâm Tỉnh Giác Ma Sa Ốp Uê. Tâm thứ 4 là tâm Phật, là tâm bất sanh – diệt, bất cấu- tịnh, bất tăng- giảm. Tâm thứ 5 là tâm Phiền Não, gốc của phiền não. Tâm thứ 6 là tâm Sợ Hãi, gốc của sợ hãi. Tâm thứ 7 là tâm Tha Thứ Bao Dung. 7 tâm này nói thật rõ trong Kinh Phổ Môn, chúng ta tụng khi cầu an.
Cánh cửa Mật Thiền đưa chúng ta thể nhập vào tự tánh siêu việt của hạnh Bồ Tát, và đặc trưng rõ nét là mẹ hiền Quán Thế Âm. Từ lòng Từ Bi mênh mông vô tận, mà ánh sáng Trí Tuệ của mẹ hiền Quan Thế Âm có thể biến thành nhiều ứng hóa thân, hiện diện nơi mọi chúng sanh mọi thời gian mọi không gian, để dắt dìu chúng sanh nhìn rõ vạn pháp Vô Thường, Khổ, Vô Ngã, để hướng dẫn cho mọi chúng sanh nhận ra tâm Phật bất sanh – diệt bất cấu – tịnh bất tăng – giảm. Và Ngài cũng điểm cho chúng ta được khai mở Phật Nhãn Thiên Nhãn để nhìn thấu mọi nguồn cơn phiền não sợ hãi, để chứng đắc được tâm vô quái ngại vô quái ngại cố vô hữu khủng bố, từ đó mà mang tâm Từ Bi ứng hóa thân khắp mọi nơi, để cho cánh tay của ta nối dài tới tận hư không, biết ôm ấp che chở và bao dung. Cánh cửa Mật Thiền là pháp môn của mẹ hiền Quan Thế Âm, để thực hiện hạnh Bồ Tát qua tâm Từ Bi – tâm Trí Tuệ – tâm Tỉnh Giác- tâm Phật, nhìn thấu được tâm Phiền Não, tâm Sợ Hãi để phát huy được lòng Bao Dung Tha Thứ và yêu thương. Từ đó mà trong Phật Giáo Đại Thừa ta chọn phẩm Phổ Môn để tụng, khi tụng chúng ta thấy hồng danh của mẹ hiền Quan Thế Âm đã có đủ 7 tâm này: tâm Từ Bi – tâm Trí Tuệ – tâm Tỉnh Giác – tâm Phật, để mọi chúng sanh nhìn thấu tâm Sợ Hãi và Phiền Não, và nhận ra tâm Bao Dung yêu thương của mẹ. Thể nhập vào Bồ Tát hạnh này của mẹ hiền Quan Thế Âm – pháp môn phương tiện Mật Thiền, cánh cửa huyền bí xưa nay sẽ mở rộng mở lớn để cho chúng ta nhận ra rằng mỗi một Phật tử tại gia của chúng ta đều có khả năng như mẹ hiền Quan Thế Âm, khả năng ứng hóa phù hợp với tâm Từ Bi Trí Tuệ Tỉnh Giác, để cho mọi hoàn cảnh cuộc sống dù ở bất cứ thời đại môi trường nào thì chúng ta cũng đều mang năng lượng tình thương chiếu vào mọi hành vi để nhận rõ mà đối xử với nhau bằng lòng bao dung yêu thương, để chuyển hóa mọi sự phiền não và đoạn diệt mọi sự sợ hãi.
Cánh cửa Mật Thiền, Mật Thiền song tu nhiệm màu vô cùng. Chúng ta không chỉ lướt qua để hiểu để biết về văn tự, về âm tự của mật chú để đọc để tụng, Bảo Thành đã phát nguyện đồng hành với tất cả các bạn đồng tu có nhân duyên với Mật Thiền này với Phẩm Phổ Môn với mẹ hiền Quan Thế Âm đồng tu mỗi một mật ngôn, quán chiếu mỗi một tâm trong 1 năm trời 365 ngày. Mỗi ngày chúng ta tu là để có lực của chí nguyện giải thoát, gọi là nguyện lực giải thoát, với mật lực của mật chú trong Chánh Niệm, mở cánh cửa Mật Thiền bước vào để đón nhận mẹ hiền Quan Thế Âm vào cuộc đời. Và để rửa con mắt tục trần khỏi mọi phiền ưu đau khổ và ác Nghiệp đã tạo, để nó sáng ra và nhận rõ cuộc đời.
Bước vào cánh cửa Mật Thiền
Tiếp nguồn Phật Điển gắn liền thân tâm
Đúng vậy, khi chúng ta bước vào cánh cửa Mật Thiền của Bồ Tát hạnh nơi Ngài Quan Thế Âm truyền dạy, sự quán chiến miên mật của thân của cảm thọ của tâm và của pháp qua Từ Bi Trí Tuệ tỉnh giác, không có chướng ngại, để thấu rõ mọi phiền não sợ hãi, để từ đó chúng ta có khả năng trở thành ứng hóa thân của Bồ Tát mà tự độ tự cứu bản thân của mình, tự đứng dậy thắp đuốc mà đi. Và ánh đuốc Trí Tuệ của chúng ta có thể tỏa sáng một vùng để cho những chúng sanh những người thân yêu kề cận có thể nhìn thấy một phần đời của ta của họ mà sống dung thông bằng tâm yêu thương tha thứ.
Các bạn thân mến, Mật Thiền song tu là một pháp phương tiện dễ tu tập, dễ tu luyện, dễ thẩm nhập, dễ thể nhập vào ứng hóa thân của Bồ Tát Quan Thế Âm, của Bồ Tát hạnh nơi các vị Bồ Tát trong thế gian này. Hàng Phật tử tại gia của chúng ta có thể thực tập thật dễ trong từng giây phút sinh hoạt hàng ngày. Khi bước vào Mật Thiền là cánh cửa đã mở rộng, là Bồ Tát đã hiển hiện, là Quan Thế Âm luôn hiển ngự nơi tâm của chúng ta. Trong Phẩm Phổ Môn nói chỉ cần niệm Quan Thế Âm thôi thì muôn sự ở đời xảy ra đều chuyển hóa, nhưng để đón nhận được hồng danh của mẹ hiền Quan Thế Âm một cách trọn vẹn vào trong tâm thì ta phải thấu hiểu được tâm Từ Bi -tâm Trí Tuệ -tâm tỉnh giác- tâm Phật, ta phải thẩm nhập vào 4 tâm đó Từ Bi -Trí Tuệ – tỉnh giác – vô quái ngại của Tâm Phật bất sanh – diệt bất cấu – tịnh bất tăng – giảm, đó gọi là chân như. Phải thẩm nhập vào thể tánh chân như Từ Bi Trí Tuệ Tỉnh Giác của Mu A Mu Sa, Nam Mô Ta Mô Ta Mô Đa Ra Hoang, Ma Sa Ốp Uê, Sa Bi Mô U, gọi là thể tánh chân như Từ Bi Trí Tuệ Tỉnh Giác. Để nhìn thấu được mọi phiền não từ vô thỉ vô chung Sa U Sa U Ba Thê Um, và đoạn diệt mọi sự sợ hãi do ác Nghiệp nhiều đời ta đã tạo Nam Mô Saka Pouttê, Nam Mô Saka Pouttê. Để có thể trở thành như mẹ hiền Quan Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn ngàn mắt ngàn tay, biết yêu thương che chở biết đùm bọc dắt dìu nhau vượt qua mọi chướng ngại của cuộc đời Ê Thê Ê Thê Sam Ma Tha. 7 mật ngôn này nói về 7 cái tâm chính được gọi là Mật Thiền song tu. Cánh cửa Mật Thiền là bước vào công hạnh tu tập từng năm một suốt ròng rã 7 năm, mỗi năm 1 mật ngôn quán chiếu cái tâm như ý nghĩa của câu mật ngôn. Trong Chánh Niệm hơi thở sự quán chiếu như vậy giúp cho chúng ta có được Chánh Định, nói đúng hơn con đường Bát Chánh Đạo sẽ mỗi ngày một rõ trong cuộc đời của chúng ta qua Mật Thiền song tu.
Bước vào cánh cửa Mật Thiền
Tiếp nguồn Phật Điển gắn liền thân tâm
Tu tập Mật Thiền chúng ta sẽ đón nhận được tha lực Phật Điển từ mười phương Chư Phật Bồ Tát, chính chí nguyện tu tập đến sự giải thoát, chí nguyện đó khởi nguồn từ tự lực của chúng ta, tha lực Phật Điển gắn liền với thân tâm và tự lực tu hành của chúng ta sẽ trở thành nguồn năng lượng siêu thế nuôi dưỡng tâm Từ Bi và lòng thiện chân, sẽ giúp cho chúng ta bừng khai Trí Tuệ và chủng tử mầm Như Lai được trổ sinh hoa trái mỗi sát na trong cuộc đời. Các bạn khi bước vào cánh cửa Mật Thiền tu hành với Bảo Thành, chúng ta có sự cảm ứng đạo giao nan tư nghì bởi nguồn Phật Điển từ Đấng từ ân, Đấng Giác Ngộ Đức Bổn Sư Thích Ca và từ tất cả các chư vị Bồ Tát sẽ tuôn rải xuống cuộc đời mỗi ngưới chúng ta. Biết bao nhiêu những bí mật của Phật đã truyền dạy. Tại sao gọi là bí mật? Vì chúng ta không đủ phước sinh ra vào thời Phật để nghe trực tiếp Ngài khai thị. Nên trên kinh điển giáo điển Mật điển, sự hướng dẫn có thể dần dần bị tản mạn theo căn cơ Trí Tuệ của các bậc Minh Sư Tổ Sư cũng như các bậc Tôn Túc, đưa đến sự khác biệt khó thống nhất. Nhưng ngược lại con đường Mật Thiền đi vào 7 cái tâm của 7 mật chú kia, chúng ta sẽ dần thấu rõ muôn sự khác biệt mà trở về với tâm không còn dính mắc, như Kinh Kim Cang nói Tâm vô sở trụ, chẳng trụ vào sự khác biệt sự vô thường của các pháp, để có thể phát huy được cái thấy, Tánh nhìn Tánh thấy Tánh biết vi diệu của chân như hiện hữu trong cuộc đời, rất hay. Mật Thiền là con đường mở cửa bước vào, để hiểu thấu tất cả những gì Bảo Thành và các bạn chưa thể hiểu, chỉ một giây phút thể nhập vào trong Chánh Niệm hơi thở, từ từ từ từ Trí Tuệ bừng khai, muôn sự hiển linh hiện ra và ta có cơ hội thể nhập trải nghiệm đưa đến sự chứng ngộ liễu thông những lời Đức Phật khai thị. Phật dạy một trong 4 điều Đức Phật không thể làm là không thể dùng ngôn ngữ để diễn giải tất cả những điều Phật giác ngộ và hiểu biết. Nhưng chỉ có một con đường duy nhất là bước vào cánh cửa Mật Thiền, muôn sự giác ngộ của Phật sẽ dần dần mở ra trước mặt của chúng ta, để chúng ta có cơ hội nhìn thấu và rõ.
Các bạn tới lúc này sẽ hỏi vậy Mật Thiền là gì? Mật Thiền song tu là pháp môn phương tiện quán chiếu 7 cái tâm trên thân, thọ, tâm pháp. Trên thân bất tịnh của chúng ta, trên những cảm thọ huyễn giả, trên cái tâm vô thường, pháp vô ngã ta thấu được. 7 mật ngôn đó tuần tự mỗi một năm tu để thành tựu một mật ngôn, chẳng đọc chẳng thuộc, dù rằng mỗi một thứ bảy Bảo Thành tụng cả 7 mật ngôn nhưng chúng ta đã chậm lại trong mỗi năm để tu. Năm nay năm thứ 3 trong Mật Thiền song tu, ta tu mật ngôn số 3 Ma Sa Ốp Uê – tâm tỉnh giác, để lãnh nhận đại thủ ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn từ Phật. 2 năm trước chúng ta đã tu tâm Từ Bi Mu A Mu Sa và tâm Trí Tuệ hiểu rõ Vô Thường sanh – diệt, Khổ, Vô Ngã Nam Mô Ta Mô Ta Mô Đa Ra Hoang. Không vội vàng, cứ từ từ, dùng sự phát nguyện bất thối chuyển của chúng ta, dùng tự lực phát nguyện giải thoát để đón nhận tha lực Phật Điển mà mở toang cánh cửa Mật Thiền. Đây là sự trải nghiệm đưa tới sự chứng ngộ toàn diện trong từng giây phút của cuộc sống.
Bước vào cánh cửa Mật Thiền
Tiếp nguồn Phật Điển gắn liền thân tâm
Nuôi Từ Bi, dưỡng thiện chân
Bừng khai Trí Tuệ vươn mầm Như Lai.
Phật tử tại gia của chúng ta ở mọi tư thế sinh hoạt hàng ngày đều có cơ hội mở cánh cửa Mật Thiền để bước vào, mang Từ Bi mang Trí Tuệ mang sự tỉnh giác của thể tánh chân như để xóa tan mọi phiền não sợ hãi để bao dung để yêu thương. Người tại thế, Phật tử tại gia có ông bà cha mẹ có vợ chồng con cái có sự liên đới mật thiết với nhân quần và xã hội, thì những tâm này rất cần trong đời sống để bảo vệ và nuôi dưỡng hạnh phúc của gia đình của cá nhân, của riêng chúng ta. Tâm Từ Bi rất đặc biệt, thiếu Từ Bi thiếu tình thương thì gia đình đó sẽ đau khổ, con người đó sẽ phiền não và không có Trí Tuệ, thì sự yêu thương Từ Bi kia chẳn có, chỉ có chấp bám chặt vào ái dục tham ái mà thôi. Cho nên Mật Thiền song tu thăng hoa đời sống người Phật tử tại gia, nó cao siêu không phải là chắp cho ta đôi cánh để bay về Niết Bàn gặp Phật gặp Bồ Tát, nó cao siêu ở chỗ nó hoàn thiện đời sống gia đình để chuẩn bị cho đủ nhân duyên bước vào một đời sống cao hơn nếu có thể. Đó là đời sống thành Phật sau này, nhưng ít nhất trước khi thành Phật thì ta phải thành nhân thành người biết sống yêu thương có Trí Tuệ, luôn luôn tỉnh không mê để hiểu rõ thực tướng của vạn pháp, của chân như của tự tánh, không còn sợ không còn phiền não để mỗi ngườ chúng ta trở thành hóa thân của Đức đại Từ đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát, để mang yêu thương vào tất cả mọi miền tối tăm đau khổ nơi nhân loại này
Các bạn, cánh cửa Mật Thiền đang mời gọi các bạn bước vào, nếu các bạn có cơ hội nghe qua. Cửa Mật Thiền là cửa Từ Bi Trí Tuệ, là cửa tỉnh giác của chân như, là cửa mà có thể vượt qua khỏi mọi phiền não sợ hãi, cửa Mật Thiền là cửa yêu thương như biển trời mênh mông vô tận, có thể nuôi dưỡng tất cả mọi người trong tình yêu thương đó. Các bạn có ông bà, các bạn có đấng sinh thành, có vợ chồng con cái người thân làm nên một gia đình. Nếu Phật tử tại gia tại gia đình của chúng ta có thể mở toang cánh cửa Mật Thiền để đi vào phẩm hạnh cao để trở thành ứng hóa thân của Bồ Tát trong đời thường thì thật là tuyệt vời. Đâu cần phải tát cạn biển đông, dời núi xuống biển, san bằng hầm hố, những pháp tu cao siêu, từ bỏ ông bà cha mẹ gia đình người thân để trở thành những vị độc giác hay những vị này vị kia, A La Hán, Thanh Văn, Duyên Giác, Bồ Tát, Phật, những ngôn từ đó sáo rỗng nếu như các bạn tại gia chưa làm tròn trách nhiệm. Mật Thiền làm cho chúng ta thăng hoa đời sống với Nghiệp duyên hiện thời đang có để tháo gỡ mọi nợ nần của tiền kiếp, rửa sách mọi ác Nghiệp muôn đời bằng chính sự thể nhập vào tự tánh chân như, để khơi nguồn Từ Bi Trí Tuệ tỉnh giác chuyển hóa mọi phiền não và sợ hãi mà bao dung tha thứ yêu thương tất cả mọi người một cách bình đẳng như lời Phật đã dạy. Đây chính là Mật Thiền song tu. Và sự đồng tu của chúng ta dùng tự lực phát nguyện giải thoát khế hợp nhiệm màu với tha lực Phật Điển trong khi trì mật chú để mở cánh cửa này. Mỗi khi đồng tu hít vào thở ra trong Chánh Niệm hơi thở và trì mật chú, chúng ta đều cảm ứng đạo giao với Phật Điển, với tha lực Phật Điển từ Phật. Ai trong chúng ta cũng đón nhận được nguồn năng lượng tác động vào thân và tâm, và ai cũng có sự hiểu biết rõ nhận thức rõ trong sự trải nghiệm rằng chính nguồn tha lực Phật Điển Từ Bi nơi Phật tương tác với tự lực cầu đạo giác ngộ của chúng ta, đã nuôi dưỡng tâm Từ Bi, đã nuôi dưỡng thiện chân của chúng ta, và Trí Tuệ của ta sáng lên mỗi ngày. Và tự tánh bất sanh – diệt, bất cấu – tịnh, bất tăng – giảm, tánh Phật chân như mầm Như Lai vươn lên trong từng giây phút, sống thật hoan hỉ, sống thật hạnh phúc, sống khỏe, sống buông thư, sống nhẹ nhàng, rất từ ái. Cánh cửa Mật Thiền đã mở rộng mời gọi các bạn có nhân duyên bước vào. Bước vào trong Phẩm Phổ Môn, các bạn sẽ thấy nhiệm màu vô cùng, bởi từ Phẩm Phổ Môn này ta thấy mẹ hiền Quan Thế Âm đã hóa thân thành nhiều thân tướng khác biệt, và chúng ta cũng có thể hóa thân thành nhiều thân tướng khác biệt để đồng hành để chuyển hóa để hiện diện trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời chúng ta nơi gia đình, để thắp sáng và yêu thương nhau, sự hiểu biết thông cảm và bao dung. Gia đình hạnh phúc, người người hạnh phúc, sự giác ngộ tới từ chính nơi gia đình nên ngày xưa ông bà mình từng nói thứ nhất là tu tại gia. Các bạn đang ở tại gia mà tu, cánh cửa Mật Thiền thật gần với các bạn đã mở rồi, hãy sách tấn nhau bước vào cánh cửa Mật Thiền này.
Bước vào cánh cửa Mật Thiền
Tiếp nguồn Phật Điển gắn liền thân tâm
Nuôi Từ Bi, dưỡng thiện chân
Bừng khai Trí Tuệ vươn mầm Như Lai.
Hóa thân của mẹ hiền Quan Thế Âm sẽ thể nhập vào đời sống của chúng ta, Phẩm Phổ Môn, cánh cửa yêu thương sẽ mở rộng để phổ độ tất cả mọi chúng sanh nơi mọi pháp giới mọi cõi giới đang trầm luân đau khổ. Một gia đình hạnh phúc chính là chỗ mỗi người chúng ta bước vào cánh cửa Mật Thiền để trở thành ứng hóa thân của mẹ hiền đại Từ đại Bi linh cảm cứu khổ cứu nạn Quan Thế Âm.
Cảm ơn các bạn đã nghe. Bảo Thành mời gọi các bạn bước vào cánh cửa Mật Thiền để trở thành ứng hóa thân mẹ hiền Quan Thế Âm ngay nơi gia đình của chúng ta.
Hồi hướng:
Thưa Phật, cánh cửa Mật Thiền của Phẩm Phổ Môn mẹ hiền Quan Thế Âm đã mở rộng mời chúng con bước vào.
Bước vào cánh cửa Mật Thiền
Tiếp nguồn Phật Điển gắn liền thân tâm
Nuôi Từ Bi, dưỡng thiện chân
Bừng khai Trí Tuệ vươn mầm Như Lai.
Xin Phật gia trì cho chúng con trong sự đồng tu. Và sự đồng tu hôm nay tạo được chút phước báu nào, nguyện hồi hướng cho nền hòa bình thế giới và cho tất cả mọi loài chúng sanh đồng thành Phật đạo.