Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Hạnh biên tập
Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô cùng tất cả các bạn đồng tu ở trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn cùng tất cả các kênh Facebook các bạn chia sẻ.
Giờ đồng tu đã tới, mời các bạn đồng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Chúng con nguyện mười phương chư Phật, ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh và gia trì cho chúng con biết tự lực đứng dậy, miên mật tu tập Mật Thiền song tu để thắp sáng Trí Tuệ, thể nhập vào tâm Tỉnh Giác, quán chiếu thấy rõ vạn pháp là Vô Thường, là Khổ, là Vô Ngã. Chúng con đồng nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà cha mẹ, tất cả những người yêu thương đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Nguyện cho cha mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học và tin sâu vào nhân quả. Nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.
Xin chư Phật chứng minh!
Mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, ngồi xuống tĩnh tọa theo tư thế phù hợp với cơ thể. Hãy trở về với hơi thở chánh niệm và hãy cùng nhau nhớ về lời Đức Phật dạy lấy Trí Tuệ làm sự nghiệp giải thoát, lấy Từ Bi lan tỏa tình yêu thương. Mật ngôn Mu A Mu Sa có nghĩa là quán tâm Từ Bi. Mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang nghĩa là quán tâm Trí Tuệ. Mật ngôn Ma Sa Ốp Uê có nghĩa là quán tâm Tỉnh Giác. Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác quán giúp cho chúng ta trở về với cội nguồn chân tâm thanh tịnh, gắn kết mật thiết với mười phương chư Phật và đón nhận được mật điển lan tỏa khắp châu thân.
Chúng ta hãy bắt đầu hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm. Tổng trì Mật ngôn. Đón nhận Mật điển.
Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)
Mô Phật! Các bạn thân mến với chủ đề hôm nay “Vượt Qua Hoang Mang”. Trạng thái hoang mang luôn xảy ra với mọi người và trong suốt cuộc đời nếu chúng ta không tu tập, không có một sự chuẩn bị chăm sóc thật kỹ cho đời sống của mình. Thì nhất định chúng ta luôn luôn có nhiều sự hoang mang khi đương đầu với thử thách, khi đương đầu với những chuyện xảy ra mỗi ngày. Hoang mang ai cũng phải gặp suốt cuộc đời mà thôi. Hoang mang là chuyện rất bình thường, rất bình thường các bạn. Nếu như chuyện bình thường này mà chúng ta không để ý và rèn luyện, nó sẽ gây ra cho chúng ta sự trầm cảm mai sau và tạo ra sự sợ hãi làm cho mình khó vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Chúng ta phải nhớ rằng không hoang mang là chuyện thường còn hoang mang cũng chẳng phải là chuyện bất thường, nó như nhau vậy mà. Ai ai cũng rơi vào trạng thái này.
Hồi còn nhỏ ta cũng hoang mang khi tới trường học, khi cha mẹ dắt tới trường bỏ ta đó ta hoang mang. Bởi mỗi ngày ta gần cha, gần mẹ nay đi học nên hoang mang hay khóc. Rồi đến khi lớn đi thi, trung học đi thi, những buổi thi như vậy cũng dễ rơi vào sự hoang mang. Vẫn biết đã có sự chuẩn bị kỹ nhưng mấy ai trong chúng ta biết chắc đề án, đề bài đâu nên hoang mang. Khi đã vô đại học rồi hoặc lớn, chúng ta còn hoang mang hơn bởi phải chịu trách nhiệm đối với cuộc sống, phải lo công việc, phải định hướng nghề nghiệp và hướng đi lại hoang mang nữa bởi không biết rằng mình có làm được những chuyện mình yêu thích hay không và không biết tương lai mình ra sao? Ngay cả khi bạn đã học thành công rồi đi làm, ngành nghề nào cũng vậy bước đầu rất hoang mang, trạng thái hoang mang là trạng thái không có bất thường đâu nó bình thường thôi. Chúng ta cần phải chú ý và nhận ra nó. Con đường tu tập về tâm linh, chúng ta nếu không tu kỹ cũng rất dễ rơi vào trạng thái hoang mang. Nhiều bạn đồng tu tu pháp môn tịnh độ, rồi khi nghe tới các pháp môn khác bị số đông dẫn dắt tạo ra sự hoang mang. Pháp môn này hay pháp môn kia nếu tu không kỹ, không được hướng dẫn rõ ràng bởi các bậc thầy, khi nghe một số đông khác nói về những pháp môn khác thì ta hoang mang. Thông thường nói về pháp môn nào người ta cũng nói pháp môn đó cao siêu nhiệm mầu, riêng về phần những ai đã từng tu tập các pháp môn khác, nếu không đi tới sự rốt ráo ta sẽ rơi vào trạng thái hoang mang. Và sự tu tập như vậy sẽ không đưa đến kết quả tốt đẹp. Cho nên tới khi cận tử nghiệp hoặc đương đầu với bệnh tật, đau khổ và sự chết ta càng hoang mang hơn.
Có một anh chàng kia vô tình té xuống dưới sông khi một đoàn người đang đi trên chiếc cầu đó. Mọi người đều hoang mang, sợ hãi bởi anh kia té xuống dưới sông, dòng nước đang chảy cũng có độ xoáy. Người ta hoang mang đứng trên thành cầu la ó. Trong số đông ấy có một anh chàng đẩy mọi người xa và rồi nhảy tủm xuống dòng sông, ai cũng sợ. Chỉ một thoáng, anh ta đã ôm được người té xuống sông, kéo vào bờ. Khi lên tới bờ, mọi người đều hỏi: “Anh không sợ hay sao? Chúng tôi lúc đó hoang mang bởi không biết phải làm gì, còn anh không sợ nhảy xuống dòng sông như thế mà không sợ sao?”
Anh ta mỉm cười và nói rằng: “Tôi là người miền biển, tôi biết bơi”.
Là người miền biển, biết bơi từ thuở nhỏ nên khi thấy người ta té xuống sông chẳng một chút hoang mang, liền nhảy tới ngay thành cầu và phóng xuống sông cứu người. Các bạn thấy chữ biết vì biết nên chẳng hoang mang, chẳng cần phải suy nghĩ thấy người té xuống sông liền nhảy xuống cứu. Nhưng để trả lời chữ biết đó đã chứng tỏ đã phải trải qua biết bao nhiêu năm tháng tập bơi và rồi thực tế trong cuộc sống bơi lội nhiều với nước, nên sự hoang mang chẳng còn. Từ điểm này chúng ta thấy rằng lời của Đức Phật dạy cho chúng ta hoặc kiến thức ở đời, nếu mỗi người không biết chăm sóc, tu học cho rõ chỉ hời hợt thôi, khi gặp nghịch cảnh trong cuộc sống hoặc khi đương đầu với thử thách ta hoang mang. Nhất là những chuyện mà chúng ta học không nhìn được rõ, không biết được rõ ta hoang mang.
Phật pháp nếu như đã học mà còn rơi vào trạng thái hoang mang thì người ấy thật sự chưa học đúng. Bởi vì sao? Bởi chúng ta nhớ bài giảng đầu tiên mà Đức Phật đã giảng dạy cho năm anh em Kiều Trần Như. Trong đó có Bát Chánh Đạo nói thật rõ Chánh Định, người có Chánh định không hoang mang, chẳng sợ hãi vì sao? Vì người ấy biết rõ. Nếu như bạn tu mà còn hoang mang, bạn không có Chánh định. Con đường tu Bát Chánh Đạo chẳng thực hành, chẳng thành tựu được, chẳng thành tựu được Chánh định, làm sao bạn giải thoát được? Vượt qua hoang mang chẳng phải là một chuyện ta cứ liều mạng vượt qua, mà sự vượt qua hoang mang phải có phương pháp thực tập. Bạn còn trẻ hay bạn lớn tuổi, thật nhiều lúc chúng ta vẫn rơi vào trạng thái hoang mang này. Nếu bạn là đồng tu về Phật pháp với Bảo Thành hoặc đang tu luyện các pháp môn phương tiện phù hợp với căn cơ. Hãy kiểm định lại sự hoang mang của mình còn có hay không hoặc bạn không tu bất chợt nghe qua cái video này, bạn hãy nhớ nếu rơi vào trạng thái hoang mang, bạn hãy cố gắng tu tập. Thật là nhiều phương thức để vượt qua hoang mang. Đặc biệt để vượt qua là bạn phải chú ý đến sự chăm sóc cho bản thân của mình từ sức khỏe, tinh thần và kiến thức hiểu biết trong đời sống. Sức khỏe, tinh thần, kiến thức là ba yếu tố rất cần để cho mình có được sức mạnh vượt qua, tránh sự hoang mang trên con đường tu về tâm linh, về phật pháp. Khi tiếp cận với những nghịch cảnh hoặc với bệnh tật, với những chuyện trái ý, trái chiều không như ý, bất như ý, cầu mà không được, muốn mà không thành, gặp những người oan gia trái chủ, hoặc phải chia tay với những người yêu thương, hoặc bệnh hoạn giai đoạn cuối của những chứng bệnh ung thư chẳng hạn, kề cận với cái chết, ta sẽ luôn luôn bị hoang mang.
Mật Thiền song tu một trong những pháp phương tiện, nếu ai đó có nhân duyên thực tập sẽ có khả năng vượt qua sự hoang mang trong cuộc sống. Như anh chàng kia sống ở vùng biển, chẳng một chút hoang mang khi nhìn thấy người ta rơi xuống dòng sông liền đẩy mọi người ra để có khoảng trống nhảy xuống sông mà cứu người, vì sao? Vì anh ta biết được cách bơi do đó chẳng sợ. Mật Thiền giúp cho chúng ta biết chăm sóc sức khỏe của mình qua năng lượng Từ bi của mật ngôn Mu A Mu Sa. Mỗi một khi các bạn trì tụng mật ngôn này, ta biết chăm sóc chính bản thân của mình và lại được Đức Bổn Tôn Thích Ca Mâu Ni chăm sóc cho chúng ta, bằng cách là ban rải xuống cho chúng ta nguồn năng lượng vi diệu mật điển của tình thương. Có dư dả năng lượng đó như người học bơi, ta bơi trong biển từ của chư Phật, ta bơi trong biển Từ bi của chư Phật mỗi ngày, mỗi giây, mỗi phút. Để rồi từ đó bất cứ một hoàn cảnh nào xảy ra trong cuộc đời, ta đều có khả năng của tánh biết nhận rõ, mà chẳng bao giờ hoang mang, sợ hãi. Cộng hưởng với điều đó ta còn tu về Trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, quán chiếu sự vô thường của các hiện tượng thường xảy ra trong cuộc đời, hiểu thấu được sự vô thường và tăng trưởng niềm tin bởi năng lượng Từ bi Mu A Mu Sa, ta có một sự tỉnh giác Ma Sa Ốp Uê. Nâng cao được sự hiểu biết, thấu rõ những chuyện đang và sẽ xảy ra cho chúng ta bởi quán chiếu vô thường và tiếp cận được với tha lực vi diệu mật điển từ bi chúng ta luôn luôn tỉnh giác. Người tỉnh giác là người đã trải qua những kinh nghiệm thực tế của sự tu tập, để có sức mạnh nội lực và khi phải đụng chạm, người đó như một võ sĩ đã có đầy đủ khả năng. Trong biết bao nhiêu ngày tháng tu tập nên có thể chống đở và luồng lách để vượt qua sự tấn công của nghịch cảnh.
Các bạn thân mến! Nếu bạn chưa thực tập mà chỉ có niềm tin, thì bạn chẳng có sức để đương đầu với muôn sự gây ra hoang mang đâu. Bạn cứ sống thấp thỏm, để rồi sự thấp thỏm đó chẳng minh định được hướng đi của cuộc đời và như thế bạn lại tự làm cho bản thân hoang mang nhiều hơn. Biết, biết bơi nhảy xuống dòng sông cứu người chẳng chút hoang mang, biết rõ vạn pháp vô thường ta chẳng sợ, ta sẵn sàng nhảy vào tất cả mọi nghịch cảnh dù nó xảy ra ở đâu, chỗ nào chúng ra cũng biết bơi qua những nghịch cảnh đó để lên được bờ hạnh phúc và an lạc. Trong chánh niệm của hơi thở, chúng ta trụ tâm nơi đó đón nhận Từ bi năng lượng vi diệu của Phật và có ở trong tâm mình tỏ lộ được ánh sáng trí tuệ của Phật luôn rọi, luôn chiếu luôn dẫn đường cho chúng ta dưới ánh sáng của trí tuệ của bậc đại giác đại ngộ, và bơi bằng năng lượng từ bi ta luôn luôn tỉnh các bạn. Sự hoang mang sẽ không bao giờ lấn chiếm và làm cho bạn phải sợ hãi. Ngày nay trong cuộc sống chúng ta thường bị số đông dẫn dắt, làm mất phương hướng và chẳng thể làm được những điều mình yêu thích, ở trong đời cũng như ở trong đạo. Người ở đời làm việc gì thường bị số đông dẫn dắt, rồi từ bỏ những quyết định riêng tư của mình và số đông ấy phá vỡ đi lập trường của chúng ta. Ta sống không có lập trường nên rơi vào trạng thái hoang mang. Bởi không biết được ta sẽ làm gì vì cứ phải theo mọi người mà thôi.
Trên con đường đạo cũng như thế, ta thường hoang mang bởi bị số đông của những người tu tập tông này, pháp kia dẫn dắt và ta cứ lạc loài cô đơn một mình, không minh định được hướng đi, chẳng minh sát thật rõ mình làm gì tu như thế nào. Do đó các bạn nhớ, để vượt qua từ hoang mang ngoài yếu tố thực tập miên mật đối với các pháp môn phương tiện bạn phù hợp. Thì yếu tố tối quan trọng là bạn phải có được một bậc thầy hoặc một bậc thiện tri thức, hoặc một vị tri kỷ, hoặc một ai đó đã là người thực tập pháp môn ấy thật rõ ràng, trao truyền và hướng dẫn, kề cận với bạn để giúp bạn hiểu thấu thành tựu được pháp môn tu tập ấy. Thì bạn mới có thể chuyển hóa được và vượt qua mọi sự hoang mang trong cuộc đời. Còn nếu bạn tới với sự tu, dù đồng tu với Bảo Thành hay dưới sự hướng dẫn của bất cứ vị nào, theo kiểu chỉ nhìn sơ qua hoặc dẫn dắt bởi số đông để cho có chuyện, thì nhất định bạn không bao giờ thành tựu được. Hoang mang tới với bạn là chuyện rất bình thường. Nhưng nó sẽ không trở thành bình thường nữa và nó sẽ không bao giờ bình thường nữa nếu như sự hoang mang đó lại tiếp tục hoang mang, hoang mang lại tiếp tục hoang mang. Bạn dần dần sẽ bị hao tổn sinh khí và bị rơi vào sự trầm cảm, thân bệnh tâm loạn. Khi thân này đã bệnh, tâm đã loạn thì cuộc đời của bạn như bỏ. Phải biết chăm sóc cho mình các bạn, chăm sóc đời sống về tinh thần cho sáng suốt, về thể chất cho khỏe mạnh. Nếu bạn nào chưa biết chăm sóc cho mình về hai phương diện này bạn sẽ luôn luôn sống trong hoang mang. Đặc biệt dưới thời đại 4.0 muôn sự thay đổi thật nhanh về mọi mặt, không chuẩn bị kiến thức thì chẳng bao giờ bạn thoát ra vùng hoang mang đó. Muốn chuẩn bị kiến thức cho đầy đủ ta cần có sức khỏe về thể chất và sự trong sáng của tinh thần, như vậy ta mới có đủ khả năng vượt qua sự hoang mang. Điều tốt nhất là ta luôn luôn đặt mình dưới sự hiểu biết rằng cần phải khiêm tốn đón nhận sự hướng dẫn, sự truyền dạy của những vị đã hiểu và thấu được vùng kiến thức chúng ta đang học hỏi, thì những vị ấy nhất định sẽ trao truyền hướng dẫn cho chúng ta vượt qua mọi thử thách, thành tựu được những điều ta mơ ước.
Trong đạo học dù dưới bất cứ một tôn giáo nào, pháp môn nào, bạn không thực tập, bạn không tu luyện, bạn không đặt để mình dưới sự hướng dẫn của một vị đã học qua, thì bạn không bao giờ thành công, không bao giờ thành công các bạn ơi. Mật Thiền là một pháp môn phương tiện mà nhiều người đã thực tập trong sự quán chiếu của chánh niệm hơi thở, nuôi dưỡng cuộc đời bằng tánh biết, hiểu thấu được các pháp vô thường, nên tâm rất tịch tĩnh. Trong sự tu quán chiếu vô thường đó, ta đạt được Chánh định, tâm định, không bao giờ hoang mang và sợ hãi. Nhất là ta biết chăm sóc bản thân của mình bằng tình thương của Mu A Mu Sa. Tình thương, năng lượng từ bi đó sẽ luôn luôn giữ cho chúng ta ở trạng thái tỉnh giác và có đầy đủ cánh biết, nhìn thấu mọi hiện tượng xảy ra trong đời, để trang bị cho mình tư lương vững chãi hơn. Nếu ai hôm nay lần đầu tiên nghe qua pháp môn Mật Thiền ta chưa hiểu, thì ta có thể hỏi hoặc tìm về trang mạng của https://www.thatbaohuyenmon.org. Chúng ta có thể đọc và hiểu được cách tu tập. Vì thật nhiều các bạn đã trải qua các công hạnh tu tập với Bảo Thành đã thành tựu được tâm dõng mãnh, bớt đi sự hoang mang. Nếu các bạn vẫn tiếp tục tu nữa, kiên trì thì hoang mang chẳng còn có vấn đề. Đây là một sự trải nghiệm thực tế của thật nhiều người đã tu tập.
Trở về vấn đề như anh chàng kia đã nhảy xuống sông để cứu người vì ta biết bơi. Chúng ta ngoài sự tu tập để cứu vớt mình thoát ra khỏi vùng sâu của hoang mang, mà còn có khả năng dư giả bởi năng lượng tình thương, trí tuệ được thắp sáng, hiểu rõ được vô thường, sống một đời tỉnh giác, lại có thể hồi hướng để sẵn sàng nhảy vào vùng sình lầy, tăm tối của người khác, dìu dắt họ vượt qua chướng ngại để lên bờ tỉnh giác. Mật Thiền tu có lợi ích cho chúng ta, lợi lạc cho chúng ta ngay tại chỗ nơi kiếp này và còn có đủ khả năng để dắt dìu những ai đang lâm nguy và những nghịch cảnh của cuộc đời, và bị vùi dập trong sự hoang mang. Ta có thể giúp đỡ họ.
Các bạn thân mến! Cuộc sống này có quá nhiều sự thử thách và cuộc sống này có quá nhiều sự biến động mỗi một ngày. Làm sao chúng ta biết trước được sự việc gì xảy ra để rồi không hoang mang. Phật dạy quán chiếu vô thường để thấy, dù chuyện ta không biết nó sẽ xảy ra như thế nào, nhưng chúng ta biết rằng chuyện đó cũng chỉ là vô thường tới lui. Sự nhiệm màu của quán chiếu vô thường là nhận ra những điều gì chưa xảy ra, nếu xảy ra rồi cũng sẽ ra đi. Hiểu thấu được như vậy ta sẳn sàng đón nhận mọi hoàn cảnh xảy ra, mà không cần biết nó sẽ xảy ra như thế nào vì chúng ta chỉ cần biết nó là vô thường. Rất hay các bạn, khi bạn quán chiếu vô thường qua mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và chăm sóc sức khỏe của tinh thần và thân xác này bằng năng lượng Mu A Mu Sa để có được sự tỉnh giác, bạn rất khỏe, bạn rất mạnh, bạn rất dõng mãnh, bạn đứng vững, đứng thật vững trên mọi miền thử thách của cuộc đời và sẽ không bao giờ bị trù dập, vùi dập, vấp té, vì những chuyện xảy ra bạn hiểu thấu được đều là vô thường mà thôi.
Đừng để cho trạng thái hoang mang xâm chiếm cuộc đời của mình, tạo cho mình nhiều sự lo lắng và sợ hãi. Hãy nhớ, chúng ta ai ai cũng đã từng trải qua sự hoang mang rồi, không thể để cho sự hoang mang đó kéo dài mãi mãi được. Ai đã từng trải qua thời học trò khi thi cử, ai đã từng trải qua thời vừa ra khỏi đại học cần phải đi làm hoặc đang định hướng cuộc đời để tìm những nghề nghiệp phù hợp trong cuộc sống, thì nhất định ta đã phải hoang mang thật nhiều. Những ai đi cầu đạo giác ngộ, tìm các bậc thầy, học nhiều phương pháp hoặc nhiều các giáo pháp, chúng ta cũng nhất định đã từng trải qua trạng thái hoang mang. Chánh định trong Bát Chánh Đạo thành tựu được điều đó sẽ phá tan đi sự hoang mang, làm cho tâm hồn trong sáng. Làm cho thân xác này được mạnh khỏe và tự tại. Nếu có nhân duyên với Mật Thiền song tu, thực tập mật ngôn Mu A Mu Sa trong chánh niệm hơi thở, thực tập mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang trong chánh niệm hơi thở và thực tập Ma Sa Ốp Uê sự tỉnh giác, bạn sẽ tìm lại chính mình. Bạn có khả năng đương đầu với mọi nghịch cảnh, bạn có sức mạnh để chuyển hóa mọi cảm xúc khi đương đầu với nghịch cảnh để có được chánh định. Nếu biết quan tâm đến chính mình, nếu biết chăm sóc đời sống của chính mình, các bạn thực tập pháp môn này, các bạn sẽ trở thành người hùng của chính mình. Ngay cả các bạn trẻ còn đi học hoặc tất cả các bạn nào đó còn đang học, còn nghiên cứu, đang cầu tiến vươn lên để thành tựu những điều mơ ước phù hợp với sở thích của mình, dù ở đời hay ở đạo, thì sự thực tập mật thiền cũng rất bổ ích cho tất cả mọi người. Không nhất thiết tập Mật Thiền song tu là để đi đến sự giải thoát về Niết Bàn. Nhưng đều chứng đắc được sự thoát, thoát khỏi sự hoang mang trong cuộc sống. Ai đã từng rơi vào trạng thái hoang mang thấy rất khổ cần, phải thực tập để đừng rơi vào trạng thái đó nữa. Ngõ hầu đời sống của chúng ta luôn luôn là một đời sống bình an và hạnh phúc, đời sống của chúng ta sẽ không còn thấp thỏm lo âu, phiền não và hoang mang, sợ hãi. Sống ở đời cứ hoang mang và sợ hãi, thấp thỏm và lo âu ta sẽ bị bệnh thật nhiều.
Các bạn thân mến! Hãy dõng mãnh lên, hãy đứng dậy và tự biết chăm sóc bản thân của mình qua sự thực tập mật thiền, bạn sẽ tìm lại chính bạn, bạn sẽ không bao giờ còn hoang mang nữa trong cuộc đời này.
Mô Phật! Mời các bạn trở về hơi thở của Chánh Niệm.
Thưa Phật! Trong kiếp con người chúng con luôn luôn phải rơi vào trạng thái hoang mang và sợ hãi, nay hiểu thấu Chánh định trong Bát Chánh Đạo, thành tựu được qua sự thực tập của mật thiền chánh niệm của hơi thở, quán chiếu tâm Từ bi, quán chiếu Trí tuệ để hiểu thấu các pháp đều là vô thường. Thành tựu được sự tỉnh giác để giúp cho chúng con thoát khỏi sự hoang mang lo âu và sợ hãi ngay trong kiếp này.
Xin Chư Phật gia trì cho chúng con và luôn luôn gia trì cho chúng con!
Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm. Tổng trì mật ngôn. Đón nhận mật điển để cùng nhau vượt qua hoang mang.
Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)
Hồi hướng:
Chúng ta hãy hồi hướng công đức.
Thưa Phật! Nếu chúng con có được chút phước báu nào trong sự đồng tu hôm nay, nguyện hồi hướng cho tất cả mọi loài chúng sanh đồng thành Phật đạo.