Bảo Chân đánh máy, Bảo Ngân biên tập
Mô Phật!
Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và các kênh Facebook các bạn chia sẻ. Giờ đồng tu tới rồi, mời các bạn đồng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Chúng con nguyện xin mười phương Chư Phật ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng con. Và gia trì cho chúng con biết tự lực đứng dậy, thắp sáng đuốc tuệ qua công hạnh miên mật tu tập Mật Thiền Chánh niệm hơi thở để thể nhập vào Tâm Tỉnh Giác, quán chiếu thấu rõ được vạn pháp Vô Thường sanh diệt, Khổ và Vô Ngã. Chúng con cũng nguyện cho hương linh, Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà cha mẹ, thân bằng quyến thuộc, những người thân yêu quá vãng nhiều đời đều được siêu sanh Tịnh Độ. Nguyện cho cha mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học, tin sâu vào nhân quả. Nguyện cho thế giới hòa bình, chấm dứt chiến tranh.
Mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, ngồi xuống thong dong tự tại, trở về cùng với hơi thở của Chánh Niệm, quán chiếu Tâm Từ Bi, Trí Tuệ, Tỉnh Giác, gắn kết với mười phương Chư Phật. Chúng ta hãy bắt đầu hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, đón nhận mật điển, san sẻ và hồi hướng cho nhau.
Mu A Mu Sa
NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang
Ma Sa Ốp Uê
(7 biến )
Mô Phật! Các bạn thân mến! Chỉ còn hơn một tuần nữa đã đến ngày trung thu, ngày đó nhất định sẽ đẹp bởi vầng trăng tròn sáng. Và hằng triệu triệu những trẻ thơ sẽ tung tăng dưới những ngọn đèn để đi dạo quanh những khu phố vào buổi tối, đón chị Hằng Nga hiện hữu trên vòm trời. Trong lòng cảm thấy rất vui bởi trung thu kề cận, chúng ta nhất định từ những phương xa chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ có cơ hội gặp nhau trong cái đêm trăng rằm trung thu. Nhưng hôm nay, Bảo Thành đưa các bạn ra khỏi chánh điện Tổ Đình Chùa Xá Lợi, ngồi ở giữa khung cảnh phía sau các bạn có thể nhìn thấy ngọn đồi Tịnh Độ, tôn tượng của Đức Di Đà được tôn trí nơi ấy. Mới vào mùa thu, lá còn xanh, nhưng rải rác ta thấy ở sân chùa Tổ Đình đã có lá vàng rơi xào xạc. Mùa hè đã hết nhưng vẫn còn nghe tiếng ve sầu rỉ rả. Cảnh trời buổi sớm tại chùa thật đẹp, chim hót, không khí trong lành. Chúng ta rất cần một bầu không khí trong lành ở bên ngoài để giúp cho tâm thanh tịnh theo Chánh niệm của hơi thở. Bởi chủ đề hôm nay không có thường đâu, một chủ đề mà ai ai cũng bị dính vào, cả phụ nữ đến đàn ông, đó là thích đi coi bói. Chủ đề “Bói Ra Ma”.
Chắc chắn các bạn đã nhiều lần đi coi bói rồi. Dù bạn sợ không dám đi coi bói, gặp các thầy bói, các cô bói nhưng âm thầm rỉ rả lên trên các trang mạng, bởi ngày nay người ta còn bói ở trên mạng, bói giấu mặt đó các bạn, hoặc có những cái app để bói. Đó, hình như ai cũng thích! Liên quan gì đến Phật giáo? Bói ra ma là chướng ngại nghe các bạn, càng bói càng tạo ra nhiều chướng ngại, sợ hãi, phiền não, đau khổ. Và đôi khi, một lời nói không chuẩn xác, vu vơ của thầy bói làm cho người ta sống trong ảo tưởng, không có tinh tấn làm việc bằng trí tuệ mà buông xuôi chờ thời. Và đôi khi cũng một cái câu bói của thầy tướng làm cho gia đình tan nát, làm cho sự nghiệp bị tiêu tan, làm cho con người không còn ý chí sức mạnh tự lập sống. Nhất định chúng ta nhiều người đã bị rơi vào trạng thái đó.
Nếu nói bói, thầy bói thường nhìn vào khuôn mặt, hoặc nhìn vào ngày sanh, biết coi tử vi nhìn vào cái tay, nhìn vào cái tướng, những điều đó không đi chi tiết đâu các bạn. Chúng ta trong kinh thường nói về ba mươi hai cái tướng hảo tuyệt vời của Chư Phật và trong kinh thường nói vì đâu và vì sao, nhân gì mà Phật tạo ra để có được ba mươi hai tướng tốt đẹp như thế. Trong những bài kinh như vậy thường nói Đức Phật trong tiền kiếp, trong vô vô lượng kiếp trước đã luôn luôn tạo ra thật nhiều những cái nghiệp thiện, những cái nhân tốt lành cho nên khi chứng đắc Ngài có được ba mươi hai tướng hảo thật đẹp. Như vậy, nói về nhân tướng học, theo nhân quả là đúng. Tâm sanh tướng, tâm thiện sanh tướng thiện, đẹp. Tâm ác sanh tướng sân giận, khó chịu, mặt mày khó nhìn lắm, tâm ảnh hưởng đến tướng. Người xưa và người nay có thật nhiều những vị uyên bác, kinh điển, có được cái con mắt tinh tường nhờ vào cái kiến thức học sâu, hiểu rộng nên những vị đó thông thạo về nhân tướng học. Nhân tướng của một con người qua ánh mắt, qua nụ cười, qua sự biểu hiện biểu cảm trong tương tác, qua cái tướng đi, qua cái hành vi, qua cái phong cách làm việc, những bậc học cao hiểu rộng, trí tuệ có kiến thức học hỏi kia, họ có thể nhìn ra được một phần nhân cách của chúng ta. Từ đó, suy rộng ra trong thời quá khứ và nhận ra những cái nhân của quá khứ, nhìn xa hơn về tầm tương lai, thấy được những cái quả sẽ trổ. Điều này đúng, nhân tướng học là đúng, tướng do tâm tạo, ba mươi hai tướng đẹp của Phật cũng đã nói lên điều này. Nhưng phải ở dưới cái con mắt của người học rộng, chẳng phải ở dưới cái tầm nhìn của những ai thiếu kiến thức, không học, chỉ dựa dẫm vào những câu nói qua những cái danh từ của thần linh, thần thánh, của siêu phàm, của thần thông để nói hươu nói cuội tạo ra sự hoang mang sợ hãi. Rồi còn đặt ra những cái điều kiện muốn giải được những điều xui, xui xẻo, tai họa đang tới thì cần phải cúng kính, cần phải làm những cái lễ tế. Đôi khi sát hại chúng sanh, tốn tiền tốn của mà còn bị những cái vị Thầy bói đó xâm hại tâm linh, tinh thần và thể xác.
Rất nhiều và rất nhiều hàng Phật tử chúng ta học Phật nhưng vẫn bị rơi vào những hố sâu của trầm cảm, của đau đớn, của tuyệt vọng chính bởi không hiểu thấu được nhân quả của Phật dạy. Thích đi coi bói, ra ma tức là càng đi coi bói càng gặp nhiều chướng ngại. Một số người thân của các bạn đã gặp trường hợp đó, bạn thấy phiền và tội nghiệp cho họ. Và chính bản thân các bạn nhiều lúc cũng đã đi vào con đường rắc rối đó, tạo chướng ngại cho mình. Nhân tướng học có thật các bạn, đó là một môn học mà người xưa phối hợp dưới sự nghiên cứu từ ngàn đời để nhận xét, nhìn thấy một con người. Nhân tướng học cũng như những môn học khác như thiên văn học, con người quan sát vũ trụ, không gian, thời tiết để cuối cùng con người đúc kết lại cho mình những bài học kinh nghiệm về khí tượng học và biết được mùa vụ, thời tiết mưa nắng. Và từ từ khoa học tiến bộ, khí tượng học đã phát triển và phỏng đoán tương đối chính xác, chính xác với những cái hiện tượng có thể xảy ra, và nhắc nhở mọi người, hướng dẫn cho mọi người phòng ngừa. Những nhà tâm lý học cũng nhận định tâm lý của con người hiện tại để suy ra những cái nhân của quá khứ, tâm thần học cũng như thế. Nhưng đó là những môn học mà người ta cần phải học và nghiên cứu. Còn bói như kiểu của ta đó, của những thầy bói lang thang trên vỉa hè, ẩn mình trong những cái phép siêu màu, chẳng nghiên cứu, chẳng học thì những cái bói đó đáng chê trách.
Các bạn thân mến! Nói về coi ngày giờ, bói toán, coi tướng, tựu chung trong tất cả các kinh, Đức Phật không bao giờ nhắc tới và dạy đâu, bởi không đúng với nhân quả, dưới mọi hình thức đều sai. Ngày xưa khi có chuyện gì không hiểu, chúng đệ tử thời đó thường tới Phật để hỏi hoặc tới các bậc đại đức, trí tuệ hỏi để được hướng dẫn về nhân quả. Ngày nay, hầu như ít ai chịu nghiên cứu, học hỏi nhưng tự vỗ ngực xưng tên, mượn thần thánh để nói lời tào lao, gây khổ, tạo nghiệp. Chúng ta người Phật tử tin sâu vào nhân quả. Trong kinh Pháp Cú Phật đã dạy, tất cả mọi nghiệp lực trổ quả ngày nay đều do chúng ta tạo ra, chẳng phải do cha mẹ, anh chị em người thân hoặc thôn xóm mà do chính chúng ta. Do vậy mọi việc xảy ra ta phải được làm chủ, hiểu thấu nhân quả để thay đổi. Còn các thầy bói không thể thay đổi bất cứ một chuyện gì nếu sẽ hoặc sẽ đang xảy ra. Đức Phật là Thầy, Ngài không thể thay đổi nhân quả cho chúng ta, nhưng Ngài dạy cho chúng ta biết chịu trách nhiêm và làm đúng quy luật của nhân quả thiện ác để thay đổi vận mệnh của mình. Ngoài ra Phật, Thần Thánh, Chư Bồ Tát không làm nhiệm vụ đó. Ngài nói thật rõ, và trong kinh không bao giờ Ngài nhắc rằng Ngài sẽ thay đổi nghiệp cho chúng ta. Do đó mà nếu chúng ta tới với thầy bói để rồi thầy bói nói sẽ thay đổi vận mệnh tướng số của mình thì điều đó trái với lời Phật dạy. Nếu bạn là Phật tử bạn nghe theo, bạn đang tạo nghiệp, đó là đi vào tà kiến, tà pháp.
Nhưng các bạn đừng buồn bởi Đức Phật là bậc Thầy, Ngài là bậc Thầy, có danh hiệu của Ngài là Thế Gian Giải. Đức Phật có một danh hiệu là Thế Gian Giải có nghĩa là mọi chuyện trên thế gian này đều giải được, phù hợp với chân lý để ta áp dụng. Vì sao? Vì Ngài là bậc Giác Ngộ. Còn các thầy bói chưa giác ngộ, các vị ấy bói ra ma, tạo đời tạo ra tiền tài, quyền lực gây hoang mang sợ hãi cho mọi người, tạo nghiệp. Ta không nên theo, chỉ theo Phật thôi bởi Ngài là Thế Gian Giải, mọi chuyện rắc rối trong đời của các bạn tới với Phật, Phật sẽ giải nghĩa cho các bạn nghe. Ngày nay, lời Phật còn được các bậc tôn túc tu học miên mật có Trí Tuệ, hiểu thấu để giải cho các bạn. Nếu bạn có duyên gặp sự thắc mắc hãy gặp các bậc thầy, các bậc có kiến thức của Phật để được để được giải thích những chuyện thế gian đang xảy ra với bạn, ngõ hầu giúp cho các bạn vượt qua chướng ngại của các bạn trong cuộc đời. Trong kinh Nhân Quả có dạy cách coi bói nhưng mà không bói như các thầy tướng, Bảo Thành dùng chữ “bói” nhưng mà không phải bói. Trong kinh Nhân Quả, Đức Phật dạy rằng, hãy nhìn vào tất cả những cái quả đang trổ cho ta thì liền nhận ra cái nhân của quá khứ đã tạo. Điều này rất đúng và hãy nhìn vào tất cả những hành vi, cái nhân ra đang tạo trong hiện tại thì sẽ biết được cái quả của ngày mai và tương lai, thì đây là một cái bí kiếp thượng thừa trong kinh nhân quả Phật dạy cho chúng ta để nhìn thấu được mình. Nói nôm na theo dân dã là trở thành thầy bói của chính mình đúng trong kinh nhân quả thiện ác dạy để ta làm chủ, không tốn tiền mà thấu được, có được cái quyền lực để thay đổi được chính vận mệnh của mình theo kinh của nhân quả Phật đã dạy. Mọi chuyện vui, chuyện buồn, chuyện xui xẻo, thành công hay thất bại, chướng ngại đang xảy ra trong cuộc đời, nhìn vào cái quả đó hiện thời các bạn ơi, bạn sẽ nhận ra cái nhân của quá khứ.
Bạn sẽ hỏi tôi nhìn vào cái quả biết nhân của quá khứ thì tôi phải làm gì để chuyển hóa những cái quả chưa trổ? Phật dạy nhìn vào hành vi, lời nói, suy nghĩ, những cái nhân hiện tại ta đang gieo đang trồng, đang làm sẽ biết được ngày mai sẽ ra sao. Nhân quả Phật dạy, gieo ác gặp họa, gieo thiện gặp phước. Họa là xui xẻo, họa mang đến tình cảm bị tan vỡ, nhà cửa tiêu tán, tiền bạc hư hao, sức khỏe không tốt. Còn phước có những chiều thuận, mang lại hạnh phúc mà thường đời gọi là hên hên, cái hên đó cần phải tạo phước. Đừng như người thường cứ nói hên xui năm mươi năm mươi, những người đó chưa trụ tâm đứng dậy, chưa làm chủ cuộc đời, sống dựa dẫm. Và những người ấy chưa sử dụng được cái kho trí tuệ để tiến lên thành tựu cuộc đời, mất đi những điều Phật đã khai thị và dạy theo kinh Nhân Quả vừa nói. Các bạn, chúng ta nhìn vào cái quả và cái nhân hiện tiền ngay đây để thấy được cái nhân quá khứ và cái quả của tương lai có đúng như lời Phật dạy. Tâm sanh tướng, tâm thiện lành, tâm biết sám hối thì mọi sự hiển hiện trên cái biểu cảm, ẩn sâu trong cái khuôn mặt làm tàn phai nhan sắc của bạn, những pháp thiện lành sẽ làm thư giãn nhẹ nhàng, khuôn mặt của bạn sẽ tươi và đẹp, sanh ra những cái tướng hảo nhẹ nhàng, dễ thương. Còn nếu bạn tạo những cái pháp ác, ác đức thì mọi sự hiền lành, tươi đẹp trên khuôn mặt sớm cũng bị cắt đi và hằn ở trên đó là những vết đau, sự cau có.
Do vậy, không cần phải tốn tiền, các bạn, để đi coi bói, bói ra chướng ngại, tạo phiền não mà hãy thuận theo lời Phật dạy, nhân quả rõ ràng, hành thiện bỏ ác, tâm thanh tịnh, mặt sẽ tươi, con người sẽ thong dong và tự tại, bệnh hoạn sẽ hết, có thêm sức khỏe, tinh thần sẽ sáng, trí tuệ sẽ hiện lộ. Người ấy nhìn thấu nhìn rõ, biết buông những việc ác, biết buông những việc bất thiện. Người ấy biết tích lũy phước báu qua những công hạnh sám hối, từ thiện, hành các pháp thiện, miên mật tu tập và luôn luôn có một đời sống Chánh niệm trong hơi thở để nhìn từng hành vi, tạo tác và suy nghĩ của mình trong từng giây từng phút để điều chỉnh cho phù hợp với luật nhân quả để sống an, sống hạnh phúc, sống khỏe, sống vui, sống tươi, sống trẻ đẹp. Và nhất định nếu chúng ta làm được điều đó thì những cái tướng tốt trong nhà Phật nơi chúng ta sẽ dần dần hiện lộ. Biết bao nhiêu những người làm ác từ cái vẻ đẹp thanh thoát thuở đầu dần dần biến tướng, thành u sầu, thành xấu, thành ác. Đời ta thường có câu nhìn cái mặt nó ác quá. Có! Có những con người nhìn mặt rất ác bởi vì tâm của họ ác, nhưng cũng có những con người nhìn mặt phúc hậu, hiền lương bởi tâm họ hiền. Do vậy, nếu tâm bạn hiền, biết làm việc thiện lành, pháp thiện lành, bạn sẽ thay đổi được tướng hảo, bạn sẽ thay đổi được phong cách sống bởi cái nhân cách của bạn làm chủ, được làm chủ bằng sự tích cực trong công hạnh tu tập.
Các bạn có biết những người thường coi bói là những người không biết chủ động xây dựng cuộc sống của mình. Những người đó thường rơi vào trạng thái mê tín dị đoan. Những người đó thường không có Trí Tuệ, thường rất yếu đuối và thường sống vất vưởng và dựa dẫm trên những cái lời nói của thầy bói. Hậu quả là tốn tiền mất sức, lo lắng phiền não, sợ hãi, hậu quả là không làm chủ được cuộc đời và cái trước mắt là tâm thần thường hay bị sạn. Đạo Phật dạy cho chúng ta làm chủ nhân quả bằng chính cái tâm. Khi tâm được làm chủ, mọi sự được làm chủ, điều này thật rõ. Trải qua trên hai mươi sáu thế kỉ, lời của Đức Phật dạy, phương pháp của Đức Phật truyền, biết bao nhiêu những con người đã tu và thành tựu, biết bao nhiêu những vị Thánh, các vị Tổ đã tu và chứng đắc được điều đó. Các bạn là Phật tử tại gia, không khác những vị Thánh, Bồ Tát và các vị Tổ đâu. Nếu các bạn nắm rõ và hiểu thấu và mang vào thực hành, bạn sẽ thay đổi được vận mệnh của chính mình, bạn sẽ thay đổi được tướng hảo của các bạn, bạn sẽ thay đổi tâm tánh của các bạn. Vì bạn đã làm chủ cái tâm qua sự quán chiếu, qua một đời sống Chánh niệm, qua một sự tu trì vững chãi. Đức Phật cứu chúng ta, chuyển hóa nghiệp chướng của chúng ta, thay đổi vận mệnh cho chúng ta bằng một phương pháp là Thầy dạy để cho chúng ta học và tự chuyển, tự thay, tự đổi. Đây là một phương pháp tuyệt diệu bởi Phật không giấu nghề. vVà Phật không bao giờ muốn chúng ta lệ thuộc vào Ngài. Cho nên cả cuộc đời của Ngài và mãi mãi, Ngài luôn luôn trau dồi kiến thức cho chúng ta bằng sự hướng dẫn cặn kẽ và trao truyền thật rõ những cái pháp để tu, những phương pháp để thay đổi, rất khoa học. Quán chiếu, nói đúng ra là theo dõi thời tiết để có một cái môn học khí tượng học tốt đẹp phục vụ cho loài người, theo dõi sự thay đổi của môi trường để giúp con người bảo vệ hành tinh xanh, và dĩ nhiên theo dõi cái tâm của chúng ta từng sát na, từng giây sẽ giúp cho chúng ta thấu rõ được và làm chủ được đời sống, điều chỉnh phù hợp cho mọi tương tác giữa các hành vi, lời nói, suy nghĩ để khuôn mặt, để lời nói, để sức khỏe để tinh thần và tâm linh của chúng ta luôn được giữ trọn vẹn trong sự an yên và bình an.
Các bạn thân mến! Bói ra ma là một hiện trạng gây ra biết bao nhiêu đau khổ cho biết bao nhiêu con người. Phật tử tại gia, chúng ta không nên cứ mụ mẫm trong mê tín dị đoan. Đừng coi Đức Phật như một vị thần thánh để ban ơn, ban phước. Mà hãy đón nhận Đức Phật như một vị Thầy để Ngài tới với cuộc đời dạy dỗ chúng ta. Đừng theo Phật như là một tín ngưỡng để thờ Ngài như Thần. Mà theo Phật như một con đường Phật đã thấu, đã rõ cái chân lý và dắt dìu chúng ta qua một cái nền giáo dục thật rõ, dạy dỗ đi vào chuyên sâu trong trình độ chuyên môn Phật Pháp. Mỗi người chúng ta sẽ thực sự thay đổi được vận mệnh của cuộc đời của chính mình và nhìn thấu được điều gì sẽ xảy ra cho ta hôm nay, ngày mai và mai sau dựa trên cái nền tảng quán chiếu của nhân quả thiện ác của đời trước, của đời này, của hiện tại và tương lai.
Mật Thiền song tu, chúng ta quán chiếu Tâm Từ Bi để lấy Mu A Mu Sa – năng lượng tình thương Từ Bi của Chư Phật, Chư Bồ Tát gột rửa mọi vết nhơ, uế trược ở trong tâm ta và mọi người, làm cho cái thềm tâm thức sạch sẽ không còn vẩn đục, làm cho trong sáng, làm cho tươi mát. Và khi tâm thức được tươi mát, sạch sẽ, ta là người được thừa hưởng cái môi trường không khí tươi đẹp đó, đời sống của chúng ta sẽ đẹp lắm, các bạn. Và lúc đó, mang ánh sáng Trí Tuệ quán chiếu vạn pháp Vô Thường sanh diệt, Khổ và Vô Ngã để đánh thức cuộc đời đừng u mê, dựa dẫm vào quyền lực của Thần quyền, của trời đất, của Thần linh, của Thánh ban cho chúng ta. Mà dựa vào cái Trí Tuệ, qua công hạnh tu tập nghiên cứu, học những cái chân lý Phật đã dạy, ứng dụng thực rõ từng ngày, từng giờ, từng giây, từng phút. Chúng ta là người có cái quyền năng cải sửa số mệnh của mình qua thực hành theo những lời Phật dạy. Quyền năng đó có được do Trí Tuệ, do sự hiểu biết, do sự Tỉnh Thức, do năng lượng của tình thương, gọi là Đại Từ Đại Bi Trí Tuệ Tỉnh Giác. Ai không qua con đường tu Từ Bi, Trí Tuệ, Tỉnh Giác thì những người ấy không bao giờ có cơ hội hiểu thấu lời Phật để khai mở tâm trí mà sống đúng, có được một đời an yên.
Các bạn! Đừng rong ruổi theo những cái tiếng thì thầm của những thầy bói để từ đó họ tạo ra những chướng ngại cho ta, bói ra ma đó. Ma chướng của cuộc đời sẽ ập tới làm cho tinh thần hoang phế, sợ hãi, làm cho tâm linh u tối đi vào mê tín dị đoan, và thật nhiều thật nhiều quý vị đã bị các thầy bói xâm hại thân xác. Tạo nghiệp cho mình, tổn phước cho mình. Hãy ngừng ngay đi coi bói nơi các thầy bói ra ma, tạo ra chướng ngại. Nếu muốn bói, hãy gặp các bậc Thiện Trí Thức, gặp những bậc Trí Tuệ, nương vào nhân quả, kinh sách của Phật, họ có thể nhìn thấu được tâm tánh của bạn, cho bạn những lời khuyên và trao truyền cho bạn những phương thức của Phật dạy để chuyển hóa những sự việc xấu đang xảy ra, sẽ xảy ra cho các bạn. Để đặt một cái nền tảng vững chãi cho những chuyện hạnh phúc bình an, tốt đẹp ngay trong hiện tại và cho tương lai đối với bạn. Ta thay đổi được tất cả chỉ nhân qua của thiện ác mà thôi. Và sự thay đổi đó phải do chính chúng ta, không do ai thay đổi được. Đừng tốn tiền, tốn sức, đừng để người ta hà hiếp thân xác của mình, xâm hại tinh thần, thể chất, thân xác, tâm linh làm cho ta đau đớn, phiền não, sợ hãi, tốn tiền tốn sức, không thành công. Mà hãy bình tĩnh trở về với sự tu theo lời Phật dạy, bạn sẽ là người nhìn rõ nhìn thấu bản thân qua Kinh Nhân Quả, thiện ác Phật dạy, làm chủ đời sống của mình. Và như vậy, bạn luôn luôn có Phật cận kề, có chư vị Bồ Tát, Long Thần Hộ Pháp che chở, dìu dắt. Bởi vì sao? Bạn đã đứng dậy làm chủ cuộc đời, thay đổi vận số đúng theo pháp thiện của nhà Phật. Nếu ai còn đang coi bói, Bảo Thành khuyên ngưng đi, đừng coi bói nữa, tốn tiền, uổng sức, chẳng làm được gì. Các bạn! Thay vì như vậy, bạn dành thời gian coi bói, bạn dành thời gian đó thư giãn, sống an vui với bản thân hoặc đi thăm viếng những người đau khổ. Thay vì dùng tiền trả cho ông thầy bói, tốn tiền, bạn mang tiền đó từ thiện hoặc mua quà cáp biếu cho ông bà, cha mẹ hoặc những người thiếu may mắn hơn. Làm phước như vậy, bạn thật sự đang thay đổi vận mệnh của mình. Hãy làm chủ, không cần bói nhưng phải nhìn ra nhân quả của chính mình, sửa ngay sửa ngay để cuộc đời của mình thêm mát và an vui. Cảm ơn các bạn nghe!
Mời các bạn trở về với hơi thở của Chánh niệm!
Thưa Phật, chúng con quá khờ dại, cứ nghe những cái lời thả thính của mấy vị thầy bói đâm ra xiêu vẹo đời sống tâm linh, mang đến sự đen tối cho tinh thần, hại cho sức khỏe, tốn tiền, mất sức. Nay hiểu thấu, phát nguyện học theo Phật để thay đổi nhân quả của mình như trong Kinh Nhân Quả đã nói: nhìn vào cái quả hiện tại sẽ thấu được nhân của tiền kiếp, nhìn vào cái nhân của hiện tại sẽ biết được quả trổ trong tương lai, chúng con phát nguyện làm việc lành, bỏ tất cả những việc ác để luôn luôn thay đổi được cái nhân của tiền kiếp và gieo trồng cái nhân thiện lành ở trong hiện tại. Xin Chư Phật hãy gia trì cho chúng con.
Chúng ta hít vào bằng mũi, đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, đón nhận mật điển, hồi hướng cho nhau và tổng trì mật ngôn:
Mu A Mu Sa
NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang
Ma Sa Ốp Uê
(7 biến)
Thưa Phật! Nếu chúng con tạo được chút phước nào, nguyện xin hồi hướng cho mọi loài chúng sanh đồng thành Phật đạo.