Bảo Đăng đánh máy
Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô và các bạn đồng tu trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và các kênh Facebook các bạn chia sẽ.
Giờ đồng tu đã tới, kính mời các bạn đồng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu đồng tu.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Chúng con nguyện mười phương chư Phật, ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh. Và gia trì cho chúng con biết tinh tấn tu học, tự lực đứng dậy thắp sáng đuốc tuệ qua chánh niệm hơi thở mật thiền, để có được trí tuệ thể nhập vào tâm Tỉnh Giác, quán chiếu thấy rõ vạn pháp là Vô Thường, là Khổ, là Vô Ngã. Chúng con cũng nguyện xin chư Phật gia trì và tiếp dẫn chư vị hương linh vừa quá vãng, theo thiện nghiệp tái sanh cảnh lành. Đồng nguyện cho tất cả những ai đang lâm bệnh hãy tinh tấn tu học để có đầy đủ phước báu gặp thầy gặp thuốc, bệnh tật tiêu trừ và phiền não đoạn diệt. Một lòng nguyện cầu cho thế giới được hòa bình, chấm dứt chiến tranh.
Xin chư Phật chứng minh!
Mời các bạn đặt lòng bàn tay phải vào lòng bàn tay trái. Chúng ta hãy buông thư nhẹ nhàng, trở về với hơi thở, hít vào thở ta chậm rãi, nhìn rõ những hiện tượng đang xảy ra nơi tâm, đồng trì mật ngôn. Mật ngôn Mu A Mu Sa có nghĩa là quán tâm Từ Bi. Mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang có nghĩa là quán tâm Trí Tuệ. Mật ngôn Ma Sa Ốp Uê có nghĩa là quán tâm Tỉnh Giác. Từ bi, trí tuệ, tỉnh giác quán trong mật thiền song tu chánh niệm hơi thở, chúng ta mỗi một người sẽ lãnh nhận được thật nhiều mật điển và gắn kết mật thiết với ba ngôi Tam Bảo trên con đường tu, hãy bắt đầu.
Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm. Đồng trì Mật chú. Đón nhận Mật điển
Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)
Mô Phật! Các bạn thân mến, mỗi một ngày chúng ta phát nguyện đồng tu với nhau. Sự đồng tu này đã đưa tất cả mọi người chúng ta thật gần gũi với Đức Phật, với chư vị Bồ Tát qua sự quán chiếu tâm từ bi để thắp sáng trí tuệ, nhìn thấu vạn pháp, muôn sự là vô thường sanh diệt, là khổ, là vô ngã. Trí tuệ ấy giúp cho chúng ta thể nhập vào tâm tỉnh giác để có một đời sống tỉnh thức, can qua muôn sự thăng trầm ở đời vẫn dõng mãnh, nhìn rõ trong sự an vui hạnh phúc và bước vào con đường đạo để giải thoát khỏi phiền não đau khổ, luân hồi sanh tử cho tự thân và tăng trưởng phước báu công đức, hồi hướng cho tất cả, gần gũi là cho ông bà, cho cha mẹ, cho gia đình, người thân, cho tất cả những ai ta quen biết. Mật ngôn diệu dụng vô cùng bởi đó là những âm thanh của đấng giác ngộ truyền trao cho chúng ta. Khi chánh niệm hơi thở ta đã phá tan được vô minh rồi, bởi sống ngay trong hiện tại không bị quá khứ lôi cuốn, chẳng bị tương lai ràng buộc ước mơ. Mật ngôn tổng trì sẽ đưa chúng ta tiếp dẫn được năng lượng vi diệu của chư Phật qua mặt điển, mật điển tiếp vào thân tâm mỗi người chúng ta nhìn thấu hơn cuộc đời của mình để sàng lọc, để sửa những lỗi lầm, tội lỗi, nghiệp chướng của mình, ta càng sửa bởi ta nhìn rõ, càng nhìn rõ càng sửa nhanh. Sửa những lầm lỗi cho tâm được sạch, được rỗng, được sáng, được tự tại, được an yên. Chúng ta có khả năng đón nhận được ứng hóa thân của chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thiện Thần, chư Hộ Pháp qua sự cảm ứng đạo giao và như vậy đời sống sẽ an ổn, thân xác của chúng ta sẽ bớt mệt mỏi bệnh tật, những bệnh duyên, bệnh căn, bệnh nghiệp cũng được thuyên giảm, bởi ta chuyển nghiệp. Sự u minh của tâm linh cũng được đẩy lùi, để cho trí tuệ sáng. Một đời sống như vậy rất cần thiết, nhất là trong đời sống Phật tử tại gia đương thời của kỷ nguyên này, biết bao nhiêu sự phải lo lắng thay đổi khó mà định hướng được, bởi biết bao nhiêu nhân duyên tác động, ảnh hưởng. Các hiện tượng đó không bao giờ bền vững tới lui, làm cho chúng ta thấp thỏm, sợ hãi, phiền não, đau khổ. Con đường mật thiền đồng tu là một phương tiện để nhắc nhở cho chúng ta, cuộc đời này ai ai chúng ta vẫn còn những điều thật cao quý ở bên trong, nếu biết ngồi xuống, nếu biết tĩnh tọa, nếu biết chánh niệm, nếu biết dừng lại một chút sự bận rộn của đời người trong vấn đề tầm cầu tiền tài, danh vọng, địa vị, cơm ăn áo mặc, chúng ta sẽ trở về nơi tự tánh thật tuyệt vời.
Các bạn thân mến! Chủ đề hôm nay các bạn gửi về, một chủ đề có lẽ ai cũng thích thú, thích mình làm sao đó có khả năng như vậy, khả năng liệu việc như thần. Chủ đề “Liệu Việc Như Thần” là một sự khao khát của Bảo Thành, của các bạn. Chúng ta vô minh không thấy được điều gì rõ hết, những sự việc xảy ra trong đời thật khó lường, do không lường được sự may rủi, sự hên xui, sự tai họa cứ ập tới và ta không đường chống đỡ chuẩn bị, khổ nhiều, phiền não nhiều. Do vậy mà chúng ta cứ mơ ước rằng bản thân mình có thể liệu được mọi việc như thần, có nghĩa là biết trước được sự việc thì đời sẽ bớt lo âu, sẽ bớt khổ não, ai cũng muốn điều đó. Đây cũng là một trong sáu thần thông của nhà Phật, biết trước được sự việc qua sự cảm ứng. Sự thần thông trong nhà Phật là có nhưng Đức Phật không xiển dương, bởi người có thần thông chưa thể được gọi là người giác ngộ và người giác ngộ không cần thiết phải có thần thông. Những thần thông mà chúng ta thường mong cầu ở đời như có thể biến hóa thân mình mọi nơi chỗ nào cần, đó là một loại thần thông mà ai cũng muốn, ngồi chỗ này thôi bạn bè kêu đi đâu cũng ngồi tại chỗ mà mình có thể hóa thân tới đó để hưởng cuộc đời, xuất hiện mọi nơi mọi chốn mà thân ngồi tại chỗ, điều này ai không mơ, ngồi một chỗ mà ai cũng thấy mình, ai cũng biết mình, ai cũng nghe được mình, thần thông này ai cũng thích. Ngày xưa nhiều người đốt cháy cả cuộc đời để tu thần thông này, rất may Bảo Thành và các bạn không cần phải đốt cháy cuộc đời nhưng vẫn có thần thông này đây. Hiện tại Bảo Thành đang dùng thần thông của kênh truyền hình trên một cái phone nhỏ, ngồi tại chánh điện tổ đình chùa Xá Lợi, không vận sức, không luyện khí, không phải trải qua bao nhiêu năm trời miệt mài từ bỏ tất cả để có thần thông, mà chỉ bật phone lên, mượn sự tiến hóa của khoa học để ngồi đây mà hiện thân khắp thế giới trên màng hình nhỏ của tivi, của ipad, của phone, của mọi phương tiện, thần thông rồi phải không các bạn. Thần thông thứ hai người ta thích lắm là nhìn được, nhìn thấy những cảnh giới vô vi, những cảnh giới hữu vi, nhìn thấy được sự việc này, nhìn thấy được sự việc kia. Thần thông thứ ba là rất là vi diệu hoặc những tiếng than khóc từ địa ngục, những loại thần thông này ai cũng thích các bạn thấy không. Thần thông kế tiếp người ta cứ thích, là có thể đọc được tư tưởng của người khác, người ta thích lắm. Biết bao nhiêu những thứ thần thông con người luôn luôn thích, tức là các giác quan của mình đều cảm ứng, đều thông, đều có thể làm được chuyện này chuyện kia. Nhưng có một loại thần thông người ta thật khó có thể thành tựu được, tức là đoạn trừ được phiền não và sanh tử. Tuy nhiên nếu ở đời ta thấy ai liệu việc như thần, mất bao nhiêu tiền, tốn bao nhiêu sức, ta cũng thấy người đó có thần thông, cần phải tới để nghe họ hướng dẫn cho mình sắp đặt cuộc đời.
Rải rác trong lịch sử các nhà tiên tri cũng liệu việc như thần, ngày nay vẫn có một vài người có khả năng liệu việc được gọi là như thần. Người Việt Nam vì phim ảnh, vì chuyện lịch sử quá gần gũi với con người, nên kiến thức liệu việc như thần được tàng ẩn trong những môn địa lý, dịch thuật, gọi là pháp thuật đó các bạn. Thần thông bấm độn, coi tướng, bới quẻ, xin xăm, thảy đồng xu âm dương, rồi còn có kiểu nữa là mượn ai đó gá vào trong tâm, mượn thân mượn xác để nói chuyện cao cả. Ở trên đường đi của người Việt chúng ta vẫn bắt gặp những ông thần, những bà thánh ngồi chỗ này chỗ kia, ăn nói lung tung, ngôn ngữ lộn xộn, thể hiện oai nghi của một bậc thần, bậc thánh, của Trời, của Bồ Tát, của Phật, nhưng đi đứng nằm ngồi, ăn nói thì lung tung, lộn xộn, vẫn thích, ta vẫn tới. Bởi họ dám nói những lời cuồng ngạo không đúng, nhưng ta mê ta thích. Chuyện thường gần gũi với cuộc đời của người Việt nói về một vị có tài liệu việc như thần mà ta bị ảnh hưởng thật nhiều bởi kiếm hiệp, bởi truyền thuyết, bởi kinh điển, bởi phim ảnh, bởi lời truyền, đó là ông Gia Cát Lượng thời Tam Quốc Chí. Không biết ông ấy liệu việc như thần kiểu gì vậy mà cuối đời Lưu Bị được ông ta phò chẳng thể thống nhất được đất nước thời Tam Quốc và kết quả là ông ta, ông Gia Lượng Khổng Minh đấy cũng bị chết. Ngày nay biết đến ông chẳng qua là những tiểu thuyết về lịch sử, còn sự thật nói cho chân thật những liệu việc như thần của ông ấy hầu hết gây nên sự thất bại cho Lưu Bị.
Thế nhưng chữ liệu việc như thần vẫn là một sự hấp dẫn thật nhiều cho muôn người. Các bạn đó, Bảo Thành đó, đã bỏ biết bao nhiêu tiền tìm tới những điều lạ, là ai đó bất chợt té xuống một cái, chết đi vài tiếng, lịm đi vài ngày dậy nói chuyện địa ngục, trên trời dưới đất, tin tin không thể sao mà nói được. Rồi ai đó bất chợt bị đột quỵ, tỉnh dậy nói chuyện trời chuyện đất, nói chuyện chết chuyện sống, nghe thấy mê thích, bỏ tiền, bỏ thời gian, đâm đầu vào đó nghe từ sáng tới tối, thích lắm. Rồi có người bất chợt ngồi phây phây ở giữa đời, mặt tưng tửng ngửa lên trên trời cười cười nói nói, như khùng như điên, nói ta là Phật, là Tiên, là thần, là thánh, là ông, là bà, vậy ta quỳ ta lạy tối ngày, đưa tiền đưa bạc, đưa cả phận người của ta luôn. Để làm gì? Để mong rằng được nghe sấm truyền của họ, từ việc liệu việc như thần đó mà mỗi người chúng ta, dân tộc chúng ta và mọi người trên thế giới đã tự tôn sùng bản thân quá đáng, tự hào bản thân quá đáng hoặc là tôn sùng tự hào về những con người ta khao khát, họ có được thần thông liệu việc như thần, ta phỏng chuyện khống lên quá to. Chữ mà ngày nay ta cứ mang ra để so đo sự xảy ra đúng hay sai và tự hào quá đáng nhất là người Việt chúng ta đó là sấm truyền, biết bao nhiêu ông sấm bà truyền khi trời mưa trời nắng, trời gió sấm đánh ầm ầm, truyền điện tới tay, tới chân, vung vẫy nói sấm nói truyền. Việt Nam ta rồi sẽ có một ngày núi nổ tung ra, rồng sẽ hiện lên và long hoa giáo chủ sẽ xuất hiện ở Việt Nam, an bang cái thế thống trị thế giới mang nền hòa bình cho muôn người. Việt Nam nhất nhất đỉnh đỉnh, cửu đỉnh ở trên trời cao ngất, Việt Nam là con rồng cháu tiên, có thần đang chờ, núi sẽ nổ. Những sấm truyền dạng như vậy, kiểu như vậy không phải chỉ có ở Việt Nam, dân tộc nào, nhóm người nào cũng thường có những tự hào dân tộc, tự hào nhóm, tự hào bản thân quá cao, bởi sông mịt mù của đường sanh tử không rõ, chỉ ngồi tưởng tượng như kẻ mù vẽ đủ thứ ở trên đời. Kinh Hoa Nghiêm nói tất cả các pháp không khác gì như người họa sĩ vẽ muôn màu sắc, cảnh cửu ngũ ấm này luôn luôn tạo ra hằng hà sa những điều tưởng tượng mù mịt, phải cẩn thận. Các bạn đã tốn bao nhiêu tiền rồi, để trả cho ai đó gọi là coi tướng, bói quẻ, xin xăm hoặc là các bạn đã tốn biết bao nhiêu thời gian tiền bạc tới quỳ lạy ai đó vỗ ngực xưng là ông, là bà, thần, thánh, tiên nhập vào đó, chắc có, chúng ta có, là người mà, con người yếu đuối lắm cho nên chuyện liệu việc như thần là một sự hấp dẫn lớn. Người Phật tử chúng ta học Phật, chúng ta phải nhớ rằng Đức Phật không liệu việc như thần, chữ liệu việc kia chứng tỏ rằng không biết chỉ đoán, chỉ phỏng đoán. Phật không phải là người phỏng đoán hay, liệu việc hay, mà Phật là đấng giác ngộ thấy được sự chân thật của mọi hiện tượng, không cần liệu, không đoán mò, không lắc đồng âm dương, không xin quẻ, không coi tay, không bói tướng, không coi ngũ hành, bát quái, âm dương, tứ tượng, chẳng coi dịch số mai hoa, chẳng coi địa lý phong thủy, chẳng vỗ ngực xưng tên, ông xuống, bà lên, thần, thánh, tiên. Mà chỉ nói ta là người, ta đã tu, ta đã thiền và ta đã ngộ ra chân lý của cuộc đời, thấy rõ các pháp một cách chân thật.
Chúng ta học Phật không phải là để liệu việc như thần mà để nhìn mọi việc đúng với nhân quả, đúng với pháp chân thật. Bao nhiêu lần ta tốn tiền rồi, thầy bói nói ngày mai, ngày mốt có chuyện này, chuyện kia, không tới ta mừng, ta hên, tới rồi ta cũng chẳng chống được, phải không các bạn. Năm ăn năm thua, hình như trong sòng bài thường có, trắng đen vận đời cứ thế luân lưu, điên khùng, khùng điên cứ vậy mà nhào vào. Học Phật không tiên liệu mà thấy rõ, Đức Phật thấy được chúng ta luân hồi sanh tử trong sáu nẻo khổ chính là vì vô minh, nên luôn luôn tạo ác. Nhân quả nghiệp báo là sự thật, không cần liệu, bạn làm việc ác quả nó trổ nhãn tiền hoặc tương lai nhất định là tai họa, bạn gieo việc thiện mầm thiện, quả khi trổ hiện tiền hoặc tương lai nhất định là phước báu, những điều hên may mắn, thật rõ, không sai một ly, không trật một tấc, rõ ràng. Phật không tiên liệu đâu, Phật đã giác ngộ, Phật đã thấy và chúng ta theo Phật phải nghiên cứu, phải tư duy trong chánh kiến và phải học hỏi làm theo lời Phật dạy, chứ đừng nghe theo những vị được gọi là liệu việc như thần, làm cho đời ta không còn gì nữa, tổn phước lắm các bạn. Người học Phật đừng mong cầu có thần thông hoặc liệu việc như thần, người học Phật phải chánh niệm từ bi, trí tuệ, tỉnh giác. Nhìn thấu trong từng giây, từng phút, lời nói hành vi luôn luôn tác động, trong nhà Phật gọi là tác ý như pháp thiện, ta phải tác ý vào mọi suy nghĩ, mọi lời nói và hành vi bằng tâm từ bi. Nếu tác ý bằng tâm từ bi thì suy nghĩ của ta là suy nghĩ từ bi, lời nói của ta là lời nói nhân ái, hành động của ta là hành động bác ái yêu thương, thật rõ. Tác ý từ bi vào mọi tạo tác người ấy có thể rửa sạch mọi phiền ưu, đau khổ tự thân tâm của chính mình và của tất cả mọi người yêu thương. Đây là năng lượng siêu thế, thần thông vi diệu bởi chẳng phải mang bạn lên cung trời, xuống địa ngục, mà mang bạn trở lại một đời sống hạnh phúc, an vui. Tác ý từ bi Mu A Mu Sa khi đang suy nghĩ, khi đang tương tác bằng ngôn ngữ hoặc bằng hành động, mình đối với mình, mình đối với người, mình đối với vật, mình đối với cảnh, tạo phước vô cùng, tạo được thật nhiều phước báu, sống đời an vui. Còn nếu như tăng trưởng hơn lại tác ý trí tuệ, thấu rõ được vạn pháp vô thường, nhìn vạn pháp trong cuộc đời này lui tới sanh diệt vô thường, để phá chấp phá mê, để thoát khổ, diệt trừ ngã tướng. Nhất định bạn là người có tâm sáng, nhìn xuyên trời đất, nhìn xuyên mọi cảnh giới bởi tâm không vướng mắc, không kẹt vào trong thế giới nhị nguyên: tốt – xấu, đúng – sai, có – không, hữu vi – vô vi, chân đế – tục đế, rất hay!
Chánh niệm hơi thở trong thiền mật giúp cho chúng ta thể nhập vào tâm tỉnh giác, luôn luôn tỉnh chẳng mê, chẳng mờ, vì sao? Có trí tuệ mà, chấp tan, chấp đã hết thì luôn luôn tỉnh, chẳng liệu việc, chẳng tiên liệu và đoán mò, nhưng nhìn rõ, nhìn thật rõ theo đúng nhân quả của Phật dạy. Để chúng ta có thể thay đổi được mệnh số, thay đổi được tất cả những điều gì đó mà người xưa đã tiên liệu hoặc ai đó đã tiên liệu, để rồi ta không thể thoát được. Nay sống đúng nhân quả thiện ác ta chuyển hóa, ngăn ngừa và chấm dứt những điều gọi là tai họa xui xẻo, tạo ra những chuyện gọi là may mắn an vui. Nó rõ không sai đâu, Phật dạy không sai vì Ngài là đấng giác ngộ, từ bản thân có kinh nghiệm, trải nghiệm qua sự thực tập thấy được điều đó, hiểu được điều đó, biết được điều đó và những điều đó đã xảy ra trong cuộc đời của Ngài, thấy được lợi lạc vô song nên mang truyền lại cho chúng sanh. Nếu các bạn tốn tiền đi tìm ai đó coi bói, coi tướng để liệu việc như thần thì bạn hãy khoan khoan, đừng có đổ tiền vô đó tạo nghiệp. Ngược lại nếu bạn mang tiền đó bởi vì có thể dư hoặc nó không dư, cần xài cho một việc cần biết, Bảo Thành chỉ cho các bạn có thể liệu được việc thần nhưng không phải như thần để họ tiên liệu, mà nhìn rõ nhân quả bằng cách mang tiền ấy đi bố thí, san sẻ cho những mảnh đời bất hạnh. Thì chắc chắn không cần phải liệu việc, chắc chắn việc thiện bạn cúng dường, bạn từ thiện, bạn bố thí sẽ tạo được quả phước báu vô lượng, bởi bạn tác ý từ bi. Khi mà tác ý từ bi vào hành động từ thiện, bạn vừa tăng trưởng công đức và phước đức, hai thể loại đức này tăng trưởng phước đức và công đức, cao quý lắm. Đừng bỏ tiền ra trả cho người ta nói xàm để lo lắng, sợ hãi, mất tiền tổn phước.
Các bạn! Đừng may rủi trong những canh bạc của cuộc đời, đi coi tướng, coi bói. Đừng mất thời gian đắm mình trong những người nói xàm, nói xí, vỗ ngực gọi trời, gọi đất, gọi Phật, điều khiển mưa, khiển gió. Con cóc còn làm được, chuồn chuồn còn làm được, phải không các bạn?
Chuồn chuồn bay thấp thì mưa,
Bay cao thì nắng, bay vừa thì râm. Con cóc nghiến răng thì ông trời làm mưa, thì con người đâu phải cóc, đâu phải chuồn chuồn, biết gì đâu vỗ ngực xưng tên ình ịch cũng như cái trống rỗng mà thôi. Hãy về với lời Đức Phật tu đúng nhân quả, hãy trở về trong chánh niệm hơi thở, quán chiếu qua mật thiền, mật là phá vỡ những điều huyền bí ta không thể biết, bằng cách chánh niệm hơi thở tiếp mật điển từ bi trí tuệ của Phật qua công năng tự lực tu tập mỗi ngày, giữ giới hành thiện tinh tấn. Tín nguyện hạnh, giới định huệ có đủ ở trong mật thiền song tu. Cứ mỗi ngày ngồi với Bảo Thành một tiếng hoặc giờ nào đó bạn không có đồng hồ, hoặc không có thời khóa cùng với Bảo Thành, tự mình ngồi tu tập bạn sẽ tăng trưởng được phước đức và công đức vô số. Bạn sẽ nhìn thấy được diễn biến của cuộc đời bạn qua từng giây phút nơi chánh niệm hơi thở, nhìn rõ và nhìn thấy, không cần phải liệu việc như thần. Nhìn đi lịch sử đã chứng minh biết bao nhiêu người gọi là liệu việc như thần, có tồn tại mãi đâu, biết bao nhiêu người gọi là nói sấm trạng này, sấm trạng kia,
Vần xoay trong cõi người ta
Muôn sự là thế sấm truyền làm chi. Để rồi chúng ta cứ sợ hãi hoang mang, tốn tiền, tốn sức, tốn của và mất đi tín tâm với Phật Pháp, với Đức Phật, với Tam Bảo. Các Phật tử tại gia nghe lời Phật, chúng ta phải thường xuyên tiếp cận với các bậc tôn túc, các bậc thiện tri thức, phải luôn luôn đặt mình trong sự tu tập hàng ngày để luyện tâm, làm chủ tâm, không liệu việc, không tiên liệu mà biết chắc chắn trong vòng nhân quả thiện ác ta tạo gì, ta làm gì, ta tạo gì, ta nói gì để có được phước báu, để không bị vào tai họa xui xẻo.
Các bạn! Liệu việc như thần là một sự đánh bóng, chẳng ai có thể liệu việc được như thần, chỉ có Phật là đấng nhìn thấu, nhìn rõ và nhìn chân thật vì Ngài là bậc giác ngộ. Chỉ có Phật là đấng đại từ đại bi, gần gũi với Ngài, nương vào trí tuệ của Ngài, thể nhập vào sự tỉnh giác của Ngài, Bảo Thành và các bạn sẽ không còn phải lần mò trong tăm tối để liệu việc, để tiên liệu, để đoán mò, để phỏng đoán. Mà nhìn rõ được mọi nhân ác hoặc thiện ta tạo ra, hạt giống lép ta gạt bỏ, hạt giống đúng tốt ta giữ vào kho và gieo trồng khi thuận buồm xuôi gió. Cứ như vậy đời ta sẽ hanh thông, muôn sự sẽ có đầy, hạnh phúc là chuyện dĩ nhiên, an lạc thì thật là thường hằng xảy ra cho chúng ta. Hãy sống đúng pháp để được tự tại, đừng đoán mò.
Mời các bạn trở về với hơi thở của chánh niệm.
Thưa Phật! Chúng con đã nhàm chán sự đoán mò, sự tiên liệu, sự liệu việc. Nguyện một lòng tu tập theo chánh pháp để có được cái nhìn viên dung, có được tánh biết viên mãn, thấy rõ nhân quả thiện ác trong đời.
Xin Phật gia trì cho chúng con!
Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm. Tổng trì Mật ngôn. Đón nhận Mật điển
Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)
Hồi hướng:
Chúng ta hãy hồi hướng công đức.
Thưa Phật! Nếu có được chút phước nào trong sự đồng tu hôm nay, chúng con nguyện hồi hướng cho tất cả mọi loài chúng sanh đồng thành Phật đạo.