Search

Bài 3011. Lục Căn Tạo Phản | Thất Bảo#3 – Ma Sa Ốp Uê

Trần Công Minh đánh máy

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô và các bạn đồng tu ở trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và Facebook Chua Xa Loi.

Với một lòng thành kính chúng ta hãy quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để bắt đầu buổi đồng tu ngày hôm nay.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính thưa Phật! Với lòng thành kính chúng con nguyện xin Chư Phật truyền trao lễ quán đẳng đại thủ ấn Trí Tuệ An Lạc viên mãn cho chúng con. Để cuộc đời của chúng con biết khơi nguồn Từ Bi, tưới tẩm mầm thiện lành và thắp sáng đuốc tuệ, đứng dậy mà đi, nhìn rõ vạn pháp Vô Thường sanh diệt, Khổ, Vô Ngã. Chúng con nguyện xin chư Phật gia trì cho các vị lãnh đạo các quốc gia trên thế giới, để họ hiểu được sự đau khổ tàn khốc của chiến tranh mà thành lập nền hòa bình cho thế giới.
Xin chư Phật chứng minh!

Mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, cùng với Bảo Thành trở về hơi thở chánh niệm, cùng thiền quán Từ Bi, Trí Tuệ và Tỉnh Giác. Trong chánh niệm hơi thở thiền từ bi, thiền trí tuệ và thiền tỉnh giác giúp cho chúng ta lãnh nhận được hồng ân Tam Bảo và tha lực Phật điển vào thân tâm, chúng ta hãy cùng nhau đón nhận.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm. Đồng trì Mật chú.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Mô Phật! Bảo Thành kính chào tất cả các bạn đồng tu. Ngày hôm qua chủ nhật tại nơi Bảo Thành đang ở tiểu bang Minnesota, đây là một trong những tiểu bang lạnh nhất trên nước Mỹ. Mùa xuân đã tới tháng tư rồi các bạn, hôm qua chủ nhật trời nắng ấm và đẹp, nhưng hôm nay ngay bây giờ Bảo Thành đang nhìn ra ngoài cửa sổ, đối diện với máy quay phim đây là cả một màu trắng của tuyết phủ ngoài sân, tuyết đã rơi tối hôm qua, sáng nay còn rất trắng. Dĩ nhiên không khí thay đổi quá đột ngột từ đang ấm, hơi ấm của mùa xuân, bất chợt chỉ trong một đêm cái lạnh băng giá của mùa đông lại tràn về và Bảo Thành cũng hơi bị thay đổi nhiệt lượng nơi cơ thể, xịt mũi đó. Nhưng không sao, vài giây nữa thôi là người sẽ khỏe bởi có sự đồng tu của các bạn, bởi có sự gia hộ của mười phương chư Phật và bởi trong chánh niệm hơi thở ta tìm gặp nhau trong sự thanh tịnh thiện lương và có sự giao thoa năng lượng tình thương. Sẽ khỏe thôi, chuyện gì tới cũng sẽ tới và chuyện gì qua cũng sẽ qua. Không có một cái gì tốt đẹp trong cuộc đời mà ta muốn lưu dấu mãi mãi, không có một cái gì xấu mà có thể cứ nằm ở đó, cứ dính ở đó mãi mãi, sẽ phải ra đi. Vì đây, thế giới này Phật đã khai thị vạn pháp đều vô thường sanh diệt, tới lui, không bao giờ tồn tại, không bền vững, luôn luôn sanh diệt các bạn.

Nói về chủ đề hôm nay, một chủ đề thật hay “Lục Căn Tạo Phản”. Ở đời hai chữ làm phản thật đau đớn, nếu như chúng ta có bạn bè, có người thân mà làm phản ta sẽ đau khổ lắm. Ở cuộc đời ai mà bị phản thì nhất định sẽ khổ đau dài dài. Cuộc sống ta không muốn ai phản ta và ta cũng không muốn làm phản lại bất cứ ai. Nhưng cuộc đời này cho ta thân xác này có sáu căn, ý rồi tai, mắt, mũi, miệng và thân, cộng lại là sáu căn, sáu giác quan đó các bạn. Mà bây giờ chủ đề này nói rằng sáu giác quan này nó làm phản chúng ta. Thật sự nếu mà giác quan làm phản ta sẽ mệt đó, nghiên cứu cùng với Bảo Thành nha các bạn, để coi cái chủ đề mà các bạn gửi về đây có thực sự là giác quan của mỗi người chúng ta đã tạo phản, đã làm phản, đã phản bội lại chúng ta hay không?

Theo như Bảo Thành phỏng đoán chủ đề này nhất định phải là của một người trẻ gửi về. Khi con mắt không nghe theo họ, khi lỗ tai không nghe theo họ, khi miệng, mũi và thân, cảm xúc đó không theo và suy nghĩ cũng không theo, nó làm phản, mình nhìn màu trắng nó hóa ra màu đen. Mà ở đời đúng vậy, có những chuyện rất trong trắng, rất ngây thơ, rất đẹp, ta nhìn vào nó nhuộm màu đen của những bất thiện của cái này, của cái kia. Sự trái ngược thường thấy nơi sáu căn của chúng ta, tạm gọi lục căn (lục là sáu), sáu căn của chúng ta tạm gọi là các giác quan của chúng ta làm phản. Nhưng các bạn nghe qua câu chuyện này một chút xíu để chúng ta đi vào cho sự phân tích này rõ ràng dễ hiểu với hàng Phật tử tại gia trong thời đại ngày hôm nay. Các bạn, nếu các bạn tới các công sở làm việc, đặc biệt những nơi chính quyền, những nhà băng hoặc các bạn ghé ngang thăm những nhà của những vị đại gia của cải nhiều. Những nơi đó cần phải bảo vệ bí mật, những cái gọi là tuyệt mật hoặc cần phải bảo vệ tiền tài của cải, thường có lính bảo vệ, lính bảo vệ cũng chưa ổn, họ gắn cả một dàn máy quay phim (camera), tức là hệ thống bảo vệ camera ở mọi nơi, mọi chỗ. Rồi họ còn thuê một người hoặc một nhóm người ngồi ở trong phòng, phải thường xuyên theo dõi hệ thống quay phim đó, để phát hiện kịp thời khách hàng vô hoặc những người vào nhà với phong cách là khách, là người tốt hay với hình dáng của kẻ trộm cướp, mưu toan để ngăn ngừa. Điều này ngày nay nói tới ai cũng thấy rõ, không những ở những nơi đó mà mỗi một gia đình tại tư gia chúng ta cũng bắt hệ thống máy quay phim ở các cửa ra vào, cầu thang, chỗ này, chỗ kia để có thể theo dõi mọi sự việc xảy ra nơi gia đình ta ở. Ở bên Mỹ Bảo Thành ở người ta thường có hệ thống máy quay phim chung quanh nhà và gắn kết với phone tay để người ra, người vào liền báo cho người chủ biết. Đặc biệt là những ai có trẻ thơ, có con cái còn đi học, để biết giờ các con trở về nhà, biết ai tới, ai lui để chăm sóc cho các con, để ngăn ngừa những tình huống nguy hại xảy ra. Xã hội càng phát triển và những người có tâm ý luôn luôn muốn bảo vệ những gì thuộc về mình, hoặc ngăn ngừa sự nguy hiểm cho trẻ thơ, cho đời sống của họ. Tại nơi họ ở luôn luôn gắn hệ thống bảo vệ camera, gắn liền với phone ở trên tay và có sự bảo mật, báo hiệu khi những tình huống xảy ra. Nói như vậy các bạn biết mà, thật là dễ, hệ thống bảo vệ bằng máy quay phim.

Ở Việt Nam thì những người giàu, những người chú trọng bảo vệ gia đình và của cải thường gắn như vậy, họ chú trọng để bảo vệ. Chúng ta thử hỏi hệ thống máy quay phim nó làm nhiệm vụ là quay hình ảnh của bất cứ một người nào ra vào, máy quay phim nó không bao giờ phân tích ai là kẻ trộm, ai là người tốt để nó bắt người ta. Máy quay phim có nhiệm vụ duy nhất là quay chụp mọi hiện tượng xảy ra, chỉ có vậy, nhiệm vụ của nó là vậy và nó được sản xuất ra để làm việc quay mà thôi. Để phân biệt được kẻ trộm cướp, kẻ xấu hay người tốt thì phải có người ở trong phòng máy quay phim đó kiểm duyệt. Để phân biệt được người tốt hay người xấu, thì người chủ gia đình cầm phone khi nó báo hiệu có người vào ra, nhìn để thẩm đoán vấn đề đó. Còn máy quay phim việc làm là chỉ quay, ta đặt ở khắp mọi nơi, nơi nhà ta ở và bất cứ một ngõ ngách nào có người vô đều báo, người tốt xấu hay không là do ta thẩm định, do người bảo vệ ngồi ở trong phòng quay phim đó để nhìn và nhận ra.

Các bạn nghe kịp và hiểu Bảo Thành muốn nói điều gì rồi. Nay trở về trong sáu căn của chúng ta, trong kinh Đức Phật dạy kinh Vi Diệu Pháp nói về trạng thái tâm cũng như ngay cả trong kinh Tâm Kinh Bát Nhã đó. Nói đến sắc, thọ, tưởng, hành, thức là ngũ uẩn hoặc nói đến sáu căn: nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý đều là không. Không ở chỗ không phải là không, không ở chỗ là sáu căn của chúng ta như giác quan của chúng ta. Như mắt nhiệm vụ của nó là nhìn, con mắt không có phân biệt tốt xấu, màu xanh, màu trắng, như máy quay phim kia, màu sắc gì, tốt xấu hay không nó đều quay, thì con mắt của chúng ta có nhiệm vụ thâu hình y như thực tướng của vạn pháp xoay chuyển mà con mắt có cơ hội hướng về. Người ngồi đằng sau để thẩm định màu xanh, màu trắng hoặc kẻ trộm, bạn bè thân hay không là người có nhiệm vụ làm bảo vệ, là người cầm phone khi nó báo đó, thẩm định mọi vấn đề. Và người nhìn qua con mắt này để thẩm định các màu khác biệt, màu thương thương, nhớ nhớ, màu ghét ghét, hận thù, người sao mà hiền quá hoặc kẻ dữ hay không, đó là tâm của chúng ta. Tâm của chúng ta phân biệt, còn con mắt không bao giờ phân biệt, cũng như máy quay phim không bao giờ phân biệt màu sắc, người, hình ảnh, các hiện tượng xảy ra trước ống kính của máy quay phim. Lỗ tai cũng thế, chẳng bao giờ phân biệt âm thanh ngọt ngào, dịu dàng, ngọt ngào, âm thanh chát chua, chanh chua, khó chịu. Chức năng của lỗ tai là cái căn đó, là các giác quan đó, lỗ tai đó là nghe tất cả mọi âm thanh xảy ra trong khoảng cách mà lỗ tai của ta có thể nghe được. Còn những âm thanh tới mà ta luyến lưu, yêu thích, đắm mình ở trong đó chính là người đằng sau đó là tâm của ta. Còn những âm thanh khó chịu, bực bội làm cho phiền ưu, não khổ cũng chính là tâm của ta. Cứ tuần tự như vậy đi tới những cảm xúc là những ngôn ngữ ta sử dụng, những mùi vị ta nếm, ngon dở chẳng phải là do miệng, do mũi, do thân, cảm xúc, do ý khởi lên, mà do tâm của chúng ta gạn lọc thích hoặc là không thích. Trong kinh Đức Phật dạy về bát phong suy, tám luồng gió chướng thổi vào các căn, tức là tám hiện tượng thường xuyên xảy ra nơi các giác quan của chúng ta. Đó là tốt và xấu, tốt xấu là do ta phân biệt đó các bạn, hơn thua do ta phân biệt, khổ đau do ta phân biệt, được mất do ta phân biệt. Từng cặp như vậy tổng cộng là tám, thường xảy ra do tâm phân biệt bởi các giác quan trực diện với các hiện tượng thường xảy ra.

Nói qua từ kinh cho tới hệ thống bảo vệ máy quay phim, ta nhận thức rõ người quan trọng để phân biệt kẻ trộm hay người bạn là người bảo vệ. Người bảo vệ tốt thì họ nhận ra và họ ngăn ngừa kẻ xấu, người bảo vệ mà bắt tay với kẻ xấu thì họ sẽ để cho kẻ xấu tuồn vào nhà ăn cướp, ăn trộm, giết người. Có, có những người bảo vệ đã bắt tay với những người cướp của, giết người nhìn thấy trên hệ thống máy quay phim và còn dẫn đường cho họ đi vô. Thì đó gọi là không phải máy quay phim tạo phản mà chính người bảo vệ tạo phản. Giác quan của chúng ta thực sự không như chủ đề nói là lục căn tạo phản, các giác quan tạo phản, mà do chính tâm của chúng ta đã tạo phản, bắt tay với các hiện tượng ở bên ngoài, hòa mình vào với những cảm xúc của tám luồng gió chướng, hơn thua, được mất, tốt xấu, thành bại, để từ đó tạo ra phiền não và đau khổ. Ai làm nên điều đó? Tâm của chúng ta, ta đã bắt tay với các hiện tượng, ta đã phóng tâm ra hợp tác với chúng, giác quan không tạo phản, tâm ta đã tạo phản ngược lại với tánh thiện, hòa mình vào với tánh ác, nhảy múa lung tung tạo khổ mà thôi. Nhận rõ được điều đó ta mới thấy và thực tế trong cuộc đời này ta thấy những nhà giàu họ muốn bảo vệ của cải, họ gắn hệ thống máy quay phim, thuê hẳn cả một đội phòng vệ, bảo vệ luôn luôn túc trực 24 tiếng một ngày, từng giây, từng phút để canh mọi cửa, mọi ngõ ngách để thẩm định từng người đi vào để biết là người tốt hay người xấu. Các cơ quan công quyền, nhà băng, các nơi tối trọng cũng làm như vậy, họ biết điều đó và họ đầu tư thật nhiều vào sự bảo vệ, bảo vệ tiền đó các bạn, bảo vệ người nhà, người thân, bảo vệ của cải, những điều họ ưa thích. Và họ sẵn sàng đầu tư thời gian tiền bạc để thiết kế hệ thống bảo vệ đó, thuê người coi, bảo vệ ngôi nhà của họ. Họ tin tưởng vào hệ thống máy bảo vệ và hệ thống máy quay phim camera không bao giờ phản bội họ. Do đó khi nhận những nhân viên quan sát bảo vệ các máy đó họ phải tư vấn và phải phỏng vấn những con người tốt, sợ nhất là những người bảo vệ bắt tay với kẻ gian và những người đó được huấn luyện một cách thật đặc biệt để trung thành với những điều gì người chủ nhà muốn họ làm.

Hình ảnh đó nói đến sáu giác quan của chúng ta là sáu máy camera được đặt ở mọi góc cạnh giao tiếp, ngay trong ngôi nhà thân xác này, thân tâm này của chúng ta. Máy quay phim bằng đôi mắt nó quay tất cả mọi hiện tượng. Máy thâu âm thanh từ lỗ tai. Máy thâu mùi vị từ lỗ mũi. Máy quan sát mọi ngôn ngữ từ miệng và máy cảm xúc từ thân và máy tư tưởng suy nghĩ nó hoạt động thật tích cực, nó quay, nó nhìn, nó trực diện với tất cả mọi hiện tượng như thật, chẳng khác, không phân biệt. Còn người mà ta có đầu tư vào huấn luyện để trở thành người bảo vệ tốt hay không? Đó là tâm của chúng ta, nếu ngôi nhà người giàu muốn bảo vệ thì thân xác này, thân tâm này, ta không muốn bảo vệ sáu căn của chúng ta, sáu giác quan của chúng ta là nơi để cho những kẻ trộm vào tàn phá, kẻ trộm của bất thiện, bởi ta không có người canh, bởi ta không huấn luyện người bảo vệ cho đúng. Đôi khi ta đã bắt tay với những kẻ ác giết hại đời của chúng ta, người bảo vệ cần được huấn luyện, tâm của chúng ta cần được huấn luyện để biết cách nhận diện những người tốt, người xấu khi lọt vào trong sáu giác quan của chúng ta.

Trong kinh Pháp Cú Đức Phật dạy tâm làm chủ mọi tạo tác và tâm cần phải được làm chủ, tức là tâm cần phải được huấn luyện, tu tập để làm chủ được và từ đó có thể nhìn qua sáu giác quan để biết phân biệt đúng sai, tốt xấu, không một mảy may vướng mắc. Tâm trong đời sống của Phật tử tại gia chính là người bảo vệ rất quan trọng. Ta cần phải huấn luyện tâm của chúng ta để trở thành người bảo vệ trung thành, 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày phải biết nhìn qua sáu giác quan, thẩm định tốt xấu, ngăn ngừa. Các bạn hiểu rồi, đó, đơn giản như vậy, các máy hệ thống quay phim thâu thanh không phản lại mà phản hay không là người bảo vệ xem xét các hiện tượng qua các máy quay phim đó. Sáu căn của chúng ta hay đúng hơn là sáu giác quan của chúng ta không phản lại chúng ta, phản hay không là do tâm của chúng ta. Nếu ta huấn luyện cho tâm trở thành người bảo vệ trung thành thì tâm của chúng ta sẽ biết sử dụng sáu giác quan là những phương tiện thiện xảo, tương tác trong kiếp người để thành tựu được sự an lạc. Bởi chúng sẽ là phương tiện giúp cho tâm biết bảo vệ phước báu và công đức, kho tàng phước báu và công đức. Chúng ta có của cải thật nhiều chẳng phải dựa trên tiền bạc, tình cảm, tham dục, mà của cải của chúng ta là phước báu và công đức, kho tàng phước báo công đức nhiều đời và kiếp này kiến tạo được do các pháp thiện lành.

Nhà giàu biết thuê người bảo vệ gắn hệ thống camera. Ta là người giàu hơn họ bởi của cải, vật chất, tiền tài của họ là những thứ có thể bị mất và chết không mang theo được. Nhưng ta có hai kho tàng tràn đầy phước báu và công đức ta mang theo được, không bao giờ hư mất. Nhưng nếu chúng ta không biết bảo vệ chúng thì những người bảo vệ bắt tay với những kẻ ác vô đốt cháy hết kho phước báu và công đức của chúng ta, đó là bắt tay với ba tên trộm tham sân si. Sáu giác quan như sáu cửa ngõ đi vào cuộc đời mà người bảo vệ là tâm không được huấn luyện, mà bị hàng phục bởi tham sân si thì xong rồi, cuộc đời bỏ phế rồi. Nhưng dù như vậy thì giác quan chẳng làm phản, tâm đã làm phản bởi tâm không được huấn luyện đúng với chức năng nhà nghề để bảo vệ. Đức Phật nhìn rõ điều đó đã dạy cho chúng ta trong kinh Pháp Cú, tâm phải được huấn luyện để làm chủ hay chuyển ngữ cho dễ hiểu tâm phải được huấn luyện để trở thành người bảo vệ xuất sắc, tinh nhuệ, thông tuệ. Để có thể trong 24 tiếng đồng hồ, tâm ấy luôn ứng dụng phương tiện của các giác quan, để bảo vệ hai kho tàng phước báu và công đức. Giác quan, các căn của chúng ta không tạo phản mà tâm ta chưa được huấn luyện mà thôi. Từ đó nay trở về với mật thiền song tu, chúng ta bước vào năm thứ ba là huấn luyện tâm của ta để như người canh gác cửa không ngủ mê. Vậy nên mật ngôn Ma Sa Ốp Uê là thể nhập vào tâm tỉnh giác, tỉnh giác đừng có mê để sáu giác quan đó, tâm tỉnh giác của chúng ta luôn luôn nhìn thấu suốt tất cả từng giây, từng phút. Làm sao ta có được sự tỉnh giác đó? Bởi ta thể nhập vào Ma Sa Ốp Uê là ta thể nhập vào tâm tỉnh giác của chính bậc giác ngộ, là bởi vì khi ta thể nhập vào Ma Sa Ốp Uê là ta thể nhập vào tâm tỉnh giác đó. Để được đóng dấu ấn chứng trí tuệ viên mãn an lạc, gọi là đại thủ ấn trí tuệ an lạc viên mãn. Ma Sa Ốp Uê là đại thủ ấn trí tuệ an lạc viên mãn qua lễ quán đẳng của Phật truyền trao một cách trực tiếp. Tâm đó là tâm được huấn luyện bởi Phật trong sự tỉnh giác. Ta có một vị Thầy huấn luyện cho tâm trở thành người bảo vệ sáu giác quan của chúng ta một cách tốt đẹp. Đức Phật là người có phương pháp giáo dục và hướng dẫn cho tâm của ta biết phòng vệ. Trong nhà Phật danh từ gọi là biết hộ mạng, biết phòng hộ đó các bạn. Tâm mà được huấn luyện thì tâm đó phòng hộ được sáu căn, tâm mà được huấn luyện thì tâm đó phòng hộ được sáu giác quan, giác quan không tạo phản mà tâm tạo phản. Nhưng tâm của chúng ta từ lúc đón nhận lễ quán đẳng đại thủ ấn trí tuệ an lạc viên mãn Ma Sa Ốp Uê tâm ta được huấn luyện bởi chính Đức Phật và tâm ta dần dần thể nhập vào tâm tỉnh giác của Phật, để phòng hộ 6 giác quan của chúng ta mọi thời, mọi lúc, mọi nơi, rất là hay. Tâm tỉnh giác đó ứng dụng hai phương tiện vi diệu hiện thời đó là lòng từ bi và trí tuệ. Chỉ có từ bi và trí tuệ mới có thể thẩm định được kẻ ác hay người hiền, hiện tượng tốt hay là xấu khi đi qua sáu giác quan của chúng ta. Tâm được huấn luyện bằng sự tỉnh giác chính do bậc thầy Thế Tôn Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni dạy là tâm luôn biết phòng hộ sáu giác quan mỗi thời. Tâm đó là tâm Ma Sa Ốp Uê, khi trì niệm trong chánh niệm hơi thở Ma Sa Ốp Uê, chúng ta thể nhập vào với tâm tỉnh giác. Chúng ta lãnh nhận được thật nhiều tha lực, diệu lực tinh túy, siêu phàm, siêu thế để có thể cảm ứng được tất cả mọi hiện tượng qua sáu giác quan, phân biệt được thiện ác, tốt xấu. Và tâm tỉnh giác đó giúp cho chúng ta không còn mê, lúc nào cũng sáng suốt, không còn bị vướng mắc, chấp trượt, chẳng thể bị ba tên trộm sân tham và si, ba tên cướp đó mua chuộc để tâm ta mở toang sáu căn dẫn đường dẫn lối cho tham sân si xả dàn xả kho, làm banh xác cuộc đời của chúng ta.

Các bạn thân mến! Sáu căn của chúng ta, sáu giác quan của chúng ta không tạo phản, các hệ thống camera quay phim không tạo phản. Tạo phản là người ở trong phòng bảo vệ kia, tạo phản là người bảo vệ kia có làm đúng chức năng hay không. Sáu giác quan không tạo phản, tạo phản là tâm của chúng ta không được làm chủ và huấn luyện trong sự tỉnh giác của Phật, mà mê muội đắm chìm bởi ba tên cướp, tên trộm tham sân si đã tha hóa tâm của ta. Để từ đó sáu giác quan của chúng ta, sáu cửa ngõ đi vào cuộc đời của chúng ta, thay vì bảo vệ giúp cho chúng ta thăng hoa đời sống, đã trở thành nơi sát hại chúng ta. Rồi chúng ta lầm tưởng giác quan làm phản, lục căn làm phản. Người xưa thật là xưa khi chưa hiểu nói mắt đền mắt, tai đền tai, tay đền tay. Con mắt tạo ra tội moi con mắt đó đi, tai tạo ra tội cắt tai đi, tay tạo ra tội cắt nó đi, thà rằng mất một mắt, mất một tai, mất một tay mà không tạo ra tội. Bởi vì người ta nghĩ rằng con mắt tạo ra tội, lỗ tai tạo ra nghiệp, tay tạo ra nghiệp. Phật nói không, không, không, giác quan của chúng ta không tạo ra nghiệp, nghiệp tạo ra từ tâm. Bởi vậy tâm ta là Phật hay là ma cũng chỉ một niệm trong tâm mà ra.

Các hệ thống quay phim chẳng thể biến người hiền thành kẻ trộm, chẳng thể biến người trộm thành kẻ hiền. Chúng tới như chúng tới, trộm cắp biết được hay không, người lành biết được hay không là do người bảo vệ. Tâm được làm chủ là tâm được huấn luyện trong sự tỉnh giác để phòng hộ sáu giác quan, sáu căn của chúng ta mọi thời, mọi lúc, mọi nơi, trong mọi tình huống các bạn. Ma Sa Ốp Uê giúp cho chúng ta thể nhập vào tự tánh của tâm tỉnh giác. Ma Sa Ốp Uê có tha lực siêu thế giúp cho chúng ta đón nhận được lễ quán đẳng đại thủ ấn trí tuệ an lạc viên mãn. Tâm tỉnh giác Ma Sa Ốp Uê là tâm được huấn luyện phá mê, chuyển hóa mọi vô minh để trở thành tỉnh giác. Tâm đó không phản bội chúng ta, tâm được huấn luyện, tâm được làm chủ đó sẽ biết vận dụng sáu giác quan, sáu căn. Cho nên các bạn thân mến chúng ta đừng để cho chủ đề về mà chúng ta hãy nhớ lời Phật tâm giác ngộ chính là tâm được huấn luyện và tâm làm chủ được mọi hiện tượng khi đi qua sáu giác quan của chúng ta. Hãy thể nhập vào tự tánh tâm tỉnh giác. Các bạn, và bây giờ chúng ta trở về với hơi thở của chánh niệm. Mời các bạn.

Thưa Phật! Chúng con đã hiểu các giác quan, hay còn gọi là lục căn không bao giờ tạo phản nhưng là phương tiện trong cuộc đời này. Chúng con sẽ theo Phật đưa tâm của mình lên một tầm cao được huấn luyện bởi Phật, để có được sự tỉnh giác, trở thành người phòng hộ sáu giác quan, sáu căn của chúng con mọi thời, mọi lúc, ngõ hầu làm lợi lạc cho đời sống này.
Xin chư Phật gia trì cho chúng con!

Chúng ta hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm. Đồng trì Mật chú.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Hồi hướng:

Chúng ta hãy hồi hướng công đức

Thưa Phật! Chúng con nguyện hồi hướng phước đức nếu tạo ra được chút nào cho nền hòa bình của thế giới và cho mọi loài chúng sanh đồng thành Phật đạo.
Xin chư Phật chứng minh!

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn