Search

Bài 3005. Làm Sao Thoát Lưới Ma? | Thất Bảo#3 – Ma Sa Ốp Uê

Bảo Diệu Tâm đánh máy, Bảo Ngân biên tập

Mô Phật! 

Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô, và các bạn đồng tu ở trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và Facebook Chua Xa Loi.

Chúng ta cùng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để bắt đầu đồng tu hôm nay.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Thưa Phật, chúng con một lòng thành kính đón nhận lễ quán đảnh Đại Thủ Ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn để luôn có được tâm Tỉnh Giác, đón nhận năng lượng tình thương của Chư Phật và thắp sáng Trí Tuệ nhìn rõ vạn pháp Vô thường sanh diệt – Khổ – Vô ngã. Chúng con cũng nguyện xin Chư Phật gia trì cho các vị lãnh đạo, các nguyên thủ các quốc gia trên thế giới biết từ bỏ cái tôi, ngồi xuống thành lập nền hòa bình chấm dứt chiến tranh cho thế giới. Xin Chư Phật chứng minh!

Mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, trong sự tu tập của pháp môn phương tiện Mật Thiền song tu, chúng ta gắn kết gần gũi và mật thiết với Chư Phật. Từng hơi thở vào ra trong Chánh niệm, mỗi người chúng ta thể nhập vào tâm Tỉnh Giác, đón nhận năng lượng tình thương của Phật và soi chiếu bằng Trí Tuệ Bát nhã, nhìn rõ vạn pháp Vô thường sanh diệt. Nguyện hồi hướng tất cả năng lượng này đón nhận được, rải tới muôn người và chúng sanh.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, đồng trì mật chú:

Mu A Mu Sa

NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang

Ma Sa Ốp Uê

(7 biến)

Bảo Thành chào các bạn!

Bảo Thành đang nghĩ về chủ đề ngày hôm nay. Các bạn nhìn lên trên màn hình các bạn sẽ thấy, nghe nó rùng rợn sợ hãi. Không biết chúng ta có ai bị dính vào chưa để rồi chia sẻ với nhau làm sao thoát ra được?

Chủ đề hôm nay các bạn gửi về: “Làm Sao Thoát Lưới Ma?”. Ma mà giăng lưới, ta bị dính vào chắc thoát khó lắm, nếu thoát được thì cuộc đời của chúng ta đã hết khổ, nếu thoát được thì cuộc đời của chúng ta đã bớt khổ. Và thực sự nếu thoát được, mỗi người chúng ta sẽ sống bình an hạnh phúc, phiền não khổ ưu, đau đớn trong cuộc đời chắc không bao giờ xảy ra. Không ít thì nhiều, mỗi người chúng ta đang bị lưới ma bao bọc khó thoát. Mà trong Kinh Phật nói có nhiều thể loại về ma các bạn. Ta từng đọc Kinh, nghe giảng, các bậc hòa thượng, thượng tọa, đại đức, quý thầy cô thường mang Kinh ra giảng nghĩa cho chúng ta về nhiều thể loại ma: Thiên ma, Ấm ma … đủ mọi thứ, nhiều lắm. Phân tích ra thì không biết bao nhiêu mà kể, nhiều tên được đặt ngay Bảo Thành cũng không nhớ hết được các thể loại ma. Nhưng dùng một chữ đơn giản hôm nay để nói đến đại loại các loài ma cũng nằm trong chữ đó, người ta gọi là ma Oan khiên, hay ma Oan trái (tức là sự oan trái, oan khiên trong cuộc đời). Có nghĩa trắng, rõ tức là sự chướng ngại thường xảy ra trong cuộc đời của chúng ta. Chướng ngại gọi là “Ma”. Chướng ngại đó cột chặt làm cho mỗi người bị ràng buộc khó thoát, phiền não càng phiền não thêm, đau khổ càng đau khổ thêm.

Các bạn, ai trong đời mà không gặp những chướng ngại nhỏ hoặc lớn. Chướng ngại ngay cả trong gia đình đối với cha mẹ hoặc cha mẹ đối với con cái. Xã hội, cộng đồng khi đi làm việc mọi nơi, mọi lúc và mọi chỗ, dù thật khéo thì vẫn có những cái chướng ngại tự dưng đâu đó nó xảy ra mà ta không ngờ được và ta than rằng: “Tôi thật tội, tôi đối xử hòa hợp, tôi hiền lương, vậy mà cứ gặp những oan khiên, oan trái trong cuộc đời do người này người kia đưa đẩy tới”. Phật cũng bị thật nhiều chướng ngại trong cuộc đời xảy ra theo suốt. Ngài từ thuở nhỏ làm Thái tử cho đến khi xuất gia cầu đạo, và đến khi giác ngộ, cuối cùng lìa cuộc đời này chướng ngại vẫn luôn xảy ra. Đã là người, chướng ngại là một mặt của sự sống luôn hiện diện trong cuộc đời. Nếu như chúng ta không có công phu tu tập, khi chướng ngại tới với chúng ta, chúng ta sẽ bối rối, chúng ta sẽ hoang mang và chúng ta không biết phải giải quyết như thế nào. Từ đó, chướng ngại nó làm chủ cuộc đời, nó nhận chìm chúng ta. Ngoi ngóp trong sự chướng ngại đó, ta sẽ rất khổ. “Làm Sao Thoát Lưới Ma?”, Làm sao thoát khỏi những cái chướng ngại? Chướng ngại là chướng ngại, nhưng nó còn dệt vào với nhau, cột chặt với nhau thành những cái mạng lưới để nó chụp từ trên đầu xuống, kéo sà trên mặt đất của sự khổ não mà bấy lâu nay chúng ta cố lắm cũng không vượt qua.

Thuở còn rất nhỏ, có lẽ các bạn cũng vậy, đã từng có những sự trải nghiệm, khi nhìn con nhện nó giăng tơ, giăng lưới, giăng mạng. Ngoại trừ các bạn sống ở thành phố, không ở quê, ít có cơ hội gặp, nhưng thuở nhỏ Bảo Thành ở miền quê. Các mùa màng cứ lần lượt trôi qua bốn mùa nên gọi là “quê mùa” quê bốn mùa, thường có cơ hội nhìn thấy những con nhện giăng tơ. Hồi nhỏ mà, thích thú lắm, tò mò, bởi đó là sự mới mẻ của cái nhận thức đầu đời khi tuổi trẻ của những bé trai bé gái nhỏ. Thuở nhỏ, Bảo Thành nhìn thấy những con nhện giăng tơ, quan sát và nhận ra là chúng lên trên cao và từ độ cao đó chúng muốn giăng tơ lập thành cái mạng lưới như hình bát quái đó, thì chúng thả người xuống nhưng ở người đã nhả tơ cột vào cái đầu ở trên cao, rồi thả cho cái sợi tơ được kéo xuống dưới đúng cái chỗ mà muốn thì dừng lại. Rồi bắt đầu lại bò qua bên phải xéo một chút xíu, giăng qua bên trái cứ như vậy chúng dệt thành cái mạng lưới nhện. Chúng nhả tơ ra và tạo thành một mạng lưới, nhìn rất hay. Từ cái mạng nhện đó gọi là lưới của nhện giăng ra đó, chúng bắt đầu nằm ở một cái nơi kín, có cái sợi tơ gắn liền với bản thân, thế là khi những con mồi sa vào lưới nó rung rinh, nhện liền biết chạy ra dùng tơ cột chặt. Và như vậy, con mồi dần dần bị chết bởi bị cột chặt do những sợi tơ đó. Đối với Bảo Thành đó là một kỷ niệm tuyệt vời của tuổi thơ, nhìn thấy cái sự sống tự nhiên của thiên nhiên.

Nhưng hôm nay chủ đề: “Làm Sao Thoát Lưới Ma?” đã giúp cho Bảo Thành nhìn về cái quá khứ của những sự trải nghiệm tuổi thơ. Không biết các bạn đã từng nhìn và nhận ra rằng để giăng tơ thì nhện phải có tơ để nhả ra. Nhện phải có tơ ở trong bụng đó, có chất tơ, có chất lưới để nhả ra, để dệt mạng giăng tơ tạo thành lưới để bắt mồi. Nếu gọi chướng ngại tới với cuộc đời như lưới ma bao phủ chúng ta, thì nó không ở đâu ra hết, nó không ở dưới đất chui lên, nó cũng không phải ở trên trời rơi xuống, hay là của ai đó dệt thành cái mạng lưới ma, tới thập thò nơi cửa nhà ta quăng một cái chụp mũ kéo xuống. Mà Đức Phật dạy chính là bởi vì mỗi người chúng ta đã nhả ra những cái lưới ma đó, dệt thành những mạng lưới, nhả ra những cái sợi dây chướng ngại đó tự cột chặt, gút nó lại tạo thành những cái lưới ma bao trùm toàn thân, khó thoát khỏi. Chúng ta không khác gì con nhện các bạn ạ. Chúng ta trèo lên thật cao ở cái đỉnh cao của danh vọng tiền tài, quyền lực, do chính cái chỗ tham. Tham là nơi để nhả tơ, nhả tơ để dệt thành lưới các bạn ạ. Ta trèo lên cái độ cao của tâm tham, dùng tâm sân gọi là chấp mê, cột chặt vào một cái đỉnh nào đó, rồi đu xuống giăng qua giăng lại tạo thành mạng lưới, hệ thống ma toàn cầu chứ không phải chỉ cho ta. Bạn nghĩ và thử so sánh giữa con nhện và ta, ta không khác gì con nhện các bạn ạ. Mọi chướng ngại do ta nhả ra. Ta trèo lên cao, ta cột chặt nhả xuống giăng qua giăng lại tạo thành lưới ma. Nếu các bạn quan sát, các bạn nhìn thấy những con nhện nó nhả sợi tơ ra từ ở phía sau. Chân nó cứ thêu dệt và tạo thành mạng lưới nhện để bắt mồi.

Đức Phật nhìn rõ nơi mỗi người chúng ta có ba chỗ để nhả cái sợi dây, để từ đó đan xen bởi cái tâm chấp trược, cột chặt tạo ra lưới ma chướng ngại cho ta. Ba cái chỗ đó là thân, ngữ, ý. Từ thân, ngữ, ý là ba điểm có sẵn những cái sợi tơ, sợi dây của tham, sân, si, ẩn mình ở trong đó, ngủ ngầm ở trong đó. Cái chấp mê đã thôi thúc, tâm tham đã trỗi dậy, và từ đó nơi thân, ngữ, ý, ta đã trèo cao thật cao nhả xuống những sợi dây đan xen vào cuộc đời tạo thành lưới ma giăng bắt, cột chặt ta lại, để rồi ta bị chết dần chết mòn trong cái lưới ma đó. Các bạn nghĩ là con nhện và ta không khác nhau. Mọi chướng ngại trong cuộc đời đến đều do chúng ta, do ác nghiệp. Mỗi khi các bạn tạo ra ác nghiệp, các bạn không giữ giới là các bạn đã nhả thật nhiều những sợi dây thật chặt và bện lại với nhau thành những mạng lưới bao phủ toàn cầu cuộc đời của mình, và bao trùm những người thân, những người gần gũi với chúng ta. Và chỉ cần giật dây một cái hoặc dây động một cái là ta biết có người sa vào rồi, ta sung sướng lắm, bởi đó là con mồi. Ta thường mang lưới chướng ngại gọi là lưới ma đó các bạn giăng khắp, để tạo tác biết bao nhiêu những khổ ưu, phiền não cho mọi người.

Câu hỏi là làm sao thoát cái lưới ma? Tức là làm sao gỡ bỏ những cái chướng ngại trong cuộc đời tới với chúng ta? Có thật nhiều những chướng ngại mà càng suy nghĩ mới thấy được, nhận diện ra được để gỡ. Các bạn có khi nào đương đầu với oan nghiệt chưa? Với oan gia chưa? Bạn sẽ thấy rất phiền. Hôm nay Bảo Thành nói đến cả ba thể loại dây chướng ngại hoặc là tơ ma ở trong tâm, khẩu và ý. Nó sơ sài thôi, hiểu sâu sẽ vui. Có một chỗ mà có những cái cuộn dây được nhả ra thật nhiều và thường xuyên mỗi ngày đó là từ cái miệng của chúng ta. Con nhện nó nhả tơ ở đằng sau thân nó. Nhưng chúng ta thường nhả dây chướng ngại, tạo ra chướng ngại từ cái cửa miệng của chúng ta. Mỗi một ngày, mỗi một giây, nếu không tu tập để có cái tâm Tỉnh Giác, thanh tịnh, thì nơi cái miệng của chúng ta sẽ nhả ra thật nhiều những cái chướng ngại dệt thêu thành những cái mạng lưới bao phủ cột chặt mình cho đến chết. Phải khẳng định rằng là do chúng ta tạo ra chướng ngại cho chính mình không ai hết. Và mỗi một giây không thanh tịnh là biết bao nhiêu những cái chướng ngại ta đã nhả ra từ cửa miệng. Từ sáng sớm thức dậy đánh răng, súc miệng cho sạch, nhưng mà rồi nó ô uế. Bởi răng có sạch, miệng có sạch, diệt được những loài vi khuẩn đi nữa thì chẳng diệt được các loài ma quái, chướng ngại, bất thiện. Do vậy bước ra khỏi cửa, hay ở trong nhà, ta cứ nhả ra toàn những cái ngôn từ thêu dệt không đúng, giăng tơ, cột chặt người khác tạo thành mạng lưới ma hãm hại lẫn nhau. Mình tự cột chặt mình, mình không biết, nhưng mình cứ than thở người ta.

Bảo Thành có đọc qua một câu chuyện: Có một người kia, anh ta đi vân du cầu đạo học Phật, và cũng học được nhiều lắm. Vừa đi cầu đạo học Phật, vừa đi có cái tâm phát nguyện mang những cái sự học kiến thức uyên thâm của bậc giác ngộ, tìm người hữu duyên để hướng dẫn dạy dỗ cho họ, mong rằng những người đó thoát ra khỏi những cái lưới ma trong cuộc đời. Nhưng cái vị đó đi tới đâu thì cũng bị từ những cái lời săm soi, xỉa xói, thị phi, thêm bớt, thêu dệt, độc ác, giả dối, lừa gạt, đối xử với vị ấy. Vị ấy rất là buồn bởi đi đâu cũng vậy, bao nhiêu năm trời rồi sống như một vị du già để độ thế, nhưng đi tới đâu cũng gặp những cái oan nghiệt và chướng ngại. Ở đời cũng vậy mà trong chùa, thiền môn cũng như thế. Nhưng một vị du già có tâm hướng tới sự cứu độ người khác, nhưng chẳng bao giờ thoát khỏi cái sự oan nghiệt, oan gia như vậy. Vị ấy đã không giữ được cái sự thanh tịnh của tâm, mặc dù học đạo thật nhiều. Cho nên, từ miệng của vị ấy lại đối xử với những cái sự oan gia, chướng nghiệp kia cũng bằng những ngôn từ không thua không kém, nặng ký. Cho nên oan gia tới càng tới, oan nghiệp tới càng tới, không bao giờ dứt. Đây là một câu chuyện nhưng hình như cũng rất thật bởi rất gần gũi với đời sống của mỗi người chúng ta. Vị ấy đã nhiều lần thốt nên là phải dừng lại để tu, bởi nhận ra rằng những điều đó do chính mình. Nhưng cũng chẳng cưỡng lại được, bởi cái miệng của cuộc đời và cái miệng của người ấy hình như đã ứng hóa thành một, và ký cái hợp đồng dài lâu nên chẳng bao giờ dừng tuôn ra những lời oán trách thêu dệt như những lời thêu dệt oán trách của người khác đối xử với mình. Vậy nên người đó đã bị cái lưới ma của chướng ngại cột chặt mãi, không thoát được.

Các bạn hỏi bây giờ làm sao thoát khỏi lưới ma, tức là thoát khỏi những cái nghiệp chướng, những cái chướng ngại xảy ra trong đời? Nói tận gốc là do vô minh, tức là ta không nhận ra cái đúng, cái sai, ta không thấu hiểu nhân quả – thiện ác và ta tạo ác nhiều hơn là những cái pháp thiện. Do đó, chướng ngại luôn luôn có ở trong ta. Đức Phật dạy thật nhiều những phương pháp để thoát khỏi những cái lưới ma, nhưng thực sự để thoát được lời dạy của Đức Phật phải mang vào thực tập, phải có công hạnh rõ ràng, chuyên chú tu luyện mới có thể thoát khỏi lưới ma. Còn chỉ nhớ, chỉ thuộc, chỉ biết, chỉ hiểu, mà không thực tập để ứng dụng thì suốt đời suốt kiếp Bảo Thành và các bạn không thoát khỏi lưới ma. Cốt lõi vẫn là sự thực tập đó các bạn. Tu tập, tu luyện, đừng như sao chép, đừng như chỉ ghi nhớ, đừng như chỉ hiểu biết mà phải vận hành thực tập. Sự thực tập đó nhà Phật gọi là tu, tu tập, tu luyện đó mà. Câu nào cũng được, cách nào cũng xong. Không sao! Các bạn tự do sử dụng ngôn từ theo ý mình.

Trong Mật Thiền Chánh niệm của năm thứ ba, chúng ta đang tu tập hằng ngày để thể nhập vào tâm Tỉnh Giác, quán tâm Tỉnh Giác. Mọi chướng ngại tới là bởi ta mê, nếu ta tỉnh, ta giác được, ta thấy được, ta hiểu được, ta sẽ phân định rõ ràng thiện ác, nhân quả. Lược bỏ những cái nghiệp ác, hành động ác và tăng trưởng thêm những nghiệp thiện, hành động thiện. Nghiệp ác, hành động ác tạo thành những sợi dây và tâm tham chấp đan thành lưới của cuộc đời. Nghiệp thiện, những hành động thiện tạo thành những tia sáng của Trí Tuệ, soi dẫn ta nhìn thấu để đi trong sự an lạc. Ma Sa Ốp Uê là mật ngôn, là chân ngôn có ý nghĩa là quán tâm Tỉnh Giác. Trong cái phép quán này, chúng ta khiêm tốn, chúng ta thành kính, để trong cái tâm tỉnh giác được thành tựu Chánh niệm hơi thở, ta đón nhận Đại Thủ Ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn. Đây là một lễ quán đảnh vô hình, siêu thế mà chúng ta được lãnh nhận bởi vị đạo sư cao cả là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Trong Chánh niệm hơi thở của Mật Thiền trì niệm Ma Sa Ốp Uê, thể nhập vào cái tâm Tỉnh Giác, chúng ta được đức đạo sư Thích Ca Mâu Ni đi trao truyền lễ quán đảnh Đại Thủ Ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn. Cái dấu chứng mà khi các bạn nhận ra rằng bạn đã lãnh nhận được Đại Thủ Ấn này là các bạn trong sáu căn đều dần thanh tịnh, để nhìn mọi cảnh ở bên ngoài cũng như cảnh ở bên trong tâm một cách trong suốt, không dính mắc. Và không còn từ sáu căn hoặc nói gọn hơn là từ thân, ngữ, ý nhả ra cái chướng ngại tự cột chặt mình nữa, mà từ thân, ngữ, ý, tỏa ra những tia sáng Tỉnh Giác từ tâm Phật. Ta nhìn thấy được ánh sáng đó các bạn bởi Đại Thủ Ấn Trí Tuệ viên mãn an lạc kia sẽ tỏa sáng trong tâm. Và mỗi người chúng ta trong ánh sáng của sáu căn khởi lên sẽ nhìn thấy hằng hà sa ứng hóa thân của Chư Phật, Chư Bồ Tát nơi tâm Tỉnh giác của chúng ta. Rất tuyệt vời!

Chỉ có vị nào thực tập tu trong Chánh niệm, gắn kết mật thiết với mẹ hiền Quan Âm, quán chiếu tâm Từ Bi Mu A Mu Sa, quán chiếu Trí Tuệ gọi là Từ Bi – Trí Tuệ quán trong phẩm Phổ Môn một thời gian dài, để tâm được thanh tịnh, được gội rửa mọi uế trược. Từ đó, bắt đầu tu vào câu số ba thể nhập vào tâm Tỉnh Giác, nguyện xin đức đạo sư cao cả là Đức Phật Thích Ca ban lễ quán đảnh Đại Thủ Ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn. Khi lãnh nhận được dấu hiệu tuyệt vời từ sáu căn phát sáng, phát ánh sáng Tỉnh Giác thanh tịnh, để ta nhìn rõ ác nghiệp của chính mình luôn tạo ra từ thân, ngữ, ý. Rồi cũng từ đó phát ra những tia sáng Trí Tuệ nhìn rõ để gỡ, như trong Kinh Lăng Nghiêm Phật dạy cho Ngài Anan: Ta cột ở đâu, ta thắt ở đâu thì phải gỡ ngay từ đó. Đại Thủ Ấn Trí Tuệ viên mãn mang lại sự an lạc và trí tuệ để ta nhìn rõ những gúc mắc trong cuộc đời, những cái sợi dây của ác nghiệp ta đang nhả ra, đan thành lưới hại bản thân, ta gỡ được nó. Và trong khi gỡ đó, từ sáu căn của chúng ta, từ thân, ngữ, ý, của chúng ta sẽ có cơ hội cảm ứng đạo giao tiếp xúc được với thật nhiều ứng hóa thân của Phật và Bồ Tát. Điều này có đối với những ai tu tập công phu miên mật, rõ ràng, Chánh niệm trong cái sự trải nghiệm viên mãn tuyệt vời.

Trả lời cho “Làm Sao Thoát Khỏi Lưới Ma?, không cần biết các bạn tu theo pháp môn nào, chỉ cần các bạn phù hợp với pháp môn đó và phát nguyện mang Trí Tuệ tu tập làm cái sự nghiệp giải thoát chứ không xây dựng sự nghiệp về ngũ dục, tiền tài, danh vọng, địa vị  mà lấy Trí Tuệ làm nền tảng để phát nguyện giải thoát, tu cho thanh tịnh rõ ràng thì các bạn sẽ có cơ hội nhìn rõ, để tháo gỡ những cái mạng lưới ma chướng ngại do ta tạo ra đang tự cột chặt mình. Ma Sa Ốp Uê trong Mật Thiền Chánh niệm hơi thở, mỗi người chúng ta đều có Phật tánh như ngọn đèn cầy. Ma Sa Ốp Uê là ngọn lửa thanh tịnh trí tuệ viên mãn, là Đại Thủ Ấn qua lễ quán đảnh. Ma Sa Ốp Uê để chúng ta nhận được cái Trí Tuệ, sự an lạc viên mãn nơi Đức Phật. Người xưa nói, tục ngữ Việt Nam: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, khi tu tập Mật Thiền song tu với mật ngôn quán tâm Tỉnh Giác Ma Sa Ốp Uê, chúng ta thật gần với Phật, bởi chúng ta thành kính, chúng ta trang nghiêm bằng sự tu sửa lỗi lầm của mình, đón nhận nước Từ Bi gội rửa sạch sẽ thềm chân tâm, thắp ngọn đèn Trí Tuệ và thành kính đón nhận lễ quán đảnh Đại Thủ Ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn. Đại Thủ Ấn này sẽ giúp chúng ta thanh tịnh được sáu căn. Thân tâm của chúng ta sẽ thanh tịnh, và khi thanh tịnh rồi ta nhìn rõ được những cái sân, tham, si nhiều đời ta đã tạo, ta đã cột, ta đã đan thành lưới ma đã bao bọc nơi chính mình.

Đại Thủ Ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn qua lễ quán đảnh Ma Sa Ốp Uê còn có cái lực siêu thế giúp cho chúng ta có cái sự hộ mạng của ứng hóa thân Chư Phật cận kề trong mỗi giây, mỗi phút, để phò hộ cho chúng ta trên con đường tu tập đến sự Tỉnh Giác. Và trong sự thể nhập vào tâm Tỉnh Giác của Ma Sa Ốp Uê, ta như người được người mẹ hiền, được cha, được các bậc thầy đánh thức để có một sự tỉnh táo rõ ràng, nhận rõ được những hành vi, những suy nghĩ, những lời nói ta tạo ra, ngay bây giờ tại đây để điều chỉnh. Thật hay các bạn ạ! Nếu sống được trong Chánh niệm của Mật Thiền quán tâm Tỉnh Giác, năng lượng siêu thế vi diệu của Đại Thủ Ấn Trí Tuệ viên mãn mà ta lãnh nhận được của Phật qua hơi thở Chánh niệm, sẽ sàng lọc, sẽ gội rửa, sẽ giúp cho chúng ta ly trần tẩy uế, làm sạch thân, ngữ, ý trong từng giây phút. Và từng giây phút ta đang sống, ta thanh tẩy, chúng ta sẽ nhận ra được cái mạng lưới ma toàn cầu mà ta thêu dệt, ta cột chặt mình nhiều đời qua sẽ bị phá hủy. Bởi ta thấy rõ, ta gỡ được, ta có cái lực mạnh lắm các bạn ạ. Ta không bị cái ma lực của lưới ma tham, sân, si, ác nghiệp nhiều đời cột chặt ta nữa. Ta xóa sổ chúng, ta gỡ bỏ chúng. Và càng xóa sổ, càng gỡ bỏ, càng thể nhập vào tâm Tỉnh Giác của Phật và một lòng lãnh nhận Đại Thủ Ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn qua lễ quán đảnh của Mật Thiền song tu, mọi chướng ngại trong cuộc đời của các bạn mà các bạn tự phủ lên, tự cột chặt mình qua những cái mấu chốt của những oan khiên, oan nghiệp, của người này người kia sẽ bị phá vỡ, sẽ bị gỡ, tháo hết.

Để rồi những cái trái ngược, những cái chướng ngại trong cuộc đời của bạn sẽ dần dần lùi bước cho ánh sáng Trí Tuệ lan tỏa, sẽ dần dần không còn nữa bởi năng lượng tình thương của Phật lan tỏa, rửa sạch hết, và bởi bạn luôn luôn thức tỉnh, quán tâm Tỉnh Giác. Tâm đó giúp cho chúng ta có ngàn mắt, ngàn tay như mẹ hiền Quan Âm. Một cái gúc mắc, một tay gỡ được rồi mà có ngàn tay, ngàn mắt thì ta có thể nhìn thấy tất cả những lầm lỗi của mình. Các bạn nhớ cái câu này: Ta có thể nhìn thấy những lầm lỗi của mình, chứ không phải của người khác. Ta có thể gỡ được bởi ta có ngàn tay, gỡ hết mọi gúc mắc của cuộc đời chính mình tạo ra. Gỡ mọi gúc mắc của chính cuộc đời của mình tạo ra, chứ không phải nhào vào nhà người ta để gỡ rối tơ lòng cho người khác, cái đó là sai. Ai rối thì tự gỡ, chẳng ai gỡ được cho mình. Cho nên cái mục gỡ rối tơ lòng ở trên mạng, trên báo chơi cho vui theo chiều hướng tâm lý. Gỡ rối lưới ma của nghiệp chướng ta tạo ra, giải tỏa mọi cái oan khiên, oan nghiệp trong cuộc đời phải do chính ta. Thể nhập vào tâm Tỉnh Giác ta có ngàn mắt, ngàn tay, ta có Đại Thủ Ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn, và ta có khả năng gỡ rối tất cả mọi của oan khiên nghiệp chướng nhiều đời nơi ta và do ta tạo ra. Từ đó ta và người sẽ thong dong tự tại, mọi chướng ngại trong đời sẽ dần giảm và triệt tiêu, chỉ còn lại là nụ cười an nhiên và sự tỉnh giác trong Chánh niệm của từng giây từng phút ta đang sống trong cuộc đời.

Mời gọi các bạn hãy cùng đồng hành với Bảo Thành trong sự đồng tu, thể nhập vào cái tâm Tỉnh Giác trong mật ngôn Ma Sa Ốp Uê – quán tâm Tỉnh Giác, thành kính nương vào Đại Thủ Ấn Trí Tuệ viên mãn và an lạc kia qua lễ quán đảnh của đức đạo sư Thích Ca Mâu Ni trao truyền cho chúng ta, để chúng ta cùng nhau nhìn rõ mọi gúc mắc chướng ngại trong đời bởi ác nghiệp ta đã tạo, để gỡ hết. Từ đó mà thoát khỏi lưới ma đang cột chặt, đang giăng trong cuộc đời của mình. Đây mà là cách mà Bảo Thành đã trải qua sự kinh nghiệm của tự thân tu tập và cũng là cách các bạn đang có sự trải nghiệm. “Làm Sao Thoát Lưới Ma?, trả lời: hãy tu Mật Thiền song tu, quán chiếu tâm Tỉnh Giác Ma Sa Ốp Uê, một lòng thành kính thỉnh Chư Phật, bậc đạo sư cao cả Thích Ca Mâu Ni trao truyền lễ quán đảnh Đại Thủ Ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn trong mỗi người chúng ta.

Các bạn, chúng ta bắt đầu trở về bảy biến của Chánh niệm hơi thở cùng ba mật chú. Thưa Phật, chúng con một lòng thành kính nguyện xin đức đạo sư cao cả, đức tối thượng thừa giác ngộ viên mãn Bổn Sư Thích Ca trao truyền lễ quán đảnh, để chúng con đón nhận được Đại Thủ Ấn Trí Tuệ an lạc viên mãn, nhìn thấu mọi ác nghiệp nhiều đời chúng con đã tạo ra, tự cột chặt gây chướng ngại cho đời và cho người, để gỡ bỏ, để tháo gỡ, để thoát khỏi lưới ma chướng ngại này.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, đồng trì mật chú:

Mu A Mu Sa

NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang

Ma Sa Ốp Uê

(7 biến)

Chúng ta hãy hồi hướng công đức. Thưa Phật, buổi đồng tu hôm nay nếu tạo ra được chút phước báu nào, nguyện hồi hướng cho nền hòa bình của thế giới. Xin Chư Phật chứng minh !

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn