Search

Bài 1288: Hóa Giải Phần Âm – Thất Bảo#1 – Mu A Mu Sa

Bảo Minh biên tập

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Sư Cô, cùng các bạn đồng tu ở trên kênh youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh facebook Chùa Xá Lợi.

Giờ đồng tu đã đến, xin mời các bạn cùng hướng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa

Chúng con nguyện mười phương chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.

Mô Phật! Các bạn thân mến, chúng ta hôm nay cùng làm một đề mục “Hóa Giải Phần Âm”. Thiền Mật song tu luôn lấy sự đồng tu, tinh tấn trong chánh niệm với sự quán chiếu tâm Từ tâm Bi gắn kết với năng lượng của chư Phật, để chuyển hóa những phần năng lượng bất tịnh, cũng như năng lượng âm còn đang chiêu cảm hoặc tồn tại trong cuộc sống của chúng ta. Nó giúp cho chúng ta dung thông với Phật, hài hòa cuộc sống, tìm lại ý nghĩa đích thực của cuộc đời để chúng ta không sống uổng phí. Nhưng biết sử dụng cuộc đời là phương tiện làm người vi diệu này, mang lại hạnh phúc, bình an cho ta cũng như cho cộng đồng và xã hội, gia đình của mình.

Hơi thở luôn đi vào bằng mũi thật chậm xuống dưới bụng phình ra, ở dưới sâu vùng đan điền khí hải vùng luân xa số 01, để kích hoạt năng lượng của cơ thể và khi thở ra ta hóp bụng từ từ thở chậm, đồng thời trì mật chú Mu A Mu Sa. Phật ngôn Mu A Mu Sa tạo ra năng lượng gắn kết ta với Phật, tạo cho chúng ta có cơ hội liên kết mật thiết bằng năng lượng yêu thương. Trong cuộc sống của muôn loài, năng lượng yêu thương, năng lượng từ bi rất quan trọng, thiếu từ bi chúng ta sẽ tạo thật là nhiều nghiệp và trở nên tăm tối, không thấy đường để làm việc, suy nghĩ, cũng như phát triển đời sống của mình.

Hãy đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi. Chúng ta bắt đầu vận hành 07 biến từ bi quán chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực để chúng con không còn có gì để lo lắng. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Các bạn thân mến, ở nơi nào có con người ở nơi đó luôn có hiện tượng phần âm nhập vào cơ thể của ai đó; hoặc đôi khi của chính ta, ta biết hoặc ta không biết. Cuộc sống này có âm – dương, có sự tồn tại của thế giới hiện hữu là dương, cũng có sự tồn tại của thế giới hiện hữu là âm. Trong Phật giáo, chúng ta thường cầu nguyện cho âm siêu (“siêu” là được siêu thoát), âm siêu dương thới. Âm – phần âm mà được siêu thoát thì phần dương là chúng ta được thịnh vượng, được thơi thới ở trong lòng, được bình an và hạnh phúc. Tại sao phần âm siêu mà ta lại được hưng thịnh, bình an? Phần âm và phần dương có liên hệ với nhau trong cuộc sống của mỗi người chúng ta hay không? Nếu không liên hệ thì có vấn đề gì liên quan để phần âm được siêu còn ta được hạnh phúc, bình an? Chắc chắn nếu phần này được siêu thoát để ta được bình an phải có sự liên hệ với nhau. Ta hãy tìm sự liên hệ của phần âm tác động vào cuộc đời của mỗi người chúng ta. Khi nói đến phần âm là một phần của đời sống con người, chúng ta không thể khước từ. Dù bạn có đi theo Phật giáo, tin vào Phật giáo hay không; hoặc bạn theo các tôn giáo khác; hoặc không có tôn giáo. Thì những hiện tượng ma nhập, phần âm tồn tại, tác động vào cuộc sống của con người vẫn luôn luôn được kể. Hoặc các bạn nhìn thấy trực diện, chứng kiến rõ ràng. Có thể là người không quen biết; hoặc người quen, cũng có thể là người thân trong gia đình; hoặc chính bản thân của các bạn có sự trải nghiệm. Nếu các bạn tới những ngôi chùa, chúng ta tham vấn với các  bậc Hòa Thượng tôn kính, các bậc thượng tọa Đại Đức, Tăng Ni, những bậc xuất gia, hay các bậc pháp sư, thì chúng ta luôn luôn có được nhiều thông tin về phần âm khác biệt. Do kinh nghiệm của từng bậc khác nhau khi tương tác với phần đó mà truyền đạt cho chúng ta những thông tin khác. Tựu chung phần âm vẫn luôn tồn tại và có thật.

Trong ngôn ngữ của loài người cũng như ngôn ngữ của tôn giáo, phần âm nói chung nhưng được đặt để nhiều danh từ khác biệt. Dù mỗi một danh từ thuộc về một hệ thống tôn giáo khác nhau như linh hồn, thần thức, năng lượng, vong linh; hoặc gọi là ngạ quỷ, ma. Tất cả những danh từ đặt để đó định nghĩa khác biệt, bởi chúng ta là người ai cũng muốn những suy nghĩ, định nghĩa khái niệm về phần âm theo ta là đúng. Từ đó, có sự phân biệt trong ranh giới của câu, chữ, ý nghĩa. Và rồi người khác khi nói phần đó, không muốn mình lệ thuộc vào tư tưởng, hệ thống tôn giáo, tín ngưỡng của họ, của người kia, nên bắt đầu dùng một danh từ khác. Như trong Phật giáo, tránh dùng danh từ là ma, hoặc là linh hồn thì dùng là thần thức hoặc vong linh. Bởi khi dùng chữ linh hồn, những nhà Phật giáo không muốn mình đồng hóa với danh từ cổ xưa của người Ai Cập; hoặc trong Thiên Chúa giáo với cái định nghĩa riêng của họ. Bởi vì cái hiểu của Phật giáo về linh hồn dưới một cái cách khác, cho nên không muốn những tín đồ của mình trùng lặp tư tưởng, hiểu theo nền tín ngưỡng cổ xưa của Ai Cập, Thiên Chúa giáo; hoặc của những tôn giáo khác, cho nên gọi là thần thức hoặc vong linh. Và những sự diễn giải về thần thức, vong linh hoặc nói về linh hồn đối với tất cả mọi người không phân biệt ai, xưa đến nay cũng chỉ là sự diễn tả suy nghĩ của riêng mình. Dựa trên kinh sách, truyền thông, văn tự được ghi lại, truyền dạy lại. Chỉ có Đức Phật là bậc giác ngộ Ngài mới nhìn thấy thật rõ, không thông qua kinh điển của một hệ thống tôn giáo nào, không dựa trên một nền tảng kiến thức của ai đó truyền đạt vào trong tâm tưởng của Ngài.

Mà dựa trên cái nhìn của bậc trí tuệ thấy như thật, thấy chính xác không sai biệt. Do đó, Ngài nói về vong linh, linh hồn mới thật chính xác. Nhưng trong suốt cuộc đời của Đức Phật, ít khi nào Ngài nói về sự sống của kiếp sau, chết linh hồn đi về đâu? Ít lắm, nhiều đệ tử của Phật cứ muốn hỏi Phật hoài, nhưng Phật thấy điều đó không giúp ích gì cho đời sống của con người. Bởi chúng ta đang bị đau khổ, phiền não và đạo Phật – sự giác ngộ Phật thấy thật là nhiều thứ, biết thật là nhiều thứ.

Phật đã dạy: “lời của Đức Phật truyền dạy chỉ bằng nắm lá ở trong lòng bàn tay”. Lời và sự hiểu biết, trí tuệ của Phật như lá ở trên rừng cây. Tại sao Phật không nói cả một rừng cây, mà nói một chút xíu trong lòng bàn tay? Chính là bởi Ngài thấy hiện tượng hiện tại đang xảy ra gây đau khổ, phiền não cho chúng ta cần giải quyết trước. Nên không nhất thiết trong khi người ta đang khổ, phiền não mà kể chuyện trên rừng, trên núi, nghe xong thì họ đã chết mất rồi. Cũng như không ai mang chuyện cả cuộc đời kể cho đứa bé mới sinh ra đang khóc, bởi vì không có sữa hoặc đói bụng. Điều cần thiết mà người cha người mẹ nhận thấy rõ, đứa trẻ này còn rất thơ, điều nó cần chẳng phải chuyện cổ tích về Ai Cập, chuyện cổ tích hoang đường về những mẫu chuyện thần thoại. Hay chuyện về Phù Đổng Thiên Vương, lịch sử, kinh tế, hay chuyện chính trị, chuyện tình yêu, chuyện đời thường. Mà chuyện trước mắt là cho nó uống sữa, mớm cho nó ăn vì nó đang đói. Và nó lớn lên dần, cha mẹ sẽ thay đổi cách tiếp cận để cho trẻ được lớn lên bằng những kiến thức khác biệt, phù hợp với từng lứa tuổi.

 Cũng như tình trạng đó, ở lứa tuổi làm người, chúng ta đang đau khổ và phiền não, mà Phật nhìn thấy chẳng có điều gì quan trọng hơn là làm sao chuyển hóa đau khổ, phiền não ở cái tuổi làm người này còn rất bé, còn rất thơ. Nhu cầu cần thiết của ta làm sao để hết đau, hết khổ, khi đã hết đau, hết khổ, tất cả những chuyện khác tùy thời, tùy lúc, tùy thời gian, hoàn cảnh, tùy phương tiện và tùy phước báu, chúng ta sẽ được giáo dục. Nhưng bao nhiêu lâu các bạn còn đau khổ, còn phiền não, những chuyện khác không nhất thiết phải ôm vào cho đầy bụng. Phần âm là một chuyện thực ra không quan trọng nhưng nó lại liên kết với đời sống của con người. Bởi các bạn và Bảo Thành, thật nhiều người đã chứng kiến cảnh âm hồn nhập, thôi nói cách này cho nó có vẻ huyền bí nha các bạn. Gọi là linh hồn, vong linh, năng lượng thần thức cũng được, mà hôm nay tạm thời gọi là âm hồn nha các bạn. Đây chỉ là một danh từ chế ra để bạn và Bảo Thành đồng hành trên cái quan niệm, có một phần tương tác thuộc và không thuộc về ta, đang gắn kết trong cuộc đời của ta hay của người. Phần đó được gọi là phần âm, ta hay gọi là âm hồn để không phải lặp đi lặp lại quá nhiều những ngôn ngữ. Mình phải đồng quan điểm trên một cái định nghĩa âm hồn nói về cái phần âm.

Các bạn có khi nào thấy âm hồn nhập vào ai chưa? Chắc có lẽ bạn đã nhìn trực tiếp; hoặc chính bản thân của bạn bị một phần gì đó gọi là âm hồn nhập vào; hoặc coi trên phim ảnh, youtube, thấy các thầy pháp, hoặc các bậc Tôn Túc trừ ma, trừ quỷ, trừ âm hồn. Hầu hết các phần âm tác động vào tác động vào thân và rồi chúng ta có thể nói, nhìn, nghe. Người bị âm hồn nhập thường có những sự việc xảy ra hỗn tạp tùy thời, tùy vào phần âm hồn đó ở trạng thái như thế nào, thông tin sẽ được truyền vào con người bị âm hồn nhập.

Trước khi đi sâu chút xíu trong một thời gian có giới hạn, khẳng định đầu tiên phải nói âm hồn có thật, sự tương tác giữa âm hồn và con người chúng ta là có thật. Và chữ “nhập” ở đây không phải là toàn phần chiếm lấy, mà là gá vào như cái nhà trọ. Các bạn đến nhà trọ, nhà không thuộc của các bạn nhưng các bạn vẫn có thể tới ở nhà trọ và trả tiền hoặc tới ở miễn phí, bởi chủ nhà trọ đó nợ bạn hoặc cho bạn ở miễn phí. Một là sẵn sàng cho bạn ở miễn phí nên không trả tiền. Hai là chủ nhà trọ còn thiếu tiền bạn, nên bạn tới ở nhà trọ của họ để trừ nợ. Ba là bạn tới bạn phải trả tiền hoặc người kia bắt bạn trả. Hiểu như vậy cho dễ nha các bạn.

Hôm nay, ta nói sơ sơ thôi vì thời gian có hạn, phần âm thì mênh mông vô hạn. Bảo Thành hy vọng có một lúc nào đó có cơ hội nói chi tiết từng phần nhưng nó cũng không quan trọng lắm đâu. Bởi chúng ta nói chi tiết đôi khi nó trở thành câu chuyện để viết thành truyện. Và khi đã là truyện rồi mà viết nhiều người ta gọi là lắm chuyện. Ngắn gọn để hiểu, làm sao hóa giải được. Ở trong cuộc sống, ta thấy các bậc Tôn Túc thuộc Phật giáo hay Thiên Chúa giáo, hay các tôn giáo khác, hoặc là những vị thầy về tâm linh, nếu họ hướng tới hóa giải phần âm, được hướng dẫn, được dạy của các bậc thầy. Dù là phương pháp của Phật giáo, dân gian, hay phương pháp của các tôn giáo khác. Những vị được học và được hướng dẫn rõ ràng đều có khả năng không ít thì nhiều chuyển hóa những âm hồn nhập vào con người. Tức là, giúp cho các phần âm hồn đó được siêu thoát, chuyển hóa toàn diện, siêu thoát là vấn đề cần phải làm.

Ai cũng có khả năng làm được chuyện này nếu được học. Với nền đạo đức căn bản của người đó giữ cho đúng, sống một đời sống đạo đức thánh thiện. Và được học những phương pháp thật rõ của các Thầy dạy thì người đó có khả năng chuyển hóa âm hồn nhập vào những người khác hoặc giữ cho mình không bị âm hồn nhập hay gá vào.

Trong dân gian thì đa dạng lắm, các bạn sẽ được nghe thật nhiều chuyện âm hồn nhập. Đối với người Phật giáo chúng ta, nay nói để cho mỗi người chúng ta tự chuyển hóa phần âm của chính mình. Nói về cái nhà trọ của cuộc đời là thân này, chẳng ai có thể vào nếu khóa kín cửa. Nếu cửa của nhà trọ được đóng kín, không một âm hồn nào có thể vào. Dù ba trường hợp như vừa nói có thể vào, là do ta mở cửa mời họ vào vì ta thiếu nợ mời họ vào ở nhà trọ để trả nợ. Hoặc là bởi vì họ nợ ta hay ta nợ họ. Hoặc là bởi vì ta để cửa trống nên họ bước vào tự do. Đức Phật dạy, chúng ta phải luôn luôn khóa kín sáu cái cửa của cuộc đời (tức sáu căn) của chúng ta bằng năm cái chìa khóa đặt biệt đó là năm giới. Tất cả những âm hồn có thể nhập vào người này hay người kia, chính là bởi vì người đó không giữ năm giới và chẳng làm chủ được sáu căn của họ. Những căn nhà mở toang không có lính gác, cửa không những mở toang ra mà cửa không có, trống rỗng, chẳng có chủ nữa, mất tự chủ, âm hồn thường gá vào. Chúng ta nhớ, người thường bị âm hồn gá vào (chúng ta dùng từ cho dễ là nhập vào) vì chúng ta thường hay dùng từ “âm hồn nhập”. Như vong linh nhập, ma nhập nên gọi âm hồn nhập cho nó nhẹ nhàng và đó cũng chỉ là nghĩa thôi. Nếu người bị âm hồn nhập vào thân xác thì người đó nhất định là không biết giữ năm giới, người chưa làm chủ được sáu căn của họ, tức giác quan của họ. Giác quan của họ bị ô nhiễm bởi những pháp bất thiện và không giữ giới. Như căn nhà bỏ trống không có chủ. Thiếu nợ nhiều người ta tới đòi, bước tự do vào, người ta chiếm cứ, lấy thân của họ, thân này chỉ là một gác trọ mà thôi. Khẳng định đây là điều thực tế thật rõ, bởi Phật dạy ai không giữ giới chẳng làm chủ được sáu giác quan của mình, và luôn làm những việc bất thiện, không giữ giới thường bị âm hồn nhập vào. Bởi vì thiếu nợ họ hoặc bởi vì họ nợ mình, mình thiếu nợ họ hoặc họ thiếu nợ mình, họ cũng tới; hoặc mình không làm chủ để tự do họ cũng tới. Và dù bạn thiếu nợ, hay bạn thiếu nợ họ, bạn làm chủ họ cũng không thể tới được. Vì tôi thiếu nợ anh – tôi sẽ trả cho anh, anh thiếu nợ tôi – tôi tha thứ cho anh, anh không cần phải tới căn nhà trọ của thân xác này nhập vào làm chi, nếu ta làm chủ được. Do đó, phương pháp Phật dạy để hóa giải âm hồn nhập vào chính ta, đầu tiên, phải học làm chủ được sáu căn. Người làm chủ được sáu căn tức là người làm chủ được bản thân của mình, làm chủ được nhà trọ của thân này, đồng thời giữ năm giới thì chẳng có một âm hồn nào nhập vô được hết. Nếu các bạn bị âm hồn nhập vô, các bạn chưa giữ được năm giới, các bạn chưa làm chủ được sáu căn. Thấy rõ mà, công thức thật là rõ, âm hồn nhập vì năm giới không giữ, sáu căn chưa được làm chủ. Còn nếu làm chủ sáu căn, giữ năm giới thì không có một âm hồn nào có thể nhập vào thân xác của ta. Cho nên, đây là lời khẳng định của bậc giác ngộ, bất cứ ai mà có hiện tượng ma nhập, dù là ma thật tức là một phần năng lượng, linh hồn, âm hồn của ai đó nhập vào; hoặc là những phần âm, tức là phần quá khứ còn tồn tại trong tưởng thức của các bạn, cái kho của các bạn, nó tự động chạy ra, đó cũng gọi là âm. Bởi ma có ngoại ma và nội ma, âm hồn có ngoại âm hồn và nội âm hồn. Ma ở ngoài vào và ma trong thưởng thức nhào ra. Cả hai loại ma này nếu làm chủ được sáu căn, giữ năm giới thì những âm hồn này, các loại ma: nội ma và ngoại ma không thể làm gì được ta. Cho nên, nếu ai đó bị ma nhập, người đó chắc chắn như sự giác ngộ Phật khai thị chưa biết giữ năm giới, chưa làm chủ được sáu giác quan. Có nghĩa là chưa quy y Tam Bảo để được hướng dẫn về nhân quả, làm chủ sáu giác quan và giữ giới. Khi nói như vậy ta hiểu ngay thôi, vậy để cho âm hồn, hoặc để cho ngoại ma, nội ma không có nhập, chiếm cứ cuộc đời , tự tung tự tác, làm những chuyện này, chuyện kia để giết chết cuộc đời của ta, tâm tưởng, thời gian, cuộc sống của ta thì ta phải làm chủ được sáu giác quan và phải giữ năm giới. Trên con đường giữ năm giới làm chủ giác quan, ta phải quy y Phật, Pháp, Tăng và được các bậc Tôn Túc hướng dẫn theo lời Phật những phương pháp tu tập. Để dần dần làm chủ suy nghĩ, ngôn ngữ, cảm xúc và hành vi của ta. Khi làm chủ được suy nghĩ, ngôn ngữ, hành vi và cảm xúc, và hướng chúng tới những điều thiện, hướng thượng để ta tăng trưởng phước báu. Còn không làm chủ, ta tạo nghiệp, mở cửa toang hết rồi thì ma vô nó nhập. Ngoại ma nhập, nội ma nó nhảy ra, bên trong thì nhảy ra, bên ngoài nó nhảy vào, nó bắt tay với nhau phá tan cuộc đời của các bạn. Cho nên, các bạn phải giữ năm giới miên mật và làm chủ sáu căn bằng các phương pháp Thiền Mật, tụng kinh, trì chú, Tịnh Độ, tất cả. Nếu có duyên với Pháp môn nào các bạn tu tập, thì các bạn sẽ làm chủ được sáu căn và giữ được năm giới dưới sự hỗ trợ của các bậc thầy để sách tấn. Và tự lực phải làm được việc đó là các bạn đã không bao giờ đời đời kiếp kiếp, không bị nội ma, ngoại ma làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Cho nên sự hóa giải phần âm này đòi hỏi các bạn phải có kỹ năng tu tập thật rõ.

Đó là nói về bản thân của các bạn, còn phương pháp hóa giải phần âm của người khác khi bị ma nhập vào dưới nhiều trạng thái lắm. Khi ma nhập; hoặc là khi nội ma của họ nhập vào họ; hoặc là khi ngoại ma nhập vào. Hầu hết các linh hồn đó, âm hồn đó đều có nỗi niềm trắc ẩn. Trắc ẩn trong vấn đề tiền tài, trong vấn đề tình cảm, nơi chốn, hoặc bị ức chế về những ước mơ chưa thành tựu, hoặc về những sự ái dục. Tất cả những điều đó bị ức chế, nó trở thành một nỗi niềm trắc ẩn mà họ quyết định phải có được, làm được, họ không thể nương theo thiện nghiệp để tái sanh. Các bạn, ta không bao giờ tái sanh bởi nghiệp ác đâu, ta luôn tái sanh bằng nghiệp thiện. Có lẽ lần đầu các bạn nghe phải không – đúng, ta chỉ tái sanh vào nghiệp thiện thôi. Nghiệp thiện không có thì tái sanh vào những phần xấu, nghiệp thiện có ít tái sanh về phần tốt thì ít mà xấu thì nhiều. Cứ tăng tốc như vậy, thiện nghiệp càng nhiều tái sanh về cảnh giới thiện lành tốt hơn. Không có thiện nghiệp tái sanh vào những cảnh gọi là địa ngục. Đây là một cách nói cho chúng ta thấy rằng ai trong chúng ta cũng có thiện nghiệp hết. Càng giữ được nhiều những hành vi tốt đẹp, suy nghĩ, lời nói tốt đẹp, ta tích lũy được phước báu, đó là những việc thiện nhiều, tăng thêm nghiệp thiện nhiều, ta tái sanh về cảnh giới tốt, thiện lành. Và ai trong chúng ta cũng phải theo thiện nghiệp để tái sanh, và trong giai đoạn tái sanh đó chúng ta vẫn có thể làm được những chuyện như nhập, gá vào người khác. Nếu người đó ta nhập vào, gá vào, họ không làm chủ được cảm xúc, giác quan của họ hoặc là giữ giới thì thật là dễ. Không những một mà nhiều, bởi ai không làm chủ được sáu giác quan và giữ năm giới thì không chỉ có một con ma mà nhiều ma có thể đi vào.

Có một vị thầy giác ngộ rồi, có một lần có một vị kia ma nhập vô, và vị này đã trục âm hồn, phần âm đó ra rồi. Nhưng rồi cái người kia khỏi, một tuần sau thì thật nhiều ma kéo tới nhập vào. Người ta mới hỏi vị thầy đó rằng: “tại sao thầy đã trục ma ra rồi, mà ngày xưa có một con thôi thầy đã mời đi rồi, siêu thoát cho họ rồi, ma sao bây giờ lại có nhiều ma nhập vào người này như vậy?” Vị thầy kia nói: “chính bởi vì khi người này, âm hồn nhập vào họ đã được tôi siêu thoát, nhưng họ vô chủ, họ không làm chủ được như căn nhà vô chủ, nên nhiều ma lại kéo vào. Cho nên khi trục ma rồi thì thông thường những vị thầy luôn dạy cho những người bị ma nhập phải tu luyện theo nhà Phật. Để làm chủ gác trọ tự thân của họ, đừng mở toang ra nữa, còn hiện tượng mà trục rồi mà ma cứ đi vào đi ra đó là người đó chưa làm chủ. Mà người không làm chủ gác trọ của cuộc đời, và họ không muốn làm chủ gác trọ của cuộc đời thì dù có siêu được phần âm kia đi nó cũng sẽ đến càng nhiều thôi. Họ đã không muốn tự lực làm chủ gác trọ cuộc đời, các vị thầy hay các bậc Tôn Túc trị ma cho họ, chuyển hóa phần âm cho họ để làm gì? Không cần, họ muốn như vậy hãy để họ sống như vậy. Đức Phật dạy: Phật không thể độ người không có duyên. Tức là người không tin tưởng vào tự lực đứng dậy khi Đức Phật hướng dẫn, người đó có tâm chấp thủ quá nặng. Và Phật không thể phá được tâm chấp thủ của chúng ta. Cho nên đối với những ai không giữ giới, không làm chủ được sáu căn thường bị ma nhập vào. Cái sự hóa giải phần âm hồn này đối với các bậc thầy nếu có sự hướng dẫn, học hỏi rõ ràng thì đều hóa giải được hết. Riêng về Thiền Mật song tu này đều hóa giải, người học Thiền Mật song tu đều có thể hóa giải được những phần âm cho chính ta. Bởi ta tu tập để làm chủ sáu giác quan và giữ năm giới, ta sẽ không bao giờ bị ma nhập. Còn nếu các bạn còn tức là chưa làm được hai điều đó.

Nếu các bạn bị như vậy vì chưa làm chủ, giữ giới được nhiều; hoặc người khác cũng bị vì hai điều đó. Thì trong Thiền Mật song tu có năng lượng có thể chuyển hóa được. Bằng cách người tu tập phải luôn nhớ năm điều trong Từ – Bi quán, chánh niệm hơi thở gắn kết với năng lượng từ bi (Từ là ban vui, cứu khổ là Bi). Những âm hồn nhập vào ta, nhập vào người thường là bởi vì đau khổ, trắc ẩn, phiền não mà họ không thể giải được phần đau khổ đó. Cho nên khi chúng ta đón nhận được Mu A Mu Sa, năng lượng từ bi của Phật. Trong ta có năng lượng từ bi của Phật, nếu gặp người bị ma nhập, ta hồi hướng năng lượng từ bi của Phật qua cuộc sống của ta gắn kết với người đó. Phật sẽ đổ tràn đầy năng lượng từ bi, tức là ban cho phần âm đó niềm vui và hạnh phúc, và chuyển hóa nỗi đau của họ. Vì sao ban? Từ “ban” tức là hóa giải nhưng ta dùng ngôn ngữ đối với bậc trên khi hóa giải cho chúng ta.

Năng lượng từ bi có sức mạnh hóa giải mọi nỗi niềm đau khổ, và mang khởi nguồn lại niềm vui cho người đó. Cho nên trong Thiền Mật song tu Mu A Mu Sa có khả năng, diệu lực siêu thế để mang tình yêu thương của Phật tác động vào phần âm kia, để họ khởi nguồn hạnh phúc và hóa giải, trị liệu những sự đau đớn, phiền não của họ. Đó là bước đầu tiên trong năm bước. Bước thứ hai là chúng ta thông cảm với niềm đau, nỗi khổ của người đó, sự đau khổ của người đó – phần âm đó. Bởi người tu Mật tông Thiền Mật là người có tâm từ bi luôn luôn biết thông cảm. Khi chúng ta san sẻ, yêu thương, trị liệu vết đau của người, và thông cảm với người, người đó sẽ nhẹ lòng – phần âm đó sẽ nhẹ lòng). Khi chúng ta đã thông cảm ta sẽ đồng cảm với họ trong sự lắng nghe, quan trọng lắm các bạn. Từ – Bi, thông cảm, đồng cảm, rồi đến lắng nghe. Lắng nghe họ thổ lộ những sự ức chế, trắc ẩn trong lòng vì đau khổ, phiền não thì phần âm sẽ được nhẹ. Sau đó, chúng ta hồi hướng và hướng dẫn họ theo kinh Phật. Hồi hướng họ cho họ đón nhận được cái phước lành, hồi hướng cho họ là an ủi họ. Rồi chúng ta hướng dẫn họ theo lời của Đức Phật làm chủ sáu căn, giữ năm giới, theo thiện nghiệp mà tái sanh, nhất định phần vong hồn đó sẽ liền đi ngay trong tích tắc. Nếu các bạn biết Thiền Mật song tu cho vững, cho rõ, giữ được năm giới, làm chủ được sáu căn, thì nhất định những phần âm khi nhập vào ta sẽ không làm ảnh hưởng đến ta được. Và chúng ta vẫn có khả năng giúp đỡ cho phần âm đó được hóa giải và siêu thoát.

Các bạn nghe các bạn có thể tu tập và rồi các bạn có thể thực nghiệm để có thể có được sự trải nghiệm. Bảo Thành làm được, các bạn đều làm được. Làm được nhiều hay ít là tùy vào khả năng của mỗi một người. Nói theo dân gian là tùy theo cao tay ấn hay thấp tay ấn. Tay ấn cao là người giữ giới miên mật, làm chủ được sáu căn, tay ấn cao là người tăng trưởng những pháp thiện, những người có đạo đức. Các bậc Tôn Túc thì ta gọi là những bậc có đức hạnh, tùy theo cái mức của mỗi người mà sự chuyển hóa, hóa giải phần âm này nhanh hay chậm. Các bạn, đây là phần nói về âm ma gá vào, và một điều cốt yếu ta phải nhớ, phần âm thường gá vào những người có hệ thống thần kinh không vững chắc. Tức là thần kinh yếu, mà những người có hệ thống thần kinh yếu thường hay bị hoang tưởng và tâm thần, những người đó tại sao bị? Bởi vì phước đời trước thôi, chẳng có gì khác biệt. Một người sinh ra mà có thần kinh yếu, bị hoang tưởng rất dễ bị thẩm nhập, chiêu cảm. Một năng lượng nào tác động vào là ảnh hưởng ngay, người đó sinh ra đã là như vậy rồi. Hoặc trong những cảnh bị ức chế, xâm hại về thân xác, thất bại trong cuộc đời, sử dụng ma túy thuốc phiện, nghiện ngập, uống rượu, hoặc chơi trò chơi trên máy vi tính quá nhiều,  làm ảnh hưởng đến não bộ, làm não bộ bị rối loạn. Trong những trường hợp đó, hầu hết chúng ta như người tiếp sức cho phần âm gá vào. Nếu chúng ta không bị như thuốc phiện, thất bại trong tình cảm, trong thương trường, bị xâm hại thân xác, tâm linh, tinh thần, không bị ức chế trong công ăn việc làm, không bị đày đọa dưới mọi góc độ, giữ tâm thanh tịnh, năm giới rõ ràng, làm chủ sáu căn, không  bao giờ bị ma nhập. Mà nếu ta bị phạm vào những điều kia ta thường dễ bị ma nhập, bởi ta đã mở toang cửa mời ma vào rồi.

Tóm lại, trong khung thời gian ngắn ngủi ngày hôm nay, chúng ta nắm vững được những điều như: người làm chủ được sáu căn, giữ năm giới, tu Thiền Mật song tu, lấy tâm từ bi, lấy sự thông cảm và hạnh lắng nghe. Để rồi giới thiệu những lời Phật dạy, tức là hướng dẫn lời Phật cho phần âm kia, đồng thời hồi hướng cho họ, thì phần âm sẽ được hóa giải ngay – hóa giả cho ta và người. Trong khung thời gian này, Bảo Thành nói sơ như vậy để cho chúng ta có một khái niệm. Hy vọng chúng ta sẽ có nhiều phần chi tiết hơn và nói thật cặn kẽ hơn về những trường hợp bị phần âm nhập, gây ra những tạo tác kia. Và ta cũng dùng những thước đo qua cách tu luyện đó để làm sao hóa giải từng phần. Không phải Bảo Thành hứa hẹn là truyền dạy cho các bạn phương pháp hóa giải phần âm, hoặc trục ma, trừ quỷ đâu nha các bạn. Bởi vì thực ra, sống đúng theo lời Phật, tu đúng theo lời Phật, mỗi người chúng ta đều có khả năng hóa giải phần âm, ma nhập vào ta và vào người, bởi đây là điều thực tế không nên trốn tránh.

Hãy đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ và lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi. Để chúng ta bắt đầu vận hành 07 biến từ bi quán chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực để chúng con hóa giải phần âm nhập vào thân xác này của chúng con. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ quán chiếu thân tâm trì mật chú Mu A Mu Sa (07 lần)

Mô Phật! Các bạn, trong nhiều năm Đức Phật luôn luôn dạy cho đệ tử rằng chúng ta phải tu tập theo chánh niệm hơi thở, quán tâm Từ – Bi. Để làm chủ sáu căn, giữ năm giới, để tâm của ta được làm chủ vững trãi thì không có chuyện gì mà sợ nữa, ma chẳng thể nhập, âm chẳng thể gá vào cho ta, và cho tất cả những người thương yêu của chúng ta khi sống chung. Cũng như cho những ai mà ta hồi hướng cho họ thì âm hồn cũng chẳng thể gá vào. Giá trị của giữ giới rất quan trọng, người giữ năm giới không những có cái Định Lực mạnh, mà còn có Chư Thiên, Hộ Pháp, Long Thần đều tới để hộ pháp, hộ mạng cho ta. Không những thế, Ma Vương, quỷ thần, nếu ta giữ năm giới thật rõ, thật tốt, quỷ thần đều phải kính sợ, con cháu Ma Vương, âm hồn có ghé tới chẳng thể vào được. Ta có Hộ Thần, Hộ Pháp, Hộ Tôn che chở cho chúng ta. Điều này thật rõ lắm, cộng thêm ta lại tu tập theo Từ – Bi quán chánh niệm hơi thở để tăng trưởng khả năng làm chủ tư tưởng, lời nói, hành vi, cảm xúc của chúng ta, sáu căn của ta. Thì chúng ta trở thành cao thủ võ lâm, không một địch thủ, âm hồn nào có thể gá vào chúng ta nữa, đây là bí kíp thượng thừa mà Phật truyền dạy.

Các bạn phải tu tập để tự làm chủ, khi đã làm chủ được tâm, quán trọ là thân của đời này sẽ được bảo hộ chắc chắn. Được năm người lính gác là năm giới gác cửa, không sợ gì nữa, và được hơi thở chánh niệm Từ – Bi quán hộ pháp, bảo bọc sáu căn của chúng ta để thanh tịnh, ta sẽ an vui và hạnh phúc. Làm được điều này, tăng được khả năng dư giả phước báu để hồi hướng, trao tặng, phục vụ cho những con người chưa làm chủ được. Để họ nương vào đó mà đứng dậy, giải thoát bản thân của họ.

Các bạn, pháp nào Đức Phật dạy cũng có công hiệu hữu dụng trong đời sống của con người. Chúng ta cố gắng học, tinh tấn tu luyện, ta đều có thể làm được những chuyện như Phật. Bởi Phật không hề giấu chúng ta một điều gì, Ngài sẵn sàng mở rộng kiến thức của chúng ta bằng cách truyền dạy và hướng dẫn cho chúng ta một cách cặn kẽ để ta tu luyện.

Các bạn thân mến! Hôm nay đã nghe qua, nếu có khúc mắc gì và nếu muốn mở rộng thêm. Bảo Thành sẽ sẵn sàng trong những lần tới khi có cơ hội nói về phần âm chi tiết hơn của từng phần để chúng ta đi vào. Nhưng tránh nói quá nhiều để rồi tạo thành những câu chuyện huyễn hoặc làm mê hoặc gây ra sự sợ hãi. Chúng ta học là để tu, tu là để khắc phục, tăng trưởng phước báu, không phải học để có nhiều chuyện về ma. Để trở thành người lắm chuyện ma, đêm đêm kể chuyện gọi là đêm khuya kể chuyện ma hấp dẫn những người khác câu view, điều đó không tốt.

Mời các bạn đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ và lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi. Để chúng ta bắt đầu thẩm nhập vào từ bi quán chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa.

Quán trọ cuộc đời phải được làm chủ bằng tâm giữ giới và chánh niệm hơi thở, để tất cả những âm hồn không có cơ hội xâm chiếm. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Gác trọ sẽ luôn có âm hồn xâm chiếm bởi chúng con chưa biết giữ giới, nguyện giữ năm giới, làm chủ thân tâm. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện hồi hướng và rải năng lượng từ bi tới các âm hồn để các vong linh này được siêu thoát. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện tu hạnh lắng nghe để thông cảm với những vong linh còn đang có nỗi niềm trắc ẩn, khổ đau. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Nguyện theo hơi thở chánh niệm từ bi mang chân lý của Phật lan tỏa khắp nơi, để cho các âm hồn nương vào đó nhận ra sự thật, đi theo nghiệp thiện mà tái sanh. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện một lòng tinh tấn, làm chủ sáu căn, giữ năm giới, thiền từ bi quán chánh niệm hơi thở để tâm chúng con được làm chủ. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Nguyện cho âm siêu dương thới, thế giới được hòa bình. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Mô Phật! Chúng ta tu xong rồi các bạn, mời các bạn chắp tay vào chúng ta hồi hướng công đức.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Mu A Mu Sa!

Chúng con nguyện mười phương chư Phật  luôn ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi  xuống cho mọi loài chúng sanh. Và nguyện cho âm siêu dương thới, thế giới được hòa bình, chấm dứt chiến tranh. Hồi hướng cho những nhà khoa học gia, ngành y, ngành dược chế tạo ra được vắc-xin (vaccine), thuốc trị bệnh. Hồi hướng cho các bác sĩ, y sĩ, y tá, nhân viên cứu trợ, cứu tế chữa lành các bệnh nhân. Hồi hướng cho những ai còn đau khổ, phiền não tìm được hạnh phúc và bình an. Hồi hướng cho các chư vị hương linh theo thiện nghiệp mà tái sanh.

Xin chư Phật mười phương từ bi chứng minh. 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn