Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Sư Cô, cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi.
Đã tới giờ đồng tu, mời các bạn quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!
Chúng con nguyện mười phương Chư Phận ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.
Các bạn thân mến, hôm nay là ngày thứ 5, ngày 31, tháng 12, năm 2020 (ngày cuối của năm), biết bao nhiêu đoạn trường đã đi qua trong đời người của chúng ta. Không hẳn chỉ có các bạn mà cả ở trên thế giới, có lẽ năm nay sẽ không bao giờ có ai mong rằng sẽ tái diễn như vậy. Chính vì ước mong đó, các bạn gửi về một chủ đề thật tuyệt vời. Chúng ta – Phật tử tại gia hãy cùng nhau đồng tu để xem Đức Thầy Bổn Sư của chúng ta, dạy cho chúng ta pháp thuật hay Phật pháp vi diệu để có thể “Di Sơn Dời Hải”. Chuyển di những chuyện không còn mong ước gọi là xui xẻo, tai nạn, những chuyện tai ướng tới với cuộc đời, được hay không? Chắc chắn là được, bởi Đức Phật là bậc Thầy.
Chúng ta hãy cùng đồng tu hôm nay, để có thể chứng đắc được pháp Phật vi diệu mà di sơn dời hải, chuyển di tất cả những chuyện không mong muốn trong năm nay tái diễn nữa. Để năm mới tới chúng ta, Bảo Thành và các bạn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc để lập nguyện tu thân, dưỡng tâm. Để chúng ta đi vào một năm mới tràn đầy những ước vọng theo đúng Chánh Pháp của Đức Phật truyền dạy cho chúng ta.
Mời các bạn đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi, để chúng ta vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì cho chúng con thành tựu được Pháp Phật “Di Sơn Dời Hải”. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)
Mô Phật! Bảo Thành kính chào các bạn. Cuối năm, chúng ta hãy cùng nhau tu luyện pháp “Di SơnDời Hải” để chuyển di tất cả những điều không ước nguyện, không mong cầu, không thích tới với chúng ta. Nói về pháp di sơn dời hải, từ ngàn năm xưa con người thật yếu đuối và khoa học chưa phát triển. Không nói đâu xa, thời nay cũng như vậy thôi. Có và vẫn có thật nhiều người muốn tu pháp thuật để có thể chuyển núi xuống biển, dời biển lên núi, di chuyển tất cả những chướng ngại. Trong võ học, nếu có người muốn tu luyện thần thông, thần công tái thế, nhẹ nhàng phất bàn tay một cái núi có thể dời, biển có thể san bằng. Không những thế mà con người còn muốn tu tập pháp thuật để có thể vá trời, để có thể chuyển đổi. Thậm chí họ còn mong muốn mang cả cõi trời đặt vào lòng bàn tay để đảo điên, để làm theo ý muốn của họ. Họ tìm cầu đủ mọi thứ, họ đi truy tìm những bậc thầy cao minh, những vị pháp sư gọi là cao tay để học pháp thuật. Để thể hiện sức mạnh và quyền năng, đoạt luôn quyền của Thượng Đế, ông trời. Để có thể ban bố sự sống cho người khác nếu theo ý họ, còn không họ phất tay một cái là chết ngay, thật là đáng sợ trong cuộc đời – có!
Không hẳn những người đó đâu, Bảo Thành và các bạn, ở bên trong thăm thẳm chiều sâu của tâm thức vẫn có những ước nguyện làm việc động trời, phải không các bạn? Tức là muốn thể hiện sức mạnh, muốn làm một việc gì đó ngoài sức của mình. Để rồi biết bao nhiêu công sức và thời gian ta đầu tư nhưng chẳng thể thành. Cuối cùng cái kết là gì? Sự mệt mỏi, phiền não, đau khổ và thất bại. Cho nên người ta đã kết lại câu, ở đời đã làm người thì không thể làm tất cả mọi chuyện và không thể thành tựu được tất cả mọi ước mơ. Có lẽ sau nhiều lần thất bại thảm thê, kết lại một câu để tự an ủi mình. Nghe thấy cũng có lý bởi vì biết bao nhiêu các bạn, biết bao nhiêu người đã từng trải qua những thăng trầm của cuộc đời. Có những lúc mình muốn thay đổi cục diện toàn bộ từ cuộc sống để đổi mới, để tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Cố gắng miệt mài từ năm này qua năm nọ, dồn hết sức lực, kiến thức, tìm đủ mọi phương pháp nhưng cũng không lay chuyển được và cuối cùng phải chấp nhận. “Ở đời thực sự có quá nhiều chuyện ngoài sức của ta, không thể thay đổi được”, câu này cũng làm cho một số người hoặc đại đa số an tâm, chấp nhận số phận.
Các bạn cứ suy nghĩ kĩ, ai cũng từng trải nghiệm những suy nghĩ như vậy. Khi đương đầu với thử thách trong cuộc đời mà không thể thay đổi được; mà chúng ta thầm phải nhắc nhở bản thân không thể thay đổi được tất cả đâu. Không thể xoay chuyển được vận mệnh của cuộc đời, cũng chẳng thể thay trời để mà chuyển di mệnh số của con người. Chấp nhận đi, thôi mà dừng tay chấp nhận, rồi chúng ta cuối cùng cũng phải dừng tay. Bởi đã thử thật nhiều phương thức không làm được gì. Những chuyện mà dời núi, dời biển – có! Làm được!
Ngày xưa có lẽ các vị tu luyện pháp thuật chưa có đủ cao tay ấn, nên không thể dời núi đi, không thể dời biển, cho nên biển nó cứ lấn vào trong bờ, còn núi thì chướng ngại. Pháp thuật ngày xưa nghiêng nhiều về sức mạnh nhưng chẳng ai thành tựu. Còn ngày nay, người ta không tu luyện pháp thuật nhưng nhờ có kỹ thuật cao, cộng thêm tâm tham vô đáy, người ta có thể bạt sơn, tất cả những ngọn núi thiên hùng vĩ, người ta có thể san bằng hết. Rồi những bờ biển, người ta có thể lấp biển để xây những đô thị, những lâu đài. Rồi không những chỉ có núi, biển, mà rừng người ta còn san bằng cả rừng để tạo nên những thành phố. Núi thì san bằng để tạo nên những điều họ mong muốn như nhà cửa, cao ốc. Rừng thì bạt hết, biển thì dời chiếm lấn. Con người đã dùng cái kỹ thuật hiện đại để phá núi, phá rừng, phá biển, gọi là di sơn dời hải, lấp đầy hố tham của con người. Làm mất đi trật tự thiên nhiên, để rồi bão tố ập tới, lũ lụt tràn về, bao nhiêu người dân thống khổ trong cuộc đời. Mà nào họ có nhìn thấy để ngừng tay, hay họ nhìn thấy mà vẫn cam tâm làm những chuyện đó, không màng chi đến cái khổ của muôn người.
“Di Sơn Dời Hải” ngày xưa có, bởi luyện pháp nào có pháp nào để luyện thành đâu, nhưng ngày nay người ta có thể dời được. Có những người được mệnh danh là ông Thần Đèn có thể di dời những tòa nhà ở những chỗ không hợp, họ bắt buộc phải di dời tới địa điểm khác, họ dùng kỹ thuật họ dời được. Thậm chí, không hẳn ở phương Tây đâu, Việt Nam, trên toàn thế giới có nhiều người đã ứng dụng kỹ thuật cao, để rồi di dời nhà cửa, di dời tất cả. Họ di dời tất cả bởi có kỹ thuật, thậm chí mà họ có thể di dời bản thân từ Đông tới Tây, từ Tây tới Đông chỉ trong một vài tiếng đồng hồ ngồi trên máy bay là có thể di dời từ biển này qua bờ kia. Điều này khoa học hiện đại đã chứng minh. Người ta còn di dời cả mây trời để làm mưa, thậm chí ngày nay còn có những tư tưởng táo bạo, muốn đưa tay che lấp mặt trời. Có nghĩa là tìm ra kỹ thuật để làm giảm tia nắng của mặt trời chiếu xuống hành tinh này, chỉ mong cầu sao cho có lợi lạc cho con người mà thôi. Thật là nhiều, nhiều thứ lắm. Từ trong những kỹ thuật, từ trong những sự suy nghĩ, khám phá của những nhà khoa học mục đích tìm cầu, làm sao ứng dụng phương tiện cuộc đời phục vụ cho loài người. Nếu có Chánh Kiến, Chánh Tâm thật tuyệt vời. Nhưng lạc vào con đường để thể hiện sức mạnh quyền thế, thì đó là tà tâm, nguy hại vô cùng.
Lịch sử ngày xưa cho tới ngày nay, người ta vẫn mơ mộng sao đó làm sao có được sức mạnh dời sơn bạt hải, để làm sao thống lĩnh mọi người. Nhưng cuối ngày, khi ai ai cũng bị những tảng núi của nghiệp chướng muôn đời đè nặng ở trong tâm. Chết xuống rồi di căn nhiều kiếp chẳng thể tránh được. Và ai ai cũng bị đắm chìm trên biển khổ của cuộc đời với dòng đại hải, bão tố mênh mông cuồn cuộn, cuốn tới dập vùi liên tục. Dù kỹ thuật ngày nay có hay cũng chẳng thể dời được núi nghiệp chướng. Và biển khổ của cuộc đời trùng trùng điệp điệp kéo tới nơ mỗi một kiếp người chúng ta. Bạn có thể bay lên sao hỏa, lên mặt trăng, bạn có thể đi từ Việt Nam tới Mỹ, từ Mỹ đến Châu Âu, từ Châu Âu tới các Châu lục khác. Bạn có thể dời những tòa nhà từ chỗ này tới chỗ kia, bạn có thể phá núi phá rừng, bạn có thể lấp biển, bạn có thể làm tất cả. Nhưng bạn không thể di dời ngọn núi nghiệp chướng, và lấp những sóng biển cuồn cuộn của đau khổ phiền não ập tới cuộc đời, nếu các bạn không trở về nương vào chân lý Đức Phật dạy cho chúng ta. Chỉ cần có tiền bạn có thể dời núi. Bạn không thấy ở Việt Nam sao? Những người đại gia họ có tiền, họ âm thầm, họ dời núi, họ san bằng núi để tạo dựng nên những tòa lâu đài dát vàng của cuộc đời. Họ phạm luật phá vỡ thiên nhiên. Còn có những bờ biển đẹp như vậy, người ta lấp luôn biển để tạo thành khu vui chơi, để rồi biển giận dữ cuộn sóng ập vào. Số mệnh con người nguy hiểm vô cùng.
Nhìn thấy những khu rừng nguyên thủy nào có còn nữa đâu, phá hết rồi. Ngăn sông, ngăn biển, phá núi, đốt rừng, đảo lộn thiên nhiên, trật tự, bão tố liên tục kéo tới, lũ lụt tràn ngập, khổ đau khắp mọi miền. Chúng ta cứ nhìn thử những hiện tượng như vậy nó thật rõ trong thời đại ngày nay. Pháp thuật mà gọi là di sơn dời hải nó không dừng ở chỗ của một con người, nó đi tới một nhóm người, nó đi tới cả một tập thể, nó thâm sâu vào trong tâm tưởng của một tập đoàn, một quốc gia. Của những con người liên minh kết lại với nhau, để táo bạo làm những chuyện gây đau khổ cho hằng hà sa những con người khác. Họ đã quên cuối cùng họ cũng sẽ chết và cái núi nghiệp chướng kia sẽ vùi họ sâu xuống tại dưới đáy địa ngục. Những cơn sóng thần khổ ải của bất thiện nghiệp trên biển đời mênh mông vô tận khổ kia sẽ kéo tới, cuốn họ trôi mãi không thể dừng chân.
Cuối năm, ngày 31 tháng 12, năm 2020, chúng ta không nhất thiết phải lần mò theo những cái Tà Vọng của người xưa hay ngày nay. Mà chúng ta phải nương vào, đi vào với tâm tưởng của bậc giác ngộ là Đức Phật. Để thực sự luyện được pháp di sơn dời hải, nhưng mà di sơn này không phải là phá núi, dời hải này không phải là lấp biển, phá rừng. Mà là chúng ta có thể chuyển gì những ngọn núi nghiệp chướng muôn đời trong tâm của chúng ta. Chúng ta có thể lấp đầy những bể khổ cuộc đời gợn sóng bao lâu nay. Để cho cuộc đời tâm thức của chúng ta bằng phẳng, không còn hầm hố chông gai, để không những ta mà tất cả mọi người đều có thể bước trên miền đất tâm thức đó.
Đặc biệt trong ngày cuối năm nay, đi vào thềm năm mới tràn đầy yêu thương và hạnh phúc. Điểm lại một năm qua, các bạn nhìn vào bản thân – tự thân của mình để thấu nghiệm được những cái núi khổ, và sóng biển của phiền não đã tác động vào cuộc đời của các bạn như thế nào? Có những con người bị đau khổ vô cùng vì người bạn đời đã tạo khổ, sóng gió làm cho họ đau miệt mài không những năm qua, mà biết bao nhiêu năm trời nay tỉnh ngộ sẵn sàng dứt bỏ, thấy nhẹ nhàng khôn cùng, tâm tưởng thanh thoát. Đó cũng là một cách di sơn rồi, bởi khi ta biết dừng ta sẽ chuyển di được tất cả những tảng núi nghiệp chướng bất thiện, oan gia trái chủ, nợ nần, duyên nghiệp nhiều đời mà thôi. Chưa kể, khi nhìn lại có những người bệnh hoạn cả năm, có những người đau khổ cả năm, có những người phiền não cả năm, có những người thất bại lên thất bại xuống, có những người tưởng chừng như mình không thể gì. Nhưng các bạn đừng mất hy vọng, không phải nói hôm nay để chúng ta nuôi hy vọng, nhưng thực tế nếu như chúng ta trở về với chân lý, ứng dụng những lời của Đức Thế Tôn dạy vào cuộc đời. Nhất định pháp di sơn dời hải, di sơn dời tất cả những nghiệp chướng nhiều đời, lấp tất cả những sóng gió của bể khổ cuộc đời sẽ làm được, vì Phật đã thành tựu. Chúng ta, ai ai cũng đương đầu với biết bao nhiêu những chuyện không như ý, biết bao nhiêu những cái khổ trầm luân kéo tới khôn lường, khó có thể dừng được. Nhưng hôm nay, nhớ lời Phật đi. Ngày cuối của năm tập trung một chút, quy về Pháp chân lý của Đức Phật, để Bảo Thành và các bạn thực hành một cái pháp cao siêu, nhiệm mầu của Phật dạy. Để chúng ta di dời tất cả những ngọn núi bất thiện, san bằng chúng, làm thành những con đường thẳng tắp êm xuôi, không có hầm hố chông gai. Rồi những con sóng ập tới như sóng thần của bể khổ cuộc đời, dù có quất thật mạnh vào cuộc đời của ta, ta cũng có thể đưa tay vuốt chúng xuống, tạo thành những dòng nước chảy thật trong suốt, êm xuôi, tươi mát. Mang lại một năng lượng mới cho một năm đang tới vào ngày mai.
Các bạn, chúng ta ngày cuối ở bên Mỹ đây là buổi sáng, nhất định ở bên Việt Nam sắp sửa rồi, chúng ta lại 1,2,3 dô thôi cho tới say bí túy quên cả cuộc đời, khổ cả năm qua. Tiệc tùng đang chờ, giao thừa phút cuối vui quá, ai ai rồi cũng đang nhộn nhịp chuẩn bị. Đã bao nhiêu năm rồi cuống cuồng, quay cuồng, rồi chúng ta xoay mãi. Nhưng năm nay nhất định phải đổi mới thôi, không phải là chúng ta rời xa những buổi tất niên, không phải là chúng ta rời xa những buổi giao thừa, chuyển đổi của năm cũ qua năm mới. Nhưng chúng ta phải đón tiếp như thế nào, vui như thế nào để có sự thăng bằng trong cuộc sống, mà chẳng đắm mình lặp lại chu kỳ của những năm cũ mà chúng ta cứ làm đi làm lại chẳng thể thay đổi được cuộc đời. Sao không một lần chiêm nghiệm lại lời của Phật, để dùng pháp di sơn dời hải của Phật dạy, để chúng ta thay đổi cuộc đời từ trong tâm tưởng mà đi ra tới hành vi, lời nói, suy nghĩ của mình? Phật dạy, dù bạn có tạo thành những núi nghiệp chồng chất từ vô lượng, hay tạo thành những bể khổ trùng trùng không thể thấy bờ bến, sóng gió cuồn cuộn kéo tới. Chỉ cần nhiếp tâm trong chánh niệm hơi thở, quán chiếu tâm từ bi thì hằng hà sa số kiếp đã tạo nên biết bao nhiêu những ngọn núi lớn, biết bao nhiêu những cơn sóng thần cuồn cuộn của bể khổ. Thì khi nhiếp tâm trong chánh niệm hơi thở và an trú trong năng lượng từ bi, núi kia sẽ được san bằng, sóng kia sẽ dịu đi, biển sẽ chẳng còn, núi cũng chẳng còn. Đất,núi, biển và rừng sẽ trở thành một thềm tâm thức phẳng lặng, tịch tĩnh, không gợn sóng đau khổ, chẳng nhấp nhô những điều sợ hãi và phiền não.
Các bạn hãy đi vào năm mới bằng pháp vi diệu này đi. Hãy cho mình một cơ hội để ứng dụng pháp Phật nhiệm mầu di sơn dời hải để ta có được hạnh phúc chân thật. Biết bao nhiêu cơn sóng của bia, của rượu, của những chất say độc tố nguy hại ta đã tạo nên và đổ vô trong miệng gây ra ung thư phổi, ung thư gan, rồi sinh ra những tật cố xấu, tạo nghiệp nguy hại. Ta có khả năng di dời những ngọn sóng bia rượu, chất độc đó trong ngày cuối của năm nay. Biết bao nhiêu những ngọn núi của những cao vọng do tâm tham vô đáy chất chồng, khao khát mong muốn, ta có thể dời đi được để không tạo khổ nữa. Bằng quay trở về trong chánh niệm hơi thở như Đức Phật dạy. Dùng Chánh Kiến, Chánh Tư Duy thấm đượm nguồn sống trong năng lượng từ bi, để chúng ta tịch tĩnh, tĩnh lặng, thinh không, nhìn rõ. Nhìn cho rõ, nhìn cho thấu, nhìn để hiểu, để rồi buông. Khi như vậy, chúng ta sẽ hạnh phúc hơn, gia đình sẽ hạnh phúc hơn. Và bạn sẽ có một sức khỏe như ý, có niềm vui như ý, có sự thành tựu như ý, có ước mơ như ý. Và có pháp như ý di sơn dời hải trong chánh niệm hơi thở từ bi.
Các bạn, làm được! Bởi đây là pháp Đức Phật dạy và thật nhiều người đã thực hành và thành công. Họ đã di dời được những ngọn núi nhấp nhô trong tâm, cản trở bước đường đi tới sự hạnh phúc và bình an. Họ sẽ rời xa những sóng gió Ba Đào của những bể khổ chập chờn trong những cái gọi là ác nghiệp nhiều đời, bất thiện lui tới. Để rồi họ có thể rải hương hoa của những phước báu tràn ngập cho cuộc đời. Để hiến dâng và trao tặng cho muôn người trên con đường đi về miền an vui.
Các bạn, di sơn dời hải là ước nguyện của lòng tham do con người muốn chiếm đoạt, phá vỡ quy luật của thiên nhiên. Còn pháp di sơn dời hải của Phật là hòa mình vào tự thể thiên nhiên của Phật tánh, hơi thở của chánh niệm, năng lượng của từ bi. Một cách là phá vỡ thiên nhiên, còn một cách là hòa mình vào với thiên nhiên tự thể vốn có nơi ta để được hạnh phúc. Tuyệt vời! Thế giới ngày nay từ những trẻ thơ đã được học, và họ luôn luôn khởi tâm làm sao đó phải bảo vệ trái đất này, hành tinh này, thiên nhiên mà ta đang được ưu đãi để sống. Đức Phật ngàn năm xưa đã nhắc nhở con người không được phá vỡ thiên nhiên tự thể của Phật tánh. Phải quay trở về sống hòa mình với thiên nhiên của Phật tánh, thiên nhiên của hơi thở chánh niệm tự tại, thiên nhiên của năng lượng từ bi vốn có. Đây là pháp di sơn dời hải, một tuyệt kỹ võ lâm mà ai ai cũng được đón nhận nếu mở lòng ra để quy về với Đức Phật. Phật sẽ trao truyền cho chúng ta pháp thuật này để có thể di sơn dời hải. Năm cũ này đối với các bạn Việt Nam chỉ còn ít tiếng nữa là hết năm rồi, còn ở bên Mỹ thì có thêm thời gian. Ta phải suy nghĩ các bạn, ta không thể cứ lặp đi lặp lại mãi một phương trình khổ với khổ, đau với đau, phiền với não, bệnh rồi tử. Tại sao? Ai đã trao cho chúng ta phương trình đó để cứ vùi đầu đi tìm ẩn số và cuối cùng chẳng tìm ra, nhưng mà kết quả vẫn chỉ là một cái số duy nhất, đó là số chết mà thôi.
Hãy đi về với chánh niệm hơi thở ngày hôm nay trong ngày cuối để chúng ta ca khúc khải hoàn, đi về với Phật, sống an vui và hạnh phúc. Để cho cha mẹ của ta – đấng bậc sinh thành viên mãn cuộc đời, để cho con cái của ta thành tựu và cho tình nghĩa vợ chồng của ta đổi mới, sống hạnh phúc hơn, chung thủy hơn. Và cho tình bạn, tình người, tất cả mọi người đối đãi với nhau bằng pháp di sơn dời hải, chướng ngại nghiệp thức và những sóng gió tạo ra để gây khổ cho nhau. Ta di sơn dời hải hết những loại núi và bể khổ đó đi, để chan hòa vào đó là những hơi thở miên trường trong chánh niệm và những năng lượng từ bi vô tận. Để ai ai cũng được lan tỏa hương giới, hương định, hương trí tuệ, để từ đó khi hít vào thở ra ai cũng khoan khoái, nhẹ nhàng, thanh tịnh, tươi vui.
Mới đây mà hết năm rồi, nhất định phải trở về, quy về với Phật, nương vào với Phật, Pháp, Tăng, quay vào nương về Chánh Pháp của Như Lai, trụ trong hơi thở của chánh niệm. Để lan tỏa năng lượng từ bi, Phật đã tới với cuộc đời của ta trong đêm giao thừa này. Phật sẽ dắt dìu chúng ta để di sơn dời hải, không cần chưởng một cái, dụng công bao nhiêu năm trời tu tập mà không thể làm được. Chẳng phải trả tiền tốn của để phá núi, phá rừng, phá biển, tổn hại thiên nhiên mà chỉ cần tịch tĩnh, từng bước chân an lạc rải vào cuộc đời đồng hành với Chư Phật. Hít vào thở ra và gắn kết với năng lượng từ bi của mười phương Chư Phật Mu A Mu Sa, thì từng hơi thở nhẹ nhàng của các bạn là những sự sống mới. Chuyển vào trong lòng của thế gian để những ai đó còn đau khổ, của những ai đó bất hạnh, đang buồn, đang sầu, đang não, đang bệnh, đang chờ chết, đang thất bại, đang khổ đau, đang thất vọng. Họ sẽ cảm ứng được với luồng năng lượng từ bi của Phật trong chánh niệm hơi thở của các bạn, để từ đó họ nhận ra Đức Phật đang tới đón giao thừa với họ. Để họ không còn hô lên những tiếng 1, 2, 3 dô cho say mèm té xuống đất. Mà họ hoan hỷ nở một nụ cười cùng bước ra khỏi cõi vô minh, để đi trở về với tự thể thiên nhiên vốn có, tĩnh lặng, thinh không, Phật tánh an nhiên, hạnh phúc miên trường. Đừng khước từ lời mời hôm nay, đừng tránh xa chân lý của Phật, đừng đốt cuộc đời bằng bia rượu và thuốc độc, bằng những trò chơi trác táng ngày cuối năm. Để rồi năm mới tới như năm cũ lại tràn ngập những thất vọng, đau khổ.
Các bạn phải thay đổi. Đã gọi là năm mới, “mới” mà, ta phải làm mới cuộc đời. Ta phải làm mới tư tưởng, và pháp di sơn dời hải trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa là một pháp Phật vi diệu bình thường, dễ ứng dụng, dễ tu tập mà có hiệu quả cao vô cùng. Bởi trong pháp này ta có Phật cùng đồng hành với ta. Trong những giờ phút cuối của năm, ta nguyện đồng hành với Phật, Pháp, Chư Tăng. Và ta nguyện hòa nhập vào trong chánh niệm hơi thở. Ta nguyện gắn kết với năng lượng từ bi, tha lực Phật điển Mu A Mu Sa. Một năm mới nhất định sẽ tràn đầy niềm hạnh phúc.
Hãy đặt bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay từ bi để vận hành vi diệu âm Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì Phật lực để chúng con thành tựu được Pháp Phật “Di Sơn Dời Hải”. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)
Mô Phật! Các bạn, ở trên đời chúng ta không thể thay đổi tất cả mọi thứ đâu. Và ở trong cuộc sống này, chúng ta không thể làm chủ tất cả những người khác, thay đổi tất cả những người khác, làm chủ mọi hiện tượng và thay đổi mọi hiện tượng. Vậy thì chúng ta hãy từ bỏ tâm tham muốn, muốn kiềm chế, phong tỏa, làm chủ người khác, muốn thay đổi người khác theo ý mình. Các bạn đã kinh nghiệm rồi, biết bao nhiêu những ý tưởng bạn muốn áp chế vào khuôn mẫu, tư tưởng của người khác, có làm được đâu, gây khổ mà thôi. Chính vì lẽ đó trong gia đình cha mẹ, vợ chồng, rồi con cái, bạn bè, người thân đã khổ biết bao nhiêu năm. Bởi vì tư tưởng của ta là muốn thay đổi họ, muốn áp chế cái của ta rập khuôn vào trong đầu của họ, trong đời sống của họ, trong sinh hoạt, trong phương pháp làm việc. Để rồi đi tới đâu ta cũng khó chịu bởi ta như vầy mà họ như kia, ta phải làm cho họ như ta. Ta tới chỗ này, tư tưởng của ta như vầy mà họ lại như kia, ta phải thay đổi cho phù hợp. Và rồi cứ từng ngày từng ngày, bạn đã miệt mài đi thay đổi người khác, đi thay đổi môi trường sống, tư tưởng, cách làm việc của người khác, có được đâu? Cuối cùng là tự khổ cho mình và rồi tạo ra sự chia rẽ, rời xa của tất cả những thân bằng quyến thuộc, người thân. Và giữa ta và họ là một khoảng cách trống không, xa lạ, lạnh lùng, mất đi tình cảm, thiếu sự hiểu thấu. Mất đi sự lắng nghe, chẳng còn sự thông cảm, thì có đâu lòng bao dung? Có thể không thấy núi ở trước mặt nhưng ở trong trái tim, trong ngực của ta, cả một quả núi khó chịu ì ạch trong đó. Có thể không thấy sóng gió của biển ngoài kia nhưng trong lòng cuồn cuộn những cơn sóng thần bực bội, khó chịu. Ta không thể thay đổi được người, ta không thể bắt người theo ta. Nhưng ta có thể thay đổi chính ta để tăng trưởng sự thông cảm, lắng nghe, bao dung và yêu thương. Ta thay đổi ta để hòa nhập, ta thay đổi ta để dung thông, ta thay đổi ta để đời bớt khổ, ta thay đổi ta để có thêm hạnh phúc. Trong tình nghĩa vợ chồng, vợ thì cứ ôm ấp tư tưởng của mình muốn thay đổi ông chồng theo ý mình, rồi vợ chồng lục đục. Rồi ngược lại chồng cũng thế, muốn áp chế, cách sống, suy nghĩ của mình vào vợ, và cuối cùng muốn vợ chồng đồng chất, một cái chất đen tối cực đoan của tư tưởng. Gia đình mất hạnh phúc. Trong một vườn bông, nhiều loại hoa, nhiều loại hương sắc mới gọi là một vườn bông đẹp. Trong một gia đình có những tư tưởng khác biệt nhưng dung thông trong cả một cái vườn gia đình yêu thương, tuyệt vời.
Ngày cuối, ta hãy sống trải lòng để thông cảm và lắng nghe, chia sẻ và yêu thương, thay đổi chính mình. Thu dọn trong tâm sự ngăn ngại của trái tim để có thể mời gọi những người yêu thương bước vào đó. Bằng tâm chân thật yêu thương, bằng sự lắng nghe để hiểu thấu họ, bằng sự thông cảm để tri ân. Nhất định, đây chính là pháp di sơn dời hải của tự thân mà hơi thở chánh niệm của Mu A Mu Sa sẽ giúp cho các bạn thành tựu được. Hãy học pháp môn này ngay. Hãy thực tập ngay trong những ngày này. Đặc biệt trong những giây phút cuối của năm, nhất định các bạn sẽ không còn phải hổ thẹn, không còn phải cảm thấy là mình đã sai nữa. Mà hãnh diện bởi đã đúng, đi theo và trở về nương vào chân lý Phật dạy.
Hãy tặng cho nhau Pháp môn này, con đường thành tựu này, để chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau di sơn dời hải. Những ngọn núi chướng ngại, những biển khổ trập trùng mà chính ta tạo ra, ngăn cách tình người với người. Để trong năm mới ta xích lại gần nhau trong sự thông cảm, hiểu biết và lắng nghe. Trong sự lan tỏa yêu thương và hòa nhập, dung thông và trí tuệ, từ bi và bình an.
Các bạn hãy đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.
Núi cao của chướng ngại trong tất cả những tư tưởng chấp trược của con. Nguyện sẽ san bằng bằng chánh niệm hơi thở từ bi Mu A Mu Sa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Sóng gió của bể khổ cuộc đời cuồn cuộn kéo tới. Chúng con nguyện sẽ làm nguôi đi tất cả bằng chánh niệm hơi thở từ bi Mu A Mu Sa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Những ngọn núi chướng ngại và những biển khổ trập trùng, chúng con sẽ di sơn dời hải, san bằng tất cả để xích lại gần nhau bằng chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Nhất định chúng con không để tâm tham phá vỡ những thiên nhiên mà chúng con đang tận hưởng được ngày hôm nay do phước báu. Mà sẽ hòa mình vào với tự thể thiên của Phật tánh Phật đã khai thị để lan tỏa yêu thương. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Những ngọn núi ngăn cản trong trái tim của con với những người yêu thương trong gia đình, cơn sóng đẩy nhau xa rời không còn gắn kết. Nguyện nương vào hơi thở chánh niệm, để di dời tất cả trở về với yêu thương. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Cái tôi là ngọn núi cao ngất. Cái tư tưởng chấp kiến của mình là sóng thần cuồn cuộn. Con nguyện về với hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa, để không còn tôi, không còn tư kiến của chính mình. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Hòa nhập vào với hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa, chúng con phát nguyện sẽ san bằng mọi hầm hố chông gai, để làm thẳng tâm thức miền chân tâm tịch tĩnh, thinh không để đón mừng muôn người vào trong với tình yêu thương, thông cảm và lắng nghe. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Mô Phật! Chúng ta đã đồng tu xong và chúng ta cũng đã thành tựu được pháp di sơn dời hải. Trong ngày cuối của năm, nguyện Chư Phật gia hộ cho muôn người.
Mời các bạn chắp tay hồi hướng công đức.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!
Chúng con quay về nương vào Phật, Pháp, Tăng và chúng con nguyện giữ năm giới, hành thập thiện, tu Tín-Nguyện-Hạnh, Giới-Định-Huệ, an trú trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa. Thành tựu pháp di sơn dời hải, không còn ngăn ngại, sống dung thông, yêu thương, thông cảm. Sống để lan tỏa yêu thương, sống để phá đi cái tôi và bản ngã, không còn tư kiến của chính mình. Nguyện xin Chư Phật mười phương gia hộ. Chúng con nguyện cho tất cả nhà lãnh đạo trên thế giới, cũng di dời sự chướng ngại mà thành lập nên hòa bình của thế giới, không còn chiến tranh. Nguyện cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược chế tạo ra thật nhiều vắc-xin (vaccine), thuốc trị bệnh. Nguyện cầu cho các bác sĩ, y tá, y sỹ, nhân viên cứu trợ cứu tế luôn chữa lành các bệnh nhân. Nguyện cho người người đang đau khổ và phiền não tìm được hạnh phúc và bình an nơi Pháp Phật. Nguyện cho các hương linh được tái sanh cảnh lành.
Nguyện xin Chư Phật mười phương từ bi chứng minh.