Search

Bài 1262: Hàng Phục Ma Quân – Thất Bảo#1 – Mu A Mu Sa

Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Sư Cô, cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi.

Đã tới giờ đồng tu, mời các bạn quy ngưỡng thân tâm về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!

Con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì cho chúng con hàng phục được ma quân.

Mô Phật! Các bạn thân mến, hôm nay Bảo Thành đang ở tại Tổ Đình chùa Xá Lợi, ở tiểu bang Maryland – Mỹ Quốc. Đúng vào sáng thứ sáu, ngày lễ mừng Giáng Sinh và tại nước Mỹ này, những người công giáo và theo đạo Thiên Chúa là số đông, chúng ta người Phật tử chỉ là số nhỏ sống ở trên nước Mỹ. Nhưng hòa mình vào với niềm vui vô tận của mọi người trên thế giới, đón mừng Đức Chúa giáng trần cứu độ chúng sanh. Chúng ta họp mặt nhau ở trên mạng, kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn, kênh phát sóng mỗi ngày, trực tiếp, Bảo Thành tương tác cùng các bạn về sự tu tập của Pháp môn Thiền Mật song tu. Và tham khảo với nhau về những lời của Chư Phật, trích dẫn lời của Chư Phật, ứng dụng vào những mảnh đời vụn vặt của chúng ta trong cuộc sống hiện tại, tại gia đình, tại xã hội, tại nơi quốc độ của chúng ta đang sinh sống. Ngõ hầu, những sự chia sẻ đó giúp cho chúng ta ứng dụng được lời Phật vào đời sống và thực tập miên mật Thiền Mật để tăng trưởng, ứng dụng vào đời sống những chân lý Đức Phật truyền dạy cho chúng ta.

Chủ đề hôm nay là “Hàng Phục Ma Quân”, nhất định nếu chúng ta theo đúng lời Đức Phật dạy, thì Bảo Thành và các bạn sẽ hàng phục được tất cả các loại ma lui tới trong cuộc đời qua cửa ngõ của Phàm tâm (tức là tâm tánh con người). Trước khi đi sâu vào, các bạn nhớ hơi thở của Thiền Mật luôn đi vào từ mũi đi sâu xuống đan điền khí hải, trụ ở dưới luân xa số 01 để kích hoạt năng lượng của thân, giúp cho thân khỏe. Dĩ nhiên vẫn có nhiều lời bàn về tu mà còn nghĩ đến cái thân. Các bạn, thân là phương tiện Phật đã khai thị. Xe là phương tiện để đi, bạn đi xe tới nơi này nơi kia, mà không chú trọng bảo dưỡng xe, nó bể lốp, nó hư máy, nó hết xăng, nó cạn dầu, làm sao tới được? Nhưng chẳng phải vì chăm sóc cho chiếc xe mà rồi ta mê muội ôm chiếc xe vào trong lòng, vào trong nhà, sợ nó dơ bẩn. Chăm sóc cho xe là chăm sóc cho phương tiện, chăm sóc cho thân là chăm sóc cho phương tiện để mà nương vào phương tiện của thân người ta tu. Điều này hợp lý, không có gì phải quá khắt khe để rồi đi vào con đường khổ hạnh, từ bỏ sức sống làm người, sức khỏe của thân, mà chỉ miệt mài vùi đầu vào phần tâm mà quên thân. Cho nên người xưa thường nói tu luyện thân tâm chính là ở chỗ này.

Mời các bạn và Bảo Thành đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi. Chúng ta hãy lấy trí tuệ và từ bi vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa. Chúng ta dưỡng thân cho khỏe bằng chánh niệm, rồi chúng ta dùng tánh thấy biết quán chiếu mọi tâm thức trỗi dậy bằng năng lượng từ bi Mu A Mu Sa. Mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì Phật lực để chúng con có khả năng hàng phục ma quân. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)

Mô Phật! Bảo Thành chào các bạn!

Các bạn khi nói về vấn đề “Hàng Phục Ma Quân”, không chỉ có các bạn thôi đâu. Ai cũng vậy, ngay cả Bảo Thành cũng muốn có khả năng hàng phục được ma quân. Bởi ở trên đời này có quá nhiều ma, có nhiều thể loại ma, ma nào cũng nguy hiểm, ma nào cũng ghê gớm, làm tổn hại đến sức khỏe, làm tổn hại đến tinh thần, và làm cho đời sống của chúng ta bị đảo lộn ngược xuôi, khó có thể tự kiềm chế được. Và rồi nếu không khéo ma có thể làm mất quân bằng trong đời sống, phong tỏa cuộc đời của chúng ta và biến ta cũng trở thành thây ma như chúng. Các bạn cứ nhìn ở trên Facebook, hoặc đọc truyện, nghe truyện, hoặc coi phim, chắc chắn biết bao nhiêu chuyện ma quái đã được dựng thành phim, đã được thâu thành truyện, đã được truyền từ miệng. Và ai ai, không ít thì nhiều cũng đã từng nghe qua và có lẽ bởi vì ta nghe, ta coi phim, ta được đọc những thông tin ở sách vở, ở truyện, rồi nó đi vào trong suy nghĩ, tâm tưởng, hình thành một khái niệm ma quái ở trong đầu. Chúng ta nếu đi tìm và phân tích các loại ma chắc hết nhiều thời gian lắm. Khi nói đến chữ “Ma Quân” là một đội quân ma có sự hợp tác chặt chẽ của nhiều ma để phá, chứ không chỉ có một con ma. Nếu chúng ta có khả năng hàng phục được Ma Quân có lẽ sẽ hạnh phúc. Ta là Phật tử tại gia, có chăng được khả năng học được từ Phật để hàng phục Ma Quân hay không, hay nghe qua những câu chuyện đó chúng ta hoảng sợ; hoặc trực tiếp đối diện với những người bị ma nhập, bị vong nhập, bị những hiện tượng như vong, như ma nhập. Có người cho là vong, ma nhập, có người phủ nhận, nhưng sự việc như vậy vẫn là một hiện tượng xảy ra không phải chỉ có thời nay, mà đời đời kiếp trước đã có những hiện tượng như vậy.

Ta không đi bàn vào ai tin rằng có ma, có vong nhập; hay không tin, chuyện đó tùy nhân duyên của mỗi người. Chúng ta cùng chia sẻ, hàng phục ma quân có thực theo lời Đức Phật dạy. Để từ đó chúng ta thấy được rằng, khi là Phật tử tại gia sinh sống va chạm trong cuộc đời không còn nhỏ lắm, ở trong thôn làng như cách đây khoảng chừng 30, 40, 50 năm, người ở đâu sống ở đó, thôn làng quen biết nhau, người người gần gũi, biết cả ông bà, cha mẹ và tất cả những người con cháu trong gia đình. Nếu nói đến gia đình người đó ta biết từ trên xuống dưới, có lẽ thôn làng khăng khít đoàn kết. Mọi con người sống trong thôn đó, trong làng đó đều biết nhau bởi mấy ai đi ra ngoài đâu. Và sự giao tiếp hằng ngày thật gần gũi, ấm cúng, nâng đỡ sống nên hiểu thật là rõ. Và có lẽ nếu như chúng ta sống ở trong vùng Phật giáo thì ta sẽ hầu như tiếp xúc với người Phật giáo. Người Thiên Chúa cũng như vậy, người các tôn giáo khác cũng như vậy. Bởi khi theo một tôn giáo nào, ta thường thích sống gần gũi nơi những người cùng tôn giáo với chúng ta. Từ đó, tạo ra từng vùng miền tôn giáo khác biệt mà ngày nay vẫn có. Khi chúng ta đi du lịch, hoặc là chúng ta đi đây đó, vẫn khoanh vùng ra vùng Thiên Chúa Giáo, vùng Phật giáo. Điều này có thực! Nhưng cốt lõi không phải phân tích về sự khác biệt của tôn giáo, mà là sự sống này nay mở rộng. Ngày xưa, người thân của ta có thể chỉ là những người bạn theo tôn giáo cùng với mình. Như Phật giáo thì ta quen với bạn Phật giáo, người Thiên Chúa quen với người Thiên Chúa giáo. Nhưng ngay nay trong môi trường sống mở rộng, mà hầu hết những năng lượng trẻ của những thế hệ trẻ trung, mới, thường không trụ một chỗ nơi làng xưa, thôn cũ của đất, gọi là đất hương quả ông bà để lại nữa mà thích khám phá những vùng đất mới. Nên sự lui tới, ra đi, từ vùng này vùng kia, chỗ này chỗ kia trong sự sống tạo thành một tập thể nó giao thoa, và nó có đại đa số cộng đồng, dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, niềm tin, kiến thức, trí tuệ và cách sống khác nhau cùng ở một chỗ. Từ đó, chúng ta có cơ hội làm quen với nhiều bạn bè khác tôn giáo.

Hồi xưa, sự khác biệt tôn giáo thường gây ra tranh cãi và chiến tranh. Ngày nay, có thể những người rất thân của chúng ta là những người thuộc tôn giáo khác, ngay cả có thể là vợ hoặc chồng, cha hoặc mẹ, bên ngoại bên nội là những người theo tôn giáo khác. Điều đó ngày hôm nay khi nền văn hóa đa tôn giáo giao thoa, mang con người thông cảm nhiều hơn. Nhưng dù có khác biệt tôn giáo thì chữ “Ma Quân” vẫn luôn luôn ẩn tàng trong giáo lý, trong lời truyền dạy, trong lời nhắc nhở của các tôn giáo khác biệt.

Đức Phật khi xưa khi còn là một Thái Tử ngồi dưới gốc cây Bồ Đề sau bao nhiêu năm khổ hạnh, tầm sư học đạo chẳng giác ngộ, nên cuối cùng đi về con đường Trung Đạo, ngồi dưới gốc cây Bồ Đề. Thái Tử Tất-Đạt-Đa cố gắng thiền định để làm sao tìm ra con đường chuyển hóa phiền não, khổ đau cho chúng sanh. Bởi mục đích đi tu tầm con đường giác ngộ cũng chính là Ngài nhìn thấy chúng sanh khổ, chúng sanh phiền não mà luân hồi mãi không thoát được. Và rồi đến cái thời Ngài nhập định, phát triển được tâm yêu thương, sắp đi tới sự chứng ngộ thành Phật. Ma-Ba-Tuần không chấp nhận một con người có thể thành Phật để rồi phá hỏng tất cả sự cầm quyền của Ma Vương. Các bạn nhớ, nghe cho kỹ để chúng ta hiểu thấu, Đức Phật cũng đương đầu với Ma Quân phá hoại tâm tưởng của Ngài. Rồi Ma-Ba-Tuần đã sai 03 người con gái thật là đẹp, dùng sắc dục đến để quyến rũ, phá hoại tâm tánh của Đức Phật đang nhập định để làm cho rắc rối, làm cho tâm hoảng loạn, không còn sự tịch tĩnh với mục đích không muốn Thái Tử Tất-Đạt-Đa thành Phật. Thế nhưng khi 03 người con gái tới, trong đêm đó dùng đủ mọi hình thức của nữ sắc để kích thích cái tánh “Dục” của Thái Tử. Nhưng chính vì Ngài đã đạt tới tình thương bao la với muôn loài chúng sanh, cho nên khi thấy 03 ái nữa của Ma Vương tới cám dỗ bằng sắc dụng, Ngài tỏ lòng thương xót cho phận nữ nhi, sắc nghiêng trời đổ nước như thế, lại không biết ứng dụng vào những điều đẹp mang tới khuyến dụ Phật. Năng lượng thương xót cho số phận đó thấm dần vào 03 người con gái của Ma Vương, và rồi cũng chính trong đêm đó, năng lượng tình thương, năng lượng thương xót cho phận người đắm chìm trong sắc dục thấm nhuần vào và 03 người con gái đó, đã có khả năng nhìn thấy sự tuần tự thành-trụ-hoại-diệt của sắc đẹp vốn có nơi mình. Từ sắc đẹp nguyên khởi khi tới cám dỗ Phật cho tới khi sắp sửa kết thúc, thì họ đã nhìn ra thân của họ đã tiều tụy dần. Bao nhiêu cái đẹp vốn ban đầu nay đã biến thành cái thân xương, dơ dáy, bẩn thỉu, tiều tụy, già nua, cằn cỗi sắp chết. Và từ đó họ cảm thấy hổ thẹn khi mang thân xác dơ dáy, bẩn thỉu tới để cám dỗ một bậc đang nhập định như thế, nên họ rút lui.

Ma Vương – Ma-Ba-Tuần không có dừng tay, bởi thấy rằng sắc dục chưa thể tấn công được, thì thôi Ma Vương sai các linh hồn khác đi tới mang đầu lâu, sọ người, hình hài ghê gớm dữ lắm, cả một đoàn quân xông tới để hù dọa, đánh phá Phật. Nhưng ngay lúc đó, Thái Tử Tất-Đạt-Đa, Ngài chứng đắc được tâm từ bi, tình thương và lòng trắc ẩn của Ngài quá lớn, cho nên khi các linh hồn, các vong linh tới dưới nhiều dạng ghê gớm như xương người, đầu sọ tính làm cho Ngài hoảng sợ. Nhưng năng lượng tình thương thương yêu vô vàng và năng lượng của lòng trắc ẩn, thương xót cho chúng sanh đã hóa được các vong linh, các linh hồn. Cho nên những cái đầu sọ, binh khí, những thứ mà linh hồn Ma Vương kia, vong linh kia mang tới ứng dụng để hại Phật liền biến thành hương hoa ngọc ngà rơi xuống trên thân của Thái Tử (chúng ta nhớ điều này rất quan trọng, chút nữa chúng ta sẽ đi trở về để nói về mình). Rồi cho tới đã xong không được nữa thì Ma Vương lại sai biết bao nhiêu hàng tứ chúng của dòng họ Ma tới mang phương tiện trong tất cả những loại cây pha lê, vàng bạc, châu báu, mang tiền bạc đến trồng mọc thành cây rơi rụng để mà dụ Thái Tử quay trở về với vật chất. Chư Thiên ở trên trời thấy chướng tai gai mắt, liền quật ngược các cái cây đó và quăng đi chỗ khác, Ma Vương phải thuần phục Thái Tử. Thật là nhiều, còn nhiều nữa để nói về trạng thái tâm của Đức Phật đang chuyển hóa từ tánh Phàm thành tánh Bồ Tát và rồi chứng đắc được tâm Phật hiện hữu ở bên trong.

Trên giai đoạn đi như vậy, Phật luôn phải đương đầu với Ma Vương cám dỗ, thử thách. Về sắc dục, về sức mạnh của quyền lực, về sự ám hại của người khác và sự tiền tài, danh vọng, địa vị, nhưng với tâm yêu thương, thương xót, từ bi và lòng trắc ẩn nghĩ đến sự đau khổ của chúng sanh, năng lượng từ bi đó đã hóa giải tất cả. Nay nói về chúng ta, chúng ta làm sao hàng phục được Ma Quân? Cuộc sống ta vẫn có thể gặp trực tiếp những con người bị vong nhập, ma nhập, quỷ nhập. Hiện tượng đó hôm nay ta không nói vòng vo về những ma Ngũ Ấm, ma của Tam Độc tham-sân-si, chuyện đó hình như đã nhắc từ những lần trước rồi. Nhưng hôm nay ta nói về hiện tượng vong nhập và ma nhập, gọi là hiện tượng thì ai tin là ma nhập là vong nhập thì tin, không tin không sao, nhưng vẫn có hiện tượng đó. Chúng ta thấy, không thể khước từ nói không có hiện tượng đó, nhưng hiện tượng đó gọi dưới nhiều tên tuổi khác nhau nhưng cùng một hiện tượng mà thôi. Dù bạn gọi là vong nhập, ma nhập hay dù bạn gọi là đa nhân cách, tâm thần, cách gọi nào tùy nhân duyên của bạn, nhưng hiện tượng đó là có thực. Chắc chắn, một trong các bạn đã nhìn thấy ở trong phim ảnh, hoặc chứng kiến trực tiếp những hiện tượng vong nhập, ma nhập rồi. Đức Phật thời xưa khi còn là Thái Tử cũng bị ma tới phá mà. Nếu không vững chắc ma nó cũng nhập vô thì làm sao có được Đức Phật như ngày hôm nay.

Chúng ta bây giờ theo Phật, hỏi rằng nếu nhìn thấy được các vong nhập, hiện tượng vong và ma nhập, quỷ nhập; hoặc là ta bị vong nhập, ma nhập, quỷ nhập. Dù thấy nơi người hoặc dù chính bản thân bị, ta làm sao để hàng phục được Ma Vương, được vong? Là Phật tử có làm được không? Xưa Đức Phật làm được sao ta không làm được? Khi vong nhập hoặc là ma nhập có thể đi theo khái niệm đầu tiên cám dỗ Phật là thường mang sắc dục tới cám dỗ người đó, cám dỗ bản thân của người bị vong nhập, ma nhập, hoặc nhập vào người đó để mang sắc dục cám dỗ những người; hoặc là làm cho những người khác bị lây nhiễm, ô nhiễm. Và khi vong, ma nhập mang đến hiện tượng dâm dục, hiện tượng tà dâm, hiện tượng đắm chìm trong sắc dục. Như 03 người con gái đẹp của Ma Vương tới cám dỗ Phật, Phật đối trị như thế nào? Phật đối trị bằng lòng thương xót nơi tâm từ bi. Chúng ta cũng như vậy, noi theo sự dạy dỗ của Phật, noi theo gương Đức Phật đã làm và sử dụng là lấy tâm từ bi để tỏ lòng thương xót với năng lượng đó, sẽ chuyển hóa được Ma Vương của ái dục. Cho nên khi bản thân của ai đó bị vong nhập kích động ái dục lên bản thân của mình, kích động tình dục lên bản thân của mình hoặc lên người khác từ mình. Chúng ta nhớ, nếu nhận ra được điều đó y như Đức Phật nhận ra sắc dục tới qua 03 người thiếu nữ con của Ma Vương. Ngài đã trụ vào trong tâm từ bi, rải lòng thương xót đến họ, thì liền ngay lúc đó, Ma Vương Ma-Ba-Tuần, con gái của các ma nhìn nhận ra, thấy được sự tàn lụi của sắc tướng đẹp đang khuyến dụ tánh dục, già nua, xấu xí, hổ thẹn và từ bỏ.

Chúng ta cũng vậy, dưới hơi thở chánh niệm Thiền Mật song tu – Thất Bảo Huyền Môn, vi diệu vô cùng. Bởi nếu bản thân các bạn bị vong nhập, kích động về tánh “Dục – Ái Dục” làm xáo trộn tư tưởng, cảm xúc của các bạn, ảnh hưởng đến đời sống của người khác, bạn nhớ trụ vào trong chánh niệm hơi thở. Nương vào năng lượng từ bi của Phật để mở tâm từ bi của ta ra, phát lòng thương xót tới hiện tượng gọi là vong hoặc ma nhập kích động ta về phần tánh “Dục”. Thì năng lượng tánh dục của vong, ma tác động vào chính cuộc đời của các bạn đó, liền được năng lượng từ bi, thương xót trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa chuyển hóa tận gốc rễ. Và vong linh đó, linh hồn đó, năng lượng tiêu cực đó liền nhận thức ra nơi con người ta đang tới khuyến dụ có năng lượng từ bi, lòng thương xót, để vong linh, linh hồn, năng lượng đó thấu, hiểu, hổ thẹn và được chuyển hóa bằng lòng thương xót, từ bi của chúng ta. Cho nên, nếu các bạn là những người đang bị vong nhập, ma nhập thực sự, ai tin thì tin, không tin không sao. Nhưng bản thân của các bạn cảm nhận được rằng các bạn đang bị vong, linh hồn, ma nhập sách động, kích dục, làm cho tham dục dâng tràn lên, cuộc sống khốn khổ và ảnh hưởng đến người khác. Các bạn hãy chú trọng vào chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, dần dần sẽ hết ngay tận gốc. Còn nếu không, thì những năng lượng tiêu cực của vong linh, linh hồn tác động vào ái dục đó sẽ tăng trưởng lòng tham dục, tham ái của các bạn, làm cho thân xác của các bạn tiều tụy, làm cho trí tuệ của các bạn lu mờ, làm cho các bạn bệnh hoạn và khó có thể làm được những việc các bạn mong muốn trong cuộc sống.

Hôm nay, nói đến hiện tượng ma, vong nhập mà tăng trưởng ái dục đó, nhập vào bạn hoặc nhập vào người đều có thể làm được. Nhập vào bạn, bạn tự sách tấn tu tập sẽ chuyển hóa được. Còn nếu như có vong linh, linh hồn nhập vào ai đó, mà nhập vào nghiêng về vấn đề tánh dục mà người đó không có khả năng chuyển hóa, các bạn có thể hồi hướng năng lượng từ bi và năng lượng lòng thương xót của các bạn tới với con người đó. Thì liền tùy theo sức tu tập của bạn, người đó sẽ được chuyển hóa. Chuyện này không nói sai, không nói thêm, chẳng nói khống, nó là thực tế đã được ứng dụng. Phật xưa đã làm được, học theo Phật ta sẽ làm được. Phật dùng tâm từ bi tỏ lòng thương thương xót, rồi ma sắc dục liền được đánh thức rồi ra đi, không cám dỗ Ngài nữa.

Chúng ta phải nói một lần nữa là không nói đến những người không tin ma và vong nhập nha các bạn. Hiện tượng này là có, có người gọi là ma nhập, vong nhập, linh hồn nhập, có người gọi là đa nhân cách, tâm thần. Đó là hai cách đặt tên cho hiện tượng này, nhưng hôm nay ta không nói đa nhân cách, tâm thần, ta nói rằng hiện tượng như vậy được đặt gọi là vong nhập, ma nhập. Ta ứng dụng ngôn ngữ này trong buổi pháp thoại hôm nay, để chúng ta không có đi lòng vòng, rắc rối mà đi trực tiếp vào vấn đề. Khi hiện tượng ma nhập, vong nhập, cám dỗ tăng trưởng tánh dục cho đàn ông hoặc đàn bà, cho bản thân của người đó; hoặc đến những người khác mà ta quen biết, các bạn chỉ trú vào trong hơi thở Mu A Mu Sa. Tăng trưởng năng lượng từ bi, và hồi hướng năng lượng từ bi, thương xót đến vong linh đó thì vong linh đó liền sẽ được siêu thoát khỏi tánh dục mà ra đi. Cho nên ta có thể tự cứu mình mà giúp đỡ người khác. Bởi Bảo Thành đã hướng dẫn cho thật nhiều người ứng dụng lời dạy của Phật trong tâm từ bi thương xót. Và biết bao nhiêu những người khác bị vong nhập, ma nhập, những người được hướng dẫn đều có khả năng vận dụng kiến thức đó, để giúp đỡ người bị vong nhập không còn bị nữa. Cho nên các bạn phải nhớ cách tu tập này để tự chuyển hóa cho mình và có thể giúp đỡ những người khác.

Nói đến loại ma thứ hai, là các linh hồn mang đầu sọ, mang kiếm, mang cung tới tính đánh Đức Phật, dùng quyền lực. Phật dùng tình thương, lòng từ bi, năng lượng từ bi của Ngài, lòng trắc ẩn đối với những con người còn hung hăng, thích đánh người, thích chửi người, thích hại người, thì vũ khí và những lời độc ác của Ma Vương liền biến thành châu báu, ngọc ngà, hoa thơm rải lên thân của Thái Tử Tất-Đạt-Đa. Chúng ta cũng y chang như vậy, nếu các bạn hoặc ai đó bị vong nhập, tạo ra những hành động lỗ mãng, đập bàn, đập ghế, phá phách, quay cuồng, hung hăng, đánh nhau, múa võ, đánh quyền, chửi bới lung tung, làm hại đến sức khỏe. Và người đó không điều khiển được, bị vong đó, ma đó nó nhập, phá phách lung tung, la lối, chửi bới, nói đủ thứ. Thì cũng theo như Đức Phật, các bạn trụ vào hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa, đón nhận và nương và năng lượng từ bi của Phật để phát tâm từ bi, hiểu rõ lòng trắc ẩn của những vong linh hồn đó, họ muốn dùng sức mạnh để đánh phá, để hại ta hoặc hại người. Năng lượng từ bi Mu A Mu Sa hồi hướng cho họ hoặc cho chính bản thân của bạn, thì những vong linh nhập vào bạn; hoặc nhập vào những người đó theo thể trạng hung hăng, chửi bới, la ó, đánh đập, lộn xộn đó, liền được cảm hóa. Bởi tất cả năng lượng của họ ứng dụng vô để hại bạn hoặc hại người kia đều biến thành hương hoa, biến thành những sự trang sức cho tâm từ bi của bạn. Bởi Phật (Thái Tử) đã làm thì chúng ta nay cũng học theo lời của Phật, nhất định sẽ hàng phục được Ma Quân.

Còn nếu mà chúng ta hoặc người nào đó bị vong linh nhập, ma nhập, mang vàng bạc như trồng cây pha lê, trồng cây hột xoàn, kim cương, tức là ma nhập để cứ hứa khả rằng sẽ cho ta được nhiều tiền, cho ta được quyền lực để ban cho ta cái này, ban cho ta cái kia, phù trợ cho ta làm ăn được, hóa phép thần thông đủ mọi thứ. Đây cũng là dạng thứ ba đó, ma quỷ nó tới tìm đủ mọi thứ, tiền tài, vật chất, danh vọng, địa vị nó cám dỗ. Cho nên có nhiều ma nhập vào người này, vong nhập vào người kia để ban phép, ban lộc. Ôi con người sướng quá, quy y với Phật rồi cũng sẵn sàng quỳ xuống lạy để con ma này, để vong này ban phép thần thông ta có thêm tiền, ta có thêm chồng thêm vợ, có vợ rồi chồng rồi muốn có thêm. Có thêm nhà có thêm cửa, có thêm cái này có thêm cái kia, bởi vì vong linh đó, ma đó hiểu được tánh tham của chúng ta mà rồi từ đó bắt chúng ta thay vì mình hàng phục Ma Quân thì bị ma thuần phục dưới quyền lực và tiền tài, danh vọng. 

Đức Phật gặp như vậy, Đức Phật nói với Ma Vương thời đó rằng như vầy khi còn là Thái Tử: “Ta đã ngồi dưới gốc Bồ Đề từ bỏ cung điện ngọc ngà, châu báu, chức quyền cao sang, vợ con đẹp. Ta từ bỏ tất cả và đã từ bỏ tất cả để tới nơi này ngồi. Ngồi tại nơi đây để làm gì? Để đi vào sự thanh tịnh tuyệt đối, lìa xa tất cả. Chứng đắc sự yên tịnh như vậy nên chỉ có lòng từ bi mà thôi”.

Ma Vương hiện ra dưới quyền lực của tiền tài, danh vọng đó liền biến mất. Nếu các bạn thấy những vong nhập vào người này hoặc nhập vào các bạn, mang quyền lực, mang tiền tài, mang tất cả mọi thứ ra để nhử mồi cho say, cho mê. Các bạn chỉ trụ vào hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa, đón năng lượng từ bi của Phật vào, và nói ở trong tâm tưởng rằng: “Nay tôi đã quy y theo Phật, quy y Pháp, quy y Tăng, giữ năm giới. Lìa xa tất cả của quyền lực, của tiền tài, vật chất và đã nương vào tâm từ bi của Phật Mu A Mu Sa. Chẳng còn nuối tiếc, tham muốn gì nữa. Bạn chỉ cần phát tâm như thế, thẩm nhập vào cái tâm như thế, an trú trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, thì ngay tức khắc vong linh Ma Vương đó liền lìa xa. Bởi không những giúp cho ta thanh tịnh mà còn giúp cho vong linh Ma Vương đó hiểu thấu, thanh tịnh được tâm, chẳng muốn mang những điều mà ta đã lìa xa cám dỗ ta. Và rồi vong linh đó cũng lìa xa những điều mang tới để cám dỗ ta. Những hiện tượng như vậy làm được và là sự thực tế.

Bảo Thành xin nhắc lại, ta không tranh cãi hiện tượng gọi là vong nhập, ma nhập; hay đa nhân cách, tâm thần học. Cái đó tùy theo căn duyên của mỗi người. Tạm dùng chữ vong nhập ngày hôm nay, ở trong hiện tượng đó và dùng phương thức trụ vào chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, để tăng trưởng lòng từ bi, thương xót đến mọi loài vong linh còn vướng mắc. Mang lòng trắc ẩn, từ bi, yêu thương để giải tỏa những vong linh, những linh hồn có những sự trắc ẩn bám víu. Và lấy sự lìa xa thế tục tham-sân-si, tiền bạc, danh vọng, địa vị, an trú trong tâm thanh tịnh, từ bi để hồi hướng cho các vong linh thường nhập vào con người, mang tiền tài, danh vọng để bắt chúng ta quỳ phục chúng. Để được ban cho làm ăn may mắn, cho thành công chuyện này chuyện kia. Chúng sẽ bị hàng phục bởi ta là người theo Phật, quy y Phật-Pháp-Tăng, ta đã giữ giới, ta đã từ bỏ và ta đã thanh tịnh khi nương vào năng lượng từ bi của Phật bằng chánh niệm hơi thở. Thì các thể loại vong linh, ma nhập vào ta; hoặc nhập vào người đều được hưởng năng lượng đó, sẽ tự hóa giải, không còn vương vấn làm hại ai nữa. Cho nên hàng phục Ma Quân là có thật! Phật đã làm được khi còn là Thái Tử, học theo lời dạy của Phật, thu phục Ma Quân bằng tâm từ bi. Hàng phục Ma Quân bằng năng lượng từ bi, lòng thương xót, và sự trắc ẩn cùng lìa xa mọi tham muốn của cuộc đời. Sẽ tích lũy được năng lượng để hàng phục, điều phục các vong linh, các Ma Quân nhập và ta hoặc nhập vào người.

Các bạn cứ thực tập rồi thử nghiệm, ứng dụng các bạn sẽ thấy, các bạn là người có thể hàng phục được Ma Quân nơi chính bản thân của các bạn. Có thể sau này giúp đỡ người khác nữa. Hàng phục hay điều phục cũng tương đồng mà thôi, nhưng nhớ phải trụ vào trong chánh niệm hơi thở, nương vào trong Mu A Mu Sa, năng lượng từ bi với tâm lìa xa vật chất, quyền lực, của cải thế gian và sự đam mê về mọi phương diện. Trụ trong thanh tịnh, từ bi, các bạn sẽ có được khả năng hàng phục Ma Quân như Thái Tử Tất-Đạt-Đa, để trên con đường hành đạo các bạn có được sự tự tại, an nhiên và rồi rộng tay giúp đỡ những người khác bị sa vào hiện tượng đó.

Mời các bạn đặt bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay từ bi, để chúng ta vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì Phật lực để chúng con hàng phục Ma Quân. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)  

Mô Phật! Nếu các bạn nghe Bảo Thành vừa nói, thực tập cho đúng. Các bạn và Bảo Thành không phải trở thành Pháp sư bắt ma trục vong nữa, mà trở thành những Phật tử thuần hành, nương theo giáo lý của Phật, phát huy được khả năng mời gọi vong linh và các hồn ma bóng quế, lìa xa cõi trần siêu thoát theo nghiệp. Phương pháp đó là trụ vào chánh niệm hơi thở, tăng trưởng lòng từ bi, năng lượng từ bi của Chư Phật ban rải vào trong chúng ta. Để từ đó ta có lòng thương xót, trắc ẩn, lìa khỏi mọi tham ái trong cuộc đời. Thì các thể loại vong linh, Ma Vương nhập vào ta; hoặc nhập vào người đều có thể hiểu thấu và ra đi. Nếu nhập vào ta thì ta chỉ cần tu tập, chú trọng trong hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa, các vong linh đó liền lìa xa, đi theo nghiệp mà tái sanh. Còn nếu nhập vào người, ta cố gắng tu tập, ta gửi năng lượng từ bi, thương xót, trắc ẩn lìa khỏi tham ái, quyền lực, danh vọng, địa vị của ta, trụ vào Mu A Mu Sa – chánh niệm hơi thở. Gửi năng lượng đó tới cho con người đó, cho đối tượng đó thì đối tượng đó sẽ không còn bị vướng mắc nữa.

Hôm nay, Bảo Thành thể theo chủ đề này nói về gương Thái Tử Tất-Đạt-Đa đã hàng phục được Ma Vương bằng năng lượng tình thương, thương xót, từ bi, lòng trắc ẩn và tâm lìa xa tiền tài, danh vọng, địa vị, sắc dục của cuộc đời liền hàng phục được Ma Quân. Các bạn học theo chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, các bạn có khả năng hàng phục được vong linh nhập vào bạn; hoặc các vong linh nhập vào người khác. Nhưng nhớ chẳng phải nghe được điều này để biến mình thành Thầy bắt ma, thành Pháp sư trục vong, coi chừng với tư tưởng ngạo mạn đó các bạn lại tạo ra nghiệp cho bản thân. Để rồi cửa tâm hồn với tâm tham đó mở toang ra, cho mọi loài vong linh ma quái kéo quân trú vào xâm chiếm cuộc đời của chính ta. Tư duy cho kỹ, chánh niệm hơi thở, dùng Chánh Kiến rồi các bạn sẽ hiểu rõ những gì Bảo Thành chia sẻ hôm nay, để rồi chúng ta tìm được cho mình sự hạnh phúc và bình an.

Mời các bạn đặt bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay từ bi, chúng ta vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.

Ma Vương đã mang sắc dục tới để cám dỗ Thái Tử Tất-Đạt-Đa, nhưng với năng lượng thương yêu, thương xót, Ma Vương liền bị hàng phục. Chúng con nguyện trụ trong chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa để hàng phục Ma Vương ái dục, xâm nhập vào cuộc đời của chúng con và những người thương yêu. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Cũng khi xưa Ma Vương dùng cả một đại quân thật lớn mang vũ khí tới để hãm hại Thái Tử. Thái Tử chỉ gửi tình yêu thương, lòng trắc ẩn thương xót đến những linh hồn đó. Tất cả những quyền lực, vũ khí của Ma Vương liền biến thành kim cương, hột xoàn, hương hoa thơm lừng rải lên người Phật. Chúng con nguyện trụ trong hơi thở Mu A Mu Sa, để các vong linh dùng quyền lực phá hoại cuộc đời của chúng con được chuyển hóa và lìa xa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Cũng thuở xưa, Ma Vương mang tiền tài tới để cám dỗ Thái Tử Tất-Đạt-Đa, nhưng Ngài đã nói với Ma Vương rằng, ta đã lìa xa cung điện ngọc ngà, châu báu, sắc dục, tiền tài, danh vọng, địa vị, có tâm thanh tịnh và từ bi. Ma Vương liền phải rút quân. Chúng con trụ vào trong tâm tánh lìa xa tham tài, tham dục, tham ái, tham quyền lực để năng lượng từ bi mười phương Chư Phật lan tỏa trong cuộc đời để điều phục các vong linh, Ma Vương đang mang những thứ đó cám dỗ cuộc đời của chúng con. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con đã mở toang cửa tâm thức chạy đuổi theo tham-sân-si, tiền tài, danh vọng, ngũ dục ở đời, để rồi Ma Quân kéo vào chiếm cứ cuộc đời. Chúng con nguyện giữ năm giới để hàng phục các loại Ma không cho vào trong cuộc sống của chúng con nữa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Chúng con thường bị các vong linh mang năng lượng tiêu cực gây hại đến cuộc sống này của chúng con. Nguyện trụ vào trong chánh niệm hơi thở, đón nhận năng lượng từ bi của Phật để điều phục các chư vong linh. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển từ bi vào mỗi chúng sanh, để các chúng sanh đều trụ vào chánh niệm hơi thở mà hàng phục được Ma Quân quấy nhiễu trong cuộc đời. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Nguyện cho tất cả mọi người đón nhận được năng lượng từ bi trong chánh niệm hơi thở. Để điều phục và hàng phục Ma Quân. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.

Mô Phật! Chúng ta đã tu xong rồi. Thế là Bảo Thành và các bạn đều có khả năng và nhận ra mình đều có khả năng học theo lời của Phật dạy để hàng phục và điều phục được Ma Quân. Làm cho các vong linh, ma chướng không xâm nhập vào thân xác của chúng ta, cũng như những người chúng ta yêu thương. Xin các bạn chắp tay vào hồi hướng công đức.

Nam Mô Bổ Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!

Chúng con nguyện học theo Đức Thế Tôn, giữ chánh niệm hơi thở, phát triển được tâm từ bi, nương vào Mu A Mu Sa. Để có khả năng thương hết mọi loài, thương xót mọi loài và có lòng trắc ẩn rải tâm từ bi, cũng như lìa xa mọi ngũ dục, giữ vững năm giới bền chặt trong hơi thở tịch tĩnh thấy biết. Để điều phục và hàng phục được vong linh, Ma Quân. Nguyện hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia, biết ngồi xuống thành lập chính sách hòa bình cho thế giới. Nguyện cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược, chế tạo ra thật nhiều vắc-xin (vaccine), thuốc trị bệnh đại dịch và các chứng bệnh nguy hiểm. Hồi hướng cho các bác sĩ, y tá, y sỹ, nhân viên cứu trợ cứu tế trên thế giới biết phát vắc-xin và trị bệnh bằng tình thương để mọi người được lành lại. Hồi hướng cho những ai còn khổ đau, còn bệnh hoạn còn phiền não tìm được nguồn hạnh phúc trong pháp Phật. Hồi hướng cho các vong linh được siêu thoát về miền tịnh lạc.

Xin Chư Phật mười phương từ bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn