Mô Phật! Bảo Thành kính chào quý Sư cô và các bạn đồng tu trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và Kênh Facebook Chùa Xá Lợi.
Tới giờ chúng ta đồng tu với nhau rồi, mời các bạn quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.
Các bạn đồng tu thân mến, chúng ta mỗi ngày đều dành cho nhau thời gian đặt biệt. Dù chúng ta có nhiều bạn ở rất xa hoặc chưa có cơ hội gặp Bảo Thành trực tiếp, nhưng trong tâm cầu đạo giác ngộ, phù hợp với nhân duyên, chúng ta đã gặp nhau ở trên mạng.
Bảo Thành xin nhắc, với hơi thở Thiền Mật song tu, hơi thở chánh niệm này được đưa vào cơ thể của chúng ta bằng mũi. Chúng ta phải từ từ, khoan thai, hít thở nhẹ nhàng đưa qua lồng ngực sâu xuống đan điền khí hải, ở dưới đây, sâu nữa tận cùng, tức là vùng đại huyệt luân xa số 01. Từ đó, chúng ta phình bụng ra để cho luồng khí oxy qua các vùng đại huyệt đó được kích hoạt, biến thành năng lượng, chuyển hóa dọc theo cột sống ở bên trong, giữa mạch Nhâm và Đốc, chạy lên trên đỉnh đầu. Và khi thở ra bằng miệng, chúng ta hóp bụng vào. Có nhiều bạn hỏi rằng, tại sao khi chúng ta tu Thiền là tu về tâm phải chú trọng đến hơi thở, các huyệt đạo để làm chi?
Các bạn, Chư Phật dạy, chúng ta mang thân kiếp con người là phương tiện vi diệu, thân là phương tiện vi diệu. Nếu không có thân này thì chúng ta không là người. Đã là người phải có thân và tâm, thân là phương tiện vi diệu. Trên con đường luyện tâm để tháo gỡ những gì gút mắc trong bao nhiêu kếp qua. Ta mượn thân phương tiện qua lục căn, qua tất cả năm uẩn của chúng ta, và cái tâm nhờ sáu căn và năm uẩn đó để nhận thức ra được sự tương tác giữa con người và vạn vật. Để khởi lên những tâm tánh bất thiện hay tâm thiện, nhìn rõ để chúng ta bắt đầu sàng lọc. Cho nên thân này quan trọng, nó là phương tiện. Do đó, ta thường tích lũy năng lượng bởi do thân đã có, kích hoạt nó để trong suốt chiều dài chúng ta tu tập, thân được khỏe mạnh bớt bệnh, đó là mục đích rất bình thường của con người và đây cũng là mục đích tất yếu ai cũng cần phải có. Do vậy, chúng ta vừa tu tâm, vừa tu thân, vừa để tăng trưởng sức khỏe để thân được mạnh. Để bảo dưỡng sức khỏe cho thân này là điều hợp lý, phù hợp với đúng như lời Đức Phật dạy. Bởi vì sao? Các bạn nhớ, thuở xưa Đức Phật đã tu khổ hạnh thấy không có tốt, rồi đi vào con đường Trung Đạo, nương vào thân như một phương tiện để tu. Do đó, trong Thiền Mật song tu chúng ca chú trọng đến hơi thở thật là nhi
Và bây giờ mời các bạn đi vào hơi thở, bằng cách đặt bàn tay phải là bàn tay tượng trưng cho trí tuệ và lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi. Để chúng ta vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa. Mời các bạn.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)
Mô Phật! Các bạn thân mến, Đức Thế Tôn dạy cho chúng ta, tất cả đều tập trung vào mọi phương tiện để ngõ hầu, mỗi người chúng ta có thể điều được tâm, rồi từ đó làm chủ tâm. Cho nên khi tu luyện thiền Thiền Mật song tu, ta hay phát nguyện thường xuyên. Mục đích phát nguyện là để điều tâm trí của chúng ta đặt trên nền tảng chánh niệm hơi thở, để dẫn tâm đi vào sự hướng thiện, gắn kết với mười phương Chư Phật qua năng lượng từ bi. Nếu chúng ta không điều tâm tới mục đích cao cả hướng thượng, gắn kết với Phật, tâm theo thói quen của tập khí nhiều đời bất thiện, sẽ dẫn nó trượt trên những dòng suy nghĩ, hao tổn sức khỏe, hao tổn năng lượng và rồi còn hao tổn phước báu. Do vậy mà ta phát nguyện thường xuyên trong mỗi một hơi thở là để điều tâm, là để giữ tâm, điều này là điều rất tốt. Nó khác với những phương pháp Thiền tịnh mà các bạn từng nghe, hoặc được các bậc Tôn Túc hướng dẫn. Tất cả là phương tiện nhưng các bạn khi đã thực tập như vầy cho đúng, các bạn khéo léo điều tâm theo hơi thở lời nguyện, và những cảm ứng với năng lượng tự châu thân nó được kích hoạt khi tương tác với tha lực Phật điển, chúng ta sẽ giữ được tâm trong trạng thái hoan hỉ đó.
Trở lại chủ đề ngày hôm nay, một chủ đề mà hình như nó làm cho mọi người thật là sợ hãi, mà thực sự kinh khủng, bởi chủ đề này nói lên phương thức tu tập để đạt được những điều mong muốn, như chủ đề các bạn gửi tới ngày hôm nay. Phải nói thật rõ, đây là một tội ác, một cách tu tập thực ra nó được che đậy bởi những cái từ hấp dẫn, những ngôn ngữ. Nhưng ở đằng sau đó là cả một tội ác nguy hiểm, thiêu rụi toàn bộ phước báu nhiều đời của chúng ta. Và sẽ oan oan tương báo nhiều đời vô lượng kiếp, không thể trả hết được. Cho nên chúng ta tuyệt đối phải hiểu thấu, hiểu rõ bằng thắp sáng trí tuệ do chính Đức Thế Tôn khai thị qua những lời dạy của Ngài. Để chúng ta không còn vô minh, lần mò theo những phong tục tập quán, tôn giáo, niềm tin của những người còn đắm chìm trong vô minh, để rồi chúng ta tạo ra nghiệp. Nghiệp lớn vô cùng, nghiệp sát sanh.
Các bạn, chúng ta phải ngừng suy nghĩ về vấn đề này, nâng cao kiến thức Phật học, đừng để mù, đừng để vô minh, đừng để thiếu hiểu biết về lời của Phật. Và đừng bao giờ để cho bất thiện nghiệp nhiều đời của ta tự tung tự tác, khơi dậy sự ham muốn. Bởi tâm tham thích thể hiện và chứng tỏ, từ đó chúng ta dễ bị quay về với bất thiện nghiệp đó, để làm những chuyện hoàn toàn tạo ra nghiệp chướng, nguy hại vô cùng.
Các bạn, từ thuở rất xa xưa, con người chỉ có tầm kiến thức để sinh hoạt trong cuộc đời cho sự sống và xã hội. Kiến thức lúc đó thật hiếm và không có đủ để hiểu về thế giới tâm linh; hay về sự sống của con người sau khi chết. Và cũng chẳng hiểu biết được cõi giới của Chư Phật, của Trời với sự nhỏ bé như thế. Nhưng tâm tham của con người lại lớn bởi tích lũy nhiều, vùi đầu trong vô minh và bất thiện nghiệp. Lại có cái tánh thích thể hiện và chứng tỏ sức mạnh, đội trời đạp đất, không biết sợ gì, nhưng thích làm thống lãnh, thích làm soái chủ, thích làm vua; hoặc thích làm chủ người khác, điều khiển người khác phục vụ theo những điều gì mình mong muốn. Rồi vô tình đưa chúng ta trở thành những người độc tài, nguy hiểm nhất nhưng lại không có kiến thức để thực hiện những điều mơ ước. Từ đó, mần mò tạo ra những luồng suy nghĩ đối với tâm bất chánh, để đi vào thực hiện tà pháp, tà ma rất nguy hại.
Hầu hết những người rơi vào những phương pháp tu tập như vậy đều là những người không có kiến thức, nhưng có lòng tham, thích làm chủ thiên hạ, bá quyền, bá chủ, điều khiển mọi người, hô phong hoán vũ, kiềm chế mọi người. Để người ta phục vụ, phục dịch, khuất phục và thuần phục họ bằng tâm tà. Không phải mới bây giờ mới tới mà đã nhiều ngàn năm khi con người có, đã nảy sinh những tư tưởng này. Đặc biệt nhất trong hoàn cảnh mà con người không chịu nâng cao kiến thức sống ở đời, và trí tuệ trong đời sống tâm linh. Nhưng lại phải đương đầu với bao nhiêu sự trở ngại, khó khăn, để không có kiến thức giải quyết. Kiến thức ở đời, không có kiến thức về Phật học để thông liễu được điều đó, cho nên dồn vào sự bế tắc mà tâm tham thì dâng trào. Từ đó, đặc biệt trong thế giới ngày hôm nay, tại Việt Nam chúng ta, thế hệ trẻ, đặc biệt các nước Á-Đông nữa. Khi ước mơ quá cao, lòng tham quá lớn, kiến thức không có, trí tuệ chưa được mở mang, thường dễ bị rơi vào sự dẫn dụ của những phương cách như chủ đề các bạn gửi tới để Bảo Thành chia sẻ.
Bảo Thành nhắc lại, chủ đề mà các bạn gửi tới ngày hôm nay để chia sẻ, nhớ rằng chủ đề này rất nguy hại. Và đi theo lần mò theo phương pháp tu luyện của chủ đề này là một tội ác từ trong tâm, khởi lên những niệm thật ác. Để rồi nếu các bạn thực sự bị sa vào đó thì các bạn đã tạo ra nghiệp sát, và tội ác đầy trời, nghiệp chướng muôn trùng, vô lượng kiếp không thể gội rửa được, không thể sạch. Đây là điều nghiêm cấm đặc biệt, mà các bạn phải tránh xa. Nếu các bạn là Phật Tử, các bạn nhớ, chúng ta quy y theo Phật thì không quy y theo Quỷ, Thần, Tiên, Vật. Các bạn nhớ – “Quủ”.
Chủ đề các bạn gửi về là một chủ đề mà người ta thờ quỷ, thờ ma để rồi đưa đến hành động ma quỷ, sát hại mạng sống của người khác, để nâng tầm cao được gọi là có quyền lực, thần thông, ma quái. Để thể hiện sức của mình, để làm gì? Để làm chủ những con người khác thông qua ma lực của thờ quỷ. Do đó, nếu là Phật tử tại gia, một Phật Tử chân chính, đã Tam quy y, giữ ngũ giới.
Điều thứ nhất, quy y Phật là không quy y Quỷ, Thần, Tiên, Vật. Do đó, các bạn tuyệt đối không bao giờ bén mảng, tiếp cận gần gũi với chủ đề các bạn gửi về ngày hôm nay.
Và các bạn nếu đã quy y Pháp, thì các bạn không bao giờ quy theo những giáo lý của vật chất, của ma quỷ, của tà đạo, của tà tâm, những nền tôn giáo chưa gọi là của bậc giác ngộ hướng dẫn; mà chỉ của Phàm phu tại gia, để làm gì? Để tăng trưởng tham dục. Các bạn phải tránh xa những lý thuyết của những tôn giáo như vậy; hoặc của những phương thức cổ truyền được ẩn núp dưới những danh từ tăng trưởng lòng tham. Các bạn phải tránh xa.
Và hơn nữa, khi các bạn quy với Tăng thì các bạn không thể tiếp cận, học hỏi và quy y những bậc Thầy không phải về Phật pháp, những người bạn dữ, những người có tà thuyết, những cái ma thuyết, những người như vậy, những người bạn dữ, những người tu tập như thế các bạn phải tránh xa.
Quy y Phật-Pháp-Tăng là như vậy và giữ năm giới, đặc biệt giới thứ nhất cấm sát sanh. Bởi chủ đề các bạn gửi về hôm nay, là một chủ đề va chạm đến thân mạng của người khác qua nhiều hình thức.
Các bạn, nếu mà đi sâu vào một chút xíu, trong dân gian có nhiều dạng các dân tộc ở miền xa, những nhóm người khi chưa có miền trí tuệ của Phật thắp sáng vào, mà tham quyền đoạt lợi; hoặc muốn tiếp xúc tới cảnh giới cao hơn mà không được sự khai thị của bậc Minh Tuệ, thường rơi vào những tình trạng như vậy. Thuở Đức Phật, Bà La Môn giáo và các tôn giáo khác ở thời đó, tôn giáo của từng bộ tộc, dân tộc, niềm tin của những bộ tộc đó có rồi. Và theo như Đức Phật dạy, thì chúng ta phải nhìn rõ những phong tục, tôn giáo, và niềm tin đó không phải đã truyền lại từ đời cha, đời ông bà, và hàng ngàn năm rồi nên cho là đúng. Phải có trí tuệ tư duy, nhìn rõ, để chúng ta tránh xa cái sai lầm và cạm bẫy của tâm tham.
Các bạn, có những bộ tộc ở bên Ấn Độ thuở xưa, ngay cho tới bây giờ vẫn còn. Họ sống ở gần sông Hằng – nơi hỏa thiêu – nơi những con người chết thả xuống dưới sông. Họ tin tưởng sống gần gũi với thân xác của người chết, họ tin tưởng là sử dụng thân xác của người chết để nuôi sống và sử dụng sọ của người chết như một phẩm vật cao quý để đựng đồ ăn, nước uống. Để mang họ tới cái tầm tiếp cận được với đấng họ tôn thờ, đặc biệt là thần Shiva. Cộng thêm sự tiếp xúc với các loại á phiện, để nâng cái gọi là ảo giác của con người, để thần kinh và não bộ rời xa sự sống hiện thực, mà rơi vào ảo giác sức mạnh. Từ đó, họ có những hành động như vậy, đó là một điều sai, rất nguy hiểm! Bởi nó đưa tâm vào trạng thái tê liệt bởi sử dụng, thứ nhất là á phiện, thứ hai là đẩy dòng suy nghĩ vào những điều sai trái, không phù hợp. Hai động lực đó thúc đẩy, làm cho những con người đó xa lìa cuộc sống thực tại, để có thể sử dụng thân xác và kiếp người, phương tiện vi diệu phục vụ cho tha nhân, làm lợi cho xã hội, và tăng trưởng niềm hạnh phúc mang thân người này, thì ngược lại họ khi họ hủy hoại thân xác và làm những chuyện hoàn toàn sai trái. Và cứ như vậy đi đến từng dân tộc, ngay cả người Thái Lan, người Miến Điện, người Campuchia, người Lào, người Việt Nam, người Nhật, người Simakan; hoặc tất cả những vùng người sống ở vùng Á-Đông đó, và những người dân tộc sống ở vùng núi, vùng xa. Khi chưa được đón nhận lời khai thật của Đức Phật, trí tuệ của Phật vào, thì cứ lần mò theo những cách mà chủ đề các bạn gửi về. Để làm gì? Để tăng trưởng sức mạnh thống trị người khác bằng vô minh, nên tạo tác hằng hà sa số nghiệp chướng, nhiều đời cứ mang theo, Oan Gia Trái Chủ đeo đuổi trả thù hoài không hết.
Các bạn hỏi, như vậy chủ đề gửi về phương pháp được nói là cách luyện, luyện như thế nào? Có nên nói sâu và chi tiết hay không? Chúng ta đều là Phật tử phải nhớ rằng, phương thức mà tu luyện cách theo như chủ đề các bạn gửi về, là những phương thức độc hại nguy hiểm. Nó hoàn toàn không có, và hoàn toàn dù làm đúng như quy trình đó cũng không tạo ra được một sức mạnh huyền bí, ma quái nào. Để các bạn có thể thực hiện được những cái gọi là mưu đồ cho sự sống. Nó hoàn toàn sai và không có thật. Nó chỉ là những cái lý thuyết điên rồ của những con người thiếu kiến thức trong đời sống. Thiếu kiến thức trong đời sống của xã hội và thiếu trí tuệ trong đời sống của tâm linh. Nói cho rõ hơn, là của những con người không làm chủ được tâm tham của mình, không làm chủ được tâm tham đó, do vậy mà bị nó lôi kéo, trượt theo tư tưởng ma quái, nguy hại vô cùng.
Ở Việt Nam chúng ta, khoảng trên 20 năm trước, ở Đồng Tháp Mười có một nhân vật cũng vì theo cách tu này đã tạo ra biết bao nhiêu nghiệp chướng, sát hại con người. Rồi cuối cùng có thần lực ma quái gì đâu, cũng bị chính quyền bắt, nhốt tù, rồi cũng xong cả một cuộc đời tạo nghiệp ác. Không phải chỉ có người đó mà những người ở miền quê, những bộ tộc xa ở trong rừng, những con người xa miền trí tuệ của Phật, không tiếp cận được với các bậc thiện tri thức, thường sa chân vào phương pháp này và họ tạo nghiệp thật nhiều. Ngày nay trong thế giới mở rộng thì Thái Lan là một trong những nước cũng như Miến Điện nữa, Lào, Campuchia đều có nhưng Thái Lan là rầm rộ. Họ đã lợi dụng phương pháp này để dẫn đưa ma thuyết đi vào lòng của con người vốn đã có nhiều tâm tham, bởi vì sao? Nó được che chở dưới hình thức của mái chùa, của những bậc Tôn Túc bên Thái Lan. Ở các nhà chùa bên Thái Lan có các vị Sư vẫn tu tập những phương pháp như vậy. Được che đậy bởi một lý thuyết rằng giúp đỡ cho những linh hồn trẻ thơ, mồ côi, chưa được siêu thoát có chỗ để dung thân, có nơi để nuôi nấng. Đó là một loại tà ma, đó là ma thuyết tạo nghiệp, đội lốt nhạc Phật nhưng lại tạo nghiệp vô cùng. Cho nên, các bạn phải ghi nhớ, khi các bạn đi du lịch tới các nước Thái Lan, Miến Điện, Lào, Campuchia, các bạn sẽ thấy đây là một hiện thực; mà trên các trang mạng đại chúng người ta còn rao bán những thứ đó, như để kích thích cho những bạn trẻ thiếu kiến thức đi vào cuộc đời, mà có tâm tham thành tựu được tiền bạc, danh vọng, địa vị lớn. Hoặc những người giàu có, có quyền lực trong xã hội lại muốn giữa quyền và tiền tài đó muôn đời nên dễ bị rơi vào phương pháp tà ma. Là thờ ma thờ quỷ, tu luyện theo chủ đề, rất nguy hiểm, rất nguy hiểm. Tổn phước báu của nhiều đời ông bà để lại, thiêu rụi hết phước báu nhiều đời của chúng ta. Và những người đi vào con đường này, gia đình họ thường tán gia bại sản, cuộc sống con cái, gia đình thường lộn xộn và nhiều đời sau con cái, dòng họ họ không bao giờ gặp nhiều niềm vui may mắn mà thường gặp khổ đau, trắc trở, tai họa. Bởi là tà pháp. Theo như ở trên sách, báo trên mạng nói thật rõ về các phương pháp tu tập, nhưng các bạn nhớ rất nguy hiểm, nó không đúng. Nó không có làm được điều đó nhưng nó chỉ tạo thành nghiệp lực mà thôi. Bởi vì phương pháp tu tập chẳng qua là dồn tâm lực vào một tà thuyết, để từ đó tạo nghiệp. Mà dưới sự soi sáng của bậc minh tuệ là Phật, người Phật tử chúng ta nhìn rõ phải tránh xa. Không bao giờ được tiếp cận, bởi đây là phương pháp của quỷ ma, của nguy hiểm và thực tế nó không thể ứng dụng được. Biết bao nhiêu người Việt Nam thời xưa, đã ứng dụng phương pháp này để tạo ra quyền thế cho chính mình nhưng đâu có thành công, hoàn toàn thất bại. Không hẳn chỉ có trong dân thường đâu, mà trong chính quyền từ xưa thật là xưa cho tới nay, những người có quyền lực làm trong bộ máy của chính phủ, vừa tham quyền tham tài, họ vẫn ứng dụng phương pháp này. Để giữ được quyền lực và sức mạnh tiền tài nhưng rồi họ cũng phải mất hết tất cả, chẳng làm được gì. Cũng mất nước, mất quyền, mất chức, mất địa vị, thân thì bị tù tội, gia đình thì bị hư hại, chẳng còn gì, con cái cũng vậy. Cho nên các bạn nhớ, phải tránh xa phương pháp này. Vì chúng ta không thể lấy linh hồn của một con người khác để gọi là tu luyện theo phương pháp này để có quyền lực.
Lời Đức Phật dạy, tất cả mọi chúng sanh vì nghiệp mà phải ra đi thì ra đi bằng bất cứ hình thức nào, chết một cách ngay lành, chết vì đụng xe, chết vì người ta giết, giết vì mục đích này mục đích kia, hay mục đích theo chủ đề này để tu tập. Chết sông, chết chợ, chết đường, chết núi, chết cây, chết lề đường, chết ở trong bụi, chết ở trong nhà thương, chết trên xe, chết ở trên không trung, chết ở hầm sâu núi thẳm, chết chỗ nào cũng là chết đều do nghiệp. Và khi chết đi, thần thức của chúng ta đều phải theo nghiệp mà tái sanh. Nghiệp cực ác thì liền tái sanh vào cảnh dữ, nghiệp cực thiện tái sanh vào cảnh thiện, chung chung còn có lòng nuối tiếc thì còn phưởng phất trong thời gian thật là ngắn. Có thể tạm thời được gọi là 49 ngày, để có con số chúng ta quy nạp nó vào, để mà tương ưng nó với niềm tin con số ở đời. Để từ đó người còn sống có thời gian tu tập, hồi hướng công đức cho thần thức người thân đã ra đi. Và gửi gắm những phước báu tới họ theo phương thức hồi hướng, để hương linh đó được tái sanh, chỉ có ba trạng thái. Không có một trạng thái nào mà hương linh của người mất có thể bị khống chế bởi một con người còn sống, vì sao? Lời Phật dạy là như vậy, và vì chính hương linh của người còn sống, linh hồn của người còn sống, thần thức của người con sống, danh từ nào các bạn có thể gọi để cho Bảo Thành suy diễn đây? Hương linh, thần thức, linh hồn, gọi sao cũng được. Nhưng khi còn sống, người được gọi là Thầy hoặc là người tu luyện phương pháp đó chưa thể làm chủ và hiểu rõ được cái gọi là hương linh, là thần thức, là linh hồn vốn có trong thân xác, chưa làm chủ được thì sao có thể làm chủ được linh hồn, thần thức, hương linh của người đã mất? Đây chỉ là ảo tưởng sức mạnh để gây ra tội ác tày trời, nguy hiểm vô cùng. Tư duy như thế, các bạn hiểu rõ cần phải tránh xa. Không bao giờ gần gũi với những người có những tư tưởng thiên về điều này, bởi đây là điều nguy hại, xã hội không chấp nhận. Và trên con đường tâm linh Đức Phật dạy, sẽ tạo nghiệp vô cùng. Bởi người ta phải sát hại người khác, để rồi như là có điều gì tập trung trong những bài chú thuật, bùa chú, để làm gì? Để giữ linh hồn, thần thức đó điều khiển phục vụ cho những tham muốn, điều đó không bao giờ xảy ra, không bao giờ xảy ra. Và nó hoàn toàn không có, chỉ là một mớ lý thuyết của những người điên khùng trong tâm tham và sự cuồng nộ với ý tưởng trích thể hiện sức mạnh, làm chủ những con người đang sống trên thế giới này. Đó là tư tưởng ma quái, điên cuồng, không phù hợp với giáo lý của nhà Phật. Một tư tưởng tạo nghiệp, tổn phước, nguy hại đến đời sống, và làm cho xã hội sợ hãi và xa lánh mình. Thậm chí sẽ đưa bản thân đi vào nơi lao tù, ngay trong cuộc sống này chứ chưa đợi đến lúc chết bị tù tội trong địa ngục đen tối.
Cho nên các bạn thân mến, chủ đề các bạn gửi về là một chủ đề tế nhị, là một chủ đề rất nhạy cảm. Nhưng khẳng định thật rõ với kinh nghiệm Bảo Thành tu tập, với thầy Tổ hướng dẫn rõ ràng, những phương thức này đều là phương thức không có. Và không thể hiện được, nó không thể tác động vào, nó chỉ là sự ảo tưởng sức mạnh, điên cuồng của tâm tham tột độ và của lòng ích kỷ để chứng tỏ sức mạnh. Và những người đi vào con đường này, hầu hết là những con người không có kiến thức sống ở đời, thiếu niềm tự tin, không đủ khả năng để nâng tầm cuộc sống đúng với những phương pháp chuẩn mực của xã hội, của tôn giáo. Những người này thiếu kiến thức và trí tuệ về tâm linh, cho nên thường bị sa ngã bởi tâm tham quá lớn. Cho nên thường chiếm đoạt linh hồn của người khác theo ảo tưởng mà thôi, để làm gì? Để sai khiến linh hồn đó, thần thức đó, hương linh đó, phục vụ cho những nhu cầu của tâm tham của mình, cũng như của những khách hàng, người khác khi có những nhu cầu về tài chính, danh vọng, địa vị, tình cảm. Những điều này chỉ ảo tưởng, không bao giờ có, chẳng thể thực hiện được. Tại sao không thể thực hiện được? Bởi thần thức, hương linh của người đó không bao giờ chịu dưới sự khống chế của bất cứ một người nào, nhưng phải theo quy luật của nghiệp lực để tái sanh nên chẳng còn ở nơi đó để bị khống chế. Đó là vấn đề tuyệt đối duy nhất chúng ta phải nhìn rõ.
Tất cả các hương linh, thần thức sau lìa thân xác này không bao giờ chịu dưới sự khống chế của bất cứ một ai gọi là thầy bùa, thầy ngãi. Hoặc ngay cả những bậc thầy xuất gia nữa, mà phải chịu sự khống chế và chi phối của nghiệp lực. Nghiệp lành hay nghiệp ác thì tạo ra nghiệp lực lành, nghiệp lực thiện thì tái sanh ngay; hoặc là nghiệp lực ác để đi vào cảnh giới đau khổ. Chứ không thể lơ lơ lửng lửng để cho người khác làm chủ, không có, điều này không có. Vì sao? Vì Đức Phật là bậc giác ngộ, Ngài đã nhìn thấu, nhìn rõ và hiểu được nó như vậy.
Phật tử tại gia chúng ta tu, chúng ta phải theo lời dạy của Đức Phật để đừng đừng sa ngã vào những sự cám dỗ, dẫn dụ của những con người có tâm tham. Nếu các bạn muốn thành công trong cuộc đời, ở xã hội, cuộc sống này về công ăn việc làm, kinh tế, khoa học, về tất cả mọi mặt. Các bạn hãy đi học để nâng cao kiến thức ở đời, để ứng dụng mang lại lợi lạc cho bản thân và những người yêu thương. Còn nếu các bạn muốn đi vào đời sống tâm linh, hãy tiếp cận với những đấng xuất gia trong Phật giáo; hoặc các bạn là những người thuộc tôn giáo khác, thì các bạn phải tìm gặp các Cha, các Linh Mục, các bậc có trí tuệ hiểu biết để tham khảo và học hỏi. Các bạn đừng lần mò theo những người bạn dữ, không có trí tuệ, để rồi sa ngã vào vùng cám dỗ, rồi đi vào ma thuyết, lợi dụng ma lực để hoàn thành trong xã hội, tạo ác. Tất cả những ma thuyết đó không có thật, không bao giờ tạo ra sức mạnh như được diễn giải ở trên chuyện, trên mạng ngày nay. Các bạn đừng khi nào đọc những điều đó bởi nó không có hình thành, nhất là khi các bạn nhớ, đã quy y theo Phật thì chúng ta không bao giờ cho phép bản thân tiếp cận với tất cả những bậc thầy đó, lý thuyết đó, cách hướng dẫn đó. Khi mà các bạn tâm tham còn nhiều, tâm sân cũng còn nhiều, tâm si còn đầy, thì khi tiếp cận như vậy các bạn dễ bị ảnh hưởng, lôi kéo, dễ đi vào tà thuyết, ma thuyết, nguy hiểm!
Trở lại vấn đề, chủ đề về phương pháp tu tập các bạn gửi tới, là một chủ đề thực sự nguy hiểm. Và những ai lần mò theo chủ đề này để học hỏi là những người có tâm cực ác, và thực hành theo nó sẽ gây ra tội ác vô cùng. Phải chấm dứt, tránh xa, không được tiếp cận, gần gũi. Và phải luôn luôn tiếp xúc với những bậc thiện tri thức, tiếp xúc với kinh sách của đức Phật dạy, để đừng trở thành người mù kiến thức về Phật pháp, mù kiến thức về Phật học, mù kiến thức về kiến thức làm người.
Ở trên đời này Đức Phật dạy, không có gì cao quý bằng trí tuệ, chỉ có trí tuệ mới có thể giúp chúng ta thành tựu được tất cả. Trong trí tuệ của nhà Phật, bao gồm cả kiến thức của loài người và nền giáo dục đạo đức của tâm linh, cho nên trí tuệ của Phật là có cả kiến thức nữa, chứ không phải trí tuệ của Phật là chỉ hiểu biết về thế giới tâm linh, mà hoàn toàn mù về kiến thức của loài người. Người có trí tuệ trong sự tu tập giáo lý của nhà Phật còn tăng trưởng được kiến thức trong cuộc đời, để phục vụ cho mình và phục vụ cho xã hội, và phụng hiến cho tha nhân. Cho nên, nếu các bạn muốn phục vụ xã hội, phụng hiến cho tha nhân, các bạn phải tu tập đúng với giáo lý của nhà Phật, các bạn phải tiếp xúc với những bậc thiện tri thức, phải tinh tấn tu học và được sách tấn bởi bậc thầy của mình. Để tiếp cận với những sự hướng dẫn của Phật, để đưa trí tuệ thoát khỏi vô minh, đi vào vùng sáng để nhìn rõ tất cả những hiện tượng ở trong đời. Để có một sự lựa chọn đúng đắn, chuẩn mực theo đạo đức, theo tinh thần của Phật học, theo sự khai thị của Đức Thế Tôn. Để chúng ta giải thoát bản thân khỏi ngục tù đen tối của vô minh, để không bị rơi vào những sự cám dỗ, dẫn dụ của những con người với tâm tham và tâm ác đang tồn tại trong xã hội này, dưới sức mạnh hấp dẫn của đồng tiền, để dẫn dụ chúng ta đi vào con đường ma đạo.
Các bạn, chúng ta phải cẩn thận. Và để chúng ta có sức mạnh chống lại sự lôi cuốn của những tà thuyết, ma thuyết này, Bảo Thành khuyên, đặc biệt các bạn trẻ; hoặc tất cả các bạn, nếu ai đó đang muốn hướng lên trong sự thành tựu của cuộc sống. Thành tựu về tiền, về danh vọng, địa vị trong xã hội, các bạn hãy nâng tầm kiến thức, cố gắng học hỏi. Nếu các bạn muốn làm nghề gì đó thì các bạn cố gắng học hỏi, nâng cao kiến thức về ngành nghề đó, để có kiến thức mà sử dụng được ngành nghề đó kiếm tiền, lập thành đời sống xã hội vững chắc trong gia đình, bởi kinh tế sau khi đã được đào tạo kiến thức cho ngành nghề đó. Đừng hoang tưởng, đi theo tà thuyết để có tiền, có tài, có danh vọng, mà không chịu học hỏi, nâng cao kiến thức. Mà tin tưởng vào một linh hồn nào đó, một hương linh, một vong hồn nào đó, mà khi chúng ta sát hại họ – họ có thể phục vụ cho chúng ta qua những pháp tu luyện bằng tà thuật. Những điều đó không bao giờ xảy ra và đi vào con đường đó là đi vào con đường cụt, đi vào ngõ cụt của cuộc đời, ngõ tăm tối tội lỗi, cực ác, nguy hiểm! “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước”. Đời đời kiếp sau của bạn và của con cháu dòng tộc của bạn, nếu bạn đã đi vào con đường đó thì thật là nguy hiểm vô cùng. Muôn đời sẽ bị đọa vào địa ngục và luôn luôn gặp nhiều tai họa trong cuộc sống.
Cho nên các bạn thân mến, chúng ta đã có phước báu học được của Phật thì hãy nương vào chánh niệm của hơi thở, thắp sáng đuốc tuệ bằng năng lượng từ bi. Để chúng ta học hỏi giáo lý của nhà Phật, nâng cao kiến thức ở đời và nâng cao trí tuệ của nhà Phật. Để thắp sáng trong cuộc sống này, để chúng ta có những sự việc cụ thể, rõ ràng, tăng trưởng phước báu, thành tựu những điều gọi là phương tiện trong cuộc sống. Để sống an, sống vui, sống khỏe, để không lầm vào sự ảo tưởng, tạo tội nguy hại nha các bạn. Chúng ta phải cẩn thận, tránh xa những tư tưởng và sự dẫn dụ của những con người mang tà thuyết, ma thuyết đó. Và tinh tấn tiếp cận, siêng năng tấn tới, nâng cao kiến thức học hỏi ở trong đời, tiếp cận bậc thiện trí thức để khai thị, nâng cao phẩm chất đạo đức, và đức hạnh. Có trí tuệ, sống an vui và làm được những điều mà các bạn yêu thích, đó mới là điều quan trọng. Còn chủ đề các bạn gửi về là một chủ đề theo như sự hiểu biết chính xác của Bảo Thành, được truyền dạy, kinh nghiệm trong cuộc sống, không có thực, chỉ là ảo giác sức mạnh, chỉ là ma thuyết để đưa tâm của chúng ta khơi dậy những luồng năng lượng bất thiện, cực độc của tâm tham, của tâm thích thể hiện, tâm thích kiềm chế người khác. Thì điều này nguy hại, các bạn phải dừng ngay. Đừng khi nào sát lại gần, đừng khi nào hóng nghe, đừng khi nào tìm hiểu, nguy hiểm lắm mà hãy tìm hiểu về Phật pháp sâu rộng hơn để làm chủ tâm của mình, tạo phước cho cuộc đời, sống an lạc, hạnh phúc.
Các bạn đặt bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay từ bi, chúng ta vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)
Mô Phật! Các bạn, những ai tu tập Pháp môn này, hầu hết là chỉ bị lừa gạt bởi tâm tham; hoặc những người theo ma thuyết mà thôi. Họ ứng dụng song song là thuốc mê, thuốc độc, thuốc gây mê, để có thể gây mê làm cho não bộ của những người gần gũi bị tê liệt, thiếu suy nghĩ. Để rồi họ lợi dụng điều đó xâm hại thân xác, tiền tài, danh vọng, thậm chí còn đến sinh mạng của họ. Chứ không có sức mạnh theo phương pháp tu tập này, họ hoàn toàn sử dụng thuốc mê, đây là điều khẳng định một trăm phần trăm là đúng. Họ nếu như không được chỉ rõ, bởi vì giấu, nên không biết phương thức sử dụng thuốc mê, thì họ sử dụng thuốc độc. Còn nếu họ không biết sử dụng thuốc mê, thuốc độc, thì họ đã tự làm bản thân họ mê muội trong tâm tham của vô minh, do sự cực ác trỗi dậy bởi tâm tham.
Cho nên họ bị cuồng và những người tu tập theo phương pháp này, hoặc nghiêng về suy nghĩ này là những người đang để cho tâm tham và tâm cực độc của họ có cơ hội trỗi dậy, tàn phá cuộc đời, thiêu rụi phước báu, tổn hại đến sinh mạng của người khác, và hạnh phúc của bản thân họ, cũng như gia đình họ. Cho nên đây là phương pháp hoàn toàn tà, không phù hợp, không đúng. Các bạn cần phải tránh xa, nhất là Phật tử tại gia của chúng ta, khi nghe tới những chuyện này phải làm chủ tâm tránh xa, đừng bao giờ nghe. Và đừng bao giờ tiếp xúc với những tư tưởng của những phương thức như vậy, bởi nó hoàn toàn không phù hợp, và không đúng.
Thứ nhất là không phù hợp với đạo đức, Chánh Pháp của đức Phật dạy.
Thứ hai nó hoàn toàn không có đúng, không có làm việc được.
Thứ ba sẽ tổn hại phước báu, nguy hiểm đến bản thân, đến gia đình.
Thứ tư làm cho thân xác tiều tụy, thân tàn ma dại, lâm vào những cảnh sử dụng các loại thuốc mê, thuốc độc, thuốc gây nghiện để nguy hại đời sống của mình và nguy hại đời sống của người khác.
Và đặc biệt nhất là dễ bị tạo ra nghiệp sát – giới thứ nhất sát sanh, nguy hiểm!
Cho nên, các bạn nhớ, phải tránh xa. Điều mà Bảo Thành khuyên, phải làm theo lời Phật, tiếp xúc thường xuyên, kề cận những bậc thiện trí thức. Để được hướng dẫn, học hỏi những giáo lý cao minh của Chư Phật, để giải thoát và tâm của các bạn được làm chủ theo nền đạo đức thật rõ, để tăng trưởng phước báu, kiến thức, và trí tuệ, để làm gì? Phục vụ đời sống của mình và phụng hiến cho tha nhân đúng phẩm chất thanh cao, mà chúng ta đã được dạy dỗ, nuôi nấng, trao truyền từ cửu quyền thất tổ, ông bà, cha mẹ của chúng ta, cũng như các bậc Thầy đã hướng dẫn cho chúng ta. Đừng sa đọa và sa ngã vào thuốc mê, thuốc nghiện, thuốc độc, á phiện và những thuốc của tâm tham, tà pháp trong xã hội. Khi các bạn mới lớn, đang có nhiều kỳ vọng quá nhiều vào cuộc sống, mà thiếu kiến thức cho nên dễ sa ngã. Do vậy, các bạn hãy tăng trưởng kiến thức, cố gắng học hỏi những kinh nghiệm ở đời truyền lại, kiến thức trong học đường để nâng cao nghề nghiệp của mình sống, để bảo vệ được cuộc sống của vật chất, tài vận, cũng như nâng cao kiến thức học hỏi giáo lý của tôn giáo mình theo. Nếu các bạn là Phật tử, các bạn cần phải học về Phật giáo thật nhiều để hiểu rõ, không bị sa ngã vào những tội ác theo như chủ đề các bạn gửi về.
Các bạn, chúng ta hãy trở về với hơi thở tịch tĩnh, nuôi dưỡng thân tâm bằng năng lượng từ bi và khai mở trí tuệ trong chánh niệm hơi thở. Để chúng ta hiểu đúng, tư duy đúng, nói đúng và hành động đúng mang lại sự lợi lạc cho đời sống của chính mình. Mời các bạn.
Tất cả chúng con đều có tâm tham cực độc ở trong người đang ngủ ngầm. Xin cho chúng con luôn tăng trưởng trong việc tu tập chánh niệm hơi thở, giữ tâm từ bi để không sa ngã vào những tà pháp. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì chú Mu A Mu Sa.
Khi không có kiến thức sống ở đời mà ước vọng thành tựu quá cao dễ bị gây mê lầm đường lạc lối. Xin Phật gia trì cho chúng con tinh tấn tu học để tăng trưởng kiến thức ở đời, cũng như trí tuệ qua giáo lý của Phật. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Chúng con không thể làm chủ được tất cả những người khác cũng như những hương linh khác, mà chỉ có thể theo giáo lý của Phật tu tập để làm chủ tâm của mình. Xin Phật gia trì cho chúng con luôn tinh tấn tu học. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Chúng con đã quy y Phật và nguyện đời đời kiếp kiếp không quy y theo Quỷ, Thần, Tiên, Vật. Tránh xa tất cả những tà thuyết, ma thuyết, chỉ tinh tấn tu học, chánh niệm hơi thở mà Phật trao truyền. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Tất cả mọi người chúng con đều bị chi phối bởi nghiệp lực, thiện lực, hay ác lực, đều do thiện nghiệp hoặc ác nghiệp. Xin gia trì cho chúng con tăng trưởng tâm hướng thiện, trụ vào trong chánh niệm để nuôi dưỡng thiện nghiệp trong tư tưởng, nền đạo đức của Đức Phật đã truyền dạy. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Xin mười phương Chư Phật gia trì cho chúng con biết hướng tâm đến pháp thiện, an trú trong chánh niệm, tăng trưởng lòng từ bi, để có phước báu tiếp xúc, kề cận, học hỏi từ những bậc thiện tri thức. Để không lâm vào những ma thuyết nguy hại đang tồn tại trong tâm tham của loài người. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Xin Chư Phật gia hộ cho chúng con hiểu rõ, không có gì có thể gọi là linh thiêng nhất bằng chính tâm thiện của mình. Linh nhất là tâm thiện hướng đến những pháp thiện Phật dạy. Xin gia trì cho chúng con tinh tấn tu học với tâm thiện. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Các bạn ơi, chúng ta đã tu xong rồi mời các bạn chắp tay vào hồi hướng công đức.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!
Nguyện xin mười phương Chư Phật ban rải năng lượng đại từ đại bi xuống cho muôn loài và gia trì khai mở trí tuệ, để chúng con hiểu rõ rằng linh thiêng nhất chính là tâm thuần thiện, thiện lành. Xin hãy hướng dẫn, gia trì để cho chúng con tu luyện tâm thiện lành, làm chủ tâm để có tánh linh vượt qua mọi chấp ngã, để mở rộng lòng tha thứ, bao dung, sống an vui hạnh phúc ở trong đời.
Nguyện hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia biết thành lập chính sách hòa bình cho thế giới. Hồi hướng cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược tiếp tục nghiên cứu, chế tạo ra được nhiều vắc-xin (vaccine), thuốc trị đại dịch. Nguyện hồi hướng cho các bác sĩ, y tá, y sĩ, nhân viên cứu trợ, phân phối vắc-xin (vaccine), thuốc trị đại dịch tới muôn người. Nguyện cho những ai đau khổ và phiền não tìm được hạnh phúc và bình an trong pháp Phật nhiệm mầu. Hồi hướng cho các hương linh được siêu sanh miền cực lạc.
Xin mười Phương Chư Phật từ bi chứng minh.