Văn Vinh đánh máy, Bảo Minh biên tập
Mô Phật!
Bảo Thành kính chào quý Sư Cô, cùng tất cả các bạn đồng tu ở trên kênh Youtube Thất bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi livestream.
Đã tới giờ chúng ta đồng tu, mời các bạn cùng quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.
Chúng con cũng đồng hồi hướng, xin Chư Phật mười phương cùng mẹ Quan Âm, các vị Bồ Tát đoái thương đến người dân miền Trung của chúng con đang lâm cảnh lũ lụt, thiên tai.
Và nguyện xin gia hộ cho tất cả mọi người xa gần luôn thương, nghĩ tới, ủng hộ, giúp đỡ cho người dân miền Trung của chúng con.
Các bạn thân mến, như mỗi một ngày ước hẹn của chúng ta cùng lên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn, kênh Facebook Chùa Xá Lợi; để chúng ta cùng đồng tu, cùng với nhau tu tập thực sự pháp hành của nhà Phật, quán chiếu chánh niệm hơi thở, tu Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn. Và với hơi thở chánh niệm vào ra, được nhắc lại thật là kỹ trong mỗi một ngày khi đồng tu, chúng ta phải tập hít thở cho thật sâu, nhẹ nhàng đi xuống tận ở dưới đan điền khí hải, vùng luân xa số 01 và số 02.
Tại sao chúng ta quán chiếu luân xa? Đã gọi là phương tiện mà Đức Phật đã khai thị, thân người là phương tiện vi diệu, phương tiện của tâm và phương tiện của thân. Bởi vậy khi khám phá ra ở trên thân của chúng ta có những điều vi diệu; để dưỡng thân cho khỏe mạnh, các Chư Tổ đã vận dụng Thiền Mật, dùng năng lượng tự thể cầu đạo giác ngộ và năng lượng của tha lực tác động, để kích hoạt năng lượng của châu thân từ các vùng huyệt đạo, kinh mạch làm cho cơ thể khỏe. Đây gọi là phương tiện ứng dụng phù hợp để trợ cho thân, thân khỏe mạnh tinh thần nhẹ nhàng, tinh thần nhẹ nhàng bởi thân khỏe, sẽ đưa đến sự thanh thản dễ tu. Chỉ là phương tiện nếu các bạn thấy đây là phương tiện phù hợp căn duyên, thử nghiệm sẽ thấy điều tốt đẹp cho sức khỏe của các bạn. Và phương pháp thiền này là thiền năng lượng từ bi, tha lực Phật điển tác động với tự lực, năng lượng vốn có của chúng ta nên có sự vận chuyển trong châu thân giúp cho cơ thể được khỏe mạnh. Y như đề mục các bạn gửi tới hôm nay đó là “Bệnh Tật Tiêu Trừ”.
Trong chánh niệm hơi thở, chúng ta quán chiếu Tứ Niệm Xứ: Thân – Thọ – Tâm – Pháp, cảm ứng được với năng lượng Phật điển từ bi.
Thân – Thọ – Niệm – Xứ, Tâm – Thọ – Niệm – Xứ, Pháp – Thọ – Niệm – Xứ. Tất cả những điều đó có nghĩa rằng ta quán chiếu tất cả mọi sự hoạt động, từ tư tưởng, suy nghĩ của Thân – Tâm trong từng giây phút hiện diện trong chánh niệm hơi thở. Sự quán chiếu như vậy và chánh niệm hơi thở trì mật chú Mu A Mu Sa, giúp cho tâm của chúng ta an trú ngay trong hiện tại, trên thân này, trên tâm này, trong cuộc sống này để chúng ta thực sự sống trong từng giây phút. Tâm sẽ không phóng tâm chạy ngược chạy xuôi, bôn ba những chuyện ở đời, chuyện đã qua, chuyện chưa tới; mà nó dừng lại trong chánh niệm hơi thở, cảm ứng với năng lượng từ bi, tha lực Phật điển. Đây là cách không phải để cột tâm nhưng để trụ tâm, an trú trong chánh niệm để trụ tâm, ta không cột tâm được, ta trụ tâm bởi chánh niệm hơi thở; và phát nguyện hướng thượng, hướng thiện. Những lực như vậy cùng phối hợp với nhau tạo cho ta có sức mạnh, định được tâm dần đi vào chánh định.
Đề mục các bạn gửi về hôm nay, để chúng ta thứ nhất là chánh niệm hơi thở, tăng trưởng tha lực Phật điển, tự lực của chúng ta; và chúng ta cùng chia sẻ với nhau về ý nghĩa của Đức Phật dạy: “Làm sao để bệnh tật của chúng ta, từ thân tâm chúng ta có thể tiêu trừ được bằng cách ứng dụng Thiền Mật song tu và Phật pháp vào đời sống này, để cho thân khỏe, cho tâm an”.
Giờ đây mời các bạn bắt đầu đồng tu 07 biến bằng cách đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi.
Chúng ta lấy trí tuệ và từ bi quán chiếu 07 hơi thở, vi diệu âm Mu A Mu Sa. Mời các bạn.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực để cho chúng con bệnh tật tiêu trừ. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa – 7 biến
Mô Phật!
Bảo Thành kính chào các bạn đã đi vào kênh youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi, để tạo nhân duyên cho chúng ta cùng đồng tu với nhau. Sự đồng tu này mang lại thật nhiều lợi lạc cho những ai có nhân duyên phù hợp, tương ưng dòng nghiệp thức trong pháp thiện. Nhất định chúng ta sẽ tạo được nhiều điều tốt cho cuộc sống của mình; bởi ở trên đời không có việc gì mà không thể làm được nếu chúng ta tinh tấn tu học; và không có việc gì có thể thành công nếu chúng ta không học.
Tu học là một chuyện rất cần thiết nếu chúng ta đã thọ tam quy y Ngũ Giới. Và là người Phật tử hoặc không là Phật tử nhưng là những con người tham cầu tu học để cho thân khỏe, tâm an. Thì chúng ta phải đi vào sự tu tập thực sự, không phải chỉ nghiên cứu kinh điển hoặc đọc sách, thông tin không; mà phải vận hành những thông tin đó với một hệ thống hướng dẫn rõ ràng. Đi vào chương trình thực sự của bản thân tu luyện, ta sẽ thành tựu được điều đó. Còn không làm như vậy ta cũng tu nhưng pháp môn tu đó là pháp môn tu của thằng Cuội, ngồi gốc cây sung, chờ sung rụng.
Phật giáo dạy cho chúng ta qua lời khai thị của Đức Phật, chúng ta không thể thụ động như thằng Cuội ngồi gốc cây sung mà chờ sung rụng vào miệng mà chúng ta phải tự lực. Từ chữ này chúng ta hiểu thấu “Tự lực cầu đạo”. Chúng ta phải tự giác – giác tha và tự lực cầu đạo, không thể tu đạo thằng Cuội, mà phải tu phương pháp giáo lý của Đức Phật Bổn Sư, tinh tấn lên, đồng tu với nhau.
“Bệnh Tật Tiêu Trừ”, ai là con người, bất cứ chúng sanh nào cũng thế, luôn tầm cầu hạnh phúc nhưng bệnh tật nó mang đến hạnh phúc hay không? không bao giờ. Bệnh tật sẽ gây ra đau khổ và phiền não, đây là điều tất yếu; mà chúng ta mong cầu hạnh phúc, căn bản đầu tiên là phải tiêu trừ được bệnh tật.
Bởi vậy ở trên đời này hạnh phúc không dựa trên nền tảng của tiền tài, danh vọng và địa vị nhưng nó dựa trên sức khỏe. Bao nhiêu con người ước nguyện rằng chỉ cần có sức khỏe. Do đó, những dịp đầu năm hay những dịp lễ lớn, hoặc gặp nhau ta vẫn thường chúc sức khỏe cho nhau. Và Chư Phật cũng chúc lành, chúc sức khỏe cho chúng ta bằng trí tuệ, hiểu rõ bệnh tới từ đâu để chúng ta có thể tiêu trừ bệnh tật này bằng những sự ứng dụng giáo lý khai thị của Phật, đúng nguyên tắc ta sẽ có thân tâm khỏe.
Các bạn thân mến, trong kinh Hoa Nghiêm nói thật rõ “Vạn Pháp Do Tâm Tạo”. Tất cả mọi hiện tượng ở trên đời này đều do tâm mà tạo ra, tâm làm chủ tất cả mọi hiện tượng. Vậy thì hiện tượng bệnh của chúng ta cũng do tâm, nó có đến ba dạng tâm như thế nào và gây bệnh như thế nào, ta sẽ từ từ đi vào.
Chính vì điều đó mà Đức Phật dạy thật rõ trong kinh Hoa Nghiêm và Pháp Cú “Hãy làm các việc thiện, bỏ đi các việc ác. Thân – Tâm sẽ thanh tịnh”. Tức là tiêu trừ được các bệnh, tâm làm chủ được các pháp. Kinh Hoa Nghiêm nói “Tất cả các pháp đều do tâm tạo”, bởi vậy chúng ta quy về tâm làm chủ dưới giáo pháp của Chư Phật và bây giờ chúng ta đi tới bệnh tật nó tới từ đâu?
Theo như sự rõ và hiểu được từ kinh thì bệnh thứ nhất tới từ trạng thái của tâm sinh lý tức là của tâm; và tâm làm chủ, các bạn có thấy không, rất quan trọng. Nếu tâm mà vui thì thân khỏe, tâm buồn thân bệnh. Từ đó dựa trên nền tảng giáo lý kinh Hoa Nghiêm, ta phải luôn luôn tu tâm dưỡng tánh, hài hòa với tự nhiên, đừng tách con người rời xa tự nhiên của bản thể. Nếu bản thể tự nhiên đó mà ta tách rời ra thì ta không còn sống theo tự nhiên nữa. Chúng ta đã sống nghịch với tự nhiên của bản thể nơi chính mình, của mình, của riêng ta và đại đồng. Ta tách biệt như vậy, ta sẽ dần dần héo úa như cây lìa khỏi gốc, như lá lìa khỏi cành, như vậy chẳng có gì tồn tại nữa, sự chết sẽ tới.
Tâm luôn luôn phải dính liền với lẽ tự nhiên, thuận hảo theo tự thể vốn có của ta. Như vậy tự nhiên ở trong Phật giáo là gì? Là tánh thiện vốn có trong tâm Bồ Đề, trong tâm thiện hay nói gọn hơn là trong tánh Phật của chúng ta. Tánh Phật là tự nhiên, tự thể của chúng ta. Thuận theo tánh Phật, tự nhiên của tánh Phật thì những chứng bệnh về tâm lý, những chứng bệnh về tâm sinh lý đều sẽ dần dần được tiêu trừ.
Bạn có thấy không? Một người đi bác sĩ sợ lắm, bệnh gì không biết. Nhưng khi gặp bác sĩ, nếu có niềm tin vào ông bác sỹ đó, thì nhất định khi gặp bác sĩ đã nhẹ lòng, bớt căng thẳng, hết bệnh rồi. Cho nên chúng ta theo Đức Phật, chúng ta tuyệt đối phải có niềm tin vững chắc, vững chãi vào lời Đức Phật dạy. Những bệnh về tâm đó là do những việc ác ta đã làm, tạo ra và nếu để chuyển hóa bệnh tâm lý này, chúng ta cần phải hành theo lời Phật là làm việc thiện; và để làm được điều đó có hiệu quả, diệu dụng cao ta phải luôn luôn đặt niềm tin vững chắc, bất thối vào lời khai thị của Phật. Phật dạy đã đúng ta phải tin tuyệt đối. “Làm việc thiện, bỏ việc ác” thì thân tâm thanh tịnh, thanh tịnh thì khỏe, không có bệnh nữa. Cho nên các bạn hãy cố gắng tinh tấn, hướng tâm mình về điều thiện.
Và một trong những phương tiện để tâm hướng thiện đó chính là Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn. Vì sao? Vì trong chánh niệm hơi thở ta trụ tâm vào trong chánh niệm hơi thở. Thứ nhất là chúng ta nương vào tự lực cầu lên, vươn lên sự thành tựu, trở về với bản tánh Phật của chúng ta là tánh thiện; và nương vào hùng lực từ bi, năng lượng từ bi của Phật, của mật chú Mu A Mu Sa.
Cũng như cây nương vào nước để sống. Cây là tự lực giác ngộ, nương vào nước là tha lực Phật điển hài hòa với nhau, tăng trưởng sự sống. Cho nên Thiền Mật song tu giúp cho chúng ta an trú ở trong năng lượng từ bi của Phật, nuôi dưỡng thân tâm mạnh khỏe.
Hơn thế nữa, hơi thở chánh niệm của Thiền Mật song tu đưa chúng ta hòa nhập vào với khí trời, bằng từng hơi thở thẩm nhập vào trong phổi, đi sâu xuống các vùng đại huyệt lớn, kích hoạt năng lượng của các huyệt. Đồng hành với tha lực Phật điển để vận chuyển khắp châu thân, kinh mạch để làm cho thân khỏe mạnh. Do đó chúng ta đã trú vào chánh niệm và nương vào hùng lực, năng lượng từ trường, từ bi của Phật, tâm ta đã hướng thiện, tâm ta đã quy nguyên về với lẽ tự nhiên của Phật tánh. Đồng thời tác động vào huyệt đạo với hơi thở thật sâu và mật chú. Điều này đã giúp cho chúng ta giải tỏa và chuyển hóa tất cả mọi chứng bệnh do tâm lý.
Bạn bị mệt, bạn bị trầm cảm, bạn bị những chứng rối loạn của tư tưởng trong tương tác hằng ngày, bạn tu Thiền Mật song tu, ứng dụng đúng những căn bệnh đó sẽ dần dần hết, tiêu trừ chẳng còn. Rất quan trọng! Cho nên những bệnh về tâm thần, những bệnh về tâm và về tâm lý, hoàn toàn sẽ tiêu trừ tất cả, nếu chúng ta mạnh dạn tiến lên một bước tự chủ cuộc sống, bằng sự tu tập chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa.
Các Chư Tổ ngàn năm xưa đã thấy được lợi lạc này và đã kết lại thành Thiền Mật song tu để quán chiếu thân tâm, để điều khí và kích hoạt năng lượng cơ thể qua mật chú Mu A Mu Sa.
Mật chú Mu A Mu Sa gọi là Mật, nhưng đúng nghĩa thì dịch ra thật là dễ. Có nghĩa là “Chúng ta nguyện mười phương Chư Phật ban rải năng lượng từ bi của các Ngài xuống cho chúng ta” như câu chúng ta thường hướng tâm rải từ bi, rải tâm từ đến mọi loài; thì nay ta luôn luôn hướng đến Phật, rải tâm từ của quý Ngài tới chúng ta, thay vì chúng ta rải tâm từ cho muôn người, thì chúng ta xin Phật rải năng lượng từ bi xuống cho chúng ta, và ta hồi hướng tới cho muôn người. Ta đại diện, ta là sứ giả, ta là nhịp cầu hồi hướng năng lượng từ bi của Phật rải tới cho muôn loài chúng sanh, đó chính là ý nghĩa của mật chú Mu A Mu Sa, mật mà không mật. Bởi chúng ta thẩm nhập vào niềm tin như thế, có lời phát nguyện thâm sâu như vậy, Tín – Nguyện – Hạnh và bằng hạnh đức của ta. Tha lực từ trường yêu thương của Phật sẽ tới, hòa nhập vào thân và từ đó với hơi thở ta sẽ tiêu trừ được tất cả những chứng bệnh về tâm sinh lý.
Chúng ta thấy rõ ngày nay, biết bao nhiêu con người căng thẳng trong xã hội, cha mẹ, vợ chồng, con cái, công nhân, nông dân, văn phòng, những người làm chủ hay không làm chủ. Khi xã hội phát triển quá nhiều, nền kinh tế càng lớn, thị trường càng mở, người ta chạy đua theo để có sự sống; thì bệnh về ảnh hưởng của tâm lý, sức ép của cuộc sống sẽ tạo ra thật là nhiều bệnh. Do đó, các bạn cần phải đầu tư thời gian để chú trọng vào Thiền Mật song tu, chánh niệm hơi thở với mật chú Mu A Mu Sa. Để giữ cho tâm có trạng thái cân bằng, mà ứng dụng mọi phương tiện của cuộc đời vào cuộc sống, không làm ảnh hưởng đến tâm của chúng ta để gây bệnh. Còn không, tiền tài có, gia tài có, tất cả gì bạn tạo ra có, cũng như không, chẳng có nghĩa; bởi vì sau đó bạn sẽ bị khủng hoảng tinh thần và lâm bệnh.
Nếu ai quan tâm đến sức khỏe của mình để cho các bệnh về tâm thần, bệnh về tâm lý của chúng ta hết, thì các bạn cần phải chú trọng đến phần này thì bệnh tật đó sẽ được tiêu trừ.
Nguồn bệnh thứ hai tới với chúng ta đó là do oan gia trái chủ. Khi nói đến những điều này có lẽ nó xa lạ thật là nhiều đối với những người không phải Phật giáo, nhưng là Phật giáo thấy rõ được điều này. Bởi khi sự tương tác của chúng ta với mọi loài, mọi vật, mọi chúng sanh đều có ảnh hưởng hai chiều, một là thiện, hai là ác. Thiện thì có sự cộng hưởng của năng lượng tốt, ác thì có sự cộng hưởng của năng lượng xấu.
Cái bệnh do oan gia trái chủ nhiều đời là những sự tương tác theo chiều hướng ác, tạo thành sự cộng hưởng của năng lượng xấu; nay nó hồi về, nó tương tác với chúng ta và nó tạo ra nhiều chứng bệnh thật là nguy hiểm: nhức đầu, khủng hoảng tinh thần, bệnh này bệnh kia đủ mọi thứ, các bạn có thể liệt kê thật là nhiều.
Điều này nói thật là rõ ở trong kinh Thủy Sám về Ngài Ngộ Đạt (Pháp sư Ngộ Đạt). Ngài là một vị Pháp sư, Ngài tu đến mười kiếp rồi, đức hạnh thật là cao siêu, được nhà vua trọng thưởng nhiều thứ. Thế rồi có một lần, nhà vua tặng cho một cái ghế bằng trầm, Ngài ngồi lên khởi niệm hoan hỷ, sung sướng, thích thú và thốt lên ở trong lòng rằng “Ta là Pháp sư nổi tiếng nên vua ban tặng”. Chính trong ý tưởng tự cao, tự mãn và khởi lên sự đắm chìm thích thú ở trong vật, thì tâm đã lìa pháp, lìa Phật mà đã dính vào với vật; nên oan gia trái chủ nhiều đời có cơ hội tác động vào thân, nên Ngài Pháp sư Ngộ Đạt bị một mụn ghẻ ở đầu gối (ghẻ mặt người). Tức là mụn ghẻ bắt đầu ngay giây phút đó, ghẻ nó mọc ra hình như một mặt người và đau đớn vô cùng. Ngài là Pháp sư tu mười đời, câu hỏi tại sao lại có mụn ghẻ mặt người?
Sau này tìm được một bậc Thầy, mà thời xưa Ngài Ngộ Đạt khi còn trẻ đã từng giúp đỡ vị sư này. Vị sư này thời đó cũng bị bệnh không ai chăm sóc, thì Ngài Ngộ Đạt đã khởi tâm từ bi mà chăm sóc cho người Thầy này khi bệnh, và có nhiều lúc đã dùng chính miệng của mình để hút mủ, hút máu từ những cái mụn, cái bệnh của người thầy kia. Cho đến khi người Thầy đó khỏe, đi về núi tu và chia tay nhau. Thì nay Ngài Ngộ Đạt bị bệnh ghẻ mặt người đó, nghĩ đến vị Thầy xưa nói rằng: “Sau này có chuyện gì cần thì đến gặp”. Ngài Ngộ Đạt tìm gặp Ngài và Ngài hướng dẫn cho. Ngài đó đã nói, Ngài Ngộ Đạt đã tạo ra oan gia trái chủ nhiều đời vì kiếp trước có giết một người, nay trong chính lúc mà tâm hướng về vật là cái ghế trầm đó thì oan gia trái chủ đúng thời, đúng cơ trổ quả nghiệp chướng nên tạo ra mụn ghẻ đau đớn khôn cùng, chữa hoài không hết. Nghe theo vị Thầy đó khai thị, học cách sám hối nhưng chính vì ngày xưa Ngài Ngộ Đạt đã khởi tâm từ bi để chữa trị cho người này. Thì vị Thầy này nay cũng khai thị cho Ngài Ngộ Đạt phải sám hối bằng tâm từ bi, lấy nước từ bi mà tẩy rửa cái mụn ghẻ, nhất định mụn ghẻ sẽ hết. Và rồi vị Thầy đó chỉ cho Ngài Ngộ Đạt xuống dòng suối bên sườn núi, khởi tâm từ bi, lấy nước quán chiếu vào dòng nước đó thành dòng nước từ bi và rửa mụn ghẻ với tâm sám hối như thế mụn ghẻ đều hết.
Yếu tố nói rõ ràng, oan gia trái chủ thật sự tới tác động vào đời sống của con người bởi gọi là nhân quả. Chữ oan gia tức là nhân quả trổ ra bởi ta đã tác động đến người khác, chúng sanh khác hoặc những sinh hoạt tư tưởng, lời nói và hành động, chúng ta nhiều kiếp tạo ra bất thiện nghiệp, trổ quả, đó cũng gọi là oan gia trái chủ đồng nghĩa.
Như một vị kia đã bị Ngài Ngộ Đạt thiền sư một kiếp trước giết chết, nay trở về báo oán. Trong Phật giáo cái từ gọi là oan gia trái chủ, hay nói đúng hơn là quả đã trổ do chính nghiệp mà nhân ta gieo ra do bất thiện, nhưng phải lấy nước từ bi rửa mới sạch.
Cho nên trong Thiền Mật song tu là pháp môn để trị những chứng bệnh về oan gia trái chủ nhiều đời được tiêu trừ, là bởi vì sao? Ngài Ngộ Đạt đã dùng nước từ bi từ dòng suối, quán chiếu tâm từ, khởi lên tâm từ để rửa mụn ghẻ và đã hết bằng sự sám hối chân thành; bởi khi xưa chăm sóc cho người bệnh, Ngài đã khởi tâm từ bi, không nề hà chuyện gì.
Thiền Mật song tu, ta khởi tâm từ hòa nhập vào với năng lượng từ trường, từ bi của Phật để đánh thức và phát triển tâm từ của chúng ta. Từ năng lượng của Mu A Mu Sa, tiếp cận bởi tha lực Phật điển, từ trường yêu thương đó, trong cuộc sống của mỗi người chúng ta tràn đầy năng lượng từ bi. Năng lượng từ bi đó là nước nước từ bi, là cam lồ tịnh thủy yêu thương, từ bi. Chỉ cần chúng ta an trú trong chánh niệm, nhìn rõ mọi sự hoạt động của tâm, thấu rõ mọi nghiệp chướng ta đã tạo ra, sám hối và lấy Mu A Mu Sa, từ trường yêu thương, năng lượng từ bi, cam lồ tịnh thủy đó đổ vào, rửa vào thì tất cả những chứng bệnh oan gia trái chủ sẽ hết.
Khi nói đến oan gia trái chủ nó còn có nhiều tình trạng liên đới thật là nhiều, như những vong linh trở về báo oán, như những năng lượng bất thiện nó tới với chúng ta. Thường là tất cả các chúng sanh đã chết rồi mà chúng ta tạo nghiệp với họ, như đời này qua đời kia thường về báo oán với chúng ta, dạng đó là oan gia trái chủ dưới dạng những năng lượng tiêu cực, xâm nhập vào cơ thể làm cho thân bệnh, xâm nhập vào tâm làm cho tâm thần của chúng ta điên loạn, sợ hãi, khủng hoảng, trầm cảm và không có được an vui. Thì những chứng bệnh về oan gia như vậy, nghiệp báo như vậy, do oan gia trái chủ đó chúng ta tu Thiền Mật song tu, an trú trong chánh niệm và lấy nước từ bi từ Mu A Mu Sa, mười phương Chư Phật ban rải rửa nó đi, như Ngài Ngộ Đạt đã lấy nước từ dòng suối, quán chiếu tâm từ thành tâm sám hối, rửa mụn ghẻ, mụn ghẻ đó là oan gia trái chủ của kiếp trước tạo ra do ông ta đã giết một người, nhưng nó đã hết là bởi vì tâm từ bi, nước từ bi.
Bảo Thành và các bạn trong nhiều đời, nhiều kiếp đã tạo ra biết bao nhiêu bất thiện nghiệp; có thể là sát sanh, hại người, cướp đoạt, đày đọa, đủ mọi thứ nghiệp hết, nhớ không hết nổi. Thì nay phải tựu chung vào trong chánh niệm hơi thở, thành tâm sám hối, lấy nước từ bi Mu A Mu Sa từ mười phương Chư Phật gội rửa tất cả những mụn ghẻ của oan gia trái chủ, của những năng lượng tiêu cực, bất thiện, của những oan hồn, của những oan gia trái chủ nhiều đời, nhiều kiếp, nay đúng thời đúng lúc đang trổ quả, đã trổ quả và sẽ trổ quả, ta lấy năng lượng từ bi đó tẩy rửa, ta sẽ sạch, mụn ghẻ mặt người sẽ hết. Mặt người là tượng trưng cho gì? Cho oan gia trái chủ giữa con người với con người tương tác với nhau khi tạo ra bất thiện nghiệp. Đây là dạng bệnh do oan gia trái chủ, mà để tiêu trừ điều này thì dùng nước từ bi như Ngài Ngộ Đạt, mà trong Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn vốn đã có sẵn nước từ bi từ Mu A Mu Sa.
Bây giờ các bạn đã hiểu rõ tại sao sự lợi lạc của Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn tới với các bạn rồi. Bệnh về tâm lý, bệnh về tâm thần đều phải ứng dụng bởi chúng ta nương vào gì? Nương vào tâm thanh tịnh bởi kinh Hoa Nghiêm nói: “Tất cả các bệnh tật do tâm, tất cả các Pháp hiện tại trong đời này đều do tâm”. Nếu tâm quy về bản thể tự tánh là tánh Phật an vui, không khởi lên những điều ác, nhất định nó sẽ hết. Và bệnh thứ hai do oan gia trái chủ thì chúng ta lấy Mu A Mu Sa, nước từ bi như Ngài Ngộ Đạt rửa tất cả mọi nghiệp chướng, oan gia trái chủ của chúng ta trong dòng suối của hơi thở của chánh niệm vi diệu âm.
Ngày xưa vị Thầy kia chỉ cho Ngài Pháp sư Ngộ Đạt xuống dòng suối bên núi, quán từ bi mà rửa. Nay Đức Phật dạy cho chúng ta tới ngay dòng suối của hơi thở chánh niệm và lấy nước từ bi Mu A Mu Sa mà gội rửa toàn phần những oan gia trái chủ của chúng ta đã tạo ra. Các bạn nghe Bảo thành nói rõ không?
Kinh Thủy Sám nói rõ, Ngài Ngộ Đạt Pháp sư đã bị mụn ghẻ mặt người là do oan gia trái chủ nó tạo ra; bởi vì Ngài đã giết kẻ đó. Sau được khai thị bởi một vị Thầy, chỉ xuống dòng suối bên sườn núi quán tâm từ, sám hối và lấy nước từ bi đó rửa, đã hết. Đức Phật Thích Ca đã dạy cho chúng ta, bao nhiêu oan gia trái chủ nhiều đời, vong linh nghiệp chướng chất chồng, nó xâm nhập những năng lực tiêu cực, nó đang tới với chúng ta, nó gá vào chúng ta, nó trả thù, nó trổ quả bởi ta đã tạo ra.
Chúng ta là người Phật tử tu Thiền Mật song tu, có sự lợi lạc là bởi vì giáo lý của Phật dạy thật là rõ. Ngài dạy cho chúng ta xuống ngay bờ suối của hơi thở chánh niệm, tức là hít vào thở ra, an trú ngay ở trong đó; và quán tâm từ bi Mu A Mu Sa là quán năng lượng từ bi và lấy nước hơi thở chánh niệm quán tâm từ bi đó, gội rửa muôn sự oan gia trái chủ, nghiệp chướng nhiều đời ta đã tạo, hết ngay. Không những cho ta và cho người, ta còn trị bệnh cho người và ta trị bệnh cho riêng ta bằng quán tâm từ bi bên dòng suối chánh niệm hơi thở; và bằng cách an trú trong lẽ tự nhiên của tánh Phật thuần thiện, thiện lành thì bệnh về tâm thần, tâm lý hết, bệnh oan gia trái chủ hết.
Một loại bệnh tới từ phần thứ ba là bệnh do ác nghiệp tạo. Ác nghiệp tạo cho nên chúng ta sinh vào thời này bị bệnh nguyên thủy, bệnh gốc tức là bệnh di truyền của ác nghiệp khi sinh ra đã bị bệnh. Ta bị bệnh này, sinh ra bị bệnh suyễn, sinh ra bị bệnh tim, sinh ra bị bệnh này bệnh kia. Những người sinh ra bất chợt bị những bệnh đó, nó tác động vô là bởi vì theo đúng như chân lý Đức Phật dạy, Sinh – Lão – Bệnh – Tử của tứ đại, nhân duyên giả hợp. Nhưng nhân duyên giả hợp đó cũng chính do nghiệp của chúng ta tạo ra mà tạo thành bệnh đó, bệnh đó là bệnh do nghiệp ác.
Một thân xác bị bệnh, sinh ra đã bị hoặc bất chợt lớn lên, dần dần sinh ra những chứng bệnh như: ung thư, đau tim, đau thận, đau gan, về cơ thể. Bệnh đó là bệnh của nguyên lý Sinh – Lão – Bệnh – Tử, nhưng mà Sinh – Lão – Bệnh – Tử đó là do ác nghiệp ta tạo thành. Để chuyển hóa ác nghiệp ta đã tạo thành như vậy thì ta phải có lòng thành tâm, chí thành, chí kính sám hối cho nghiệp chướng đó; và phối hợp với phương pháp sống lành mạnh, dừng tạo nghiệp ác và sống phù hợp với lẽ thiên nhiên của sự hiện hữu cơ thể cấu thành trong kiếp này. Cho nên ta phải chí thành sám hối, ta phải chí thành làm việc tạo nghiệp tương ưng như ta tạo nghiệp sát thì phải tạo nghiệp tương ưng đó là phóng sanh. Thì tự nhiên nó sẽ chấm dứt nghiệp đó và giải tỏa nghiệp đó, dung thông nghiệp đó, chuyển hóa nghiệp đó hết bệnh.
Hoặc là ta trộm cắp thì nay ta sẽ bị các chứng bệnh lo lắng, sợ hãi, đau tim các thứ, tại vì kẻ trộm rình rập mà, thì chúng ta tu bằng cách bố thí, thì chúng ta sẽ trị được những chứng bệnh đó. Tâm chí thành sám hối, làm việc thiện tương ưng sẽ giải trừ được những chứng bệnh đó, đó là một cách. Cách thứ ba nữa mà ở trong phương pháp thứ ba này là chúng ta phải luôn luôn sống theo lẽ tự nhiên, ăn uống phải cho đúng, tập thể dục thể thao, vận động cho khỏe và thâu nạp năng lượng tinh khiết vào cơ thể.
Các bác sĩ ngày nay khuyên tất cả các bệnh nhân và khuyên mọi người phải siêng năng tập thể dục thể thao, tập các môn này môn kia để vận động cơ thể, tập đọc, tập suy nghĩ, tập nghe nhạc, tập này kia để vận động cái tâm. Thì như vậy trong Thiền Mật song tu đã có những điều đó. Các bạn có thể tập thể dục như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đánh bóng, đá banh, đánh bóng bàn, chơi bóng rổ, các thể loại võ công, khí công, nội công, đủ.
Nhưng trong Thiền Mật song tu cũng ứng dụng vận hành nguyên lý căn bản của nội thể tự thân, của con người để đã thông kinh mạch và dưỡng thân này cho khỏe bằng hơi thở thật sâu trong chánh niệm, đi xuống các vùng luân xa, huyệt đạo như một cái gọi là khí công vận hành, âm dương thiên địa hiệp nhất. Cho nên trong Thiền Mật song tu với hơi thở đi sâu xuống đan điền khí hải, tác động vào các vùng đại huyệt, phối hợp với năng lượng từ bi của Chư Phật tác động vô Phật điển đó. Chúng ta sẽ có một luồng điển, luồng năng lượng thực sự cảm ứng vận hành; và dụng tâm an trú ở trong hơi thở, quán chiếu năng lượng vận hành tự nhiên trong châu thân bởi các huyệt đạo, ta sẽ tự động khỏe. Bởi nơi nào có năng lượng, có từ trường năng lượng từ bi tới tác động nó sẽ làm rung chấn, chuyển động và làm cho các tế bào cơ thể của ta khỏe. Cho nên những chứng bệnh về đó sẽ sẽ được thuyên giảm từ từ và được tiêu trừ. Phối hợp với trí tuệ của loài người đã khám phá ra, bởi thân này là tứ đại phối hợp, hài hòa khi nó tương tác với môi trường sống, với phương thức sống, với cách ăn uống, cách ở tạo bệnh. Thì chúng ta cũng nương vào sự trí tuệ của loài người bằng những phương pháp y học cổ truyền, y học hiện đại. Điều này, đó gọi là trí tuệ chứ không phải trí tuệ là chúng ta bay lên trời thành ông Phật, bởi tích lũy nhiều đời ta đã có kiến thức, trí tuệ hiểu thấu thân.
Nay có những nhà khoa học, những nhà bác sĩ học, và hiểu được sự vận hành. Bác sĩ đông y, bác sĩ tây y, tất cả các vị bác sĩ đó am tường và phối hợp đầy đủ các dạng thuốc tự nhiên, thuốc thiên nhiên và thuốc chế tạo để giúp cho chúng ta chuyển hóa những căn bệnh do sự Thành – Trụ – Hoại – Diệt của lẽ tự nhiên do thân tứ đại. Cho nên người tu không thể mê tín dị đoan phủ nhận điều của y học. Bệnh về thân do tứ đại giả hợp, do ăn uống, do môi trường sống không phù hợp, do hoàn cảnh ta đã làm hại như uống rượu nhiều, hút thuốc nhiều nó lao phổi ta phải ngăn ngừa, bỏ. Hoặc là làm những việc tổn hại, làm việc không đúng tư thế, cuối lên ngồi xuống, xương sống gập thì đau lưng. Thấy không? ta phải đi chữa, đi trị; hoặc ta bị té gãy tay, gãy chân thì ta phải đi bác sỹ mổ xẻ để nắn xương, không lẽ ngồi đó để chờ ông Phật ổng chữa, ổng trị hoặc sám hối mà tay tự lành sao? Như vậy là không có trí tuệ, cho nên sám hối là sám hối nghiệp ta đã tạo ra để trổ quả gây ra gãy tay, mà khi gãy tay rồi sám hối để hết nghiệp đó, và làm những việc thiện hết nghiệp đó, đồng thời phải băng bó cái tay bằng y học, khoa học cổ truyền hoặc là hiện đại để giúp cho chúng ta hết bệnh. Điều này bởi chứng tỏ bởi Đức Phật thời xưa khi lập nên chùa đầu tiên là chùa Kỳ Viên, gọi là tịnh xá Kỳ Viên. Ngài sống tập hợp quá đông đệ tử, thì Ngài Cấp Cô Độc đã mời Phật tới và trình với Ngài “Thưa Ngài, đông người sống vệ sinh không đúng phép, ăn ở không đúng phép rồi lây bệnh nhiều đệ tử của Ngài bị bệnh nguy hiểm và chết. Thôi hãy cho con lập nên một trạm xá có bác sĩ đến chăm sóc” và Phật đã chứng minh điều đó.
Như vậy thì Phật không khước từ vấn đề Đông y, Tây y hay vấn đề y học mà Ngài xiển dương, bởi Ngài hiểu rõ lẽ vô thường của Thành – Trụ – Hoại – Diệt do thân. Ngày nay chúng ta bị bệnh về thân, ngoài sự phối hợp như ba phương pháp vừa nói, tu tập Thiền Mật Thất Bảo Huyền Môn để giải trừ dòng nghiệp chướng, để giữ tâm như trong tâm của kinh Hoa Nghiêm thanh tịnh, để chuyển hóa những dòng nghiệp thức của oan gia trái chủ, lại có trí tuệ hiểu thấu sự tan rã Thành – Trụ – Hoại – Diệt của thân, để tin tưởng vào y học để chữa trị, như chính Đức Phật ngày xưa đã chấp nhận chuyện đó.
Cho nên người tu chúng ta không thể mê tín dị đoan cứ dựa vào ba nguyên tắc đầu tiên, để rồi không đibác sĩ,không uống thuốc, không trị bệnh, đó gọi là mê tín, không có trí tuệ. Những gì Phật đã làm, ta học theo Phật ta phải làm theo.
Với bốn phương pháp như thế, thì trong Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn có một ưu thế cùng một hơi thở chánh niệm vận hành và tư tưởng nhất như trong kinh Hoa Nghiêm, giữ tâm thanh tịnh thiện lành và sự sám hối nghiệp chướng, bằng lấy năng lượng từ bi của Phật gội rửa tất cả những oan gia trái chủ, và chân thành sửa bằng các pháp thiện để bù đắp cho những nghiệp ta đã tạo ra; và có trí tuệ trị bệnh của nhân quả tạo ra nhiều đời, để thânThành – Trụ – Hoại – Diệt bị lẽ của thiên nhiên xoay vần, Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Có sự trợ lực, giúp đỡ của ngành y học thì nhất định mọi bệnh tật của chúng ta sẽ tiêu trừ.
Đặc biệt nhất là tâm sẽ tiêu trừ được mọi sự lo lắng của thân. Ai rồi cũng chết nhưng chết trong tâm thiện lành, đó chính là lời Đức Phật dạy. Và để bệnh tật tiêu trừ thì Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn là phương pháp ứng dụng cho tất cả mọi người, ai có nhân duyên sẽ tiêu trừ tất cả các bệnh về tâm, tâm thần, tâm lý, các bệnh về oan gia trái chủ, các bệnh về bất thiện nghiệp ta đã tạo, và các bệnh về tâm, về thân do quy trình tự nhiên Thành – Trụ – Hoại – Diệt nó hiện thân để có trí tuệ. Gọi là, ở đời nói “Phước chủ may Thầy”, tạo được cái phước trong Thiền Mật song tu ta sẽ gặp đúng Thầy để trị bệnh, và mạng thọ viên chung đúng thời, đúng lúc để chúng ta an nhiên tự tại sống ở trên đời.
Mời các bạn đặt tay trí tuệ, bàn tay phải vào lòng bàn tay từ bi vận hành 07 biến vi diêu âm Mu A Mu Sa
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực khai mở trí tuệ để cho chúng con thấu hiểu, chuyển hóa mọi bệnh tật trong cuộc sống của chúng con. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng, quán chiếu thân tâm, trì mật chú A Mu Sa. – 7 biến
Mô Phật!
Các bạn, Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn lấy hơi thở chánh niệm đi thật là sâu xuống vùng đại huyệt luân xa 01, 02; kích động vào nhâm đốc, đan điền khí hải và tỏa ra năng lượng, phối hợp với năng lượng tha lực Phật điển từ bi, tác động vào thân làm cho thân tiêu trừ bệnh nghiệp của chúng ta. Giữ tâm thanh tịnh đó tiêu trừ được nghiệp như Kinh Hoa Nghiêm nói: “Tâm sinh ra tất cả”, tâm an trú trong chánh niệm hơi thở là tâm an vui, trở về với tự tánh nguyên bản là tánh thiện, thì bệnh tật tiêu trừ. Và chúng ta lấy từ bi của Mu A Mu Sa gội rửa tất cả những chứng bệnh của oan gia trái chủ, những năng lượng tiêu cực đang gá vào thân tạo bệnh cho chúng ta, và chúng ta thành kính sám hối, tạo những nghiệp thiện tương ưng để giải trừ ác nghiệp. Và đồng thời học cách ăn, cách uống, cách sống lành mạnh, môi trường lành mạnh đó gọi là phần trí tuệ; để rồi chúng ta tạo nhiều phước lành, phước chủ may Thầy để khi bị bệnh gặp đúng thuốc, đúng thầy để trị những bệnh về thân tứ đại, Thành – Trụ – Hoại – Diệt theo lẽ tự nhiên mà Chư Phật đã nói, là kiếp con người chúng ta phải vần xoay theo đó.
Bởi vậy chủ đề “Bệnh Tật Tiêu Trừ”, ngày hôm nay còn nói đến chân lý của sự thực tập Thiền Mật song tu, phối hợp với trí tuệ hợp với lẽ tự nhiên của tánh Phật, và thiên nhiên tự thể của thân người mang kiếp người của Thành – Trụ – Hoại – Diệt, Sinh – Lão – Bệnh – Tử.
Các bạn làm đúng như những điều này, các bạn sẽ có một đời sống an vui và bệnh tật của các bạn sẽ dần dần tiêu trừ, và tăng trưởng phước báu trong sự tịch tĩnh của hơi thở chánh niệm Mu A Mu Sa. Không những thế, tu Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn có lợi lạc nữa, là ta có thể hồi hướng công đức này và năng lượng siêu thế từ bi của Phật nơi ta đón nhận được của mười phương Chư Phật tới những bệnh nhân, tới những con người đang bị bệnh thì những người đó cũng được điều chỉnh lại theo lẽ tự nhiên để được lành bệnh và bệnh tật của họ được tiêu trừ.
Các bạn thân mến, cám ơn các bạn đã nghe. Hy vọng rằng các bạn nghe qua nhiều lần để thấu được lý lẽ này, để từ đó chúng ta tinh tấn, sách tấn mình siêng tu, siêng học để có một thân khỏe mạnh, một tâm an lạc và một đời sống đầy đủ phước báu ngay trong kiếp người hiện tại. Để nơi gia đình cha mẹ, vợ chồng, con cái và nơi xã hội, muôn người sống an vui, lành lặn, thiện lành.
Các bạn hãy đặt tay phải là bàn tay từ bi và trí tuệ vào với nhau. Chúng ta vận hành 07 biến cuối, và hồi hướng tất cả năng lượng này tới những người đang lâm bệnh, để họ được hết bệnh. Những người bị bệnh tâm lý, sinh lý, những bệnh oan gia trái chủ, bệnh về bệnh nghiệp, bệnh về thân tứ đại hủy diệt.
Chúng ta hồi hướng cho tất cả để tất cả những người đó đón nhận được hồng phúc ba ngôi Tam Bảo, năng lượng từ bi mà bệnh tật đều được tiêu trừ.
Mời các bạn hít vào bằng mũi hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng, phình ra, thở từ từ hóp bụng, quán chiếu thân tâm trì mật chú Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, để tất cả bệnh tật của chúng sanh đều được tiêu trừ. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa. – 7 biến
Mô Phật!
Chúng ta đã đồng tu xong rồi, mời các bạn chắp tay hồi hướng công đức.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện hồi hướng công đức đồng tu hôm nay, để cho tất cả mọi loài chúng sanh đều đón nhận được tha lực Phật điển và cho tất cả những ai đang lâm bệnh. Nhất là cha mẹ, ông bà, những người thương yêu của chúng con được tiêu trừ tất cả mọi chứng bệnh. Đặc biệt hồi hướng tới người dân miền Trung của chúng con được thoát khỏi cảnh lũ lụt, bão tố, muôn người cùng hướng về để giúp đỡ cho người dân miền Trung. Hồi hướng cho các nguyên thủ các quốc gia thành lập nên chính sách hòa bình, ngừng hẳn chiến tranh. Hồi hướng cho bác sĩ, y tá, y sỹ, nhân viên cứu trợ, cứu tế chữa lành bệnh nhân. Và các khoa học gia ngành y, ngành dược chế tạo ra được vắc xin (vaccine) thuốc trị bệnh. Hồi hướng cho các vong linh tử vong trong vòng lũ và trên thế giới được siêu sanh miền cực lạc.