Bảo Diệu Tâm đánh máy
Mô Phật!
Bảo Thành kính chào quý Thầy quý Sư Cô và các bạn đồng tu trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook chùa Xá Lợi!
Đã tới giờ chúng ta đồng tu mời các bạn quy ngưỡng thân tâm của mình về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Mu A Mu Sa.
Chúng con đồng nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Đặc biệt chúng con cũng ngưỡng cầu lên ba ngôi Tam Bảo nhủ lòng xót thương, quang giáng nơi miền Trung quê hương của chúng con. Khai thị để cho mọi người khai mở lòng từ tâm, mở rộng lòng từ ái, nối rộng vòng tay thương yêu, trợ lực giúp đỡ cho những người dân miền Trung ruột thịt của chúng con.
Bảo Thành kính chào các bạn!
Chúng ta gặp gỡ nhau ở trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn. Và hôm nay chúng ta cũng trực tiếp like treem trên kênh Facebook Chùa Xá Lợi song song với nhau. Với sự phát nguyện rằng tạo điều kiện gieo duyên tới các bạn. Ai có nhân duyên phù hợp để chúng ta tiếp cận với nhau trong phương pháp tu tập Thiền Mật Song Tu – Thất Bảo Huyền Môn.
Các bạn thân mến! Thiền mật song tu đã được lưu truyền nhiều đời và được truyền dạy rộng rãi trong thời gian gần đây. Đối với các bạn, nếu như trên Facebook bất chợt xem qua trực tiếp vào mỗi một ngày. Chúng ta có thể gieo duyên bằng cách ngồi xuống tĩnh tọa để thử coi Pháp môn Thiền mật song tu – Thất Bảo Huyền Môn có phải là pháp phương tiện phù hợp với căn duyên của các bạn hay không. Thiền mật song tu lấy hơi thở chánh niệm làm chủ, để chúng ta an trú trong chánh niệm hơi thở, quán chiếu thân, thọ, niệm, xứ. Cảm thọ của thân nên toàn cơ thể, suy nghĩ và tâm trí của chúng ta. Các bạn thân mến! Trong chánh niệm hơi thở đó, chúng ta còn nương vào diệu lực siêu thế của tha lực Phật điển, năng lượng từ bi – Mật chú Mu A Mu Sa. Do đó trong hơi thở đồng thời vào ra, biết và thấy, ta còn tiếp được năng lượng từ bi của chư Phật ban rải xuống thân và tâm của chúng ta. Khi thân của các bạn đón nhận được tha lực như vậy sẽ giúp cho thân khỏe mạnh, tăng trưởng năng lượng vốn có nơi tự thân. Ổn định sức khỏe và giúp cho hoà hợp với tự lực. Lực tự cầu đạo giác ngộ của các bạn để tạo thành một lực cho bạn dũng mãnh trên con đường tu. Đồng thời mật chú Mu A Mu Sa mang chúng ta lại gần với sự sống tâm linh, với chư Phật Bồ Tát và Thánh Hiền, có nhân duyên kề cận với các bậc thiện tri thức. Các bạn tu tập có nhân duyên sẽ cảm ứng được năng lượng đi vào cơ thể, thân tâm thanh thản, nhẹ nhàng thơi thới trong lòng mỗi ngày. Và chúng ta có khả năng nhìn rõ tất cả cảm giác vui buồn, sướng khổ ở trong đời. Và tăng trưởng được định lực, bởi an trú trong chánh niệm hơi thở để thực tập, làm chủ những cảm xúc và chuyển hóa những cảm giác đó, thành tựu được Pháp An Lạc trong đời thường hiện hữu. Mỗi một ngày bảo Thành và các bạn đồng tu, tu ở trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook chùa Xá Lợi
Báo Thành tha thiết mời gọi các bạn thử qua một lần, có sự trải nghiệm để đón bắt những nhân duyên mới trên con đường thực tập tu. Đối với các bạn mới, nhớ rằng hơi thở đi vào từ mũi, sâu xuống tới đan điền, sâu xuống luân xa số một, chánh niệm hơi thở Thiền Mật Song Tu, phối hợp với các luân xa để khai mở năng lượng vốn có nơi tự thể của thân, chạy dọc theo cột sống lên tới đảnh đầu, chia làm bảy phần. Gọi là bảy luân xa hỗ trợ cho toàn thân thanh tẩy những uế trược, những trược điển, những năng lượng tiêu cực tích lũy ở trong thân. Thân bớt bệnh khỏe mạnh và an vui, tâm thanh tịnh thong dong và tự tại. Nếu các bạn mới xin hãy cứ làm theo những gì Bảo Thành cùng làm và chúng ta chia sẻ pháp thoại ngày hôm nay với đề mục quán chiếu là: Tăng trưởng phước báu.
Mời các bạn đặt bàn tay phải được đặt tên và tượng trưng cho trí tuệ vào lòng bàn tay trái đặt tên và tượng trưng cho từ bi. Chúng ta lấy trí tuệ và từ bi quán chiếu hơi thở của mình. Mời các bạn!
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật Điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, và khai mở trí tuệ để chúng con thấu hiểu được pháp Tăng trưởng Phước báu hiện tại trong kiếp này. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng, phình bụng ra thở từ từ hóp bụng, quán chiếu các luân xa, trì mật chú – Mu A Mu Sa (7 biến)
Mô Phật! Bảo Thành kính chào các bạn!
Các bạn thân mến! Trên con đường tu, từ xưa đến giờ ít có khi nào chúng ta được nhắc nhở là mình có thể làm chủ được cuộc sống hiện tại với Phước báu nhãn tiền. Trong cuộc sống về vật chất là tăng trưởng Phước báu bởi làm chủ được tâm để tăng trưởng đời sống hiện tại về tâm linh. Tất cả các tôn giáo ngày xưa tới giờ được xây dựng trên nền tảng con người thật yếu đuối và chẳng có thể làm được gì cho chính mình. Ngoài vấn đề làm ăn nuôi sống, thân xác này và sinh hoạt giải trí tinh thần. Còn tâm linh thì hoàn toàn lệ thuộc vào các đấng ở bên trên. Ta có thể đặt tên các đấng ở bên trên mà mọi người chúng ta hoàn toàn không biết rõ, chỉ được truyền miệng qua kinh sách mà thôi. Còn thực tế trong đời người, sự trải nghiệm để chứng ngộ, nhận rõ được đấng bề trên hay đấng bên trên ta tôn thờ như thế nào.
Và giáo lý của các ngài dạy khác, theo hai chiều hướng:
– Một là các kinh sách dạy cho chúng ta tuyệt đối tin tưởng vào các đấng đó, thì chúng ta không những về đời sống vật chất, tiền tài, danh vọng, địa vị của cải. Ngay cả vợ đẹp, con khôn hay chồng thông minh nhà cao cửa rộng, phú quý ở đời đều do các đấng đó ban rải xuống cho chúng ta. Chỉ cần chúng ta làm đẹp lòng đấng ở trên ta tôn thờ, đó là một chiều hướng. Bởi vậy chúng ta phó thác cả cuộc đời, thân xác và tinh thần tâm linh cho đấng đó
– Theo một chiều hướng khác mà Đức Phật dạy đó là ngài nhìn rõ được chúng ta là những con người thật nhỏ bé. Có thể dùng bất cứ một danh từ nào các bạn tạo ra để ám chỉ cái nhỏ, cái yếu, cái bình thường, phàm phu của chúng ta. Các bạn có thể tùy gọi, người ta gọi là thụ tạo, người ta gọi là con người, người ta gọi theo nhà Phật là chúng sanh. Mọi người đều là chúng sanh, sinh vật sống hoặc thực vật sống bình đẳng không khác biệt. Nhưng khác là chúng ta không phải lệ thuộc toàn bộ cuộc đời vào các đấng ở bên trên mà nương theo sự giáo dưỡng của các bậc đó. Để chúng ta tự chủ cuộc đời và tích trữ tất cả những điều thiện lành, tăng trưởng những điều ta mong muốn. Ngay từ miếng ăn Phật cũng dạy ta tu, từ không có tới có và dư. Ngay cả đồng tiền Phật cũng dạy cho chúng ta làm chủ, để có đồng tiền làm phương tiện trao đổi trong cuộc sống. Sự sống về tình cảm, sự sống giữa tương tác con người với xã hội nhân sinh ở đời. Tất cả đều có thể tự chủ và làm được.
Nói như vậy không phải chúng ta hoàn toàn khước từ sự giúp đỡ của các bậc giác ngộ, của bề trên, của ông trời. Nhưng sự giúp đỡ mà theo như Đức Phật dậy sẽ giúp đỡ bằng trí tuệ bởi ai có trí tuệ thì có tất cả. Như ông bà mình thường nói, khi ai đó đói ta cho tiền, ta cho đồ ăn, giúp đó ngắn hạn, đoản hạn, tốt nhưng chỉ thức thời mà thôi. Còn nếu như chúng ta giúp cho họ tăng trưởng kiến thức vào đời để có kiến thức tạo dựng cơ nghiệp làm giàu hoặc sinh sống, thì những điều họ tạo dựng ra sẽ vẫn bền, vững chãi, bền vững trong cuộc đời. Đó là giúp dài hạn.
Chính vì đó mà đức Phật đã chọn lựa cái giúp toàn vẹn hơn, hoàn hảo hơn bằng một cái giúp dài hạn từ kiếp này cho tới vô lượng kiếp sau, đến mức mà ta có thể chứng đắc được để thành Phật. Giúp đó là giúp khai thị, mở mang trí tuệ để chúng ta có toàn bộ kiến thức làm chủ cuộc đời trong kiếp người. Và làm chủ sinh hoạt tinh thần lẫn tâm linh để tăng trưởng Phước báu. Một thể loại phước báu mà khi thành tựu được vật chất tinh thần và tâm linh đều có đủ. Đây là một điều thiện lành, tốt đẹp nhân duyên, chúng ta nghe phù hợp. Chúng ta thực tập cho thấu hiểu được ý nghĩa cao cả của bậc thầy giác ngộ.
Từ xưa tới giờ chúng ta làm việc thường ngưỡng cầu xin ông trời, thành bại cũng do ông trời, được mất cũng bởi ông trời. Nhưng chư Phật lại chỉ cho chúng ta, tất cả mọi sự thành bại có hoặc không, được hoặc mất đều do chính chúng ta. Phật dạy cho chúng ta làm chủ. Phật dạy cho chúng ta nâng tầm trách nhiệm phận làm người, phận làm con Phật và trách nhiệm với bản thân, để đưa chúng ta đi từ bóng đêm vào ánh sáng. Đi từ ban đêm vào ban ngày. Từ vô minh vào vùng trí tuệ
Phật là bậc thầy khai tuệ, không phải là đại gia cho tiền cứu đói. Do đó phương pháp của ngài dạy cho chúng ta từng phương pháp thật là bình thường. Bình thường nhưng thật phi thường, nếu chúng ta có thể hành được để tăng trưởng Phước báu. Một cục kẹo cho một em nhỏ, hành động đó ai cũng làm được. Nhưng thật phi thường nếu chúng ta tặng cho một đứa nhỏ một viên kẹo bằng tâm chân thành yêu thương. Chính viên kẹo bằng nghĩa cử cao đẹp của tình yêu thương đó, sẽ tăng trưởng hằng hà sa phước báu cho chúng ta. Để làm đầy đủ đời sống vật chất tinh thần và tâm linh, nghe sơ qua có vẻ hoang tưởng nhưng là thực tế. Hồi xưa có một đứa nhỏ thật là bình thường, nhỏ mà, đi chơi với muôn người. Chẳng có gì để cho ai, nhưng đứa nhỏ đó trong một kiếp quá khứ còn bé nhỏ, đã lấy cát xây lên cả một tòa thành lớn và hướng về chư Phật, dâng cúng cho Phật, chỉ là một thành bằng cát tạo ra để chơi thôi. Nhưng tâm thành cúng dường, đẹp của tâm hồn do hai bàn tay nhỏ của trẻ thơ dùng cát xây dựng lên thành để tặng cho Phật. Cúng dường có nghĩa đơn giản là tặng, là cho, là biếu, là gởi, nhưng với tâm chân thành đó của cậu bé đó sau này tái sanh trở thành một vị Vua lỗi lạc thời đó. Đó là Vua A Dục.
Vị Vua A Dục này có đầy đủ phước báu, trí tuệ bởi cúng dường cho Phật một thành lớn bằng cát. Tâm chân thành của trẻ thơ trở thành một vị Vua và nương nhờ vào đại hùng đại lực, trí tuệ của Chư Phật, đã phát huy được giáo Pháp của Phật đến muôn nơi, xây dựng được tám mươi bốn vạn Pháp môn trên những Bảo Tháp có Xá Lợi của Phật. àV có những buổi kết tập kinh do những bậc giáo thọ sư, cũng như những bậc trưởng lão ngày xưa ngồi lại viết sách, viết kinh. Và chính nhờ vị Vua A Dục đó mà ngày nay ta mới có kinh sách để đọc, bởi thời xưa hầu hết kinh sách chỉ là để tụng, không có chữ viết, tụng truyền miệng, tụng và thuộc, do đó có thể lớn tuổi quên, chữ nghĩa sai dần. Nhưng Vua A Dục sau đức Phật khoảng chừng hai trăm hai mươi năm, kết tập kinh bằng chữ viết Tạng, Ba Li và tiếng Phạn. Do đó ngày nay kinh sách được lưu truyền. Là một vị Vua phước báu, có đầy đủ trí tuệ và quyền lực về vật chất, ở trong cung đình thần dân bá tánh đều quy phục, có sức mạnh của quân đội không phải để chiếm cứ các kinh thành khác, nhưng để an ổn mang lại sự Hòa Bình cho thế nhân và có trí tuệ nhìn thấu rõ Pháp của nhà Phật, là ánh đuốc sáng để thắp lên giúp cho con người bớt khổ, chuyển hóa tất cả những phiền não. Ngài vừa giỏi về quân sự giữ được sự hòa bình cho thế giới, vừa giỏi về trị dân mang lại sự an lạc cho mọi quốc độ, vừa giỏi về giáo lý tâm linh lên ngài kết tập kinh sách, viết lại thành chữ viết kinh và lưu truyền cho hậu thế. Đồng thời còn xây biết bao nhiêu Tháp báu chứa Xá Lợi của Phật để cho mọi người tôn thờ, nâng tầm nhìn cao rộng hơn tới phương trời giải thoát, nơi giáo lý của Đức Bổn Tôn Thích Ca Mâu Ni Phật. Phước báu đó Đức Phật nói là vì đâu có? ở đâu có? chỉ vì một thành cát thật là nhỏ, thành bằng cát mà chúng ta thường hay nghịch đó là một thành, tức là một toà nhà, một cái thành gọi là thành theo thuở đó mà chúng ta tuổi thơ đã biết rồi, nếu nghịch thì cũng xây đắp một vài cái nhà, một vài bức tường bằng cát gọi là cái thành dâng cúng cho Phật mà đã có phước báu như thế. Rất là tầm thường, Đức Phật dạy ngài là một kiến trúc sư biết vẽ lên tất cả toàn bộ kiến trúc suy nghĩ hành động tư tưởng của con người. Để qua bản vẽ kiến trúc siêu sức đó, chúng ta từng bước như người thợ xây dựa trên bản vẽ của vị kiến trúc sư Thích Ca Mâu Ni để xây dựng tòa nhà bình an và hạnh phúc trên nền tảng phước báu vững chãi. Nếu các bạn là người thợ xây tài giỏi. Các bạn nhìn vô bản vẽ, các bạn sẽ thấy bản vẽ đó siêu suất thế nào. Nếu các bạn có nhân duyên học Phật Và có sự khởi nguồn của tâm thành kính chân thành, nhìn vào giáo lý của Chư Phật dù rất bình dị đơn giản, từng lời thấm nhuần vào tâm trí của người bình dân, chúng ta mới thấy vị kiến trúc sư tâm linh là Đức Bổn Sư siêu suất như thế nào. Ngài vẽ lên từng nét đơn sơ để người bình thường như chúng ta có thể tăng trưởng được phước báu. Như đứa bé tạo một thành cát bình thường cúng Phật đã trở thành một vị Vua.
Đó là nói về kiếp sau, còn có những sự tăng trưởng phước báu hiện tiền thật là tuyệt vời mà trong lục độ Ba – La – Mật bố thí. Trong kiến trúc, sự vẽ của vị kiến trúc sư vĩ đại là Đức Bổn Sư đó nói đến lục độ Ba – La – Mật. Tức là sáu con đường dẫn đến quả vị Phật. Thứ nhất là bố thí còn năm điều nữa ta không nói tới. Bố thí bây giờ ta nói đến cái thứ hai là kham nhẫn. Bố thí, kham nhẫn, trì giới bố thí là kiên nhẫn rồi chúng ta giữ giới. Các bạn thấy không? ta tinh tấn thiền định và trí tuệ là sáu phương thức. Nói đến phương thức đầu tiên để chúng ta thành tựu được phước báu là bố thí. Đứa nhỏ đó bố thí cúng dường thành bằng cát có phước báu. Hiện kiếp này ta là người chắc có lẽ không còn chơi cát đất đá để tạo thành, tạo đồ chơi tặng cho Phật. Nhưng chúng ta dù đã lớn tuổi hay nhỏ, vẫn có thể tạo thành những nghĩa cử cao đẹp, nhưng đơn sơ bình dị, bằng hạnh bố thí để, tăng trưởng phước báu hiện tại. Xây một toà sen vững chãi cho muôn đời để ta an trú trong sự tự tại của tánh Phật, cũng như cho con cái, cho cha mẹ, cho toàn bộ thân tộc dòng dõi của chúng ta. Đồng thời cho cả nhân loại và chúng sanh.
Bố thí nhất thiết Chư Phật. Vậy thì hạnh bố thí nhất thiết Chư Phật. Phật ở đâu để chúng ta bố thí. Hồi xưa Đức Thích Ca thường nói: Nhờ hạnh bố thí nhất thiết Chư Phật tức là hằng hà sa các Chư Phật mà ngài thành tựu được. Chúng ta ngày nay phải học cách bố thí tất cả mọi Chư Vị Phật. Bởi Phật ở đâu ta bố thí, Phật nơi trái tim, nơi con người, nơi chúng sanh. Khi các bạn bố thí sự sống, cúng dường sự sống bằng hạnh phóng sanh, đó cũng là một dạng bố thí. Các bạn cứu vớt những chúng sanh nhỏ bé li ti không có điều kiện như con người, để tự chủ mạng sống, bị người ta bắt, người ta giết, người ta ăn, người ta chà đạp gây đau khổ trước khi ăn. Nhân duyên các bạn thấy dù chỉ là một con châu chấu, một con dế, một con kiến, một con cá, một con rùa, một mạng sống hay một con chim. Bất cứ mạng sống nào ngay cả con sâu cũng vậy. Các bạn thấy nó sẽ bị chết. Các bạn phóng sanh bằng tâm chân thành, nhìn thấy phẩm chất cao quí trong chúng sanh đó là Phật tánh. đó là bố thí một vị Phật. Thật bình thường như một thành cát để thành Vua. Bố thí bằng cách phóng sanh một chúng sanh nhỏ bé cũng tăng trưởng hằng hà sa phước báu. Chúng ta không nói đến hạnh quá cao của những vị Bồ Tát Thánh Hiền mà nói những hành động bình thường của Phật tử con người chúng ta. Chúng ta cũng có thể bố thí những ngôn ngữ như hoa, như hương đẹp tới để làm tươi mát cuộc đời, tấm lòng, trái tim của những người đang sống chung như cha mẹ như vợ chồng. Như cha mẹ đối với con bằng những ngôn ngữ từ ái làm cho con cái thư giãn nhẹ nhàng, tuệ mẫn học thành tài, như con biết tránh những lời cay đắng, nghiệt ngã làm đau lòng cha mẹ để đối xử với cha mẹ bằng những ngôn từ nhẹ nhàng, nếu như không hiểu ta biết đối xử để hiểu. Vì đạo Phật là học để hiểu, hỏi để biết, tu tập để tăng trưởng, thật là dễ dàng, không khó.
Cho nên, một lời thật là nhẹ bằng nghĩa cử chân tình, thành kính đối với con cái của chúng ta. Nếu nói về cha mẹ, thì cha mẹ cũng tạo được phước. Phước báu vô cùng, người đó đời đời sẽ được Long Thần, Hộ Pháp, Chư Thiên hộ mạng che chở tai qua, nạn khỏi, tăng trưởng được những niềm vui trong cuộc sống. Đối với phận làm con, nếu như chúng ta biết bố thí cúng dường bằng những lời nói với ân tình, nghĩa cử của một người con biết kính trọng thương mến cha, thương mến mẹ. Những người con đó luôn luôn được Phật gia hộ, được Bồ Tát ghé thăm, được chư vị Bồ Tát Thiện Thần che chở. Mọi chướng ngại, mọi tai họa, mọi biến trạng trong cuộc đời gây ra khổ ải, tâm linh, tinh thần và thể chất sẽ được hộ mạng che chở tốt đẹp là sự thật. Phật dạy như thế, giáo lý của Phật cao siêu bằng những hành động rất bình thường nhưng kết quả thật phi thường, siêu màu.
Đặc biệt không những thế, mà bằng những hành động như ghé thăm những người bệnh hoạn, an ủi những người đau khổ, một miếng cơm khi đói bằng một gói khi no. Ta thăm những người tù tội. Chúng ta viếng thăm những người bệnh hoạn, liệt giường, đau khổ, bệnh tật. Những hành động rất đơn giản chẳng cần phải đồng tiền, chén gạo, bát cơm, chút nước tương chao mà là ân tình nghĩa cử ta tới trao cho họ như thế nào. Nếu bằng tâm thiện, bằng lòng thiện như vậy thôi, ta tăng trưởng phước báu vô cùng. Các bạn! Xưa có một bà cụ không biết làm gì hết, nghèo quá chỉ thấy người giàu và mọi người biết tới cúng dường Phật. Bà không biết gì hết, bà không có của, cũng chẳng có thời gian, yếu, liệt nằm tại chỗ không làm được gì. Bà chỉ thấy như vậy hoan hỉ vô cùng, miệng nói với ra khi từng đoàn người tới cúng dường Phật cho tăng đoàn: À! Các vị thật là hay, chúc phúc cho các vị. Các vị có tâm thiện cúng dường tăng thân. Chỉ có một lời cúng dường như vậy thôi mà đúng như ngài Phổ Hiền dạy: “Tuỳ hỷ cúng dường”. Bà cụ đó đã được thánh chúng Di Đà hộ mạng ngày đêm, đến khi viên mãn cuộc đời được tiếp dẫn về cõi tịnh độ, chỉ bằng lời tán thán công hạnh, sách tấn, tùy hỷ với tâm thấy người ta làm việc thiện, hoan hỉ, khởi tâm hoan hỉ đó đơn thuần như vậy huống chi là những nghĩa cử cao hơn.
Hiện tại bây giờ, các bạn và Bảo Thành vẫn có cơ hội tăng trưởng phước báu. Khi chúng ta nghĩ tới, nghĩ tới đâu? Khi chúng ta suy, suy tới đâu? Và chúng ta làm từ thiện, từ thiện ở vùng nào? Hiện tại tại Việt Nam quê hương của chúng ta, miền Trung yêu dấu, người thân ruột thịt của chúng ta đang phải sống lặn ngụp trong nước, như biển tràn ngập cả miền Trung. Dân chúng đang đói khổ, nhà cửa bị trôi nổi thậm chí người thân bị mất, người thương yêu bị trôi, ai biết nơi đâu? cũng là cơ hội. Không phải người ta đau khổ mà làm để ta tăng trưởng phước báu, nhưng chính vì lúc thấy biết bao nhiêu người ruột thịt, quê hương của chúng ta đau khổ, chẳng phải mang tiền đổ vào biển nước đó để cứu khổ, cứu đói. Nhưng mang lòng chân thành tu tập, hồi hướng công đức nếu có một chút tịnh tài, một chén gạo, một chén cơm, một lời kinh lời kệ, một giây phút tâm thành ngưỡng cầu lên Tam Bảo rải năng lượng từ bi xuống tới muôn người để mỗi người góp một bàn tay giúp đỡ dân miền Trung.
Đây cũng là phương pháp vi diệu để tăng trưởng phước báu muôn đời, cho tất cả mọi người chúng ta. Các bạn! khi nói về tăng trưởng phước báu có hằng hà sa mọi phương pháp từ phóng sanh, bố thí, thăm hỏi, giúp đỡ những người nghèo hiện tại chung quanh, cơ nhỡ, mồ côi, dưỡng lão, người bệnh hoạn hay miền Trung yêu dấu, hiện tại đều tăng trưởng được phước báu đó là nói rộng. Nói thật gần, thật gọn, trong cuộc sống mỗi người chúng ta phải học cách nói tôn kính nhau như của Đức Phật. Từng lời nói là cam lồ, giải thoát đau khổ, phiền não. Khi chúng ta biết giải thoát đau khổ của trái tim đang quằn quại trong những phiền não mà những người thân đang sống đó. Chính là chúng ta tăng trưởng phước báu cho chính mình bằng sự chia sẻ ân cần, bằng những ngôn từ kính trọng chân thật.
Một lời cay đắng đốt cháy phước báu của bạn. Một lời không đúng làm tắt lịm tâm can và trái tim yêu thương của nhau, để biến trái tim của người mẹ, để biến trái tim của người con, người cha, người thân, thành sa mạc khô cằn, nứt nẻ, không còn sự sống. Một lời như thế có thể giết chết người. Và những lời cay đắng, những lời thật là lạ như vậy dù ta không nghĩ tới, nhưng nếu chúng ta suy ngẫm cho kỹ, những lời như vậy là những lời giết người, phạm giới sát sanh, tổn phước vô cùng. Phật luôn dạy: để tăng trưởng phước báu, tránh lặp đi lặp lại hoặc khởi lên những ngôn từ gây đau lòng, thổn thức và co thắt trái tim của người hiến dâng cả cuộc đời yêu thương chúng ta, nhất là những đấng bậc sinh thành. Người xưa đã nói : Nước mắt chảy xuôi không bao giờ chảy ngược. Không cha mẹ nào mà không thương con, chỉ có điều trái tim của những người con còn quá nhỏ chưa đủ chứa tất cả những giọt máu vi diệu mà cha mẹ đã góp chung cả đời, cả mạng sống, chắt chiu tạo lên giọt máu của ta lưu luân trong cơ thể để mang lại sự sống hiện tại.
Ta nhìn quá hạn hẹp. Những người con chúng ta, người con như Bảo Thành, người con như các bạn có cái nhìn quá hạn hẹp về cha về mẹ, nên máu của cha, tinh thần tinh khiết của mẹ luân lưu mãi trong lòng mà ta không cảm nhận được tình thương nên vẫn sơ ý nói những lời đau lòng. Phận làm con, để tăng trưởng phước báu cho con của chúng ta, cho gia đình của chúng ta, cho cuộc sống của chúng ta, phải chắt chiu từng lời nói thật khôn khéo, mang ái ngữ của nhà Phật, để đời sống của cha mẹ là ruộng phước. Ta gieo trồng phước báu vào đó, nơi những ngôn từ yêu thương, từ ái. Chúng ta biết xây dựng, chúng ta biết khởi xây toà phước báu bằng môi miệng, bằng tư tưởng, bằng hành động chân thật. Không cần thiết bằng những hành động cầu kỳ. Những hành động gọi là cao cấp, bình thường thôi, bình thường thôi. Lời nói yêu thương khởi từ tâm chân thành quý kính với mẹ cha. Phước báu muôn đời không cạn kiệt, con cháu vạn kiếp vẫn thừa nương.
Các bạn! Mời các bạn đặt bàn tay phải là trí tuệ vào lòng bàn tay trái từ bi để chúng ta vận hành bảy biến vi diệu âm Mu A Mu Sa
Chúng con đồng nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật Điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực, khai mở trí tuệ để chúng con biết đối xử với nhau bằng tâm thành kính trong cuộc sống tại gia, để tăng trưởng Phước báu nơi gia đình. Hít vào bằng mũi phình bụng, thở từ từ hóp bụng, quán chiếu luân xa đồng trì mật chú – Mu A Mu Sa (7 biến)
Mô Phật!
Các bạn sẽ hỏi Bảo Thành: Mu A Mu Sa nghĩa là gì?
Mu A Mu Sa có nghĩa là: Chúng con phát nguyện mười phương Chư Phật ban rải năng lương đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Ngắn gọn mà chúng ta thường phát tâm rải tâm từ. nhưng nay – Mu A Mu Sa không phải là rải tâm từ của ta, mà xin Phật rải tâm từ bi của các ngài xuống ta và xuống muôn loài chúng sanh. Mu A Mu Sa là mật chú vi diệu, là Phật chú có năng lượng siêu thế. Bởi khi trong hơi thở Chánh niệm, các bạn trì mật chú này, ai ai cũng cảm ứng được năng lượng đó chuyển luân trong thân tâm của chúng ta, y như Pháp Luân thường chuyển. Bởi năng lương từ bi vi diệu âm Mu A Mu Sa sẽ giúp cho chúng ta gắn kết chặt chẽ và cảm ứng được bởi năng lượng từ bi của Phật, tác động vào tự lực vốn có nơi tự thể, tạo thành một vòng pháp luân thường chuyển trong các luân xa nơi thân. Tạo ra sức khỏe thanh lọc cơ thể, và giúp cho tâm của chúng ta được thanh tịnh. Các bạn! Thiền mật có lẽ đã nghe. Nhưng thực tập Thiền Mật Song Tu – Thất Bảo Huyền Môn, chúng ta sẽ thấy có sức khỏe để chuyển hoá bệnh tật. Chúng ta sẽ thấy tâm của chúng ta sáng ra, và ta nhìn sự việc thoáng hơn, rộng hơn, thấu được cái lý và chân lý Đức Phật dạy trong cuộc sống hằng ngày, và nhìn thấu được lẽ đạo của Đức Phật trong tất cả mọi tạo tác bình thường trong cuộc đời. Khi các bạn thực tập và quán chiếu các luân xa. Luân xa số một nằm ở vùng đằng trước xương cùng. Luân xa số hai nằm dưới rốn của chúng ta, ngay vùng đan điền khí hải khoảng một đốt ngón tay rưỡi. Luân xa thứ ba nằm ở trên rốn một ngón tay gọi là bụng trên. Luân xa số hai gọi là bụng dưới. Luân xa thứ tư nằm ngay vùng chấn thủy tức là nằm ngay giữa phần mềm tiếp giáp với xương lồng ngực. Luân xa thứ năm nằm ở giữa phần xương ở trên vòm ngực của chúng ta và vùng mềm ở cổ. Luân xa thứ sáu ở giữa hai chân mày. Luân xa thứ bảy ở trên đảnh đầu. Bảy vùng luân xa này là bảy vùng đạo huyệt năng lượng từ bi của Phật tha lực Phật Điển tác động vào các luân xa, xoay chuyển luân xa đó thành những pháp luân thường chuyển thanh lọc cơ thể và thanh lọc thân tâm.
Các bạn đang bị bệnh, đang bị uể oải, đang bị trầm cảm, đang bị đau đớn, đang bị phiền não, đang bị đau khổ. Tất cả về mọi dạng trong cuộc sống gây ra, an trú trong chánh niệm hơi thở với vi diệu âm – Mu A Mu Sa, các bạn sẽ dần dần làm chủ được, bằng tăng trưởng phước báu hiện tiền trong cuộc đời, bằng cách thương lấy chính mình, che chở chính mình, đứng dậy lập lại từ đầu với sự làm chủ toàn diện hơi thở cảm xúc và trí tuệ để như người của ánh sáng của đuốc tuệ chiếu soi, đi thoát qua mọi miền vô minh tới đường nơi An Lạc trong ngay kiếp này. Thiền Mật Song Tu là một Pháp môn dân gian, dễ thực dụng và ứng dụng vào trong mọi cảnh của cuộc đời. Các bạn có thể ngồi, có thể đi, có thể đứng . Hít thở đều đặn, làm chủ hơi thở, tưới tẩm vào con người, vào tuệ giác của chúng ta. Năng lương từ bi của Phật qua mật chú – Mu A Mu Sa có thể tụng thành âm phát ra lớn để tăng trưởng sức khỏe, hay tụng ở trong tâm thành vô niệm đều tốt hết, đều phù hợp với mọi hoàn cảnh, mọi nơi, mọi lúc, mọi thời gian.
Và với sự tưới tẩm tinh tấn hàng ngày như thế, ruộng Phước Điền của các bạn sẽ xanh tươi, phước báu trổ quả. Phước báu thành tựu ngay trong kiếp này. Và với sự tu tập như vậy, vườn hoa nhỏ bé trong góc cuộc đời của các bạn sẽ trổ mầm một đóa sen thơm, một búp sen nhỏ dâng lên cho Phật. Chúng ta còn có búp sen để dâng lên cho Phật nơi tâm bình thường làm việc phi thường. Huống hồ chi đứa nhỏ xưa chỉ dâng cho Phật một cái thành bằng cát mà trở thành Vua, sao ta không thể dâng búp sen của cuộc đời bằng Pháp Thiện, tư tưởng thiện, lời nói thiện, hành động thiện trong tâm bình thường của con người tội lỗi như ta, để kiến lập một ngôi vị an lạc cho chính ta, chứ chẳng cần làm Vua thiên hạ, mà làm chủ cuộc đời hơi thở của mình, làm chủ hạnh phúc đó là điều tuyệt hảo rồi phải không các bạn!
Mời các bạn đặt bàn tay phải Trí tuệ vào lòng bàn tay trái Từ bi, một lần nữa ta ứng dụng bảy biến vi diệu âm:
Chúng con nguyện mười phương chư phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, và gia trì Phật lực khai mở tâm trí để chúng con biết đối xử phù hợp, để kiến tạo và tăng trưởng Phước báu trong hiện tại. Hít vào bằng mũi đưa xuống bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng, quán chiếu luân xa trì mật chú – Mu A Mu Sa
Mô Phật, các bạn, chúng ta đã đồng tu xong rồi mỗi một ngày vào 8 giờ tối ở Việt Nam, Bảo Thanh sẽ đồng tu Thiền Mật Song Tu – Thất Bảo Huyền Môn, và chia sẻ các đề mục Pháp thoại các bạn gửi về để chúng ta đồng tu, thực tập rõ ràng, đón nhận được tha lực Thật điển. Mời gọi các bạn tham dự nếu có thời gian hoặc giới thiệu cho những người thân yêu của mình. Chương trình này được phát trực tiếp từ kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook livestream của chùa Xá Lợi. Cám ơn các bạn đã đồng tu. Mời gọi các bạn chắp tay hồi hướng công đức.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật – Mu A Mu Sa. Chúng con hồi hướng công đức này tới những ai có nhân duyên nghe được Phật Pháp dưới các dạng phương tiện khác nhau đều có tăng trưởng Phước báu để làm giàu trí tuệ mà sống an lạc hạnh phúc. Đồng thời toàn tâm ngưỡng về Chư Phật hồi hướng công đức tới cho người dân miền Trung của chúng con đang lâm vào cảnh lũ lụt. Nguyện xin muôn người gần xa phát lòng từ tâm giúp đỡ người dân miền Trung nơi quê hương Việt Nam của chúng con. Chúng con cũng hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia biết thành lập nên chính sách hòa bình cho thế giới, để chấm dứt chiến tranh. Nguyện hồi hướng cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược chế tạo được vắcxin thuốc trị bệnh đại dịch. Hồi hướng cho các Bác sĩ, y tá, y sỹ, nhân viên cứu trợ, cứu tế trên thế giới chữa lành và giúp đỡ tất cả mọi bệnh nhân. Hồi hướng cho các hương linh vừa tử vong siêu sinh miền tịnh lạc xin Chư Phật mười phương từ bi chứng minh.