Bảo Tuệ Minh đánh máy
Mô Phật, Bảo Thành kính chào tất cả quý Sư Cô và các bạn đồng tu trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn. Đã tới giờ chúng ta đồng mời các bạn quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Mi Phật, Mu A Mu Sa.
Con nguyện mười phương Chư Phật, ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.
Bảo Thành kính chào tất cả các bạn đang tu ở trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn.
Các bạn thân mến, giữa những giáo pháp phương tiện của Đức Phật, cộng thêm những giáo pháp phương tiện của thân, truyền thừa từ nhiều đời của các Chư Tổ. Khi chúng ta ứng dụng vào sẽ mang lại sự hiểu biết rõ hơn về chính bản thể của con người chúng ta, bản thể của thân, bản thể của tâm. Là người Phật tử, chúng ta phải luôn luôn chuyên chú, tu học hằng ngày, gần gũi với quý thầy, gần gũi với bạn hiền, gần gũi với Tăng thân. Sự giao thoa trong tâm cầu sự an lành của cuộc đời nơi kiếp người, sự đồng bộ, nhất tâm trên con đường cầu đạo. Chúng ta sẽ học hỏi được rất là nhiều thế giới ở bên ngoài và thế giới nội tâm trong châu thể của chúng ta, màu nhiệm vô cùng.
Chỉ cần chúng ta biết lắng nghe, lắng lòng trở về để tìm hiểu, từ đó vận dụng những cái vốn có như lời Phật khai thị, chúng ta sẽ hạnh phúc. Không tìm ở đâu xa, ở ngay trong thân này, trong tâm này. Thân tâm này là an vui, là cực lạc, là niết bàn, cũng là địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh. Tất cả những cảnh giới đó tới từ tâm tương tác với thân. Nếu chúng ta hiểu được điều đó, thì luân xa là một phương tiện để giúp cho thân của chúng ta vận dụng được tất cả nguồn năng lượng vốn có. Khi tương tác giao thoa với tha lực Phật điển, tăng trưởng sức mạnh cho thân, để từ đó hỗ trợ cho tâm tu dưỡng qua thân phương tiện này. Nhớ, là chúng ta đi theo tôn chỉ của Đức Thế Tôn, mượn thân vận tâm để tu thoát khổ của ở cuộc đời, chuyển hóa phiền não, chứng đắc được niết bàn an vui. Đừng vượt xa tông chỉ của Đức Phật để miên man vào những nền triết học dân gian, bám víu vào thân tứ đại thành, trụ, hoại, diệt, sanh diệt trong trầm luân đau khổ để tìm những cứu cánh gọi là trường thọ, hoặc bám víu vào những lý tưởng cao siêu khác.
Lời chân thật của Phật, là dụng thân và tâm để thoát ly sanh tử, dụng thân và tâm để chuyển hóa khổ đau và phiền não tới hạnh phúc và an vui. Khi ứng dụng được những điều tâm niệm như vậy, thân sẽ dần dần được cân bằng trong những luồng chân khí vốn có của nó. Năng lượng tự thể của các huyệt đạo, của các kinh mạch, của các luân xa sẽ dung thoa với nhau vận hành đúng, nâng đỡ cho đời sống của thân này mạnh khỏe, bớt bệnh, tâm bớt phiền não, đó là ứng dụng phương tiện.
Cho nên khi chúng ta tu mở luân xa nhờ vào tha lực Phật điển, sẽ trợ lực cho từng luân xa, như những vùng huyệt đạo. Mỗi một luân xa là một vùng huyệt đạo giao thoa với nhau, tại đó gắn kết từ mặt trước của xương cùng, tới đảnh đầu của chúng ta, gọi là bách hội, từ dưới đi lên một trục thật là tròn từ xương cụt chạy dọc theo xương sống và mặt trước tiếp giáp giữa nhâm mạch ở đằng trước và đốc mạch ở đằng sau, tạo thành một trục trụ ở trước xương sống, xoáy tròn, luân chuyển năng lượng vận hành giúp thân của chúng ta khỏe mạnh.
Cho nên khi chúng ta khi học luân xa Thất Bảo, như có phương tiện lớn ngồi ở trên, trên sông, trên biển, sóng gió thử thách của cuộc đời tự thân, tự tâm, ta có phương tiện để chúng ta an trú. Đặc biệt phương tiện này được kích hoạt và phối hợp nhịp nhàng bởi tha lực Phật điển, năng lượng siêu thế từ bi của Chư Phật.
Các bạn nhớ, tất cả mọi nhiên liệu, từ nhân điện, từ con người, từ trời, từ đất, từ thần tiên, thánh, không thể so sánh với năng lượng từ bi của mười phương Chư Phật. Chúng ta tu thất bảo là vận dụng năng lượng từ bi do tâm đại từ đại bi của mười phương Chư Phật ban rải xuống cho chúng ta, để kích hoạt các luân xa, các huyệt mạch tương trợ cho sức mạnh của thân, hỗ trợ cho sự tu, của sự tịch tĩnh nơi tâm. Chúng ta, hôm nay học luân xa thứ tư, đã là bốn ngày rồi. Ngày đầu tiên, ta học luân xa thứ nhất, luân xa đó đã qua, luân xa hai, luân xa ba, luân xa thứ tư nằm ở giữa vùng ngực đây, tức là nằm ở trong vùng trái tim chúng ta, tim và phổi ngay đây.
Cho nên các bạn hãy quán chiếu luân xa thứ tư tại nơi đây, vùng này không chính xác ở bất cứ một huyệt nào, mà tại trong vùng lồng ngực của chúng ta.
Mời các bạn đặt vào bàn tay trí tuệ, bàn tay phải, vào bàn tay trái tượng trưng cho từ bi. Chúng ta lấy trí tuệ, từ bi, vận dụng và kích hoạt luân xa số một, số hai, số ba và hôm nay là số bốn tuần tự, bởi tha lực Phật điển, năng lượng siêu thế của Chư Phật, mời các bạn.
Khi chúng ta vận dụng hơi, tâm của chúng ta đi từ luân xa số một tuần tự tới số hai, số ba, số bốn, khi thở ra. Thở ra thì tâm đi từ luân xa số một tới số hai, số ba và số bốn, nhớ rằng từng hơi thở, trì với mật chú Mu A Mu Sa. Ta nhớ, cảm ứng tương đương với từng luân xa và dùng tánh thấy biết đón nhận năng lượng xoay chuyển từ vùng đó.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật, ban rải tha lực Phật điển, đại từ đại bi xuống luân xa thứ tư của chúng con, ngay tại vùng trái tim. Hít vào bằng mũi phình bụng, đưa tâm xuống luân xa thứ nhất, hóp bụng lại thở từ từ, trì mật chú Mu A Mu Sa – 7 Biến
Các bạn hãy ngồi tự nhiên, buông lỏng toàn thân, quy ngưỡng tâm của mình về với Phật, đấng đại từ đại bi luôn cận kề với chúng sanh, khai thị và giáo hóa cho chúng ta. Hãy quán chiếu thật sâu, quán chiếu tại luân xa thứ nhất, vùng đằng trước xương cụt của chúng ta, tại luân xa này, năng lượng được khởi nguồn, tạo ra ngọn lửa tam muội vận hành xoay chuyển, thắp sáng vùng luân xa thứ hai, dưới rốn của chúng ta một đốt rưỡi ngón tay, đây là vùng thứ hai, tại vùng đan điền, khí hải. Khi ta phình bụng ra, thì luân xa thứ hai được căng tròn như vũ trụ tận hư không. Luân xa thứ hai này, tiếp Lửa Tam Muội, năng lượng từ luân xa thứ nhất, vận hành chuyển tiếp, quán chiếu thật sâu tới luân xa thứ 3, trên rốn của chúng ta một ngón tay, tại vùng bao tử đây, tại nơi đó lửa Tam Muội chuyển hóa, thành hơi nóng xoay chuyển, giúp cho mọi tánh khí sân si, giận hờn, nóng giận, khó chịu, chấp trượt, tham ái, tham dục, dần dần tiêu biến thành năng lượng tinh khiết, nhẹ nhàng đưa lên luân xa thứ tư, tại vùng trái tim, chuyển hóa năng lượng từ tim, tình yêu thương, lòng từ bi, bao dung, tha thứ, sưởi ấm lồng ngực của chúng ta. Mang sức sống, mang sức sống và nhịp điệu an vui lan tỏa từ vùng tim, tới tất cả châu thân của chúng ta. Nhớ rằng, đây là phương tiện để như một đề mục tâm của chúng ta quán chiếu theo từng luân xa, để không bị tất cả sáu cảnh trần ở bên ngoài tác động vào sáu căn lôi kéo chúng ta đi. Nếu biết quán chiếu với đề mục như vậy, ta hiểu thấu được sự vận thành năng lượng của châu thể, giúp cho toàn bộ thân của chúng ta khỏe dần và giúp cho tâm của chúng ta tịnh tĩnh, nhìn rõ những năng lượng tiêu cực đang khởi dậy, để vận dụng, năng lượng tích cực, thanh tịnh từ bi của Chư Phật, chuyển hóa thay đổi. Cứ tuần tự khi hít vào, hơi thở phải thật nhẹ từ mũi đi qua lồng ngực, xuống tận cùng dưới bụng, chạm vào luân xa thứ nhất, mặt trước của xương cùng, vùng đại huyệt luân xa đó, được gọi là luân xa số một. Tại luân xa số một đây, mặt trước của xương cùng là điểm giao thoa giữa nhâm mạch và đốc mạch, nhâm mạch là mạch ở đằng trước cơ thể của chúng ta, đốc mạch là kinh mạch đằng sau lưng chạy dọc theo xương sống. Nhâm mạch đằng trước gọi là âm, đốc mạch đằng sau gọi là dương. Con người có khí âm dương, nơi giao thoa giữa năng lượng âm dương. Tại nhâm đốc, phần trước của xương cùng, luân xa số 1 khởi nguồn cho năng lượng lửa tam muội, quán chiếu tiếp tục, tiếp nối, đây là sự tiếp nối của năng lượng qua 7 luân xa, dọc theo cột xương sống phía trong của chúng ta, lên tới đảnh đầu bách hội.
Luân xa thứ hai, nằm ở dưới rốn khoảng chừng một đốt rưỡi ngón tay, tại vùng đan điền khí hải, vòng tròn xoay rộng theo eo của chúng ta, sức nóng lửa tam muội khởi nguồn luân xa thứ nhất, tiếp nối qua luân xa thứ hai, tại đây xương sống khởi sinh bao trùm toàn châu thân, đưa lên luân xa thứ ba, ở trên rốn chúng ta một ngón tay, tại vùng này, ngay bao tử, giúp cho tất cả những gì còn giữ ở nơi đó, như lửa sân giận, sự ham muốn, sự bực mình, tranh đua đen tối, vô minh, sẽ được lửa luân xa, tam muội từ luân xa thứ hai chuyển hóa, tan biến nhẹ nhàng, thành thanh tịnh, năng lượng đưa lên luân xa thứ tư tại ngay vùng tim, sưởi ấm và phát khởi cội nguồn của tình yêu thương, để từ đó chúng ta chuyển tải đến mọi tế bào trong cơ thể, châu thân của chúng ta. Năng lượng tình yêu, năng lượng từ bi và nuôi dưỡng cuộc đời bằng năng lượng vi tế siêu thế này. Không có một thể loại năng lượng nào cao siêu nhiệm màu bằng năng lượng từ bi.
Tại vùng trái tim luân xa thứ tư, là cốt lõi của sự siêu xuất giải thoát, tự tại an nhiên và chúng ta đi tới sự tĩnh lặng, an trú trong hiện tại. Cho nên khi chúng ta quán chiếu, cần quán chiếu thật sâu sắc từ từ, tâm cứ lần lượt theo hơi thở, tránh thấy phải thấy hơi đi được từ mũi vào dọc theo từ phổi xuống sâu luân xa thứ nhất. Bảy luân xa này, từ mặt trước của xương cùng tới đảnh đầu của chúng ta, được chia ra một cách thật đều đặn, như trụ cột chuyển hóa năng lượng âm dương, giữa nhâm mạch và đốc mạch, gọi là nhâm đốc vận hành toàn châu thể của chúng ta. Và khi trì mật chú, đón nhận tha lực Phật điển, hơi thở cũng đi từ luân xa thứ nhất chạy qua luân xa thứ hai, thứ ba và thứ tư ngày hôm nay. Cứ như vậy, năng lượng sẽ lan tỏa. Ta nhớ giữ tâm quán chiếu bốn luân xa, cảm ứng và đồng hành với năng lượng khi ta cảm nhận được. Cứ nhẹ nhàng thấy biết, không điều khiển, không ham muốn, không tác động, bởi các luân xa tự thể biết phải vận động như thế nào. Năng lượng Phật điển biết phải hòa mình với luân xa như thế nào, chỉ dùng tâm, tánh thấy biết, tịnh tĩnh an nhiên.
Cứ như vậy, chúng ta sẽ tiếp nối năng lượng từ luân xa thứ nhất, tới thứ hai, thứ ba và thứ tư. Nhớ là hơi thở phải tịnh tĩnh, nhẹ nhàng và đều, đừng dồn dập, đừng quá nhanh, đừng quá chậm, vừa đều với sức của mình, dưỡng khí, dưỡng thần. Tinh, khí, thần, sự tinh anh của con người hợp nhất với khí và thần lực của chúng ta tạo thành chánh định, chánh định đó nó đi nhẹ nhàng qua các luân xa, tạo thành sức mạnh cuộn tròn, giúp cho thân của chúng ta mạnh khỏe, an nhiên, bớt lo sợ hồi hộp, bớt suy nghĩ mông lung, bớt phóng tâm loạn thần, trụ tịch tĩnh ở trong các luân xa. Toàn thân của chúng ta được bao bọc bởi thành Phật điển, chúng ta luôn an vui. Thế còn cái mất, không phải là sự lo lắng nữa, cái tới, cái đi, chẳng phải sự sợ hãi, cái sống, cái chết, vô thường sanh diệt, chỉ là một cảnh trần đi qua tâm của ta mà thôi. Cứ quán chiếu từng luân xa số một, số hai, số ba, rồi số bốn thật nhẹ. Đưa tâm cứ đều đặn đi qua các luân xa liên tục, với hơi thở thật nhẹ, với trì mật chú Mu A Mu Sa.
Ta dần sẽ nhận thấy tại vùng trái tim của chúng ta sẽ lớn rộng, bao dung hơn, muôn sự khác biệt ở đời tới, luân xa thứ tư trong vùng trái tim sẽ ôm ấp tất cả. Trái tim này rộng mênh mông, tận hư không, không có chỗ nào có thể chật chội bởi những sự khác biệt, tới lui trong cuộc đời của chúng ta. Mỗi một con người, mỗi một pháp, đều khác biệt do biệt nghiệp, do nghiệp của chúng sanh, đừng đi nhổ cỏ cả cuộc đời, như Phật nói đừng đi sửa chữa nghiệp của người khác. Mỗi người tới trong thế gian, có một thể loại nghiệp, có sự di truyền của nghiệp, có sự chân truyền của nghiệp, chỉ cần thắp sáng lòng yêu thương, trái tim rộng lớn như vũ trụ tận hư không. Ai tới trong cuộc đời của chúng ta, dù thích hay không, dù tốt hay xấu, tất cả đều có chỗ trong trái tim yêu thương của mình. Không cần phải lựa chọn người tốt phù hợp, loại trừ kẻ xấu không phù hợp, luân xa thứ tư với năng lượng từ bi của Phật, đủ rộng, đủ lớn để bao dung tất cả. Y như tự thể thiên nhiên của rừng, cây thấp, cây cao, cây nhỏ, cây lớn, cây mục, cây tươi, cây chết, cây sống, cây có hoa, cây có gai, tất cả đều có vẻ đẹp duyên dáng, tự nhiên của nó.
Mỗi một con người tới trong cuộc đời với luân xa thứ tư, làm cho năng lượng của trái tim rộng mênh mông vô tận, cái nhìn sâu sắc, xuyên suốt ta sẽ thấy họ thật đẹp, không có chướng ngại gì đối với ta.
Khi mở luân xa thứ tư, tình yêu thương của mọi con người sẽ tràn ngập trong đời sống. Thấy ai, gặp ai, lòng từ bi của chúng ta cũng lan tỏa tới họ. Và nơi người đó, chúng sanh đó, cảnh vật đó, thiên nhiên đó luôn tràn đầy năng lượng vi tế, tự tại, để chúng ta tiếp nối mà đi lên, không chướng ngại, không quái ngại, không bị khủng bố, không bị phân tâm, không bị loạn thần. Tất cả những gì hiện hữu trong cuộc đời, với luân xa thứ tư bao dung tất cả, như vũ trụ, như thái không, mênh mông vô tận, đều có sức chứa, đều có chỗ ở, đều có chỗ để tới, để đi, không vướng mắc, không bận rộn, không va chạm, rộng, lớn như hư không đó là luân xa thứ tư, nơi trái tim của chúng ta. Quán chiếu sâu như vậy, để thấy mọi hiện tượng, mọi con người tới lui, hiện tượng nghịch hoặc thuận, phù hợp hay không phù hợp, thích hay không thích, đều chẳng làm cho tâm của ta bấn loạn sợ hãi, run sợ tìm cách loại trừ, tiêu diệt.
Bởi vì tại vùng trái tim, luân xa thứ tư quá bao la, quá mênh mông, quá rộng lớn. Khi một con người tới trong cuộc đời được đón nhận bằng luân xa trái tim thứ tư, rộng lớn như vậy, bao la như vậy, bao trùm như câu “Sum la vạn tượng,” lớn lắm
Thì tất cả mọi con người đó tới, ta thích hay không thích, làm việc ưng ý hay không ưng ý, đối nghịch với chúng ta hay thuận, chẳng còn là vấn đề, bởi trong luân xa thứ tư tràn ngập tình yêu từ bi này, sẽ chuyển hóa cho chúng ta tự tại, an nhiên đón nhận những người nghịch cũng như thuận, trái ý ta cũng như thuận ý ta, hợp với ta cũng như không hợp, đều đồng bộ nhất thể trong thể tánh an nhiên của Phật. Cho nên khi khai mở luân xa thứ tư rất quan trọng trong đời người đi tu, xuất gia hay tại gia, cư sĩ hay tu sĩ. Bởi nó làm cho trái tim của chúng ta lớn, rộng, mênh mông. Để rồi không còn phải dính mắc loại trừ ai ra khỏi cuộc đời, bởi những ai, chúng sanh nào, cảnh vật nào, tới với chúng ta đều là do duyên, đón nhận bằng luân xa thứ tư, trái tim của tình yêu lòng từ bi. Tất cả mọi thể loại nhân duyên tới đều được xoay chuyển theo chiều hướng thượng. Để chúng ta luôn an nhiên tự tại, không bị chi phối, bận rộn, bởi những sự nghịch ý, trái chiều. Do luân xa thứ tư được mở, phải dung thông tất cả các pháp, không còn có đối nghịch, không còn có đối chấp, không còn có dính mắc, không còn có khác biệt, bởi năng lượng từ bi từ luân xa thứ tư, năng lượng yêu thương đó, nơi mà Chư Phật rải xuống cho chúng ta để khai mở, chẳng có sự đối chấp, chẳng có sự phân biệt, chẳng có sự chống đối, chẳng có sự xung khắc, chẳng có sự hợp hay không hợp, tự thể của nó hiện hữu do duyên, chỉ cần tình yêu và từ bi dung nhiếp, dung thông nên một, hòa nhập, không phân biệt, tâm ta thực sự lúc đó trở thành tự tại, như câu thường niệm, Nam Mô Quan Âm tự tại.
Nhìn rõ được điều đó, khi chúng ta tích lũy năng lượng, tha lực Phật điển từ số một, số hai, số ba, truyền nối tới luân xa thứ tư, chúng ta sẽ lan tỏa được tình yêu, lòng từ bi tới muôn loài chúng sanh. Từ những chúng sanh có hình tướng đến không có hình tướng, tới vô vô sắc tướng, hữu hình, vô hình, chúng sanh thô sơ hay chúng sanh vi tế như loài người, ta đều đối xử bình đẳng trong tình yêu thương. Và luân xa thứ tư giúp cho mỗi người chúng ta luôn luôn biết trân trọng những ai đi vào cuộc đời, bởi trái tim không còn rung động bởi năng lượng của cá thể riêng mình chọn nữa, thích hoặc không thích, mà là sự dung thoa, hiệp nhất trong năng lượng tình yêu từ bi của Phật. Và luân xa thứ tư giúp chúng ta vượt qua tất cả mọi chấp trược, thử thách, bão tố của cuộc đời, để bay vào khung trời cao rộng của năng lượng từ bi mười phương Chư Phật, không dính mắc. Ta quán chiếu lại tất cả những ai trái nghịch với chúng ta, chống đối chúng ta, không phù hợp với quan niệm sống của chúng ta, không phù hợp với những điều ta mong muốn, trái nghịch hoàn toàn, không thuận, thuận lòng thuận tâm, thuận tư tưởng, thuận suy nghĩ, thuận cách làm việc. Đưa họ vào luân xa thứ tư, tung họ lên bầu trời cao rộng của tình yêu thương từ bi, ta sẽ thấy họ như một thiên thần có đôi cánh, họ sẽ cùng ta bay mãi, chẳng đối nghịch. Và nhớ rằng, mọi tư tưởng đối nghịch khi nhìn vào các hiện tượng của khách trần qua sáu căn của tâm thức, của suy nghĩ, của phân biệt đều làm tổn hại đến luân xa thứ tư, và triệt tiêu năng lượng từ bi vốn có ở trong sự rộng lớn của luân xa này. Cho nên chúng ta hãy để năng lượng từ bi của Phật kích hoạt nó một cách tự nhiên, để dung thông với các pháp đối nghịch, thuận nghịch trong đời, không dính mắc, chấp trược. Và nhớ thuần phục tâm của mình, thể nhập vào với thể tánh tự tại an nhiên, yêu thương từ bi của luân xa thứ tư. Chúng ta sẽ thấy tại đó, nơi vùng trái tim, sự rung động, sự chuyển hóa giúp cho chúng ta trở thành tự do, giải phóng khỏi tất cả mọi năng lượng tiêu cực. Và dù ở dưới góc độ nào, phương trời nào, không gian nào, thời gian nào, con người nào, cảnh vật nào, pháp nào, chỗ nào, ta vẫn luôn an nhiên tự tại, an vui, hạnh phúc.
Chúng ta bắt đầu vận hành bảy biến nữa, Mu A Mu Sa, chiêm nghiệm những gì vừa nghe, đưa tâm xuống luân xa thứ nhất, khởi nguồn năng lượng, lửa tam muội ngay nhâm đốc giao thoa, đưa lên luân xa thứ hai, dưới rốn một đốt rưỡi ngón tay, thắp sáng lửa tam muội, lan tỏa tới luân xa thứ ba trên vùng rốn một ngón tay. Từ đó thắp sáng năng lượng luân xa thứ tư tại vùng trái tim, lan tỏa từ bi yêu thương, hồi hướng tới muôn loài, bắt đầu:
Chúng con nguyện, mười phương Chư Phật, ban rải tha lực Phật điển, đại từ đại bi, lan tỏa tràn ngập trong luân xa vùng trái tim của chúng con, để khởi lên năng lượng từ bi, ban rải tới muôn loài. Hít vào bằng mũi, phình bụng, thở từ từ quán chiếu từng luân xa, trì mật chú Mu A Mu Sa. (7 biến)
Khi luân xa thứ tư tiếp nối dòng năng lượng, lửa tam muội từ luân xa thứ nhất, ở dưới đằng trước xương cùng, vùng đó của chúng ta sẽ tiếp nối tới luân xa thứ hai, ở dưới rốn một đốt ngón tay rưỡi, đó là đan điền khí hải, lan tỏa khắp vùng eo của chúng ta, và tiếp nối luân xa thứ ba, trên rốn một ngón tay, vùng bao tử và để tiếp tục lan tỏa tới vùng luân xa thứ tư, ngay vùng trái tim của chúng ta. Từ đây trái tim sẽ chứa toàn bộ năng lượng, từ bi yêu thương, rộng lớn, để chúng ta không còn có sự đối nghịch, không còn có sự chống đối giữa thuận nghịch, chẳng còn.
Chỉ còn từ bi và yêu thương, nhìn vạn vật, chúng sanh, vũ trụ, con người, hiện hữu trong cuộc đời nhân duyên sanh diệt này. Bằng tình yêu, chẳng bằng thuận để thích, để đắm chìm, để dính mắc, chẳng bằng nghịch, không đúng, không hợp, để chống đối, tiêu diệt để mà chúng ta đi ngược lại. Hãy trải rộng lòng ra, mở trái tim. Ta là đệ tử của Phật, ta là con của Phật, ta tới nhân gian này bằng nhân duyên, khế hợp phước báu của cha mẹ, ông bà, cửu huyền và ta, để tiếp nối với Phật. Khi tiếp nối với Phật qua năng lượng từ bi, cần phải có từ bi, đừng chống đối nhau. Đừng nghiêng về sự chống đối chúng khi nghịch. Đừng nghiêng về sự chấp nhất yêu thương khi thuận. Thuận nghịch, ghét thương, hợp hay không, sanh diệt, đúng sai, hai vế đó chẳng tồn tại trong trái tim biết yêu thương, luân xa thứ tư.
Các bạn hãy nhớ điều này để vận hành. Trong tự thân của chúng ta, toàn bộ cơ thể của chúng ta, tế bào mọi nơi đều bình đẳng, ta chăm sóc như nhau, và trong thế giới của gia đình, đấng bậc sinh thành, cha mẹ hoặc vợ chồng, con cái đều như nhau, yêu thương bình đẳng. Và đối với nhân quần xã hội, mọi người tiếp cận bởi nhân duyên hiện hữu có mặt trong đời, đối xử bằng tình yêu, không phân biệt đúng sai, đối nghịch hay thuận, thả tâm hồn vào trong biển trời yêu thương, nơi luân xa thứ tư, trái tim. Để chúng ta thực sự biết dung thông với Phật và dung nhiếp tất cả các pháp, hữu vi, vô vi, hữu lậu, vô lậu, những con người thuận hoặc nghịch, chống đối hoặc yêu thương, đều vào trong biển trời của trái tim từ bi này. Đó là chân lý của luân xa thứ tư, cần phải vận hành cho đúng để mỗi người chúng ta tăng trưởng tình yêu thương, lòng từ bi vô lượng, bởi ta tiếp nối mạng mật của Thế tôn Đức Bổn Sư.
Chúng ta tiếp tục vận hành bảy biến nữa, trong bảy biến này hãy cố gắng đưa tâm từ từ xuống luân xa số một, số hai, số ba và số bốn vùng trái tim, phát triển cho lớn mạnh trái tim yêu thương. Từ bỏ mọi sự ngăn ngại, để dung thông với trời đất bao la vô tận.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và tràn đầy trong luân xa thứ tư và lan tỏa năng lượng từ bi, khai mở luân xa thứ tư tại vùng trái tim, để chúng con biết dung thông với tuệ giác của Như Lai, yêu thương muôn loài, muôn vật và muôn người đi qua cuộc đời của chúng con. Hít vào bằng mũi phình bụng, quán chiếu luân xa số một, số hai, số ba và số bốn. Thở rất từ từ, hóp bụng vào, trì mật chú Mu A Mu Sa. (7 biến)
Mô Phật, các bạn thân mến, chúng ta học Thất Bảo pháp môn vi diệu của mười phương Chư Phật khai thị cho chúng ta, tâm của chúng ta phải thấu hiểu được luân xa thứ tư rộng lớn, mênh mông vô tận, có khả năng phát triển tình yêu thương để dung nhiếp, dung thông với tất cả mà không có sự đối nghịch. Từ đó mỗi người chúng ta, không cần thiết lập một vùng an toàn, một chỗ an toàn để bảo vệ mình, để tránh hoặc loại trừ những người khác xâm nhập vô. Đó là một ý tưởng hoàn toàn không tốt, chẳng đúng với tinh thần Mu A Mu Sa. Nhớ câu tục ngữ: “dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”.
Ta có kiềng ba chân là Phật, Pháp, Tăng, là Tam Bảo, không có gì phải sợ. Nhân duyên tới để gặp người thuận hay nghịch, chửi hay mắng, yêu hay ghét, luân xa thứ tư được mở, trái tim rộng mênh mông vô tận đều có chỗ để đón mời họ vào an trú trong tình yêu thương. Không có gì để mà những người đối nghịch, kẻ thù hoặc không làm theo ý ta, cho ta sợ, để rồi khoanh vùng, để bảo vệ mình, loại trừ họ ra khỏi cuộc đời, hãy đón nhận. Cho nên thực ra chúng ta không cần phải thiết kế một vùng an toàn cho riêng mình, cho nhóm mình, cho người của ta. Sống ở trên đời, tu theo Thất Bảo Huyền Môn, chẳng có ta chẳng có người. Khi còn có người, có ta, là có chủ thể của cái tôi. Khi ta và người đều biến mất, thế giới này dung nhất trong tình yêu. Các bạn, còn khi ta và người hiện hữu, hai kẻ thù đối nghịch mãi thôi.
Các bạn nhớ lời của Bảo Thành nói, chúng ta là đồ môn, là người tu tập Thất Bảo Huyền Môn, mở luân xa thứ tư để yêu thương, để nhìn thấy muôn người chẳng có sự đối nghịch, để không cần phải thiết lập một vùng an toàn cho riêng bản thân của mình, để từ đó không còn gặp sự chống đối, sự trái ý, sự không như ý của mình. Chẳng cần phải thiết lập một vùng an toàn không những cho mình, cho người của mình, cho nhóm của mình, đâu là của ta, đâu là của người, tâm phân biệt ngay chỗ đó, chẳng thể tu được đâu. Nếu có tu như vậy chỉ là bọt bèo trôi sông, không thể siêu thoát lên cảnh trời bao lac được, ta đang vướng mắc ngay chỗ đó để đi tới đại giác đại ngộ thành Phật. Có chăng cũng chỉ là người nhân viên coi nhà cửa cho người khác, và là người bảo vệ cho địa ngục, súc sanh, ngạ quỷ, cho nơi ngục tù, chẳng có gì tốt đẹp. Nếu là người bảo vệ một kho vàng tốt lắm, nếu chúng ta thiết lập một vùng an toàn cho chính mình, loại trừ những người không phù hợp, như vậy ta chỉ là người bảo vệ một cái kho chứa đầy rác rưởi và hôi thối của phân mà thôi.
Các bạn phải ghi nhớ lời của Bảo Thành dặn, nhớ theo lời Phật thể nhập vào thể thánh yêu thương Mu A Mu Sa.
Nếu ai còn có tâm phân biệt kẻ xấu, kẻ tốt, kẻ chống đối loại trừ và gom những người hợp ý với chúng ta, thì chúng ta đã biến mình trở thành người canh gác kho phân, kho rác rưởi, chẳng thể đón nhận được năng lượng từ bi của Mu A Mu Sa.
Nhớ, chúng ta dung thông với trời đất, trái tim luân xa thứ tư mênh mông tận hư không, sum la vạn tượng, không có gì mà không dung nhíp vào được.
Một hạt cát, một hạt bụi, một con người, một sự chống đối, một sự đối nghịch với tình yêu thương mênh mông vô tận. Ta luôn an vui và cho họ có chỗ nương vào trái tim yêu thương của ta, để họ từ từ cảm nhận và chuyển hóa, đừng đẩy lùi, đừng xua đuổi, đừng ngăn chặn, đừng chia rẽ, đừng chấp trược. Tất cả mọi vật, mọi cảnh, mọi loài, mọi người tới với cuộc đời ta đều do hai chữ nhân duyên, lấy từ bi yêu thương của luân xa thứ tư bao dung tất cả ta mới xứng đáng là đồ môn của Thất Bảo, là con của Phật, là người đón nhận tha lực Phật điển từ bi. Không có lý nào khi đón nhận năng lượng tràn ngập từ bi của Phật lại chọn người ta thích, chống đối và xua đuổi người không phù hợp với chúng ta. Sai rồi, các bạn nhớ, khi đi, đứng, nằm, ngồi, quán chiếu điều này, nhất như y như pháp thiện của Phật mà quán chiếu, ta sẽ vượt lên trên tất cả để trở thành sự tự tại, an nhiên ngay trong cuộc đời tràn ngập biển lửa đau khổ này. Các bạn chắp tay hồi hướng công đức.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật, ban rải tràn đầy tha lực Phật điển, đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và khai mở luân xa thứ tư tại vùng trái tim, tăng trưởng tình yêu thương mênh mông vô tận, thể nhập với năng lượng từ bi của Phật để chúng con biết dung nhiếp tất cả muôn loài, mọi vật, mọi con người tới với cuộc đời của chúng con trong hiện kiếp này và đón nhận bằng tình yêu thương, lòng từ bi, Mu A Mu Sa.
Nguyện cầu cho các nhà lãnh đạo trên thế giới thể nhập được tự tánh yêu thương này, ngồi xuống thành lập chính sách hòa bình, cầu nguyện cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược, chế tạo ra vacxin chữa bệnh đại dịch và thuốc. Nguyện cầu cho các bác sĩ, các y tá, y sĩ , nhân viên cứu trợ chữa lành mọi bệnh nhân. Nguyện cầu cho muôn người đau khổ trên thế giới và tại quê hương Việt Nam của chúng con luôn an yên, tự tại.
Hồi hướng cho các hương linh tử vong được siêu sanh tịnh độ. Xin Chư Phật mười phương từ bi chứng minh.