Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Mu A Mu Sa. Chúng Con Nguyện Mười Phương Chư Phật ban rải Tha Lực Phật Điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.
Bảo Thành kính chào tất cả. Chúng ta đang hiện diện trên kênh youtube Thất Bảo Huyền Môn. Mỗi ngày chúng ta quán chiếu thân tâm của mình và chăm sóc cuộc sống của mình bằng hơi thở chánh niệm, không khác gì người nông dân chăm sóc ruộng vườn của mình bằng con nước đi lên đi xuống, để rồi trong ruộng luôn luôn có nước, hoặc người nông dân trồng rau thì luôn luôn chăm sóc vườn rau của mình được tốt đẹp trở thành rau sạch. Ngày nay người ta quan trọng trong vấn đề ăn uống sạch sẽ, rau sạch, thực phẩm sạch, người ta thấy được vấn đề quan trọng trong vấn đề sạch sẽ của môi trường khi đưa vào thân thể này.
Các bạn thân mến! Tại sao người ta lại cần rau sạch, đồ ăn sạch, bởi vì những chất ăn uống ngày nay cững như rau quả luôn luôn chứa độc tố, độc tố đó nó không tự tới mà là do chính con người tẩm vào trong đó. Mang ý nghĩa này, chúng ta phải hiểu đời sống tâm linh cũng cần những tư tưởng, lời nói, hành động trong sạch. Mà nếu như sự dơ bẩn tới từ tâm, ngôn ngữ và hành động nó cũng sẽ giết chết tâm linh của chúng ta, không khác gì rau dơ bẩn, đồ ăn không sạch sẽ tẩm thuốc độc. Chúng ta thật may mắn, hiểu rõ hơn trong thời đại mà ngày nay rau cỏ đồ ăn trôi nổi mà người ta tham tiền, hoặc tham những lợi nhuận, từ đó sẵn sàng không nghĩ tới lương tâm, không nghĩ tới sức khỏe của kẻ khác nữa, nên họ sẵn sàng tẩm độc vào. Chúng ta sẽ không bao giờ tự tẩm độc vào rau cỏ, đồ ăn để chúng ta ăn và ngay cả nước uống cũng không thể tẩm độc. Ta không thể tự đầu độc chúng ta, Đức Phật nhắc nhở chúng ta một điều căn bản cũng như thức ăn uống trong cơ thể. Đời sống tâm linh cần phải ăn uống, ta phải chăm sóc vườn rau thực phẩm của chúng ta, đưa vào đời sống tâm linh qua 3 chỗ: Tư tưởng, lời nói và hành động. Đừng khi nào tẩm vào đó những thứ độc dược, để rồi các bạn tự chuốc độc vào thân, gây hại cho đời sống tâm linh.
Hơi thở chánh niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa là nước Cam lồ Tịnh Thủy, là năng lượng từ bi, có được khả năng diệu dụng siêu thế là tẩy rửa tất cả các độc tố mà các bạn đã sơ ý, hoặc cố ý đón nhận vào cuộc đời của các bạn, vào thân tâm, vào kiếp này của các bạn qua thân -ngữ- ý. Vi diệu âm Mu A Mu Sa chúng ta tu trong hơi thở chánh niệm, mỗi người tiếp được Tha Lực Phật Điển, năng lượng từ bi của Chư Phật có sức thần thông tẩy rửa những độc tố cho chúng ta, để chúng ta trở nên một con người khỏe mạnh, sạch sẽ từ thân –ngữ -ý. Rau sạch, đồ ăn sạch sẽ giúp cho thân khỏe mạnh. Tư tưởng sạch sẽ, lời nói sạch sẽ và hành động sạch sẽ, sẽ giúp cho đời sống tâm linh thăng tiến, trí tuệ được khai mở. Và đặc biệt nhất, ai trong chúng ta, trong nhiều kiếp, và ngay cả trong kiếp này đã có lúc quên lúc nhớ, lúc vô tình, lúc cố tình, bởi vì không biết, hay bởi vì biết mà không rõ cho nên ta tự chuốc độc bản thân. Thì nay chúng ta hãy uống ân điển của Phật qua Tha Lực Phật Điển, năng lượng từ bi để chúng ta giải độc tố ở trong tâm của chúng ta cho thân của chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta, để chúng ta trở nên hoàn toàn sạch sẽ trong cuộc sống. Mời các bạn, chúng ta đặt bàn tay phải là bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay trái bàn tay từ bi. Chúng ta lấy từ bi và trí tuệ cùng nhau uống Tha Lực Phật Điển, năng lượng từ bi của chúng ta để giải hóa tất cả mọi độc tố, để chúng ta được nhẹ nhàng Xuôi Về Bến Ngộ. Mời các bạn:
Chúng con Nguyện Mười Phương Chư Phật ban rải Tha Lực Phật Điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Và gia trì Phật Lực tiếp năng lượng từ bi cho chúng con để chúng con đủ định lực Xuôi Về Bến Ngộ. Hít vào bằng mũi, phình bụng thở từ từ, hóp bụng vào, trì mật chú: Mu A Mu Sa (7 lần)
Mô Phật, Các bạn đón nhận được Tha Lực Phật điển, năng lượng từ bi của Chư Phật vào cuộc sống của chúng ta mỗi ngày qua Thiền Mật Thất Bảo Huyền Môn. Thất Bảo Huyền Môn là một loại thực phẩm tâm linh có đầy đủ dinh dưỡng để tẩy độc và tăng trưởng sức mạnh cho đời sống tâm linh và thể chất của các bạn. Một liều trị liệu Thất Bảo Huyền Môn có tác dụng tâm linh, tinh thần và thể chất, làm cho thể chất thân xác của các bạn cường tráng khỏe mạnh, giải tất cả các độc tố ở trong thân, làm cho tinh thần của bạn sảng khoái, không bị loại độc tố của phiền não đau khổ gây ra những tác hại nguy hiểm và tăng trưởng sức mạnh, thắp sáng đuốc tuệ trong đời sống tâm linh của các bạn.
Các bạn thân mến! Xuôi Về Bến Ngộ. Chúng ta sống ở cuộc đời này như người ta tới thường nói: Tu đạo là đi ngược lại với dòng đời nhưng xuôi với bến giác ngộ. Thực ra chúng ta đi theo lời của Đức Phật dạy, chẳng đi ngược lại với dòng đời của thế gian. Dòng đời chúng ta không đi ngược, chúng ta cững không bỏ thế gian, nhưng ta làm cho cuộc đời trong thế gian này hoàn thiện hơn, hoàn thiện hơn trong phẩm cách của con người, sống đầy đủ với lòng từ bi và yêu thương. Theo Đức Phật, ta không phải buông bỏ tiền tài, danh vọng, địa vị thế gian, nhà cửa và tất cả mọi thứ trong cuộc đời này gọi là ngũ dục. Không bỏ, nhưng ta sẽ thông minh hơn, ta có đầy đủ trí tuệ hơn, có đầy đủ thứ đó mà không lệ thuộc, biết ứng dụng những thứ đó như một phương tiện qua lại cho chúng ta sự sống hiện tại. Và rồi chúng ta tăng trưởng đời sống tâm linh cùng với nó, chúng ta không đắm chìm, không si mê, như vậy ta đâu có đi ngược với dòng đời mà đi xuôi với dòng đời trở về bến ngộ, nương vào cái tự nhiên của dòng đời, chẳng đi ngược một chút nào.
Các bạn nhớ. Từ sanh thời còn nhỏ, ai trong chúng ta, bất cứ một em bé nào, không cần biết sinh ra từ đâu, trong hoàn cảnh giàu sang hay nghèo khổ, đôi khi chỉ nằm ở vệ đường, bị quăng vào thùng rác, bỏ quên trong chỗ nào đó, thì tất cả những đứa trẻ thơ đó khi sinh ra đều biết cười, đều biết khóc, đều thể hiện một tâm hồn, hồn nhiên tự tại, an vui. Và trong đôi mắt của em luôn chứa những điều tốt đẹp, mọi nụ cười hành động của em thể hiện nhẹ nhàng, thiện hảo yêu thương. Bản chất của con người là nhẹ nhàng, yêu thương, là rất thiện, rất thánh. Đó chính là bến Ngộ, nhưng rồi chúng ta từ từ bị dòng đời lôi kéo, và tánh tuổi thơ đó dần dần mất đi. Và chúng ta đã mang vào trong cuộc đời, chúng ta thay đổi hoàn toàn phẩm cách được sinh ra bằng những tánh gian ác, bất thiện, lừa lọc, chấp nhất, tranh chấp, hơn thua. Chứ từ thủa mới sinh ra, các bạn nhìn đi, quán chiếu đi, có em bé nào tranh chấp đâu, có em bé nào ganh ghét, giận hờn, gian ác đâu. Tuổi thơ toàn như thiên thần thật là đẹp, tuổi thơ đó chết dần đi, chính là bởi vì chúng ta đi ngược lại cái tự thể thiên nhiên khi chúng ta sinh ra. Chứ còn nếu chúng ta đi xuôi với cái tự nhiên khi sinh ra thì như ông bà thường nói: Khi sinh ra mỗi người chúng ta đều có tánh thiện. Tánh thiện luôn luôn hiện hữu khi sinh ra và nó mất dần theo năm tháng, bởi chúng ta không nương vào cái tự nhiên đó để xuôi về bến tự nhiên là tâm Thiện. Tâm Thiện là Ngộ. Tâm ác là Mê. Cho nên khi các bạn xuôi về Tâm Thiện của mình có nghĩa là Xuôi Về Bến Ngộ. Còn các bạn để mặc cho cái ác lôi kéo, nhấn chìm là các bạn đi ngược lại bến Ngộ. Mà các bạn đi ngược với dòng đời tự nhiên khi sinh ra. Biết bao nhiêu các bậc đạo sư luôn luôn nhắc nhở mỗi người chúng ta phải sống nương theo tự nhiên, mà tự nhiên của con người là tánh Thiện.
Các bạn hãy nhìn kỹ đi, chẳng có em bé nào mới sinh ra mà thể hiện tính hung ác. Ai cũng hiểu, chúng ta cũng vậy. Nhưng rồi chúng ta thay đổi, tánh hiền đó lu mờ để cho những tánh ác lượm lặt từ môi trường ở bên ngoài, từ môi trường giáo dục trong gia đình, môi trường giáo dục ở trong xã hội, rồi ở trong môi trường sinh sống trong xã hội, chính từ từ những môi trường như vậy tánh Thiện lu mờ mà chúng ta mất đi bến Ngộ, bến Ngộ tự nhiên vốn có khi sinh ra, để đi ngược với tự nhiên đó, lăn trầm vào trong đau khổ tội lỗi của những điều ác của thế gian gieo trồng vào trong tâm thức của chúng ta.
Từ chỗ này chúng ta liên đới tới một ý nghĩa như lúc nãy được gợi ý về vấn đề ăn uống. Chúng ta sẽ như thế nào? Chúng ta cứ đổ những thứ dơ dáy và tiếp thu những thư dơ dáy độc hại qua vấn đề ăn và uống. Chúng ta thấy rồi, ngày nay rất sợ, nhất là ở Việt Nam chúng ta, con người chạy đua theo lợi nhuận sẵn sàng hãm hại người khác, tẩm độc vào thức ăn nước uống. Bởi vì sao? Là bởi vì chúng ta không tự chủ được đồ ăn. Chúng ta phải mua ở bên ngoài, phải trao đổi ở bên ngoài để tiếp tu vào bên trong. Thuở xưa thật là xưa ông bà của chúng ta biết tự lập, biết trồng trọt thức ăn thật sạch sẽ, bởi vì thức ăn thức uống chính do ông bà trồng ra nuôi nấng gia đình. Ngày nay sự tự chăm sóc về thức ăn nước uống cho gia đình không còn nữa, mà chúng ta lệ thuộc từ bên ngoài. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, những người khôn ngoan, thông minh và giàu có là những người trong nhà họ có vườn rau, có đồ ăn, biết tự lực cánh sinh mà không bao giờ tẩm độc dược vào. Ý nghĩa đơn giản này nhắc nhở cho chúng ta một chân lý rõ ràng. Trong đời sống tâm linh chúng ta không thể lệ thuộc người thứ 2, thứ 3, người bên ngoài mang vào cho chúng ta một đời sống tâm linh tốt đẹp. Mà chúng ta phải tự cung, tự cấp, tự cầu, tự lực cánh sinh như ông bà xưa kia vậy. Chúng ta phải biết chăm sóc đời sống tâm linh của chúng ta. Chúng ta phải là những người khôn ngoan, phải là nững người giàu có trí tuệ, phải hiểu biết, tạo cho mình đời sống tâm linh trong cuộc sống, phải biết trồng trong mảnh vườn đó những suy nghĩ, những lời nói, những hành động thật là sạch, thật là thiện. Và chúng ta nhất định không tưới tẩm vào vườn tâm của chúng ta chất độc dược làm ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng tới tất cả thứ mà chúng ta ăn uống, nuôi dưỡng đời sống tâm linh. Các bạn nhớ chúng ta phải biết tự chăm sóc, đó cũng chính là lời Đức Phật dạy. Mỗi người chúng ta không thể cứ thò tay ra bên ngoài, hoặc lưu vong cuộc đời này tìm tới bậc Thầy này bậc Thầy kia, đấng cao cả này, đấng cao cả kia để xin những món ăn tâm linh thừa thãi của họ để nuôi cuộc đời của chúng ta. Chúng ta nhớ rằng mang vào bên trong từ bên ngoài đều có thể bị tẩm độc mà chúng ta không biết, bởi ai ai cũng có những tư kiến, suy nghĩ rất riêng. Và những cái rất riêng, những cái rất tôi đó là bản ngã của từng con người, mà đã có ngã tướng như vậy thì luôn luôn có tư tưởng độc hại, độc tôn của một con người. Chúng ta mang vào chúng ta sẽ bị độc dược hủy hoại thân xác. Độc dược từ rau cỏ hủy hoại thân xác, bác sỹ có thể chữa được, nhưng độc dược của tâm linh sẽ hủy hoại đời sống tâm linh mà chỉ có chúng ta mới có thể tự chữa được mà thôi. Các bạn vườn rau chân tâm, thanh tịnh của phải là một vườn rau trở về với tuổi thơ. Hãy sống như một trẻ thơ với tâm hồn thanh tịnh và trong sáng. Để chúng ta có nhiều cơ hội Xuôi Về Bến Ngộ. Ngộ tức là Thiện. Nhân chi sanh tánh bổn thiện. Thuở sanh thời chúng ta đều có tánh Thiện, nếu có tánh Thiện ta sẽ đi về với sự giác Ngộ. Tánh Ác gọi là mê, Thiện gọi là Ngộ, bởi vậy tánh Thiện của chúng ta gọi là bến Ngộ để cho chúng ta xuôi về. Đó là lẽ tự nhiên trong cuộc đời.
Các bạn thân mến! Với Thiền mật Song Tu Thất Bảo Huyền Môn, chúng ta nhận rõ ràng cuộc đời của chúng ta đi ngược với bến Ngộ, chúng ta đi ngược với tự thể thiên nhiên bản tánh chân Thiện của chúng ta. Do vậy mà Tha Lực Phật Điển qua Thất Bảo Huyền Môn mà chúng ta lãnh nhận được là năng lượng từ bi, năng lượng chí Thiện, chí Thánh, năng lượng này có sức thần thông tẩy rửa độc tố trong tâm, trong tinh thần, trong thân xác của chúng ta. Làm cho 3 thể của con người, đó là tinh thần, thể chất của thân thể này và tâm linh trở lên trong sạch, sạch sẽ, không còn những độc tố ô nhiễm bởi chính chúng ta tự đầu độc, tự ta và môi trường bên ngoài đầu độc chúng ta. Và Tha Lực Phật Điển, năng lượng này giúp cho chúng ta trở thành người giàu có. Giàu gì? Giàu năng lượng từ bi. Giàu gì? Giàu kiến thức của trí tuệ Phật Pháp, để chúng ta biết quay trở về chính bản thân cuộc đời của mình và biết khai hoang thửa ruộng chân tâm, trồng trọt những thức ăn, thức uống tinh khiết, thanh tịnh trong tánh Thiện, để nuôi dưỡng cuộc sống của mình. Và các bạn khi trở về cuộc đời, trở về với tánh Thiện, trở về với tự nhiên của con người như trẻ thơ, ý nghĩa đó chính là Xuôi Về Bến Ngộ, xuôi về với cuộc đời thực sự. Chúng ta không đi ngược với dòng đời. Chúng ta đi xuôi với dòng đời của tánh Thiện khi sinh ra. Và những ai đi về bến Ngộ, sự tự nhiên của cuộc đời, là những người thông minh, là những người biết tự chăm sóc, là những người giàu có, có cả một mảnh vườn rau sạch, nước sạch, đồ ăn sạch, để không bị độc tố làm ô nhiễm cuộc đời của họ. Người đó thân sẽ khỏe mạnh, tinh thần trong sáng, tâm linh sẽ có trí tuệ.
Các bạn, chúng ta rất cần một vườn rau sạch trong chân tâm của chúng ta. Chúng ta rất cần một nguồn nước sạch trong thửa ruộng sạch trong tâm của chúng ta. Chúng ta phải quay về, đừng có lang thang trong cuộc đời, để rồi cứ lượm lặt ở ngoài kia nhét vào trong cuộc sống, như đi ra chợ mua đồ ăn mà chẳng biết nguồn gốc xuất xứ của chúng, sẽ nguy hại, bởi những con buôn ngày nay không còn tâm Thiện. Chúng ta thấy thật là rõ. Điều này không cần phải nói nhiều. Chúng ta hiểu được đồ ăn ngày nay đã bị ô nhiễm độc dược từ thức ăn nước uống, café, nước đóng chai, tất cả, tất cả những thứ bên ngoài đều có độc tố. Lợi nhuận, độc tố, tâm tham, biết bao nhiêu con người đã bị chết bởi đồ ăn, rau bẩn, nước uống dơ bẩn, biết bao nhiêu con người đã mang bệnh vào trong tâm, bệnh vào trong thân như ung thư, bệnh này bệnh kia, đủ hết. Bởi vì lòng tham của con người sẵn sàng tẩm độc vào trong đó. Và người khôn ngoan trong thời hiện tại luôn luôn có một mảnh vườn riêng biết trồng rau sạch, thức ăn sạch, nước sạch cho gia đình. Chúng ta cũng vậy, ngoài vấn đề có một vườn chân tâm thanh sạch, gieo vào trong tâm, trong lời nói, trong hành động của chúng ta những điều tốt đẹp, để gặt hái nó, nuôi sống cuộc đời của ta và nuôi sống gia đình của chúng ta.
Các bạn! tất cả tội lỗi đều tới từ tư tưởng, lời nói và hành động, có nghĩa tới từ thân khẩu ý của chúng ta. Nghiệp tạo ra từ tư tưởng lời nói và hành động, từ thân, khẩu, ý chúng ta. Từ 3 chỗ đó không tẩm độc dược vào nữa, mà chúng ta biết gieo trồng nước thanh tịnh, từ bi của Phật vào trong đó, tẩy rửa sạch sẽ và trồng vào đó những Pháp Thiện vốn có khi ta sanh ra. Chúng ta hãy Xuôi Về Bến Ngộ. Chúng ta hãy xuôi về Tâm Thiện vốn có trong cuộc đời, vốn có khi sanh ra. Một đứa trẻ sanh ra, một Thiên Thần mang niềm vui hạnh phúc đến cho cuộc đời. Thế cho nên đứa trẻ sinh ra sau tiếng khóc chào đời là tiếng cười, là những hành động thương mến vô cùng mà ông bà nội ngoại hai bên, con cái trong gia đình ai cũng hân hoan và hạnh phúc. Bởi đứa trẻ đó trong sáng như kim cương, nó nhẹ nhàng, nó tinh khiết, nó tinh khôi như một vị thiên thần giáng trần. Ta hãy trở về với tuổi thơ đó, có nghĩa là ta Xuôi Về Bến Ngộ. Đức Phật trong kinh diệu Pháp đã dạy một phẩm kinh gọi là phẩm trẻ thơ, Phẩm Anh Nhi, tức là phẩm trẻ thơ trở về với tuổi thơ. Đức Phật khuyên chúng ta hãy trở nên trẻ thơ, hãy trở về với tuổi thơ, hãy trở về với tuổi bé thơ để chúng ta được sống một đời sống chân thật của tuổi thơ, hạnh phúc như tuổi thơ, tinh khiết như tuổi thơ, thánh thiện như tuổi thơ. Tuổi thơ là bến Ngộ tâm và suy nghĩ đời sống của chúng phải nên như tuổi thơ. Chúng ta thực sự Xuôi Về Bến Ngộ của cuộc đời, đi xuôi vơi cuộc đời tự nhiên. Tu không đi ngược với dòng đời để bỏ tất cả. Tu là đi xuôi với tự nhiên của tánh Thiện, trở về bến Ngộ đó, để có tất cả, tất cả ở trong đời vừa đủ cho cuộc sống để nuôi thân và làm sao có được sự sống mạnh mẽ, có trí tuệ, pháp Thiện, để chúng ta tiến tới một đời sống thanh cao hơn. Đó là đời sống tâm linh lìa Ác, hành Thiện. Bến Ngộ thật gần trong cuộc đời của các bạn. Các bạn chỉ cần quán chiếu cho thật rõ và sức mạnh của Thiền Mật Song Tu Thất Bảo Huyền Môn là sức mạnh năng lượng từ bi của Tha Lực Phật Điển của từ bi, từ trường yêu thương. Trên đời này còn có từ trường nào mạnh hơn từ trường yêu thương. Ở trên đời này còn có sức mạnh nào mạnh hơn sức mạnh tình yêu thương? Ở trên đời này còn có năng lượng nào tinh khiết hơn năng lượng từ bi yêu thương? Nhất là năng lượng từ bi yêu thương tới từ Mười Phương Chư Phật. Các bạn! Các bạn phải thấu được nghĩa này. Đây chính là nghĩa chúng ta cần phải thấu rõ để chúng ta hành cho thông, cho sâu, để đi xuyên suốt qua tất cả mọi trở ngại để trở về, Xuôi Về Bến Ngộ để trở về với bến Pháp Thiện, xuôi về với bến của tuổi thơ, xuôi về với sự chân thật của cõi lòng, xuôi về vơi nụ cười từ ái, với bàn tay bao dung, với mắt thương nhìn đời, với nghĩa cử cao đẹp với nhau, với những ngôn từ như châu ngọc tuôn vào dòng đời, rửa sạch những vết đau trong trái tim của từng người. Xuôi về những ý nghĩa thanh khiết luôn luôn tạo ra một môi trường sống trong ta và trong gia đình của ta. Sự thanh tịnh tuyệt đối, không có dơ bẩn, không bị tẩm độc mà luôn luôn được rửa sạch tất cả. Đây là một phép rửa của cuộc đời. Tha Lực Phật Điển, năng lượng từ bi là nước Cam Lồ sẽ rửa sạch cuộc đời của chúng ta. Phép rửa này sẽ rửa sạch mọi ô uế, mọi độc dược, mọi tư tưởng, mọi hành động, mọi lời nói, độc dược tiêm nhiễm vào cuộc đời. Phép rửa thanh cao sẽ rửa hết dơ dáy của cuộc đời chúng ta lượm vào và làm cho chúng ta hồn nhiên như trẻ thơ, chân thật như trẻ thơ, trong sáng như trẻ thơ. Chính cái tánh của trẻ thơ là bến Ngộ của cuộc đời mà mỗi người chúng ta phải xuôi về đó. Nương vào đâu để chúng ta có thể Xuôi Về Bến Ngộ rõ ràng? Ta nương vào Tha Lực Phật Điển, ta nương vào hơi thở chánh niệm vào ra. Khi hít vào ta thấy ta hít vào và ta biết bụng phình ra. Khi thở ra ta thấy ta thở ra và ta biết bụng hóp vào. Và ta nghe được âm thanh vi diệu Mu A Mu Sa, đó chính là chánh niệm và an trú trong chánh niệm bởi tánh thấy biết. Chính tánh thấy và biết của chúng ta được nuôi dưỡng trong hơi thở chánh niệm đó và chúng ta được nuôi dưỡng bởi Tha Lực Phật Điển, năng lượng từ bi, chúng ta sẽ gội rửa tất cả mọi độc tố trong cuộc đời, đã đi vào cuộc đời của chúng ta từ môi trường của gia đình, môi trường của trường học, môi trường của xã hội. Và chúng ta thanh tẩy gia đình của chúng ta, cuộc sống của chúng ta, xã hội của chúng ta đang sống bằng một hành động cụ thể là sự công phu tu tập, không phải sự tưởng tượng hão huyền ngồi đó để dệt mộng dệt mơ trên khung cửa của thời gian không trở về được nữa. Thời gian trôi qua không trở về, tuổi đời lớn dần sẽ xuống lòng đất mà thôi.
Các bạn! Các bạn phải cố lên, chúng ta phải vượt qua chướng ngại của thời gian, năm tháng và sinh hoạt đời thường ngày hôm nay. Tu đạo của Chư Phật dạy là tu trí tuệ. Chúng ta phải lấy trí tuệ và từ bi để tu và trí tuệ từ bi đó phải có chánh kiến để chúng ta tự tư duy, chứ chúng ta không thể để cho những người ở bên ngoài đặt để những phương thức lôi kéo chúng ta như người nông dân xỏ mũi con trâu kéo đi cày ở dưới ruộng. Chúng ta là thân người, không phải thân trâu bò để người ta tròng vô mũi, tròng vô cổ, để kéo trượt theo những lý thuyết, những hí luận, những phiếm luận của cuộc đời của người ta mà chúng ta phải làm chủ. Phật dạy cho chúng ta phải làm chủ, phải làm chủ được cuộc đời này. Có nghĩa ta sẽ không chấp nhận người khác tròng mũi, tròng vô cổ của chúng ta những tư tưởng, kiến tưởng của bản thân họ, mà chúng ta phải dùng trí tuệ và từ bi để hiểu rõ điều đó. Chúng ta phải làm chủ những tư tưởng, kiến tưởng của bản thân. Mà chúng ta phải dùng trí tuệ và từ bi để nhận rõ điều đó, chúng ta phải làm chủ được cuộc đời, làm chủ được suy nghĩ, làm chủ được tâm thức thiện của chúng ta và chúng ta phải điều ngự được tâm ác. Để làm được điều đó chúng ta chỉ cần an trú vào trong hơi thở chánh niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa để trưởng dưỡng tánh thấy, biết và tiếp Tha Lực Phật Điển năng lượng từ bi của Phật, nuôi dưỡng cuộc đời chúng ta. Làm như vậy, nương vào năng lượng đó, an trú vào hơi thở chánh niệm để trở về tánh Thiện của tuổi thơ, để trở nên tuổi thơ, là Xuôi Về Bến Ngộ, là xuôi về với tự thể thiên nhiên thánh thiện của kiếp con người. Tu không đi ngược với dòng đời mà đi xuôi với cuộc đời vốn có tánh Thiện khi sinh ra. Tu không đi xuôi với thế gian chỉ bảo mà xuôi với tánh Thiện của chúng ta. Tu không đi ngược với dòng đời mà đi xuôi để có tất cả, ứng dụng như một phương tiện để sống mà tu. Tu không phải đi ngược với dòng đời là bỏ tất cả vật chất thế gian, bỏ vợ, bỏ con, bỏ gia đình, mà tu theo đạo Phật là trở nên thơ với pháp Thiện vốn có, Xuôi Về Bến Ngộ, tăng trưởng hạnh phúc của ta, của gia đình. Để đời sống nếu có vợ chồng thì chung thủy, có con cái thì tốt đẹp, có cha mẹ thì hiếu đức với các ngài.
Các bạn, mời đặt bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay trái chúng ta cùng an trú trong hơi thở chánh niệm để chúng ta cùng xuôi về với bến Ngộ của tuổi thơ thánh thiện. Mời các bạn!
Chúng con Nguyện Mười Phương Chư Phật ban rải Tha Lực Phật Điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, và gia trì Phật Lực tiếp năng lượng từ bi cho chúng con để chúng con có đầy đủ chánh định để Xuôi Về Bến Ngộ của tuổi thơ thanh tịnh. Hít vào bằng mũi, phình bụng thở từ từ, hóp bụng vào, trì mật chú: Mu A Mu Sa (7 lần)
Mô Phật! Chúng ta lại vừa trì 7 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa, chúng ta đã vận dụng tánh thây biết, an trú trong hơi thở chánh niệm, và chúng ta nương vào từ bi và trí tuệ làm đuốc sáng soi con đường chúng ta Xuôi Về Bến Ngộ với tuổi thơ thanh tịnh, tuổi thơ thanh tịnh là bến Ngộ của cuộc đời. Xuôi về với tuổi thơ thanh tịnh là xuôi về với tự thể thiên nhiên của kiếp người, xuôi về với tuổi thơ thanh tịnh là chúng ta không đi ngược với dòng đời mà chúng ta đi xuôi với dòng đời để có trí tuệ, từ bi, để ứng dụng tất cả những gì trong đời trở thành những phương tiện thiện xảo nhất, mang lại lợi lạc cho ta và cho muôn người, để sống an vui hạnh phúc, sống để vươn lên hướng thượng, sống để rèn luyện tư tưởng, để tẩy độc, để rửa độc từ thân ngữ ý của chúng ta, để chúng ta trở nên hoàn hảo hơn, thanh tịnh hơn sạch sẽ hơn. Ta đã có dụng cụ tinh tế là Thiền Mật Song Tu, là hơi thở chánh niệm vi diệu âm Mu A M u Sa và có được năng lượng từ bi ban rải xuống cho cuộc đời của chúng ta. Vườn chân tâm của chúng ta sẽ được dọn sạch những độc dược mà chúng ta bỏ vào trong đó, hoặc ở ngoài đời, xã hội đổ vào trong đó. Ta phải làm sạch vườn chân tâm của chúng ta. Ta phải trở về tự chăm sóc món ăn, món uống đến từ ở trong tâm nuôi dưỡng thân- ngữ -ý của chúng ta. Thân-ngữ-ý, lời nói, hành động và suy nghĩ của chúng ta phải được nuôi dưỡng bằng những món ăn tinh khiết trong sạch, không nhiễm độc. Và tất cả những món ăn trong sạch đó phải được nuôi dưỡng và tươi tẩm bằng năng lượng từ bi và trí tuệ trong hơi thở chánh niệm. Ngày nay, ai ở Việt Nam rất sợ ăn uống, nhưng có thể họ ăn uống đồ ăn bên ngoài vì họ không có khả năng để có được một vườn rau sạch, tự cung, tự cấp, hoặc họ không có năng khiếu trồng trọt để tự chăm sóc nên thấy bị tẩm độc họ vẫn phải ăn, họ đang chờ chết bởi đang tẩm độc vào cuộc đời. Họ nhìn rõ những món ăn ở bên ngoài có độc dược, tẩm thuốc độc, tẩm những chất hóa học nguy hại cho bản thân nhưng họ vẫn phải ăn, vì họ không có vườn rau riêng để tự chăm sóc, không có đất để trồng trọt riêng tự chăm sóc. Nhà giàu người ta còn bỏ tiền để qua nước ngoài để ăn để ăn đồ ăn sạch. Nhà giàu còn có thửa vườn trên sân thượng ở trong nhà, họ tận dụng tất cả để có đồ ăn sạch, bởi vì họ sợ tẩm độc. Chúng ta giàu hơn họ. Họ chỉ giàu về tiền mà thôi chết không mang theo được. Ta giàu kiến thức trong Phật Pháp. Ta giàu lòng từ bi bởi vì có ân điển từ bi tưới tẩm vào trong chúng ta. Ta giàu trí tuệ bởi Đức Phật khai minh cho chúng ta. Ta giàu tình thương bởi gia đình, thương cha, thương mẹ, thương vợ chồng con cái, thương nhân loại, mọi chúng sanh. Ta giàu có hơn hết tất cả những người giàu tiền bạc, bởi sự giàu có mang theo được sau khi chúng ta từ giã cõi trần này. Ta mới đích thực là người giàu có ở trên đời. Vậy chúng ta có được một thửa vườn rộng rãi ở trong chân tâm của chúng ta, chúng ta hãy tiếp nước Cam Lồ tịnh thủy, năng lượng siêu thế, năng lượng từ bi, Tha Lực Phật Điển của Phật vào, để tưới tẩm vườn chân tâm của chúng ta, để chúng ta xuôi theo tự thể thiên nhiên mà Xuôi Về Bến Ngộ của tuổi thơ thanh tịnh, để sống không còn độc tố của tham sân si, của những bất Thiện, tranh giành tranh chấp, hơn thua chà đạp sát hại, thị phi đâm thọc, những lời thô ác chúng ta không mang vào tâm nữa, mà có thể chỉ rửa sạch những thứ đó bằng Xuôi Về Bến Ngộ của tuổi thơ thanh tịnh và tiếp nhận năng lượng từ bi của Phật qua vi diệu âm chánh niệm Mu A Mu Sa, qua Thiền Mật Song Tu Thất Bảo Huyền Môn.
Các bạn! chúng ta thực sự là người giàu có nhất. Chúng ta có thể ngồi lên chiếc máy bay của tâm thiện của cuộc đời, ngồi lên trên chiếc phi thuyền của Tha Lực Phật Điển để bay tới cõi trời thanh tịnh mà hưởng dụng những món ăn tâm linh trong sáng, tinh khiết. Chúng ta là những người giàu trong Pháp Thiện của Chư Phật. Chúng ta là những người giàu có bởi trí tuệ của Phật đã soi sáng vào trong tâm của chúng ta. Chúng ta là những người giàu có bởi có nguồn cung cấp thanh tịnh từ Tha Lực Phật Điển. Chúng ta là người giàu có bởi có vườn tâm linh ở trong cái tâm của chúng ta rộng mênh mông, thẳng cánh cò bay, mà nơi đó ta có thể gieo trồng tất cả những mầm mống rau sạch, thực phẩm sạch, nguồn nước sạch để cung cấp cho đời sống tâm linh của chúng ta. Hãy sống tự chủ, hãy sống làm chủ cuộc đời và hãy sống tự chăm sóc cho mình như lời Phật đã khai thị phải biết tự chăm sóc. Những ai biết tự chăm sóc cho mình sẽ thấy an vui, luôn sống mạnh khỏe, luôn sống với tinh thần thánh thiện trong sáng, biết yêu thương muôn người và biết làm giàu đời sống tâm linh cho họ và cho gia đình và cho xã hội, cho mọi loài chúng sanh.
Mời các bạn đặt bàn tay phải là bàn tay trí tuệ vào lòng bàn tay trái từ bi, chúng ta cùng nhau lấy từ bi và trí tuệ an trú trong hơi thở chánh niệm để xuôi về bến Ngộ của tuổi thơ thnah tịnh, làm giàu đời sống tâm linh của chúng ta. Mời các bạn
Chúng con Nguyện Mười Phương Chư Phật ban rải Tha Lực Phật Điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, và gia trì Phật Lực tiếp năng lượng từ bi cho chúng con để chúng con có đầy đủ chánh định để Xuôi Về Bến Ngộ của tuổi thơ thanh tịnh và làm giàu đời sống tâm linh. Hít vào bằng mũi, phình bụng thở từ từ, hóp bụng vào, trì mật chú: Mu A Mu Sa (7 lần)
Mô Phật! Hoan hỉ thay, chúng ta đã vừa tu đúng 21 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa. Chúng ta hãy tự chủ và làm chủ cuộc đời của mình theo lời Đức Thế Tôn dạy. Chúng ta hãy tự cung tự cấp cho mình một nguồn rau sạch, một nguồn thực phẩm sạch, nước uống sạch cho tâm linh của chúng ta. Chúng ta không đi ngược lại dòng đời, tu không cần phải đi ngược dòng đời để buông bỏ tất cả, mà tu là đi về với bến Ngộ của tuổi thơ thanh tịnh, đi xuôi về với cuộc đời, để chúng ta trở thành người giàu có trong đời sống tâm linh, biết vận dụng một cách đầy đủ phương tiện thiện xảo trong đời sống vật chất, để nuôi sống chúng ta mạnh khỏe, trong sáng và tu, phụng dưỡng cha mẹ, vợ chồng con cái, cũng như tất cả những người ta yêu thương. Tu không bỏ hết mà làm giàu Pháp Thiện của Như Lai. Tu là Xuôi Về Bến Ngộ của tuổi thơ thanh tịnh. Chúc các bạn bước lên trên con thuyền của Tâm Linh để Xuôi Về Bến Ngộ này, trong ngày hôm nay và mãi mãi cuộc đời đừng xa lìa nó.
Cám ơn các bạn đồng tu. Mời các bạn chắp tay vào hồi hướng công đức.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Mu A Mu Sa.
Chúng con Nguyện Mười Phương Chư Phật ban rải Tha Lực Phật Điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, và gia trì Phật Lực, tiếp năng lượng từ bi cho chúng con để tất cả mọi loài có đủ chánh định để Xuôi Về Bến Ngộ của tuổi thơ thanh tịnh, làm giàu đời sống tâm linh. Có chút phước báu nào chúng con hồi hướng tới các Nguyên Thủ các quốc gia trên thế giới họ cũng xuôi về tuổi thơ thanh tịnh của bến Ngộ, từ bi thành lập những chính sách hòa hình cho thế giới. Nguyện cầu cho những nhà khoa học gia ngành dược, bác sỹ, y tá, y sỹ, nhân viên cứu trợ, cứu tế trên thế giới cũng Xuôi Về Bến Ngộ tuổi thơ thanh tịnh, tiếp được năng lượng từ bi để chế ra vaccin, thuốc chữa bệnh ôn dịch, và chữa lành tất cả những người đang lâm bệnh. Nguyện cầu cho những người đang đau khổ ngoài kia được bình an, hạnh phúc, xuôi về với sự thanh tịnh của bến giác Ngộ. Cầu cho các vong linh vừa từ vong được xuôi về với sự thanh tịnh của Chư Phật mà siêu thoát cảnh khổ. Con Xin Mười Phương Chư Phật chứng minh cho chúng con