Search

Bài 1055: Rộng Lòng Tha Thứ – Mu A Mu Sa

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mu A Mu Sa

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con rộng lòng tha thứ.

Bảo Thành kính chào tất cả các bạn, chúng ta đang đồng tu trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn.

Thiền Mật song tu, Thất Bảo Huyền Môn là Pháp môn tiếp được tha lực Phật điển, có sự khác biệt giữa các Pháp môn khác là chúng ta gắn kết giữa tha lực đại Từ đại Bi của mười phương Chư Phật với tự lực của chúng ta. Tự lực và tha lực là hai nguồn năng lượng giúp cho thân khỏe mạnh tinh thần thanh tịnh. Với hơi thở Chánh Niệm mật chú Mu A Mu Sa mỗi một hành giả khi tu thiền đón nhận được tha lực tràn vào trong tâm thức của chúng ta trong từng giây phút khi chúng ta tu tập. Đây là một phương pháp tu thiền để tiếp được Phật điển, do đó mỗi một các bạn khi tu, chúng ta từng người sẽ tiếp thâu được năng lượng vi tế này vào trong thân tâm của chúng ta.

Các bạn cũng dựa trên nền tảng giáo lý của Phật giáo. Bảo Thành nhắc lại, chúng ta phải có đức tin vào ba ngôi Tam Bảo, chúng ta phải quy y với Phật, Pháp và Tăng. Chúng ta phải tin sâu vào Nhân Quả Thiện Ác, tư duy cho thật rõ giữa Ác và Thiện, theo lời Đức Phật, chúng ta lựa chọn pháp thiện, nhân thiện để gieo trồng còn các nhân ác chúng ta không bao giờ để cho nó nảy mầm trong tâm thức, gạt bỏ qua một bên. Và để trưởng dưỡng đức hạnh của chúng ta trên nền tảng giáo lý đó, mỗi người chúng ta phải giữ được năm giới Đức Phật dạy, năm giới này rất quan trọng trên con đường tu, bởi không giữ năm giới dù chúng ta có tu miệt mài tới đâu cũng không thể thành tựu được. Năm giới đó là không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống và sử dụng các chất say. Rồi chúng ta hành thập thiện để chúng ta tu hạnh bố thí, bố thí Tâm lực, Trí lực, Tài lực và chúng ta bố thí những ái ngữ tốt đẹp. Bố thí có nghĩa là dâng hiến, bố thí không phải là cho, không phải là quăng ra mà bố thí là lòng chân thành dâng hiến, phục vụ nhân sanh bằng Thân Ngữ Ý, mười pháp thiện thể hiện được điều đó. Khi chúng ta làm được những điều như vậy, thì chúng ta thực hành Pháp môn Thiền Mật song tu, an trú trong hơi thở Chánh Niệm, mỗi một người chúng ta sẽ tiếp được tha lực Phật điển vào trong tâm. Tha lực này khi tác động vào thân tâm sẽ giúp cho các bạn có đề mục quán chiếu trong hơi thở Chánh Niệm để nhìn rõ vạn pháp Sanh Diệt trong từng sát na mà các bạn tu tập.

Các bạn thân mến, cùng với hơi thở của Mật Tông, hít vào thở ra, chúng ta sẽ giúp cho thân này cường tráng, khỏe mạnh và cùng với hơi thở sâu như vậy, tiếp cận được với tha lực Phật điển, chắc chắn các huyệt đạo của các bạn sẽ hoạt động, được kích hoạt một cách tự nhiên. Và năng lượng tự thể trong thân tâm sẽ chuyển động giúp cho các Luân Xa, huyệt mạch, kinh mạch được khai mở, giúp cho thân xác của các bạn sẽ khỏe mạnh, bệnh tật sẽ tiêu tan và giúp cho các bạn tinh thần sảng khoái, thanh tịnh, yêu đời, yêu người, trong pháp thiện của Như Lai. lợi ích thấy rõ nhất mà khi chúng ta thực tập Pháp môn này, chưa hẳn là nói tới sự giải thoát để vượt qua vô minh, chưa nói đến sự mà chúng ta có thể chuyển hóa được Tham Sân Si trong cuộc đời, chỉ nói đến phương diện bình thường của thân thì mỗi người có được một sức khỏe viên mãn. Nếu ai thực tập qua đều thấy được điều đó, nếu ai tinh tấn tu tập sẽ thấy được sức mạnh tăng trưởng mỗi ngày, nếu có thói quen chúng ta thực tập 1 tiếng, 15 phút, 10 phút một ngày cho đúng 21 biến và để cho tha lực Phật điển chuyển động thân tâm, thân của chúng ta nhất định sẽ khỏe, bệnh tật lâu đời sẽ tiêu tan giúp cho chúng ta có một sức mạnh ở bên trong, nội lực thâm hậu để tinh thần luôn luôn hạnh phúc.

Các bạn tập như thế nào? Nhớ rằng hơi thở phải được đưa vào cơ thể bằng mũi, đưa sâu xuống bụng qua phổi đưa xuống dưới Đan điền, chúng ta phình bụng ra khi hít vào. Khi thở ra các bạn hóp bụng từ từ, thở từ từ, song hành với hóp bụng và thở đó chúng ta trì mật chú Mu A Mu Sa một cách đều đặn tới khi hơi thở chấm dứt. Rồi chúng ta lại phát nguyện, rồi hít vào phình bụng thở ra hóp bụng trì mật chú, chu kỳ từ khi các bạn phát nguyện tới khi các bạn trì mật chú được gọi là một vòng tròn chuyển xoay với hơi thở Chánh Niệm. Hơi thở đó tác động lên thân tạo ra một nguồn khí nóng sưởi ấm châu thân, sưởi ấm các huyệt đạo của các bạn, khai mở các Luân Xa. Mà các bạn làm đúng thì các bạn thấy một luồn hơi nóng nó phà ra từ dưới Đan điền, nó tỏa khắp châu thân, giúp cho thân của chúng ta lúc nào cũng ấm và luồng khí này sẽ luân lưu toàn châu thân của chúng ta từ đầu tới gót chân, giúp cho kinh mạch, máu huyết lưu thông, sức khỏe dồi dào. Đó là sự lợi lạc về thân, còn riêng về tâm, hơi nóng của sự vận khí hít vào thở ra cộng hưởng với tha lực Phật điển giúp cho tâm của chúng ta thanh tịnh, sáng suốt. Và nó giúp cho tâm của chúng ta có cái nhìn sâu sắc vào tất cả mọi hiện tượng đang xảy ra trong cuộc đời để chúng ta thấu hiểu được Nhân Quả của nó. Cái nhìn xưa nông cạn, với tha lực chúng ta sẽ có nhìn xuyên suốt thấu rõ được nó.

Đề mục hôm nay chúng ta quán chiếu là khai mở tâm hồn và trái tim để rộng lòng tha thứ, tha thứ trong cuộc đời rất quan trọng, rộng trái tim, rộng cõi lòng tha thứ là chúng ta như biển được khơi rộng ra để chứa được thêm nhiều nước. Biển càng mênh mông nước càng nhiều, tấm lòng càng rộng trong sự tha thứ thì tha lực Phật điển càng tuôn tràn xuống vào cuộc đời của các bạn.

Các bạn nhớ rằng tay phải được đặt tên là bàn tay Trí Tuệ, lấy Trí Tuệ làm đầu để chuyển hóa tất cả mọi nhân duyên trong cuộc đời, bàn tay trái được đặt là bàn tay Từ Bi. Từ Bi và Trí Tuệ, chỉ có lòng Từ Bi và Trí Tuệ mới có thể chuyển hóa mọi nghiệp thức trong cuộc đời. Chúng ta đặt Trí Tuệ trong lòng Từ Bi và bắt đầu thực hiện 7 biến vi diệu âm Chánh Niệm Mu A Mu Sa cùng với Bảo Thành để chúng ta cùng tiếp được năng lượng vào trong thân tâm của chúng ta:                                    

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh, để chúng con rộng lòng tha thứ. Các bạn hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng, phình ra. Các bạn thở từ từ, hóp bụng trì mật chú:

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! Các bạn và Bảo Thành chúng ta vừa trì 7 biến mật chú Mu A Mu Sa và an trú trong hơi thở Chánh Niệm của Chánh Pháp.

Các bạn thân mến, cuộc sống chúng ta sẽ có nhiều thử thách mỗi ngày và thử thách luôn tới với cuộc đời mỗi chúng ta nếu chúng ta không có một cái tâm dũng mãnh, không có một sức mạnh nội lực thâm hậu để đương đầu với những thử thách đó chúng ta sẽ bị chao đảo, đưa đến sự trầm cảm, nản chí, tinh thần thẩn thờ khó tập trung và bị thiếu hụt năng lượng của thân không hoạt động được gì nữa. Từ những sự cản trở như vậy, lâu ngày nó tích trữ, tạo thành những căn bệnh ức chế trong tâm khảm của chúng ta. Các bạn đã có một trải nghiệm nào chưa khi một ai đó nói gì một câu không hài lòng hoặc nói gì một câu có vẻ châm biếm, đâm thọt ta. Chắc chắn các bạn và Bảo Thành đều có cảm giác đó, cảm giác lồng ngực chúng ta căng phồng lên, mặt mày đỏ gay, bị ức chế bởi những lời nói không hài lòng, làm cho chúng ta bực bội khó chịu. Thông thường trong cuộc sống, ai rồi cũng ít nhiều trải qua những cảm giác khó chịu như vậy trong cuộc đời và chúng ta lại còn có cảm giác khó chịu hơn khi chúng ta tiếp cận với những người mà chúng ta biết rằng họ đã từng hại ta, từng chê trách ta, từng coi thường ta, không thích ta và thường hay hãm hại ta.

Khi gặp những người đó, gọi là những người ta ghét, có thể gọi là những kẻ thù đi, thì trong lòng của chúng ta không bao giờ an vui. Đối với người kia không biết sao, nhưng đối với chính ta ta đang tự làm hại bản thân, làm khổ cuộc đời và đang tạo ra bệnh cho chúng ta, thân sẽ yếu dần, trầm cảm, tức tối khó chịu, ức chế trong trái tim sẽ tạo ra ngưng trệ sự lưu thông của máu huyết và các năng lượng sẽ biến thành tiêu cực, dồn nén lâu ngày sinh ra bệnh.

Các bạn thân mến, chúng ta sống trong thế giới này, lớn nhưng nhỏ bé, bởi cũng chỉ có bao nhiêu con người chúng ta gặp hàng ngày mà thôi. Những người đó chúng ta gặp đi gặp lại, họa hiếm gặp thêm những người mới nhưng sự đụng chạm giữa những con người thường ngày như vậy có lúc vui, lúc buồn, khó chịu, có những lúc mà tất cả những chuyện xảy ra không phù hợp, dồn nén gây nên sự ức chế và bệnh hoạn, rồi chúng ta đâm ra bị trầm cảm, tự kỷ không muốn giao tiếp, vùi mình ở trong căn phòng kín. Hiện nay khi xã hội càng phát triển, nền kinh tế càng mở mang, công nghiệp càng thịnh vượng và chúng ta xài những công nghệ mới nó càng làm cho con người co rúm lại, sống cô độc một mình, và chỉ cần sử dụng những phương tiện hoặc tiếp xúc từ xa, chẳng có cơ hội tiếp xúc tương tác với mặt đối mặt để có thể trao truyền cho nhau tình thương năng lượng thanh tịnh và tích cực.

Các bạn, Đức Phật dạy Chánh Niệm ở Trong Bát Chánh Đạo, Chánh Niệm là một trong 8 con  đường Thánh, 8 phương pháp để chúng ta huân tu trở thành Bậc chứng ngộ và chứng đắc các quả Thánh, rất quan trọng. Chánh Niệm không nằm ngoài giáo lý của Đức Phật, trong Tứ Thánh Đế, Bát Chánh Đạo là 8 con đường, 8 phương thức, 8 phương tiện để chúng ta có thể viên thông được tâm ý của mình, thoát khỏi vô minh, đạt được Trí Tuệ chứng đắc quả Thánh. Chánh Niệm là nền tảng của sự tu tập trong Phật giáo, nếu chúng ta có tất cả mà không có được Chánh Niệm thì chúng ta như căn nhà xây trên đọt tre, gió thổi đâu nó bay theo đó, ngả nghiêng suốt đời không có vững vàng, rồi sẽ có một ngày nó sẽ bị lật ngửa xuống tiêu tan hết. Hoặc như chúng ta xây nhà trên cát, một cơn sóng nhỏ trôi qua, bao nhiêu tòa nhà xây dựng đều phải tan biến theo những bọt nước biển. Công đức của chúng ta xây dựng nếu không dựa trên nền tảng của Chánh Niệm thì chúng ta không thành tựu được. Bởi vậy mà từ khi Đức Phật nhập Niết Bàn cho tới nay đã hơn 2600 năm rồi chúng ta hiếm hoi mới gặp được một vị Thánh Tăng, ít có ai chứng ngộ bởi vì chúng ta theo đuổi những ý nghĩa cao siêu mà quên đi nền tảng của sự sống Chánh Niệm trong từng giây phút của cuộc đời.

Chánh Niệm trong hơi thở cộng với vi diệu âm mật chú Mu A Mu Sa không khác gì nền tảng của một ngôi nhà được đúc bằng bê tông cốt sắt vững chắc trên gò đất cứng và cao. Nếu các bạn thực tập hơi thở Chánh Niệm hít vào thở ra phình bụng hóp bụng một cách nhẹ nhàng đều đặn để trở thành hơi thở quen thuộc của các bạn trong từng giây phút các bạn đang sống, nhất định sẽ tạo ra nguồn nội lực phi thường, trị được tất cả các bệnh do nghiệp, do thân của Tứ Đại mất điều hòa. Và có còn phối hợp nhịp nhàng với tất cả các loại thuốc các bạn sử dụng trị bệnh để tăng trưởng cái dụng của thuốc, để giúp đỡ các bạn sử dụng ít thuốc đi mà bệnh vẫn khỏi. Không những như vậy mà nó còn giúp cho các bạn có một khả năng là tâm của các bạn có sức mạnh, có sự tịch tĩnh để đương đầu với nhiều thử thách chướng ngại mà tâm luôn an nhiên tự tại. Hơi thở Chánh Niệm mật chú Mu A Mu Sa đã giúp cho trái tim của các bạn mở rộng, làm cho cõi lòng của các bạn bao la để có thể thâu nhiếp được những sự chướng ngại mà trong lòng của các bạn luôn bình tĩnh và an vui bởi vậy các bạn hãy cố gắng tu tập.

Nhớ rằng chúng ta tu, phải có một sự hiểu biết rõ ràng để đưa đến sự thành tựu. Khi những tư tưởng bật khởi lên những ý niệm xấu, ta phải tắt nó đi ngay, tắt âm thanh trong tư tưởng đó đi ngay, để nó không làm phiền não chúng ta. Làm sao chúng ta có thể tắt được những âm thanh vọng tưởng trong đầu khơi lên? Như một vũng nước sình lầy không được lưu thông thì sình lầy càng lúc càng hôi thối, nhưng nếu vũng nước đó được gắn liền với dòng sông, hai đầu của dòng sông nước chảy vào rồi nước chảy ra thì sự hôi thối của vũng sình đó dần dần được thanh lọc, trở thành một phần của dòng sông. vũng sình đó nay không còn gọi là vũng sình mà là một phần của khúc quanh nơi dòng sông nước chảy vào rồi chảy ra, khúc đó bắt đầu trong suốt, sự sống bắt đầu được sinh sôi nảy nở. Cõi lòng của chúng ta cục bộ, ôm kín bởi bao nhiêu những sự bất như ý, những sự không hài lòng mà chúng ta muốn bỏ nó ra bỏ không được, muốn buông nó buông không được. Nó cứ chình ình trôi nổi ở trong tâm, trong lòng của chúng ta, lâu ngày nó bốc hơi, lâu ngày nó bốc mùi, lâu ngày nó tạo ra những sự chướng ngại khó chịu tích lũy, mà trong danh từ Phật giáo gọi là tập khí. Nó kết lại, nó tập kết lại, nó cô kết lại thành những khối ung thư trong lòng, ung thư ở trong tâm để khối đó cứ chình ình ở giữa khó bề mà chúng ta thoát khỏi.

Nhưng nay khi các bạn tu tập Thiền Thất Bảo Mật Tông, chúng ta có sự liên kết giữa vũng sình trong lòng chúng ta, trong tâm của chúng ta với nguồn nước tha lực Phật điển. Nguồn nước tha lực Phật điển đại Từ đại Bi từ mười phương Chư Phật chảy vào cùng với nguồn năng lượng tự thể cầu Đạo Giác Ngộ chảy ra, một dòng tuôn chảy liên tục như vậy thì bao nhiêu sự ức chế trầm cảm, nản chí, những sự khó chịu mà nó dồn cục, đè nén tạo ra sự tự kỷ khó chịu trong lòng dần dần nước chảy đá mòn. Nước tha lực Phật điển Từ Bi từ mười phương Chư Phật chảy vào lòng ta sẽ xói mòn tất cả những chướng ngại, những khối u, những hòn đá chướng ngại ngăn chặn tâm khảm của chúng ta. Nói cho rõ hơn, nước Phật điển Từ Bi khi chảy vào trong lòng của chúng ta thì tâm hồn, trái tim và cõi lòng của các bạn sẽ rộng mở mênh mông vô tận để từ đó bạn thật dễ dàng tha thứ cho mọi người khi phạm tới bạn mà bạn còn thật là dễ dàng tha thứ cho chính bản thân của mình khi tạo ra những lỗi lầm. Có những lỗi lầm mà cả cuộc đời bạn không thể tha thứ cho các bạn được bởi nó tạo ra khổ cho bạn, tạo ra phân ly chết chóc, tạo ra hận thù cho người cho ta.

Nhất định trong cuộc đời của chúng ta ít nhiều gì cũng có những trường hợp mà tạo ra những lỗi lầm riêng để chúng ta không thể tha thứ được. Nhưng chúng ta phải học cách tha thứ cho chính mình, nếu nói như vậy thì cũng hơi khó nghe bởi chúng ta đã từng học rồi nhưng chúng ta khó tha thứ cho bản thân bởi vì ta chưa có sự liên thông với nguồn nước trong sạch. Hôm nay, chúng ta có sự tương tác với nguồn nước tha lực Phật điển đại Từ đại Bi, nguồn nước Cam Lồ Tịnh Thủy, nước trong suốt Từ Bi của mười phương Chư Phật chảy vào trong cuộc đời của chúng ta làm cho cõi lòng của chúng ta rộng lớn hơn để chúng ta biết tự tha thứ cho mình. Trên đời không ai hoàn hảo hết, trên đời ai cũng lầm lỗi, thế nhưng các bạn không biết tự tha thứ cho mình làm sao bạn có thể tự đứng dậy được. Xưa kia khó tha thứ cho bản thân nhưng hôm nay thật là dễ bởi vì có nguồn tha lực Phật điển, ví dụ thật đơn giản, một vũng nước cô đọng sình lầy khó có thể làm sạch được, nhưng chúng ta khơi nguồn cho nước sông chảy vào rồi lại khơi nguồn cho nước chảy ra, sự luân lưu của nước chảy vào chảy ra thì vũng đó không còn gọi là vũng sình hôi thối mà gọi là một phần luân lưu của dòng sông. Chúng ta cũng vậy xưa kia chúng ta khép kín cuộc đời chỉ là một vũng sình ôm lấy tất cả những điều gọi là ta sai, ta trái, ta không thể tha thứ cho ta được. Nhưng hôm nay ta đã gắn kết với nguồn tha lực Phật điển chảy vào cuộc đời và tiếp nối với nguồn tự lực cầu Đạo Giác Ngộ của chúng ta chảy ra. Một bên chảy vào một bên chảy ra, tất cả những khối ung nhọt của cuộc đời, hôi thối kia đang nằm ở trong tâm của chúng ta sẽ bị xói mòn và đẩy ra khỏi cuộc đời, để cõi lòng của chúng ta rộng lớn hơn mà biết tha thứ cho chính mình.

 Tha thứ cho chính mình rất quan trọng các bạn. Và các bạn sẽ tha thứ được cho bản thân bởi các bạn cảm nhận được tha lực tình yêu của Chư Phật. Các bạn có một sự tương tác rõ ràng trong cuộc đời, như nhận biết và nếm được mùi vị yêu thương của mười phương Chư Phật, lòng Từ Bi của Chư Phật vẫn luôn luôn tới với cuộc đời. Chính vì các bạn có được cảm ưng tương giao, cảm ứng đạo giao, cảm ứng tương thông, gắn kết chặt chẽ với tha lực Phật điển mười phương đó, tha lực yêu thương, Từ Bi đó mà trong lòng các bạn thấy nhẹ nhõm, thấy hoan hỷ, thấy bình an, và mình biết tha thứ bỏ qua tất cả những lầm lỗi của chính mình. Và chúng ta có một sức mạnh để di chuyển tất cả những khối lầm lỗi của người khác đang chứa ở trong lòng của chúng ta. Không cần biết bao nhiêu năm, có những chuyện phức tạp như vậy các bạn chỉ cần nhiếp tâm vào trong hơi thở Chánh Niệm mật chú Mu A Mu Sa thì các bạn liền có được một sức mạnh nội lực phi thường trong thân tâm để chuyển hóa nó. Như các bạn mở cửa chính, mở cửa sổ, thì cửa chính đó sẽ được gió luồn vô và cửa sổ kia gió sẽ lưu thông, căn nhà của các bạn sẽ mát. Còn như các bạn đóng kín cửa lại thì căn nhà nóng bức khó chịu. Tâm hồn nay được mở rộng bởi tha lực Phật điển, bởi các bạn nhiếp tâm vào trong hơi thở Chánh Niệm với mật chú Mu A Mu Sa, tha lực Phật điển liền chảy vào và với tự lực của các bạn đó, nó luân lưu, nó chuyển xoay trong thân, nó làm tan đi tất cả những lầm lỗi của người khác và các bạn rộng lòng tha thứ cho tất cả, tha thứ cho ta và tha thứ cho người. Sự tha thứ là chìa khóa để mở cửa Thiên Đàng, sự tha thứ là chìa khóa để mở cửa Niết Bàn, sự tha thứ là chìa khóa mở cửa tâm hồn, để đi vào cuộc đời với tình yêu thương lớn.

Hôm nay đề mục quán chiếu “rộng lòng tha thứ” chúng ta chỉ tập trung tới phương thức làm sao có thể tha thứ cho mình và phương pháp làm sao có thể tha thứ tất cả lầm lỗi của người khác, đó là chúng ta phải thực hành pháp sống trong Chánh Niệm, hơi thở đồng hành với mật chú Mu A Mu Sa. Phương pháp nhiếp tâm trong hơi thở Chánh Niệm, hít vào đưa xuống dưới bụng từ từ phình ra, thở nhẹ nhàng hóp bụng trì mật chú Mu A Mu Sa, với sự vận hành khí như vậy và trì mật chú của Thiền Mật song tu, các bạn tiếp được tha lực Phật điển vào trong thân tâm, thân xác của các bạn sẽ mạnh lên, như người có nội công hàng trăm năm, như người luyện khí công hàng trăm năm chưa đạt được, như những người luyện Yoga hay những phương thức luyện khí cũng không có thể có được nguồn tha lực như các bạn. Mà đặc biệt tha lực Phật điển đó tác động vào nguồn điện của cơ thể các bạn, phối hợp nhịp nhàng, tăng trưởng sức mạnh, các bạn có một sức mạnh trong nội tâm, sức mạnh đó giúp cho các bạn vượt qua mọi chướng ngại trong cuộc đời về mọi hình thức. Chướng ngại trong suy nghĩ, chướng ngại trong hành động, chướng ngại trong ngôn ngữ, tất cả chướng ngại khi xưa các bạn bị dừng ở đó không thể vượt qua nhưng với hơi thở Chánh Niệm mật chú Mu A Mu Sa, mọi sự chướng ngại đó sẽ trở thành quá nhỏ bé cho bạn, nhẹ nhàng bước qua thong dong tự tại.

Hơi thở Chánh Niệm vi diệu vô cùng, nếu như các bạn tinh tấn tu học, luyện cho nó miên mật, thì các bạn sẽ thấy được công dụng của nó mỗi ngày. Các bạn đừng hời hợt chỉ nhìn qua, các bạn đừng hời hợt chỉ biết qua, bất cứ một sự học gì ở trên đời cũng cần phải thuần thục được nó, đi tới sự hiểu biết và hành được nó mới đạt được kết quả. Mà nếu như các bạn chỉ sờ sờ ở bên ngoài thôi thì chỉ có cảm giác chứ chưa thực sự biết được bên trong sâu lắng của nó. Sự thực hành với hơi thở ra vào như vậy, trì mật chú một cách thầm lặng nhẹ nhàng nó tạo nên một sức mạnh vô biên trong nội thể của các bạn, các bạn cảm giác được điều đó, các bạn tăng trưởng nó. nguồn năng lượng đó giúp cho các bạn khỏe mạnh mỗi ngày, an vui mỗi ngày. Đặc biệt hơn sức mạnh đó còn giúp cho các bạn thật là dễ dàng di chuyển tất cả những sự trầm cảm đè nặng ở trong tâm thức.

Tất cả chúng ta đều bị trầm cảm nhưng chúng ta không nhận ra, sự trầm cảm đó thông thường hay tạo ra những điều như nản chí, khó chịu, bực mình, không có chí khí đứng dậy. Không có một niềm vui mà có thể kéo dài được, chợt vui chợt buồn, chợt cười chợt khóc, lúc khỏe lúc yếu không có bền bỉ trên con đường làm việc, làm một chút rồi bỏ, làm chưa thành rồi nghĩ lung tung, tư tưởng không có làm chủ được. Đó là một trong những chứng của trầm cảm từ nhẹ tới nặng, nặng hơn nữa sẽ tạo thành đa nhân cách, tạo thành những sự tưởng tượng, huyễn hoặc, sống trong ảo tưởng rồi vùi đầu trong căn phòng chẳng muốn đi ra. Vùi đầu trong căn phòng không muốn ra thì chúng ta có thể mở cửa dắt họ ra được nhưng nếu người vào vùi đầu vào trong những tư tưởng riêng của họ thì thật mà khó sống ở trong đời. Người ta chỉ biết thủ đắc tư tưởng, chấp trược vào ý nghĩa và nhốt vào trong kiến thức riêng của họ, đâm ra cục bộ, cứng ngắc, bảo thủ. Sống ở trên đời cần thông thoáng tư tưởng, hành động, thân xác thông thoáng máu huyết lưu thông, tư tưởng thoải mái thông thoáng thì chúng ta sẽ hòa mình vào với cội nguồn tư tưởng của muôn người để sống hòa nhịp, để sống thưởng lãm những muôn màu muôn sắc của vườn hoa và hương thơm các loại, không phân biệt các loài hoa. Chúng ta cũng vậy, để có được khả năng đó, hơi thở Chánh Niệm mật chú Mu A Mu Sa sẽ giúp cho các bạn chứng đắc được phần đó cho nên các bạn nên dành những thời gian đặc biệt cố gắng thực tập ít nhất 21 biến.

Chúng ta thông thường thực tập thiền công như vầy chúng ta nếu thực tập một mình chúng ta dễ bỏ cuộc, nếu của chúng ta đồng tu với một nhóm tu như vầy dù ở trên mạng nó cũng là một sự sách tấn. Chúng ta phải lập một chương trình riêng cho chúng ta, giờ đó mỗi ngày chúng ta sẽ cùng đồng tu lâu dần nó sẽ tạo thành một thói quen có điều kiện, thực tập trong pháp thiện như con ngựa được thuần phục đi trên con đường đó hoài chúng ta thả ra bịt mắt nó cũng có thể đi về nhà được. Tư tưởng của chúng ta, hơi thở của chúng ta được thuần phục trong sự đồng tu từ ngày này qua ngày kia, mai mốt dù không biết ở phương trời nào, lúc nào, thời gian nào, hơi thở vẫn như vậy và mật chú Mu A Mu Sa, âm thanh vi diệu đó vẫn luôn vang vọng trong tâm thức hòa mình cùng với hơi thở Chánh Niệm để các bạn làm chủ được cõi lòng, làm cho cõi lòng của các bạn được rộng mở ra và luôn luôn biết tha thứ, phá tan đi mọi chấp trược trong cuộc đời. Sự an vui sẽ tới với các bạn thường xuyên hơn, sức khỏe sẽ được tốt đẹp hơn, đặc biệt với các bạn đang lâm bệnh về thân với các chứng bệnh ngặt nghèo hoặc các bạn có những chứng bệnh mà không chữa được, hoặc các bạn có những chứng bệnh chợt tới chợt đi, lúc có lúc không các bạn thực tập phương pháp này sẽ giúp cho các bạn hoan hỷ hơn, vui vẻ hơn, khỏe mạnh hơn. Nó thật đơn giản, đơn giản tới mức mà các bạn thực tập nó các bạn mới thấy được sự công hiệu vi diệu của nó, còn nếu chỉ nghe mà không thực tập, chỉ nghe mà không tu hành thì các bạn chẳng khác gì nghe con Sáo hót ở đầu cành rồi nó vỗ cánh bay đi chúng ta chỉ còn lại dư âm của  tiếng hót đó mà không có mùi vị gì thấm thía vào trong tâm khảm bởi âm thanh đó đã mất không còn ở trong tâm.

Các bạn ơi, sự tu tập rất quan trọng, để đề mục “Rộng Lòng Tha Thứ” hôm nay có thể thực hành được, các bạn cố gắng tu tập. Tại sao hôm nay Bảo Thành chỉ nói rõ ràng về hơi thở này? Bởi vì nó có một công năng mở được lòng, trải được lòng ra để tha thứ. Sự tha thứ rất quan trọng trong cuộc sống ngày nay bởi sự va chạm xô bồ trong cuộc đời dễ làm cho chúng ta khó chịu và thường chúng ta ngày nay càng văn minh thì càng phạm lỗi nhiều, càng văn minh chúng ta càng va chạm nhiều với nhau và không còn để ý nhiều đến cảm xúc của nhau nữa. Nếu mỗi người chúng ta không biết tự tha thứ cho mình và tha thứ cho người, không biết rộng cõi lòng để thực hành sự tha thứ này, chúng ta sẽ mau già, chúng ta sẽ mau bệnh, chúng ta sẽ mau chết, chúng ta sẽ mất vui, khổ sẽ tới, phiền não sẽ tràn ngập. Cuộc sống là một sự lựa chọn, lựa chọn an vui an lành, lựa chọn sự khỏe mạnh, lựa chọn sự biết cười để vui, biết nói để hạnh phúc, biết thở để sống thọ với Chánh Niệm, lựa chọn đó là lựa chọn quan trọng. Do vậy, Bảo Thành nhắc đi nhắc lại các bạn cố gắng lập một chương trình tu hoặc tự tu trong hơi thở Chánh Niệm mật chú Mu A Mu Sa bởi mật chú Mu A Mu Sa là chìa khóa, là sự tha thứ. Chìa khóa tha thứ mật chú Mu A Mu Sa sẽ mở được cửa của Niết Bàn, mở được cửa của Thiên Đàng, mở cửa của cõi lòng và tâm thức của các bạn để các bạn sống thoải mái và hạnh phúc. Mô Phật!

Chúng ta hãy đặt tay phải lên tay trái, chúng ta hãy thực tập chìa khóa hơi thở Chánh Niệm Mu A Mu Sa mở cửa cõi lòng của mình, mở cửa Niết Bàn, mở cửa Thiên Đàng, mở cửa để tha thứ cho ta và tha thứ cho tất cả mọi người đã phạm đến ta. Chúng ta nhớ chú tâm trên đảnh đầu và đón nhận được tha lực Phật điển vào thân tâm của chúng ta.                                                      

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con rộng lòng tha thứ cho mình và cho tất cả mọi người. Các bạn hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng, phình ra. Các bạn thở từ từ, hóp bụng trì mật chú:

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật!

Các bạn thân mến, khi các bạn bị bế tắc trong cuộc đời chúng ta phải biết rằng chúng ta chưa tha thứ cho mình. Sự bế tắc không khác gì một tảng đá lớn chặn đứng dòng sông làm cho nước bị cản trở và tạo ra âm thanh vang vọng xói mòn nghị lực của mỗi người. Chúng ta phải nhiếp tâm ngay vào trong hơi thở Chánh Niệm mật chú Mu A Mu Sa để chuyển hóa, tha thứ cho những sự mà chúng ta cảm thấy chướng ngại đó. Khi các bạn cảm thấy ở trong lòng ray rứt, ở dưới bụng khó chịu chính là không phải các bạn bị bệnh – nếu như bị bệnh thì không nói, nhưng đột nhiên thấy trong bụng thật là khó chịu, bực mình thì chính là các bạn chưa biết tha thứ. Đó là những triệu chứng mà các bạn không biết tha thứ, thường tồn đọng ở trong bụng nên các bạn thường có cảm giác bụng khó chịu, sự khó chịu ở trong bụng dần dần tăng trưởng ở trong đầu, rồi những lời nói cáu gắt thật dễ dàng xảy ra. Các bạn phải nhìn thấy những triệu chứng đó và khi các bạn thấy nó khởi lên như vậy các bạn liền an nhiếp ở trong hơi thở Chánh Niệm mật chú Mu A Mu Sa, bụng các bạn liền cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái. Khi các bạn thấy nhức đầu khó chịu, bởi do triệu chứng khó chịu ở dưới bụng dồn lên, các bạn cũng hít thở thật là đều, an trú trong hơi thở đó trì mật chú Mu A Mu Sa các bạn liền thấy hết nhức đầu, bụng thấy nhẹ nhàng, cơ thể khỏe mạnh.

Chìa khóa của sự tha thứ ngày hôm nay không đơn lẻ một mình là ta chỉ dùng sức của bàn tay, mà ta còn có sức của bàn tay yêu thương của mười phương Chư Phật, tác động phối hợp, đồng hành với ta để chúng ta xoay chìa khóa tha thứ thật nhẹ nhàng. Các bạn nhìn kĩ lại trong lòng có những điều gì ai đã phạm đến, hoặc bạn đã phạm đến ai đó mà không thể tha thứ được ngay trong lúc này, nếu các bạn quán chiếu, an nhiếp vào trong hơi thở Chánh Niệm mật chú Mu A Mu Sa và các bạn quán tưởng đến sự việc đó, liền ngay tức khắc các bạn sẽ thấy nhẹ ở trong lòng, nhẹ ở trong tâm, bởi vì sao? Bởi vì các bạn đã có được sự tha thứ lớn, cõi lòng của các bạn đã bự, bự như Đức Phật Di Lặc có cái bụng bự để dung nhiếp tất cả những sự lỉnh kỉnh của cuộc đời vào trong đó. Cái bụng của Ngài Di Lặc cũng như đại dương mênh mông, như biển đông vô bờ bến, muôn sự đổ vào đều được tiếp nhận và sàng lọc trong tình yêu thương với nụ cười hạnh phúc. Cho nên, đối với Ngài Di Lặc không bao giờ có đau khổ, bởi Ngài luôn tha thứ bởi cái bụng thênh thang của Ngài.

Nếu chúng ta có một cái bụng, có một cái tâm rộng lớn bởi đón nhận được tha lực Phật điển Từ Bi rồi, thì nhất định ta sẽ biết tha thứ cho bản thân, ta sẽ biết tha thứ cho mọi người. Và chúng ta thực hành được sự tha thứ này mỗi một ngày thì chúng ta sẽ nhẹ nhàng, chúng ta sẽ hạnh phúc, bụng chúng ta sẽ không còn khó chịu, không còn cảm thấy như có một khối gì đó đè nặng ở trong tâm nữa, mà chúng ta thấy nhẹ nhàng thanh thoát. Chắc chắn cuộc sống với nhiều sự xô bồ ở đời và sự đụng chạm mỗi ngày thường tạo ra những lỗi lầm với nhau, chúng ta đã lầm lỗi với nhau thì chúng ta phải biết ứng dụng sự tha thứ này mỗi ngày ngay khi lỗi đó tạo ra. Đừng để chồng chất như những tảng đó được đổ xi măng cốt sắt tạo thành bức tường ngăn cách giữa bạn với cuộc đời, và các bạn sẽ trở thành những con người bị bệnh tự kỷ, những con người bị trầm cảm không còn lối thoát, hãy mở cửa, hãy bước ra và hãy hưởng cuộc sống này trong sự an vui. Chúng ta hãy cố gắng, chúng ta phải cố gắng, cố gắng thật là nhiều, để đạt được sự thành công như vậy chúng ta phải thực hành. Và nhớ rằng nếu như có ai đó không thể tha thứ được cho ai, chúng ta hãy hồi hướng tiếp nguồn nước Từ Bi của Phật tới cuộc đời của họ để họ có được sức mạnh biết tha thứ cho người khác. Mỗi khi các bạn tâm sự với bạn bè, mỗi khi các bạn chia sẻ đời sống với vợ chồng, cha mẹ hoặc con cái, nếu chúng ta thấy những người yêu thương đó có những chuyện khó chịu hoặc những ai phạm đến họ, hoặc họ phạm đến ai không thể tha thứ, thì các bạn cố gắng hồi hướng năng lượng tha lực Phật điển Mu A Mu Sa tới người đó để họ được nhẹ nhàng tha thứ cho tất cả.

Tha thứ là chìa khóa để mở cửa cuộc đời và Chân Tâm, cõi lòng và tình thương để chúng ta tới với nhau sống trong sự hòa bình và chúng ta an hưởng cuộc đời này trong niềm vui, bớt khổ. Hạnh phúc ở ngay chỗ này nếu mỗi người chúng ta biết nhìn rõ, không những cho bản thân của mình mà còn cho tất cả những người đang sống chung với chúng ta. Các bạn, ngay bây giờ hãy nhìn lại đi, ai đó là những người đang ở trong gia đình của các bạn, đang có những lỗi phạm người khác mà họ cảm thấy khó chịu, day dứt hoài không tha thứ được, chúng ta hãy nghĩ tới người đó, chúng ta hãy hồi hướng cho người đó, chúng ta hãy gắn liền tha lực Phật điển của Chư Phật tuôn chảy từ trên xuống ta qua người để người đó có thể thực hiện được sự tha thứ trong tỉnh thức.

Sự mầu nhiệm ở chỗ khi chúng ta nghĩ đến những ai đó không thể tha thứ được liền được thứ tha, ở đâu có sự tha thứ ở đó có bình an, ở đâu có sự thứ tha ở đó có hòa bình. Rất cần, rất cần sự tha thứ và sự tha thứ cần phải được thực hành mỗi ngày, để có thể tha thứ nhẹ nhàng chúng ta phải rộng lòng ra, mở lòng lớn hơn, trải lòng ra. Nhưng để trải lòng dễ dàng, trải tâm mình dễ dàng chúng ta thực hành Pháp môn Thiền Mật song tu, Thất Bảo Huyền Môn tiếp được tha lực Phật điển vào trong thân, các bạn sẽ làm được chuyện đó dễ dàng và hạnh phúc sẽ khởi nguồn ngay trong hơi thở Chánh Niệm đó. Và các bạn sẽ rất vui bởi vì các bạn biết tha thứ cho mình và tha thứ cho người, sự tha thứ rất quan trọng. Hãy sử dụng chìa khóa vi diệu âm Chánh Niệm Mu A Mu Sa để mở cửa tâm hồn, mở cửa Niết Bàn, hoặc mở cửa Thiên Đàng, mở cửa trái tim và cõi lòng của chúng ta để chúng ta rộng lòng tha thứ, cùng nhau đi vào sự an vui của mỗi giây, mỗi phút trong cuộc đời.

Các bạn, hãy đặt bàn tay phải vào bàn tay trái, chúng ta hít thở 7 hơi nữa. Nhớ rằng trong khi hít thở chúng ta sẽ tiếp được tha lực Phật điển vào thân tâm, hãy để cho nguồn tha lực Phật điển tự nhiên tự động tác động vào thân tâm, để khai mở huyệt đạo giúp cho chúng ta khỏe, và giúp cho tâm của chúng ta thanh tịnh. Và chúng ta nhớ rằng mang tâm lên trên đảnh đầu, quán chiếu sâu sắc những hiện tượng xảy ra trong tâm thức một cách nhẹ nhàng và luôn luôn tâm niệm rộng lòng tha thứ để vạn sự hanh thông trong cuộc đời.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con rộng lòng tha thứ cho mình và mọi người. Các bạn hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng, phình ra. Các bạn thở từ từ, hóp bụng trì mật chú:

Mu A Mu Sa (7 biến)

Mô Phật! Bảo Thành và các bạn vừa trải qua sự đồng tu trong 21 biến trì vi diệu âm mật chú Mu A Mu Sa. Mỗi người chúng ta đã đón nhận được thật nhiều tha lực Phật điển vào thân tâm, tăng trưởng phước báu sức mạnh và nội lực để chúng ta rộng lòng tha thứ cho bản thân và mọi người, để chúng ta giúp cho xã hội và chính gia đình của chúng ta được an vui và hạnh phúc.

Cám ơn tất cả các bạn đã đồng tu với Bảo Thành hôm nay và nguyện các bạn luôn miên mật tu tập và đồng tu cùng với Bảo Thành!

Hồi hướng:

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại Từ đại Bi tới muôn loài chúng sanh để chúng con rộng lòng tha thứ cho bản thân và cho mọi người.

Đồng tu nếu tạo ra chút phước báu nào xin hồi hướng tới các nguyên thủ các quốc gia trên thế giới biết tha thứ cho nhau và rộng lòng yêu thương, thành lập những chính sách giữ được nền hòa bình vững bền trên thế giới.

Chúng con hồi hướng tới cho tất cả các nhà khoa học ngành y, ngành dược có thể chế ra vắt xin và thuốc chữa lành bệnh ôn dịch.

Chúng con hồi hướng cho các bác sĩ, các y tá, các nhân viên y tế, nhân viên cứu trợ trên toàn thế giới họ có trí tuệ, tình yêu thương, lòng bao dung rộng lớn và chữa lành tất cả anh chị em chúng con đang lâm bệnh trong cơn ôn dịch này.

Xin Chư Phật mười phương từ thùy chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn